Hyundai Kona - Sinh ra để dẫn đầu

Được giới thiệu năm 2018 khi mà phân khúc đã quá quen thuộc với cái tên Ford Ecosport, Hyundai Kona đã nhanh chóng khẳng định được thế mạnh để vươn lên vị trí số 1. Sau 2 năm, doanh số cộng dồn hơn 14.000 xe phần nào là một lời khẳng định về vị thế khi ngày càng nhiều đối thủ "tham chiến".
Tập đoàn Thành Công động thổ Dự án Hyundai Thành Công số 2 tại Ninh Bình Mẫu xe Hyundai Tucson tăng trưởng ấn tượng trong tháng 1 Trải nghiệm 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam với Hyundai KONA 1.6 Turbo

Kona mang đến cho thị trường nhiều cái mới, đặc biệt là về mặt công nghệ. Hai bản động cơ của xe được xem là không những vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc mà còn không kém những đàn anh phân khúc trên, thậm chí là hơi “thừa” so với phân khúc chỉ cần 1 chiếc xe hơi cao 1 chút, máy hơi mạnh 1 chút.

Hyundai Kona - Sinh ra để dẫn đầu
Kona mang đến cho thị trường nhiều cái mới, đặc biệt là về mặt công nghệ

Cụ thể, mạnh nhất là động cơ 1.6 T-Gdi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp “bê” nguyên từ đàn anh Tucson xuống có công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500~4.500 vòng/phút.

Nếu biết tìm hiểu và có công cụ, chỉ cần “nới” tua máy lên 6.000 vòng/phút không khó khăn gì bạn sẽ dễ dàng đẩy được công suất này lên 204 mã lực như chiếc Elantra Sport. Yếu hơn là động cơ Nu 2.0L áp dụng chu trình Atkinson tiết kiệm nhiên liệu thay vì động cơ Nu chu trình Otto thông thường, cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại biến mô thủy lực 6 cấp thông thường.

Không chỉ mạnh mẽ nhất, cảm giác cầm lái Kona là bước cải tiến lớn trong hệ sinh thái sản phẩm Hyundai. Cơ cấu trợ lực điện mới C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống dựa trên các cảm biến hấp thụ lực tác động trên vô lăng cũng như lực bổ trợ của hệ thống lái, từ đó sẽ tính toán và đưa ra lực hỗ trợ tối ưu nhất để người lái thao tác với vô lăng thực sự dễ dàng nhưng vẫn cảm nhận sự thú vị khi cầm lái. Drive mode 3 chế độ Comfort-trung tính, Eco-tiêt kiệm và Sport-thể thao là đặc sản của những mẫu xe tầm trung trở lên hiện nay của Hyundai, giúp bổ trợ cho khả năng lái phù hợp với các điều kiện thực tế hơn.

Hyundai Kona - Sinh ra để dẫn đầu
Hệ thống dựa trên các cảm biến hấp thụ lực tác động trên vô lăng cũng như lực bổ trợ của hệ thống lái, mang lại cảm nhận sự thú vị khi cầm lái.

Hành trình trải nghiệm Kona từ Sài Gòn đi Phan Thiết như một chuyến rong chơi nhẹ nhàng không có đèo dốc, không có những khúc quanh tay áo, không có những cung đường mịt mờ màn sương để cảm nhận được hết sức chịu đựng của bản thân cũng như của cỗ máy gần 1,3 tấn. Lăn bánh hơn 60km trên cao tốc đủ cho người lái cảm nhận được độ êm, khả năng tăng tốc, chạy tốc độ cao của chiếc xe. Kona tỏ ra linh hoạt bởi thiết kế gọn nhẹ với kích cỡ 3 chiều dài 4.165mm, rộng 1.800mm, cao 1.565mm. Nhưng xe cũng dư sức mạnh để thực hiện những cú đạp vọt ga vượt xe. Tất nhiên, cảm giác phấn khích và có phần hơi hung hăng trên chiếc Turbo sẽ hợp với các bạn trẻ, còn ai ưa thích điềm đạm có thể chọn chiếc 2.0L.

