Khi cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đặc biệt sau lời Kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đến nông thôn thực sự là những "pháo đài" chống dịch. Mỗi người dân thực sự trở thành "chiến sĩ chống dịch". Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các cấp chính quyền, sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, trên dưới một lòng, quân dân kết hợp, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19 Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19
khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô chung tay phòng, chống dịch Covid-19
khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19 Công đoàn Viên chức Thành phố chung tay phòng chống dịch Covid- 19
khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Tưởng mọi thứ bình yên, khi những ngày tháng 2 năm 2020 trôi đi Việt Nam chỉ ghi nhận 16 trường hợp nhiễm Covid-19 và tất cả đều chữa khỏi, song vào ngày 6/3 khi một bệnh nhân ở Hà Nội sau khi đi du lịch từ Anh về bị nhiễm Covid- 19, Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung bước vào giai đoạn mới chống dịch Covid-19. Những tuần đầu tháng 3 năm 2020, dẫu chúng ta ghi nhận chưa nhiều người bị nhiễm Covid-19, nhưng trong bối cảnh châu Âu và Mỹ số người nhiễm ngày càng tăng cao, Thường trực Chính phủ liên tục họp bàn về phòng, chống Covid-19. Và tại đây, phát pháo lệnh “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng đã được các cấp chính quyền, toàn thể hệ thống thống chính trị vào cuộc khẩn trương.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần đoàn kết, thần tốc, quân dân một lòng quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chính cách làm khoa học, sáng tạo, bài bản, thậm chí rất Việt Nam, tính đến 17 giờ ngày 3/4, Việt Nam có 233 ca nhiễm Covid-19, trong đó 85 ca đã được điều trị khỏi, chưa có ca nào tử vong. Số ca bệnh tại Việt Nam hiện đứng thứ 88 thế giới và thuộc danh sách 1 trong 5 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong. Mới đây nhất, một tổ chức chuyên đánh giá độ tín nhiệm của người dân với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 có trụ sở tại Berlin- Đức thì Việt Nam xếp hạng đầu tiên. Điều này chứng tỏ không chỉ người dân trong nước mà Chính phủ, các tổ chức nước ngoài đều đánh giá rất cao công tác phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19

Cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện. (Ảnh N.C)

Là “điểm nóng” dịch bệnh của cả nước khi Bệnh viện Bạch Mai phát hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồng, Thành phố Hà Nội trở thành một chiến trường cam go trong việc gấp rút phòng chống sự lây lan của dịch bệnh đi khắp cả nước. Đây là bài toán cực kỳ hóc búa đối với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, của Thành ủy Hà Nội, chính quyền và toàn thể hệ thống chính trị của Thành phố đã “thần tốc” chống dịch nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, Thành phố đã đưa ra nhiều giải pháp cấp bách để phòng, chống dịch. Với nỗ lực cao cùng quyết tâm dập tắt ổ dịch, đến sáng 3/4 đã có hơn 44.000 người liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai được cách ly, theo dõi sức khỏe; 43 ca bệnh Covid-19 được phát hiện. Riêng tại Hà Nội có trên 16.700 người đến Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh, chăm sóc người thân từ 12/3 được cách ly tại nhà 100%. Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh covid-19 chiều 1/4, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản được kiểm soát.

Cảm xúc của hàng triệu người dân Thủ đô và cả nước đã thực sự vỡ òa, tuy trước mắt vẫn là một cuộc chiến cam go, không một phút được lơ là, nhưng thành quả này thực sự là động lực vô giá đối với toàn thể người dân Thủ đô để tiếp tục chung tay chống dịch. Những nỗ lực của thành phố Hà Nội trong công cuộc “truy vết” hơn 44.000 người liên quan đến ổ dịch, cùng với những biện pháp mạnh mẽ để khống chế sự lây lan ra cộng đồng đã một lần nữa khẳng định niềm tin ở nhân dân Thủ đô và cả nước.

khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19
Hình ảnh tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ Thủ đô. (Ảnh: PV)

Khi đất nước bước vào giai đoạn cách ly toàn xã hội để dập dịch, người dân cả nước nói chung, Thủ đô nói riêng đã đồng lòng ủng hộ và chấp hành chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Áp dụng những tinh hoa mà tiên tổ để lại: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc cách ly xã hội là một trong những biện pháp phòng chống tốt nhất mà người dân đang tích cực triển khai. Với tư cách “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch” họ đã làm theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chỉ thị của Thủ tướng, của Chủ tịch UBNDTP Hà Nội nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội.

khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19
Đội ngũ y tế bác sĩ không quản khó khăn, thách thức luôn nêu cao quyết tâm "chống giặc Covid-19" (ảnh CTV)

Còn với đội ngũ các y, bác sĩ những “chiến sĩ” trên tuyến đầu chống dịch, tuy cơ sở vật chất của chúng ta chưa thể bằng các nước phát triển, song họ đã phát huy bản lĩnh Việt Nam, trí tuệ Việt Nam… không nao núng trước mọi biến cố, vượt qua bao khó khăn, gian khó và hiểm nguy, dồn hết sức lực, trí tuệ phục vụ vụ cho công tác tác phòng, chống dịch, chữa trị cứu người. Họ cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh sớm nhất có thể. Họ, “những chiến sĩ áo trắng” chúng ta vô cùng trân quý và sẻ chia.

Với niềm tin vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền và sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị cũng như sự đồng thuận của toàn dân, chúng ta có quyền tin tưởng rằng Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19!

khi ca he thong chinh tri va nhan dan vao cuoc chong dich covid 19
Các cấp phường, xã vào cuộc, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. (Ảnh: PV)

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động