Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương
Kiến nghị Chính phủ tháo gỡ hàng loạt vướng mắc cho tuyến metro số 1 Đề nghị làm rõ thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 Tuyến metro số 1: Giải quyết khiếu nại của nhà thầu bằng Trung tâm trọng tài |
Đây là thông tin đáng chú ý trong việc triển khai thực hiện việc kéo dài tuyến metro số 1 theo quy hoạch giữa liên ngành giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương vừa được 3 địa phương này họp bàn. Việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM sẽ góp phần thúc đẩy kết nối giao thông của khu vực phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, do đó cần ưu tiên đầu tư giai đoạn 2024 - 2035.
Theo Quyết định số 568 ngày 8/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, dài 19,7km) sẽ được nghiên cứu kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương. |
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc nghiên cứu kéo nối kéo dài tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và tầm nhìn sau năm 2025 (quy hoạch tuyến đường sắt đô thị kết nối với TP.HCM là tuyến số 1 (Thành phố Mới - Suối Tiên) với chiều dài khoảng 28,2km). Còn theo quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cũng nghiên cứu xây dựng đường sắt đô thị kết nối thành phố Biên Hòa với TP.HCM (từ ga Suối Tiên đến ngã 3 chợ Sặt) với chiều dài khoảng 13,5km.
Để sớm triển khai quy hoạch nói trên, Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống việc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tổ chức nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án kéo dài đến địa bàn của mỗi tỉnh theo quy định.
Đồng thời Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM giao đơn vị này chủ trì, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai thực hiện lập kế hoạch tổng thể đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) làm cơ sở để các địa phương phối hợp chỉ đạo thực hiện.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Huy động được gần 6.000 tỷ đồng chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV
Liên hoan nghệ thuật Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng
Tiếp tục đóng góp trí tuệ, tạo đồng thuận để xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại
Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường
Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập
Tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cho gần 1.000 học sinh huyện Đan Phượng
Tin khác
Ô tô con bẹp dúm giữa 2 xe Container tại đoạn dẫn xuống cầu Thăng Long
Giao thông 05/10/2024 13:40
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"
Giao thông 04/10/2024 17:58
Hà Nội: Thông xe đường Âu Cơ và Xuân Diệu
Giao thông 04/10/2024 11:05
Từ 4 - 6/10: Cấm triệt để các phương tiện xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm
Giao thông 03/10/2024 17:15
Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cú hích cho phát triển kinh tế
Giao thông 03/10/2024 15:27
Thành phố Hồ Chí Minh: Vận hành thử nghiệm tuyến Metro số 1
Giao thông 03/10/2024 15:00
Giao thông Hà Nội: Bước chuyển mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng
Longform 03/10/2024 12:36
Liên quân phối hợp quyết liệt xử lý phụ huynh, học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 02/10/2024 23:00
Thông xe cầu Năm Lý, giải tỏa ùn tắc khu Đông TP.HCM
Giao thông 02/10/2024 14:34
Thông tin chính thức về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Giao thông 02/10/2024 05:50