Nội thất Kona mang màu sắc trẻ nhưng trung tính, không táo bạo như ngoại thất. Kiểu thiết kế mắt hí ở ngoại thất khá bắt mắt, đồng thời vẻ hầm hố với nhiều đường nét khỏe khoắn, phù hợp với những người năng động, cá tính cùng những chi tiết táo bạo: đèn pha LED đặt dưới, mâm xe 18 inch cỡ lớn. Trong khi đó, nội thất màu đen trung tính, chất liệu nhựa khá nhiều, tuy nhiên chất lượng khá tốt và độ hoàn thiện cao, không bị ọp ẹp.

Hàng ghế trước của Kona đủ cho hai người lớn có được sự thoải mái, ngang ngửa những mẫu sedan cỡ C bởi chiều rộng 1.800mm. Trong khi đó, hàng ghế sau đủ rộng với chiều dài cơ sở 2.600mm. Tuy nhiên, vẫn chỉ là xe cỡ B nên nếu người ngồi sau cao khoảng 1m8 sẽ khó gọi là thỏa mái. Đặc sản gấp ghế 6:4 tiện dụng khi chở đồ, hay thậm chí là lấy đồ trong cốp khi xe đang chạy. Màn hình trung tâm 8 inch là điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên trong khoang nội thất.

Hyundai Kona được xem là chiếc xe công nghệ nhất phân khúc với hàng loạt trang bị, có thể kể tới màn hình cảm ứng 8inch hỗ trợ nền tảng Apple CarPlay (hiện đã có thể nâng cấp lên Android Auto qua bản cập nhật). Các kết nối cơ bản khác như AUX, USB và Bluetooth đều hiện diện; vô-lăng bọc da tích hợp phím bấm; gương chiếu hậu chống chói hay sạc không dây (chỉ có ở bản Turbo). Hơi tiếc một chút là chiếc xe không có lẫy chuyển số vô lăng...

Hyundai Kona - Sinh ra để dẫn đầu
Tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, Kona đã bán ra 4.272 chiếc

Cuối cùng, xét về giá, yếu tố quyết định mà nhiều khi ta rất kết một mẫu xe về vận hành, thiết kế rồi nhưng đành phải chia tay vì quá đắt. Ở đây xét về mặt bằng chung, Kona không phải là chiếc xe rẻ, nhưng cũng không đắt.

Ở Việt Nam trước đây hay tồn tại một nghịch lý là những xe được mệnh danh là xe chạy hay, đi tốt, an toàn thì bán ế và ngược lại, những chiếc xe gọi là “thùng tôn di động” thì lại bán chạy. Tuy vậy, với Kona, có vẻ như người tiêu dùng đã khá tỉnh táo khi đưa ra quyết định. Nếu tính riêng 8 tháng trong năm 2020, Kona bán ra 4.272 chiếc, vượt trội hoàn toàn các đối thủ còn lại là EcoSport bán ra 1.530 chiếc, Honda H-RV bán được 1.188 xe,

Đặc biệt, với ưu đãi phí trước bạ giảm 50% cho chiếc xe sản xuất trong nước, KONA sẽ tiếp tục giữ vững vị trí xe B-SUV có doanh số tốt nhất trong năm 2020.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố

Chiều 25/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tạm cư, tiến độ thi công một số công trình, dự án, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường và công tác phục vụ nhân dân đón Tết trên địa bàn Thành phố.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà

Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà

Mặt bằng giá nhà ở liên tục thiết lập những ngưỡng cao mới trong nhiều năm qua, khiến giấc mơ sở hữu một căn nhà để an cư của người trẻ ngày càng trở nên gian nan. Tuy nhiên, nghịch lý là dù khoảng cách giữa thu nhập và giá nhà ngày một nới rộng, khát vọng “có chốn đi về” của thế hệ trẻ vẫn luôn hiện hữu và thậm chí chưa bao giờ nguội tắt.
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Sở Y tế Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách năm 2026 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, hướng tới xây dựng hệ thống y tế hiện đại, bền vững, lấy người dân làm trung tâm trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một công viên trung tâm được mở hoàn toàn hàng rào “ranh giới cứng” giữa không gian xanh và phố thị. Việc tháo dỡ toàn bộ hơn 2km hàng rào quanh Công viên Thống Nhất đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tư duy quản lý và khai thác qua đó đã tạo nên một không gian xanh liên thông, thông thoáng và thân thiện.
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Chiều 25/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Giữa nhịp chuyển động mạnh mẽ của giáo dục trong kỷ nguyên số, mỗi lớp học hôm nay không chỉ vang lên tiếng giảng bài quen thuộc mà còn hiện diện của công nghệ, dữ liệu và những phương thức dạy học mới. Tại Trường Trung học cơ sở Cổ Đông, hành trình chuyển đổi số không bắt đầu từ những khẩu hiệu lớn, mà được khơi nguồn từ sự chủ động, bền bỉ của nhà trường.

