Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực cảm ơn người lao động

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã tổ chức dâng hương tại Nhà Lưu niệm Bác Hồ (xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) và Chương trình “Cảm ơn Người lao động” năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, gồm: Ký Chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn; khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động; tư vấn hỗ trợ pháp luật miễn phí cho cán bộ, đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc" Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Tham dự chương trình có các đại biểu: Ông Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Thanh Oai; bà Nguyễn Thị Hảo, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai;...

Huyện Thanh Oai: Cảm ơn những cống hiến của công nhân lao động
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai dâng hương tại Nhà Lưu niệm Bác Hồ (xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội).

Tại chương trình, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã ký Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn với 3 đơn vị (gồm: Công ty TNHH Medlatec Thanh Xuân, Công ty TNHH Bell Đức, Nhà hát Tuổi Trẻ).

Theo nội dung ký kết, cán bộ, đoàn viên, người lao động huyện Thanh Oai sẽ được khám sức khỏe, mua sản phẩm và sử dụng các dịch vụ với giá ưu đãi, giảm 30% so với giá niêm yết.

Trong chương trình, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã phối hợp với Công ty TNHH Medlatec Thanh Xuân tổ chức khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhằm phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe, kịp thời điều trị, tránh để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

Huyện Thanh Oai: Cảm ơn những cống hiến của công nhân lao động
LĐLĐ huyện Thanh Oai và các đơn vị ký Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn.

LĐLĐ huyện Thanh Oai cũng phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội tư vấn pháp luật miễn phí cho cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Đã có trên 30 lượt đoàn viên, người lao động được tư vấn giải đáp các thắc mắc về pháp luật lao động.

Trong khuôn khổ chương trình, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã tặng 25 phần quà và gần 100 bộ áo dài cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình khẳng định, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của người lao động, cảm ơn những cống hiến của lực lượng cán bộ, đoàn viên, người lao động đã có nhiều nỗ lực trong lao động sản xuất, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển của huyện Thanh Oai, Thủ đô và đất nước.

“Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực như thế này cũng nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động huyện Thanh Oai nói riêng trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Nguyễn Khánh Bình bày tỏ.

Huyện Thanh Oai: Cảm ơn những cống hiến của công nhân lao động
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình phát biểu chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai cũng nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị huyện luôn đặc biệt quan tâm, có nhiều chính sách và hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp; đồng thời chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Thay mặt lãnh đạo huyện Thanh Oai, ông Nguyễn Khánh Bình ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các cấp Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động huyện Thanh Oai vào sự phát triển của huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình yêu cầu, các cấp, các ngành, đặc biệt là các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Huyện Thanh Oai: Cảm ơn những cống hiến của công nhân lao động
Tư vấn hỗ trợ pháp luật miễn phí cho cán bộ, đoàn viên, người lao động.

“Các cấp ủy và người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp định kỳ gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với công nhân lao động, giải quyết kịp thời những vấn đề công nhân lao động quan tâm, bức xúc”, ông Nguyễn Khánh Bình chỉ đạo.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát động và triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, gắn với mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Biểu dương, khen thưởng kịp thời người lao động, những tập thể có sáng kiến hiệu quả, thành tích nổi bật, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội.

Ông Nguyễn Khánh Bình cũng đề nghị tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động, nhất là trong các lĩnh vực: Thu nhập, việc làm, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn lao động...; làm tốt công tác an sinh xã hội góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Huyện Thanh Oai: Cảm ơn những cống hiến của công nhân lao động
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai trao quà cho người lao động.

“Đề nghị các cấp Công đoàn huyện, cán bộ, đoàn viên, người lao động tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết đưa hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động huyện ngày càng phát triển hơn nữa”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai nhấn mạnh.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Oai có 1.576 doanh nghiệp đang hoạt động ở mọi ngành, lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, LĐLĐ huyện Thanh Oai đang chỉ đạo trực tiếp 157 Công đoàn cơ sở với 6.043 đoàn viên Công đoàn.

Những năm qua, các doanh nghiệp và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động đã đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công nghiệp, nông lâm nghiệp, dịch vụ; đóng góp ngân sách nhà nước. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Kết quả đó một mặt cho thấy hiệu quả của các chính sách tạo điều kiện của huyện Thanh Oai nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung đối với các doanh nghiệp. Mặt khác, phản ánh niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, đồng thời cũng là tín hiệu lạc quan đối với tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Hoàng Phúc

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.
Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Sau chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời báo chí về những kết quả nổi bật của chuyến công tác và phương hướng triển khai những kết quả của chuyến công tác.
Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 tổ chức diễn tập thực binh phương án A2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Thông qua thực binh cho thấy sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 2.430 vụ và 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.
Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động
13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

(LĐTĐ) Tiếp tục Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 13 Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã của 13 tỉnh, thành phố.

Tin khác

Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở GTVT Hà Nội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng lái xe mô tô giỏi, an toàn” trong công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Hà Nội năm 2024.
Thành lập Công đoàn cơ sở thứ 377 trên địa bàn quận Long Biên

Thành lập Công đoàn cơ sở thứ 377 trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (27/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công ty Cổ phần công nghiệp Nhất Tín - Công đoàn cơ sở thứ 377 trên địa bàn quận Long Biên.
Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

(LĐTĐ) Sáng nay (27/9), Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khám sức khoẻ sinh sản, tầm soát ung thư miễn phí cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 là năm học mà toàn ngành giáo dục huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tiếp tục thi đua thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; quy mô giáo dục của huyện tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh…
Niềm vui của đoàn viên dưới “Mái ấm Công đoàn”

Niềm vui của đoàn viên dưới “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Nguyễn Quang Hoa, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.
Công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội

Công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội. Đây là mô hình mới về tổ chức Công đoàn cơ sở, được thành lập đầu tiên thuộc ngành Xây dựng Hà Nội theo quy định của Điều 14, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII.
Hai Bà Trưng: Tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong học tập

Hai Bà Trưng: Tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong học tập

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức biểu dương, khen thưởng con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu trong học tập, đạt giải cấp thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.
Báo Lao động Thủ đô và các đơn vị đồng hành trao hỗ trợ 5 điểm trường ngập lụt tại huyện Mỹ Đức

Báo Lao động Thủ đô và các đơn vị đồng hành trao hỗ trợ 5 điểm trường ngập lụt tại huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Chiều 22/9, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức cùng các đơn vị đồng hành đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho 5 điểm trường bị ảnh hưởng nặng vì bão, lũ đến nay vẫn còn úng ngập của huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Tham gia thăm hỏi đoàn viên, người lao động có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Xem thêm
Phiên bản di động