Kích cầu du lịch từ xe buýt hai tầng

(LĐTĐ) Háo hức, thú vị, đó là những cảm nhận của du khách về tuyến xe buýt du lịch 2 tầng Ha Noi City tour được vận hành tại Hà Nội. Đây là một trong những “đặc sản” du lịch của Thủ đô, điểm nhấn ấn tượng cho nhiều du khách khi ghé thăm Hà Nội. Tuy nhiên, việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường thêm các tiện ích để thu hút khách vẫn là yêu cầu tất yếu để xe buýt 2 tầng tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh du lịch của Thủ đô Hà Nội.
“Hanoi City Tour” đem lại trải nghiệm thú vị cho phóng viên quốc tế SEA Games 31 Thích thú tham quan Hà Nội về đêm trên xe buýt 2 tầng

Dịch vụ du lịch chất lượng

Với người dân Hà Nội, hình ảnh những chiếc xe buýt 2 tầng màu đỏ nổi bật đưa khách du lịch đi qua các tuyến phố của Thủ đô đã trở nên quen thuộc trong suốt thời gian vừa qua.

Có mặt trên chuyến xe buýt du lịch 2 tầng Hanoi City Tour cùng đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII tối 13/12, phóng viên Lao động Thủ đô cảm nhận được sự vui thích của những người trẻ khi được trải nghiệm dịch vụ mới mẻ, một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về một Hà Nội khi về đêm.

Kích cầu du lịch từ xe buýt hai tầng
Tuyến xe buýt du lịch 2 tầng Ha Noi City tour là một trong những điểm nhấn được du khách trong và ngoài nước tìm đến khi ghé thăm Thủ đô.

Xuất phát từ Nhà hát Lớn Hà Nội, hành trình Hanoi City Tour trên xe buýt 2 tầng đã mang đến sự hấp dẫn khi khám phá hàng chục điểm danh thắng nổi tiếng của Hà Nội. Một Thủ đô cổ kính và hiện đại, với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, hàng cây xanh mát. Xuyên suốt hành trình đến các điểm như: Nhà thờ Lớn Hà Nội, Tượng đài Lê Thái Tổ, Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh, Chùa Trấn Quốc, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam… thế hệ trẻ trên khắp các vùng miền Tổ quốc đã có cơ hội ngắm nhìn phố phường Hà Nội từ trên cao.

Bên cạnh đó, với hệ thống thuyết minh bằng 10 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp...) trên nền tảng GPS, những nội dung về các địa danh lịch sử, phố phường trên hành trình đã góp phần giúp các đoàn viên tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Là một trong những khách tham gia trải nghiệm, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk Trần Doãn Tới cho biết, bản thân anh đã nhiều lần ra Hà Nội nhưng đây là lần đầu tiên được trải nhiệm xe buýt 2 tầng và tham quan Hà Nội về đêm. Thông qua hành trình đến các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Hà Nội, anh Trần Doãn Tới cảm nhận được nét đẹp của Hà Nội ngàn năm văn hiến. “Qua hành trình đầy ý nghĩa này, chúng tôi càng thấy trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác bảo tồn di sản văn hóa cha ông để lại. Nếu có dịp ra Hà Nội cá nhân tôi sẽ tiếp tục trải nhiệm loại hình dịch vụ xe buýt 2 tầng đầy thú vị này. Đồng thời, tôi sẽ trau dồi thêm nhiều kiến thức hơn nữa hiểu và để yêu Hà Nội”, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk Trần Doãn Tới chia sẻ.

Ông Phạm Châu Long, Phụ trách bộ phận kinh doanh Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị vận hành xe buýt 2 tầng Hanoi City tour) cho biết: Với xe buýt 2 tầng, đơn vị hiện tại quản lý 4 đầu xe. Các xe được vận hành với tần suất hoạt động 30 phút/chuyến và vận hành liên tục từ 8h30 sáng đến 20h30 tối mỗi ngày. Để tối ưu nhu cầu của hành khách, Hanoi City tour cung cấp dịch vụ du khách thoải mái lựa chọn khung thời gian cho mỗi hành trình. Ngoài ra, mỗi du khách có thể tùy thích xuống ở mỗi điểm tham quan mà không bị ràng buộc về thời gian, sau đó chủ động đón chuyến xe tiếp theo để tiếp tục hành trình, miễn là vé tham quan vẫn còn hiệu lực.

“Sản phẩm du lịch Hanoi City Tour là tuyến xe buýt 2 tầng đầu tiên của Hà Nội với lộ trình đi qua các tuyến phố với 15 điểm dừng chân là các điểm tham quan nổi bật của Thủ đô. Bên cạnh khám phá hình ảnh Hà Nội hiện đại, năng động, du khách sẽ có dịp tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội qua hệ thống thuyết minh bằng 10 ngôn ngữ trên nền tảng GPS”, ông Phạm Châu Long chia sẻ.