Tin khác

Thúc đẩy chuyển đổi thông minh cho ngành sản xuất Việt Nam

Thúc đẩy chuyển đổi thông minh cho ngành sản xuất Việt Nam

Vừa qua, Công ty NTQ Solution chính thức công bố ra mắt NTQ Factory - đơn vị giải pháp và dịch vụ chuyên trách trong tư vấn, triển khai mô hình nhà máy thông minh. Đây được xem là dấu mốc quan trọng, kế thừa sức mạnh công nghệ của NTQ cùng năng lực thực thi từ đội ngũ chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm triển khai tại hàng loạt nhà máy quy mô lớn trong và ngoài nước.
Việt Nam làm chủ thiết bị lõi 5G, giảm phụ thuộc công nghệ nước ngoài

Việt Nam làm chủ thiết bị lõi 5G, giảm phụ thuộc công nghệ nước ngoài

Việc nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công thiết bị Fronthaul Gateway (FHG) theo chuẩn O-RAN đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành viễn thông Việt Nam, đưa chúng ta tiến gần hơn tới mục tiêu tự chủ hạ tầng mạng 5G.
Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ký ban hành Thông tư 30/2025/TT-BKHCN, quy định bộ tiêu chí mới đối với dây chuyền công nghệ, thiết bị, máy móc và công cụ đã qua sử dụng được phép nhập khẩu phục vụ trực tiếp các dự án sản xuất, đóng gói, kiểm thử chip bán dẫn, cũng như phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ số.
Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh, mang đến lựa chọn rộng rãi, tiện nghi cho khách hàng, bên cạnh đội xe Nerio Green đã hoạt động từ đầu năm. Giai đoạn đầu, xe Limo Green sẽ được triển khai trên ba tuyến cố định gồm Hà Nội - phường Nam Định (tỉnh Ninh Bình); Đà Nẵng - Huế; phường Sài Gòn, phường Bến Thành - phường Bà Rịa - phường Vũng Tàu (TP.HCM).
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Ngày 5/11, Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) được trao hợp đồng hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu từ dầu sang khí tự nhiên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (TP.Cần Thơ, Việt Nam).
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab (Đại học California-Davis, thành viên Hội đồng Sơ khảo VinFuture) gọi mỗi dự án hợp tác cùng các nhà khoa học Việt là một cuộc đối thoại giữa tri thức toàn cầu và tinh thần sáng tạo Việt Nam. Theo ông, đó cũng chính là điều biến VinFuture trở thành biểu tượng của tinh thần hợp tác khoa học để thực hiện sứ mệnh phục vụ nhân loại.
Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng Luật Trí tuệ nhân tạo được xem là yêu cầu cấp bách để bảo đảm công nghệ này phát triển an toàn, minh bạch và vì con người. Luật AI không chỉ giúp quản lý, kiểm soát rủi ro, mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hình thành niềm tin số và hướng tới một nền kinh tế trí tuệ nhân tạo phát triển bền vững.
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hiện nay, khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho công nghệ này đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Khi AI ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống, sản xuất và quản trị, những khoảng trống pháp lý có thể dẫn tới rủi ro về đạo đức, quyền riêng tư và an ninh thông tin. Loạt bài “Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo: Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số” phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp để AI phát triển an toàn, minh bạch và bền vững.
Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Ngày 24/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2024. Đây là sự ghi nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc vinh danh những tác giả viết về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Xem thêm
Phiên bản di động