Khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động Thành phố

(LĐTĐ) Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Thủ đô và hệ thống Công đoàn Việt Nam. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ các đơn vị, sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 tiếp tục được duy trì, giữ vững và phát triển, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và Liên đoàn Lao động Thành phố.
Linh hoạt, sáng tạo để tạo tính đột phá trong hoạt động Công đoàn Triển khai các hoạt động hướng về cơ sở, người lao động Cụm thi đua số 2: Nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo trong hoạt động Công đoàn

Thực hiện kế hoạch khảo sát phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô năm 2020, sáng 24/11, đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Chính Hữu làm Trưởng đoàn đã làm việc với Cụm thi đua số 8.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam (đại diện đơn vị Cụm trưởng) đã báo cáo kết quả nổi bật trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2020 của Cụm thi đua số 8.

Khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động Thành phố
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, năm 2020, các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 (gồm 6 đơn vị: Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội, Công đoàn Cục Hải quan thành phố Hà Nội, Công đoàn Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố Hà Nội) đã cố gắng phấn đấu hoàn thành và vượt mức đa số các chỉ tiêu mà Liên đoàn Lao động Thành phố giao cho. Các hoạt động của các đơn vị đều bám sát các chủ đề công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và thành phố Hà Nội; hướng trọng tâm về cơ sở, phục vụ đoàn viên, người lao động…

Cụ thể, Công đoàn đã tham gia các Hội đồng như Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng thi tuyển, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ công chức viên chức; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, tuyên truyền vận động cán bộ công chức viên chức tham gia các hoạt động của chuyên môn, công đoàn; kịp thời nắm bắt giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của đoàn viên để trên cơ sở đó hướng dẫn các đoàn viên, công nhân viên chức lao động thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Việc thực hiện các chính sách chế độ đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị được đảm bảo theo quy định. 100% các đơn vị xây dựng được nội quy lao động, thang bảng lương, thực hiện mức lương tối thiểu vùng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công chức và người lao động; đóng và tham gia đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho đối tượng bắt buộc; thường xuyên tuyên truyền và kiểm tra giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ quản lý và người lao động trong đơn vị.

Khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động Thành phố
Đại diện các ban chuyên đề của Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã phối hợp hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19; chủ động nắm bắt tình hình, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh… Mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng với tinh thần đoàn kết, yêu nước, “chống dịch như chống giặc”, nhiều đoàn viên, công nhân viên chức lao động của các đơn vị trong Cụm đã tích cực hưởng ứng chung tay phòng chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức như: Ủng hộ trực tiếp tiền, nhắn tin qua tổng đài, ủng hộ các dụng cụ chống dịch, ủng hộ một ngày lương…

Cũng trong năm 2020, các cấp công đoàn ở các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động. Theo đó đã phát động đợt thi đua cao điểm trong cán bộ công chức viên chức, người lao động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại hội Đảng các cấp nhằm động viên đông đảo công nhân viên chức lao động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học trong sản xuất - kinh doanh, giảm chi phí sản xuất, động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, đời sống, tăng thu nhập cho người lao động.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm, đạt kết quả đáng khích lệ. Công tác nữ công ngày càng đổi mới, thu hút đông đảo nữ đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm chú trọng.

Khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động Thành phố
Toàn cảnh buổi làm việc.

Nhằm bổ sung, làm rõ nét hơn cho báo cáo chung của Cụm, tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 8 đã phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận về tình hình thực tiễn hoạt động tại đơn vị. Các ý kiến đã làm nổi bật lên những nét sáng tạo, cách làm hay, mô hình mới, điểm nhấn trọng tâm phù hợp đặc thù của từng đơn vị.

Từ thực tiễn theo dõi, nắm bắt, chỉ đạo hoạt động của Cụm thi đua số 8, buổi làm việc cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến trao đổi của đại diện các ban chuyên đề của Liên đoàn Lao động Thành phố. Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đạt được, đại diện các ban cũng chỉ rõ những hạn chế mà các thành viên Cụm thi đua số 8 cần sớm khắc phục, định hướng nội dung trọng tâm cho từng mặt hoạt động trong năm tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn năm 2020 của Cụm thi đua số 8; đặc biệt trong việc tập trung hoàn thành các chỉ tiêu Liên đoàn Lao động Thành phố giao, phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, chăm lo cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và trong việc phối hợp tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp…

Khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động Thành phố
Đại diện các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 8 phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận về tình hình thực tiễn hoạt động tại đơn vị.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng đề nghị một số đơn vị thành viên của Cụm thi đua nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại hạn chế mà Cụm đã nhìn nhận, cũng như những thiếu sót mà cán bộ các ban chuyên đề của Liên đoàn Lao động Thành phố đã nhắc nhở.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, năm 2021 có rất nhiều đổi mới, do vậy, đề nghị Cụm thi đua tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở; thực hiện tốt vai trò của tổ chức công đoàn là đại diện bảo vệ, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tăng cường công tác tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Luật Lao động sửa đổi; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn…

Đặc biệt, các đơn vị trọng Cụm cần tiếp tục có sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau; qua đó tạo động lực thi đua giữa các đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả của phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của tổ chức Công đoàn.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.

Tin khác

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Xem thêm
Phiên bản di động