Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương
| Kiến nghị Chính phủ tháo gỡ hàng loạt vướng mắc cho tuyến metro số 1 Đề nghị làm rõ thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 Tuyến metro số 1: Giải quyết khiếu nại của nhà thầu bằng Trung tâm trọng tài |
Đây là thông tin đáng chú ý trong việc triển khai thực hiện việc kéo dài tuyến metro số 1 theo quy hoạch giữa liên ngành giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương vừa được 3 địa phương này họp bàn. Việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM sẽ góp phần thúc đẩy kết nối giao thông của khu vực phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, do đó cần ưu tiên đầu tư giai đoạn 2024 - 2035.
Theo Quyết định số 568 ngày 8/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, dài 19,7km) sẽ được nghiên cứu kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương.
![]() |
| Theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương. |
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc nghiên cứu kéo nối kéo dài tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và tầm nhìn sau năm 2025 (quy hoạch tuyến đường sắt đô thị kết nối với TP.HCM là tuyến số 1 (Thành phố Mới - Suối Tiên) với chiều dài khoảng 28,2km). Còn theo quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cũng nghiên cứu xây dựng đường sắt đô thị kết nối thành phố Biên Hòa với TP.HCM (từ ga Suối Tiên đến ngã 3 chợ Sặt) với chiều dài khoảng 13,5km.
Để sớm triển khai quy hoạch nói trên, Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống việc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tổ chức nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án kéo dài đến địa bàn của mỗi tỉnh theo quy định.
Đồng thời Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM giao đơn vị này chủ trì, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai thực hiện lập kế hoạch tổng thể đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) làm cơ sở để các địa phương phối hợp chỉ đạo thực hiện.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đoàn kết - Đổi mới - Giữ vững an ninh năng lượng quốc gia
Không thể bỏ lỡ chuỗi chương trình nghệ thuật chào năm mới 2026 tại Hà Nội
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, điều động 5 lãnh đạo sở, ngành, đơn vị
Cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến
Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin khác
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