Không ngừng đổi mới để thu hút khách du lịch

Thực tế, mô hình xe ô tô chuyên dụng 2 tầng chở khách du lịch ngắm cảnh thành phố và đi qua nhiều điểm danh thắng đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Nhật Bản... Chẳng hạn, đến Malaysia, “hop on hop off” - loại xe buýt 2 tầng sẽ đưa du khách tới các thắng cảnh nổi tiếng ở Kuala Lumpur và khám phá theo cách riêng, chứ không phụ thuộc vào hướng dẫn viên hay lịch trình sắp đặt từ trước. Trên xe sẽ có hướng dẫn bằng 9 thứ tiếng, phổ biến là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha. Du khách có thể tham khảo, hỏi thông tin nhân viên chăm sóc ngay trên xe.

Tương tự, ở Seoul (Hàn Quốc), với 4 tour hành trình, trong đó có tour ban ngày và tour ban đêm “Seoul City Tour Bus” đi quanh thành phố và thường xuyên dừng lại để khách có thể xuống xe ngắm cảnh rồi lại lên đi tiếp bất kỳ khi nào họ muốn. Tất cả ghế ngồi trên xe đều được trang bị tai nghe với dịch vụ thu thanh hướng dẫn du lịch đa ngôn ngữ như tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật Bản, tiếng Trung Quốc và tiếng Pháp… Dẫn như vậy để thấy, xe buýt 2 tầng Hanoi City Tour dù “bắt nhịp” sau một số nước trên thế giới nhưng cũng nhanh chóng tích hợp được những ưu việt từ loại hình này mang lại, góp phần giúp hành khách có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.

Trở lại câu chuyện làm sao để xe buýt du lịch 2 tầng Hanoi City Tour tiếp tục là “điểm nhấn” của du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên cho biết, thời gian gần đây ngành Du lịch của Thủ đô đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Để phát triển du lịch, Thành phố nói chung và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng như Xí nghiệp xe buýt Yên Viên nói riêng luôn đặt mục tiêu quan tâm là đa dạng hóa, phát triển chuỗi các dịch vụ du lịch, tạo dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với thương hiệu du lịch Hà Nội. Tuyến xe buýt du lịch 2 tầng Hà Nội City Tour đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu này. “Chúng tôi xác định rõ việc dừng lại là tụt hậu, bởi vậy để giữ vững vị thế thì phải không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là với tuyến buýt du lịch 2 tầng Hà Nội City Tour”, ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Chia sẻ rõ hơn về các hoạt động thích ứng của đơn vị, ông Phạm Châu Long cho biết, khi dịch Covid-19 được kiềm chế, Ban Lãnh đạo xí nghiệp xác định phải tìm mọi cách để phục hồi và thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch. Trong nỗ lực đó có việc ra loại vé mới, tập trung vào khai thác nhóm đối tượng khách nội địa. Đây là vé 1 lượt, phù hợp với khách du lịch Việt Nam. Giá vé là 150.000 đồng được đông đảo người dân đón nhận.

“Với tinh thần, xe buýt Hà Nội tiên phong phục hồi du lịch Thủ đô, sau khi du khách biết nhiều đến vé 1 lượt thì người dân Thủ đô bắt đầu tìm kiếm và sử dụng nhiều hơn loại hình dịch vụ này. Doanh số nhờ vậy cũng ngày một đi lên. Hiện trung bình mỗi ngày xe buýt du lịch 2 tầng Hà Nội City Tour có từ 200-300 lượt khách sử dụng dịch vụ/ngày. Dịp lễ, Tết cao điểm số khách sử dụng dịch vụ có thể lên tới 700-800 lượt khách. Hiện trong giai đoạn phục hồi nên giai đoạn này khách nội địa vẫn chiếm trên 60% lượng khách sử dụng dịch vụ du lịch này”, ông Phạm Châu Long thông tin./.

Hà Nội đang đặt các mục tiêu lớn, đến năm 2025 sẽ đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách du lịch (trong đó có trên 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế), đóng góp vào GRDP thành phố đạt trên 8%. Để đạt mục tiêu này, theo Sở Du lịch Hà Nội, Thành phố đã và đang có một số sản phẩm độc đáo tạo sức hút lớn, như: Tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò; tour khám phá phố cổ trên xe điện, trải nghiệm xe buýt 2 tầng“Hanoi City Tour; hoạt động vui chơi tại các tuyến phố đi bộ…
Đinh Luyện

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phúc Thọ và Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động