Kangaroo ứng dụng công nghệ mới vào máy lọc nước Hydrogen ion kiềm

(LĐTĐ) Bộ 3 máy lọc nước Hydrogen ion kiềm mà Kangaroo vừa giới thiệu được ứng dụng bằng sáng chế độc quyền công nghệ điện phân nước RO tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng để điện phân nước lọc RO giúp hàm lượng Hydrogen cao và ổn định.
Phát tặng miễn phí 30 tấn gạo và 30 nghìn quả trứng tới người dân
“Quỹ Áo xanh của Kangaroo” chung tay chống dịch Covid-19
TGĐ Tập đoàn Kangaroo Việt Nam: Phát triển vì sức khỏe cộng đồng

Công nghệ điện phân được biết đến ở các máy điện giải ngoại nhập với giá thành từ 50 đến trên 100 triệu đồng 1 sản phẩm. Nước sau điện phân với các tên gọi như nước kiềm tính, nước alkaline, nước điện giải. Nguồn nước này có khả năng loại bỏ các tác nhân oxy hóa, trung hòa các gốc tự do và thiết bị này có thể coi là thiết bị y tế gia đình luôn được khuyến khích sử dụng tại Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước phát triển.

Ở các thiết bị này, nước phải có khoáng để đảm bảo hiệu suất điện phân, vì vậy máy thường được trang bị màng lọc UF. Vì khả năng lọc hạn chế của UF nên hiện nay đã xuất hiện các giải pháp kết hợp 1 máy lọc RO tái khoáng với một bộ điện phân. Giá thành cho bộ thiết bị này khá cao và phức tạp là một trở ngại cho người tiêu dùng Việt Nam.

4547 kng1
Bộ đôi sản phẩm máy lọc nước dáng đứng và để bàn mới của Kangaroo.

Sáng chế của Kangaroo đã khắc phục được 2 vấn đề nêu trên. Bộ điện cực với các tấm điện cực được đặt với khoảng cách siêu nhỏ chỉ vài trăm micromet giúp cho hiệu suất điện phân tăng gấp nhiều lần. Nước RO sau khi được tái khoáng nhẹ được tiếp xúc với bề mặt điện cực âm trở thành các phân tử Hydrogen dưới dạng các hạt vi bọt khí và được bao quanh bởi một lớp các phân tử hydrat cho phép các hạt Hydrogen tồn tại lâu hơn trong nước, nước trở thành có tính kháng oxy hóa mạnh với ORP âm.

Kết quả đo cho thấy, ORP (khả năng kháng oxy hóa) đạt giá trị -600mV v Hydrogen đạt từ 1000 đến 1200ppb. Đồng thời, dưới tác động của cường độ điện trường rất cao trên bề mặt điện cực. Cụm phân tử nước được chia nhỏ chỉ từ 4 - 5 phân tư, dễ hấp thụ hơn so với các cụm phân tử nước thông thường.

Theo đại diện Kangaroo, khi nước được xử lý bằng công nghệ lọc RO nên hoàn toàn có thể kiểm soát được chất lượng nước sau điện phân. Bên cạnh đó, điện cực bền hơn gấp 4 lần so với các điện cực thông thường do việc không bị bám cặn, rửa điện cực gây ảnh hưởng. “Cùng là thiết bị điện phân và điện cực titanium thì thiết bị của Kangaroo có giá cạnh tranh nhất triên thị trường hiện nay và thấp hơn đến 1/6 lần so với các sản phẩm khác trên thị trường. Với công nghệ mới này, máy lọc nước Hydrogen Ion kiềm sẽ dần thay thế các thiết bị lọc cơ như hiện nay. Nước không chỉ sạch hơn mà còn được tăng tính hoạt hóa, giúp chăm sóc cơ thể tốt hơn”, ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo nói.

