Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khỏe để lao động và cống hiến Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả

Vừa qua, đại diện 14 đơn vị với tổng số gần 400 vận động viên là cán bộ, công chức, người lao động thuộc các đơn vị trong toàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tham dự Ngày hội Thể thao Hanoitourist năm 2024.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 61 năm Ngày thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (25/3/1963-25/3/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), tiến tới chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (19/11/2004-19/11/2024) và tiếp tục hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Khỏe để lao động
Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tham dự Ngày hội Thể thao Hanoitourist năm 2024.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Phạm Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Phó Ban Tổ chức tại Ngày hội Thể thao Hanoitourist năm 2024 cho biết, Ngày hội là nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe và thể lực cho người lao động toàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

Đây cũng là cơ hội tốt đẹp để cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị trong ngôi nhà chung “Hanoitourist”. Bên cạnh đó, Ngày hội cũng là dịp chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024.

Sau gần 2 tháng triển khai, với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người lao động trong Tổng Công ty, đã có hơn 400 vận động viên của các Công ty thành viên, đơn vị phụ thuộc, Công ty cổ phần, Công ty liên doanh, liên kết trong Tổng Công ty đăng ký tham gia thi đấu 3 môn với 4 nội dung: Bóng đá mini, tennis, kéo co nam và nữ. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia thi ở nội dung tennis, kéo co. Riêng nội dung bóng đá mini, ngoài các giải Vô địch, Nhì, Ba, Ban Tổ chức trao thêm giải Phong cách và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Du lịch là một trong những ngành được xác định là kinh tế mũi nhọn, ngành công nghiệp không khói của Thủ đô, những năm qua nhờ xác định đúng trọng tâm, trọng điểm (ngoại trừ thời gian diễn ra đại dịch Coivid-19), ngành Du lịch Thủ đô đã có được những bước phát triển mạnh mẽ.

Trong sự phát triển đó, có sự đóng góp của Công đoàn, đoàn viên và đội ngũ công nhân viên chức lao động. Thông qua các phong trào thi đua, phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, “khỏe để lao động hiệu quả hơn”, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch luôn làm tốt công tác nâng cao đời sống tinh thần, đây chính là một trong những chìa khóa thúc đẩy sự phát triển của công ty…

Khánh Vy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại 63 Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố.
Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.
56 ngày đêm làm nên chiến thắng chấn động địa cầu

56 ngày đêm làm nên chiến thắng chấn động địa cầu

(LĐTĐ) Chiến thắng Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, tên gọi Việt Nam - Điện Biên Phủ, tên gọi Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp đã đi vào lịch sử nhân loại.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

(LĐTĐ) Chiều ngày 2/5, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để xem xét công tác nhân sự.
"Truyền lửa" chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

"Truyền lửa" chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách “Điện Biên Phủ” với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ. Khác với công trình nghiên cứu đồ sộ về lịch sử, bộ sách có nội dung tuyển chọn, trình bày hiện đại rõ ràng, bìa mềm, độ dày vừa phải, hướng đến bạn đọc trẻ và các tủ sách cơ quan, doanh nghiệp.
Công bố cấu trúc và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Công bố cấu trúc và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa ba môn thi của kỳ thi này.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

(LĐTĐ) Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Tin khác

Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Kinh nghiệm từ hiệu quả công tác phối hợp

Kinh nghiệm từ hiệu quả công tác phối hợp

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa Công đoàn và nhà trường, Trường Mầm non Đông Sơn (Chương Mỹ - Hà Nội) đã triển khai hiệu quả các mặt hoạt động công đoàn. Đặc biệt, sự đoàn kết, thống nhất giữa Công đoàn và nhà trường mang lại hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và phát động các phong trào thi đua trong nhà trường.
Xem thêm
Phiên bản di động