Huyện Thanh Oai: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên công đoàn khối giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai vừa tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2022 và ký chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023-2028; đồng thời gặp mặt Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối giáo dục nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).
Hướng về cơ sở để nâng cao đời sống người lao động Huyện Thanh Oai: Rõ tiến độ, trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo Kiến nghị nâng cấp Lễ hội Bình Đà lên tầm cỡ quy mô quốc gia

Trên địa bàn huyện Thanh Oai có 71 công đoàn cơ sở khối giáo dục trực thuộc LĐLĐ huyện với 3.305 đoàn viên công đoàn. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của LĐLĐ Thành phố, Sở GD&ĐT, Huyện ủy Thanh Oai, giai đoạn 2017-2022, LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình phối hợp. Việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, nhà giáo, người lao động được thực hiện tốt, 100% công đoàn cơ sở trường học tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.

Huyện Thanh Oai: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên công đoàn khối giáo dục
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ với Phòng GD&ĐT huyện giai đoạn 2017-2022. (Ảnh: Thanh Ngà)

Giai đoạn 2017-2022, các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trên 5.000 lượt cán bộ, giáo viên, người lao động; tặng quà cho gần 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn và con cán bộ, giáo viên, nhân viên học giỏi, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn với 2,44 tỷ đồng.

Đồng thời tích cực tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng; tham gia ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đã trao hơn 500 thiết bị giúp các em học sinh có điều kiện học trực tuyến.

LĐLĐ huyện Thanh Oai cũng phối hợp Quỹ trợ vốn LĐLĐ Thành phố, Quỹ quốc gia giải quyết việc làm triển khai các dự án cho công nhân, viên chức, lao động vay vốn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây mới, sửa chữa nhà ở. Giai đoạn 2017-2022 đã triển khai 25 dự án quỹ trợ vốn cho 578 đoàn viên vay vốn, 1 dự án Quỹ quốc gia giải quyết việc làm.

Huyện Thanh Oai: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên công đoàn khối giáo dục
Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng quà cho Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối giáo dục nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. (Ảnh: Thanh Ngà)

Đặc biệt, thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện ký thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần sữa Hà Lan, Công ty TNHH sản xuất Nhựa Việt Nhật, Phòng khám đa khoa Y Tâm thực hiện chương trình hỗ trợ người lao động khi mua sản phẩm và hỗ trợ thăm khám sức khỏe, đã có trên 6.000 lượt đoàn viên công đoàn tham gia chương trình với số tiền hỗ trợ gần 1 tỷ 800 triệu đồng.

Công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh. Đã tổ chức 416 buổi với gần 16.000 lượt người tham gia với nhiều hình thức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn các cấp, phòng chống dịch bệnh… Vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong huyện tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt tham gia các cuộc thi trực tuyến do Công đoàn các cấp phát động.

Trong Công tác tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, Công đoàn cơ sở và chuyên môn phối hợp phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” ngay từ đầu năm học. Giai đoạn 2017-2022, đã có 116 giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, 809 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; đã có hơn 4.700 lượt sáng kiến kinh nghiệm. Nhìn chung, kết quả phong trào thi đua, các cuộc vận động đã mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường học, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Huyện Thanh Oai: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên công đoàn khối giáo dục
LĐLĐ và Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023-2028. (Ảnh: Thanh Ngà)

Từ năm 2017 đến nay, đã giới thiệu kết nạp được 423 đảng viên ưu tú; 95,5% Công đoàn cơ sở đạt công đoàn vững mạnh; 4,5% Công đoàn cơ sở xếp loại khá. Giai đoạn 2017-2022, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể, 12 cá nhân; LĐLĐ Thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể, tặng bằng khen cho 15 tập thể, 17 cá nhân; Ủy ban nhân dân (UBND) huyện khen thưởng 36 tập thể, 24 cá nhân và LĐLĐ huyện khen thưởng cho 78 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn các năm học.

Đối với việc phối hợp trong công tác nữ công, hàng năm, LĐLĐ huyện đã xây dựng và triển khai chương trình công tác nữ công tới 100% Công đoàn cơ sở, phát động các phong trào thi đua gắn với các hoạt động kỷ niệm. Kết quả, 100% Công đoàn cơ sở có Ban nữ công tổ chức tổng kết phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà. 5 năm qua, LĐLĐ Thành phố biểu dương 5 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu; LĐLĐ huyện biểu dương 200 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa 2 đơn vị trong thời gian qua, lãnh đạo Huyện ủy Thanh Oai đề nghị tiếp tục quan tâm đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, gắn với phát động các phong trào thi đua trong nhà trường.

Huyện Thanh Oai: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên công đoàn khối giáo dục
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối giáo dục. (Ảnh: Thanh Ngà)

Cũng tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã ký kết chương trình phối hợp công tác với Phòng GD&ĐT huyện, trong đó tập trung vào 8 nội dung. Việc phối hợp hoạt động dựa trên nguyên tắc hợp tác, bình đẳng, công khai, bảo đảm sự thống nhất trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Thông qua chương trình phối hợp cũng nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Công đoàn cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động; tăng cường hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn giáo dục trên địa bàn huyện.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Xem thêm
Phiên bản di động