Kết nối mạch nguồn đại đoàn kết toàn dân để phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam từ huyện đến cơ sở tại Chương Mỹ đã và đang phát huy mạnh mẽ vai trò khối đại đoàn kết toàn dân, triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19.
Tổ chức Công đoàn cảm ơn và chia sẻ với khó khăn, vất vả của những “chiến binh áo trắng” Thanh Trì: 100% hội viên phụ nữ tham gia trực chốt, chống dịch Hiệu quả chống dịch từ mô hình "Gia đình an toàn, phòng chống Covid-19"

Đồng bộ nhiều giải pháp

Xác định việc tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ. Ngay từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, các cấp MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ đã tích cực tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Kết nối mạch nguồn đại đoàn kết toàn dân để phòng chống dịch
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa trao quà động viên các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phụng Châu Hà Đức Quang: Thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong huyện đã tích cực vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các phương án phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh, mạng xã hội Faceboook, Zalo; tham gia chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã, thị trấn...

Là một thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã Phụng Châu, anh Quang cho biết: Trong quá trình làm việc tại địa phương, thời gian đầu nhận thấy người dân còn lơ là, chủ quan, xem nhẹ công tác phòng, chống dịch bởi vậy MTTQ Việt Nam xã Phụng Châu bằng nhiều cách khác nhau đã linh động trong công tác tuyên truyền cho người dân.

“Khi có dịch cùng với việc tuyên truyền cố định bằng loa phát thanh, tôi đề xuất xã thành lập tổ tuyên truyền lưu động. Hằng ngày bằng xe máy, loa tay… chúng tôi tăng cường tuyên truyền, vận động để mọi người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội; thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh để người dân nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm tự phòng, tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế…” anh Quang chia sẻ.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đến nay đa số nhân dân đã hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, biết cách tự phòng, chống và đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, các cấp MTTQ từ huyện xuống tới cơ sở đều phối hợp giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; tập trung nắm tình hình dư luận nhân dân; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các cơ quan chức năng để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bởi vậy, từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, Chương Mỹ chỉ ghi nhận tất cả 10 ca F0 và từ ngày 1/8 đến nay duy trì không có ca dương tính. Theo chỉ chị số 20/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mới đây trên địa bàn Thành phố, Chương Mỹ được quy về vùng xanh an toàn.

Kết nối mạch nguồn đại đoàn kết toàn dân để phòng chống dịch
Anh Hà Đức Quang tham gia tuyên truyền lưu động về việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế cho người dân.

Song song với công tác tuyên truyền, các cấp MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ còn ra sức kêu gọi vận động, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,… trao tặng, hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ và người dân tại các khu vực cách ly y tế tập trung, các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn.

Mặc dù, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã ảnh hưởng tới toàn xã hội, trong đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, người dân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tích cực vận động cán bộ, công nhân, người lao động… đồng thuận với các chủ trương của huyện, tích cực đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa đảm bảo an sinh xã hội, MTTQ huyện phối hợp với các cấp chính quyền đã dồn lực, quan tâm, chăm lo đến từng người dân. Trong đó, để kịp thời động viên và chia sẻ đối với các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích Quỹ và tổ chức thăm, tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các xã, thị trấn; thăm tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các khu vực cách ly y tế.

Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã hỗ trợ được trên 4000 hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bị cách ly gặp khó khăn, người lao động ngoại tỉnh (chủ yếu là các nhóm thợ xây, người thuê nhà…) với tổng số tiền trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Trước đó, MTTQ Việt Nam huyện cũng đã cấp kinh phí 360 triệu đồng từ nguồn Thành phố chuyển về hỗ trợ 360 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Điển hình, vào giữa tháng 8, khi tiếp nhận 3 tấn gạo, 150 suất quà do các doanh nghiệp ủng hộ, MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ đã tổ chức đi thăm và tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo ở 5 xã trong huyện, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng. Nhận được quà từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các doanh nghiệp trao tặng, bà Trần Thị Lâm (74 tuổi, ở thôn Thuần Lương, xã Hoàng Văn Thụ) chia sẻ: Gia đình chỉ có 2 ông bà sống cùng nhau, hoàn cảnh khó khăn. Bản thân bà rất xúc động vì đã được các cấp hỗ trợ kịp thời và không biết nói gì hơn lời cảm ơn các cấp, các doanh nghiệp đã quan tâm. Ông bà đã bớt lo lắng và thực sự an tâm ở yên tại chỗ góp phần chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch.

Kết nối mạch nguồn đại đoàn kết toàn dân để phòng chống dịch
MTTQ Việt Nam xã Phụng Châu tặng quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

Còn đối với chị Đỗ Thị Thành (52 tuổi, ở thôn Dương Kệ, xã Trần Phú) cho biết: Thu nhập của gia đình chị chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, bình thường thì cũng ổn. Song chồng chị không may mắc phải căn bệnh ung thư và đang phải điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương, thế nên hoàn cảnh hiện tại rất khó khăn. Nhận được hỗ trợ từ MTTQ huyện và các doanh nghiệp chị rất vui và càng thấm thía hơn câu nói “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Món quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là món quà tinh thần tiếp thêm động lực, thêm niềm tin để vững tâm ở nhà thực hiện giãn cách xã hội.