Một nghiên cứu của Khoa nghiên cứu Y học (Viện đào tạo sau Đại học Kyoto) năm 2009 đã chứng minh Hydrogen có trong nước kiềm giúp làm chậm hơn quá trình lão hóa. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy nước giàu Hydrogen có khả năng trung hòa các tác nhân oxy hóa, cải thiện sự bất ổn định của các tế bào lão hóa. Loại nước này được gọi với nhiều tên như: Nước Alkaline, nước điện giải, nước Hydrogen, nước kiềm tính… Với các nhà khoa học, loại nước có hoạt tính mạnh, có tính khử được coi là “nước sống”, phương pháp tạo ra loại nước này là sử dụng năng lượng điện để điện phân nước.

4546 kng2

Thiết kế lõi đúc trong máy lọc nước Kangaroo.

Bên cạnh công nghệ hứa hẹn tạo đột phá trong ngành máy lọc nước, dòng sản phẩm mới của Kangaroo được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tích hợp hệ thống giám sát ứng dụng IoT. Toàn bộ thông tin về máy như thời gian hoạt động, chất lượng nước đầu vào, thời gian và tuổi thọ lõi đều được lưu trữ và thông báo đến người dùng trên ứng dụng KangarooHome. Với ứng dụng này, người dùng có thể kiểm soát và nhận biết chất lượng nước tại gia đình, tình trạng thiết bị hoạt động và phát hiện các vấn đề như rò gỉ nước, thời gian thay lõi… Vòi nước trên phiên bản máy này loại cảm ứng, lấy và ngắt nước tự động.

Với hai sản phẩm máy dáng đứng, đại diện Kangaroo cho biết thiết kế mới nhỏ gọn hơn 50% so với trước đây. Thiết kế máy được hãng nghiên cứu nhằm phù hợp với các gia đình hiện đại. Toàn bộ các mẫu máy mới sử dụng lõi đúc thay cho cốc lọc nhằm đảm bảo sạch khuẩn, hạn chế tối đa hiện tượng rò gỉ nước, dễ dàng thay thế với thao tác đơn giản.

Được biết năm 2018, thiết bị tạo nước Hydrogen của Kangaroo được cấp bản quyền sáng chế. Hãng này được công nhận là một trong số ít các doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Việt Nam. Theo nhiều chuyên gia, bước chuyển mình này cũng khẳng định tầm nhìn chiến lược, đầu tư vào khoa học, nghiên cứu và ứng dụng của Kangaroo và tuyên ngôn "chỉ kinh doanh những sản phẩm vì sức khỏe" của doanh nghiệp.

Giang Huy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các Tư vấn tài chính, cùng lúc sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại hệ thống Giải thưởng Rồng Vàng, với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”.
Kiệt tác biệt thự đóng hạng sang The Miyabi được giới thượng lưu săn đón

Kiệt tác biệt thự đóng hạng sang The Miyabi được giới thượng lưu săn đón

(LĐTĐ) Vừa mới xuất hiện trên thị trường, phân khu đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island) đã khiến giới thượng lưu mê mẩn, tìm cách sở hữu để thỏa ước mong trải nghiệm chất sống xa xỉ thầm lặng, riêng tư tuyệt đối hiếm nơi nào có được.
EVNNPC được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”

EVNNPC được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”

(LĐTĐ) Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Fitch Ratings (Tổ chức Fitch) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) năm 2023 lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”.
EVNHANOI: Chủ động chuẩn bị và triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

EVNHANOI: Chủ động chuẩn bị và triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

(LĐTĐ) Ngày 11/4/2024, tại Nha Trang, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

(LĐTĐ) Ngày 11/4/2024, Amway Việt Nam - Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024. Đây cũng là lần thứ 8 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội

“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” được Nestlé MILO tổ chức với nhiều hoạt động thể chất và trí tuệ, hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu hơn về sức bền và cách cải thiện sức bền để chinh phục thử thách mỗi ngày.
Khách hàng Thế Giới Di Động có thể mua trước trả sau với Home PayLater

Khách hàng Thế Giới Di Động có thể mua trước trả sau với Home PayLater

(LĐTĐ) Thông qua thỏa thuận mới nhất, Home Credit sẽ triển khai giải pháp thanh toán mua trước trả sau Home PayLater cho các khách hàng của hệ thống Thế Giới Di Động.
Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 10/4/2024, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm Dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động