Không chỉ các hộ nghèo, các hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mà cả các lao động ngoại huyện, ngoại tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và đang tạm trú trên địa bàn huyện cũng được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ kịp thời, thông qua nhiều hình thức khác nhau. Có thể kể đến như nhóm lao động tự do gồm 15 người quê ở tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Hòa Bình hiện đang ở trọ tại thôn Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên vừa được MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 40 kg gạo, 2 thùng mỳ tôm và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Ngoài ra, MTTQ Việt Nam huyện và xã Hợp Đồng cũng đã hỗ trợ nhóm lao động gồm 26 người làm thợ xây quê ở các tỉnh Điện Biên, Hoà Bình, Lai Châu hiện đang tạm trú trên địa bàn xã và gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng số nhu yếu phẩm hỗ trợ gồm: 200kg gạo, mỳ tôm, dầu ăn, hạt nêm, mì chính, nước mắm với trị giá trên 4 triệu đồng.

Cùng đó, qua nắm bắt đề nghị hỗ trợ trên nền tảng Zalo Connect, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã Phụng Châu, Thanh Bình, Hợp Đồng… đã xác minh và ngay lập tức hỗ trợ kịp thời các trường hợp gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 là người ngoại tỉnh đang tạm trú trên địa bàn huyện.

Theo Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Phụng Châu: "Hiện trên địa bàn xã có tất cả 10 hộ nghèo, 77 hộ cận nghèo, chúng tôi đã kêu gọi các nguồn hỗ trợ thực phẩm, nên cơ bản giải quyết và đáp ứng được nhu cầu của người dân. Song trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, MTTQ xã thường xuyên tổ chức nắm bắt thông tin ở các thôn, xóm bảo đảm mọi trường hợp khó khăn, kể cả các lao động ngoại tỉnh đều được trợ giúp kịp thời”.

Qua rà soát và trực tiếp xuống kiểm tra, chúng tôi đã nắm được trên địa bàn còn nhiều nhóm thợ xây ở trọ là người địa phương khác bị kẹt lại do giãn cách xã hội. “Nhìn cảnh 15, 16 người nằm dài vì thiếu lương thực, thực phẩm… Đặc biệt có nhiều tổ thợ xây cho cả con nhỏ theo nhìn rất thương tâm. Bởi vậy với những tổ thợ xây này, ngoài nhu yếu phẩm, chúng tôi còn bổ sung cả sữa để hỗ trợ cho các cháu nhỏ” anh Quang cho biết thêm.

Cũng theo anh Quang, ngay trong sáng 31/8, MTTQ Việt Nam xã Phụng Châu đã trao hỗ trợ 150kg gạo của MTTQ Việt Nam huyện cho cho 3 tổ thợ gồm 53 người thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu hiện đang thuê trọ tại các thôn Phượng Nghĩa, Phượng Đồng, Long Châu Miếu. Đồng thời MTTQ Việt Nam xã đã mua các nhu yếu phẩm gồm: Mỳ tôm, dầu ăn, trứng, khoai tây, mỳ chính, mắm, muối, sữa với trị giá 2 triệu đồng hỗ trợ cho 3 tổ thợ trên và 1 hộ (gồm 4 mẹ con) có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Phượng Đồng.

Tương tự, tại Xã Tiên Phương đã tặng quà, hỗ trợ lần 2 cho 25 lao động tự do, hỗ trợ lần 1 cho 3 lao động tự do là người ngoại tỉnh đang tạm trú thôn Đồng Nanh với tổng số 140kg gạo và hỗ trợ các nhu yếu phẩm với trị giá 1 triệu đồng cho 10 lao động ngoại tỉnh đang tạm trú tại thôn Cao Sơn… Những phần quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tấm lòng, tình yêu thương, chia sẻ, với mong muốn các hộ gia đình sẽ bớt đi phần nào khó khăn trong thời điểm hiện tại, cùng nhau đoàn kết để sớm chiến thắng đại dịch.

Kết nối mạch nguồn đại đoàn kết toàn dân để phòng chống dịch
MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội xã Phú Nam An tặng quà chốt kiểm soát.

Chia sẻ về hoạt động của MTTQ Việt Nam huyện trong suốt thời gian qua, đồng chí Nguyễn Đình Hoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Huyện uỷ, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Chương Mỹ đã bàn giao cho MTTQ Việt Nam huyện phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay, tập chung nguồn lực xã hội hoá cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như tiêm chủng vắc xin trên địa bàn.

Với truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tinh thần sẻ chia và trách nhiệm, tính đến ngày 30/8, MTTQ cấp huyện và cấp xã đã tiếp nhận được trên 12,3 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm với tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid -19. Nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn, với phương châm: Không để một người dân nào bị thiếu đói, thiếu ăn, thiếu mặc, thời gian qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu cho Huyện ủy tiến hành chi hỗ trợ từ nguồn quỹ đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, rõ ràng để góp phần hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và giúp đỡ các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, trong đó, có cả những người ngoại tỉnh hiện đang “mắc kẹt” trên địa bàn.

Phát huy những kết quả đạt được đồng chí Nguyễn Đình Hoa mong rằng MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và công tác phối hợp với các ngành trong thời gian tới. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, hành động có trách nhiệm vì bản thân, gia đình, cộng đồng… để cùng với cấp ủy, chính quyền tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động