Huyện Mê Linh nỗ lực triển khai dự án đường Vành đai 4

(LĐTĐ) Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn đối với sự phát triển chung của Thủ đô, đặc biệt là những quận, huyện có dự án đi qua, trong đó có huyện Mê Linh với khoảng 11,2 km.
Hà Đông: Đẩy mạnh tuyên truyền tạo đồng thuận trong triển khai dự án đường Vành đai 4 Khẩn trương tháo gỡ khó khăn để khởi công dự án đường Vành đai 4 đúng kế hoạch

Theo đó, dưới sự tuyên truyền, vận động của chính quyền huyện Mê Linh, đa số người dâ đã hiểu vai trò, tầm quan trọng của tuyến đường với sự phát triển kinh tế của Thủ đô nói chung và huyện nói riêng. Những ngày này, tại 5 xã của huyện Mê Linh gồm: Văn Khê, Chu Phan, Đại Thịnh, Thanh Lâm và Kim Hoa - nơi có đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua, người dân đang hồ hởi hoàn tất những thủ tục cần thiết để bàn giao mặt bằng cho Nhà nước.

Gia đình ông Trần Văn Bình - thôn Tân Châu, xã Chu Phan có 330m2 đất nông nghiệp chuyên trồng màu, hoa cúc, hoa thiên điểu, bình quân mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, khi Nhà nước có chủ trương làm đường Vành đai 4, gia đình ông và các hộ trong thôn đều đồng thuận, cam kết bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Nhận số tiền 285 triệu đồng đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho diện tích đất nông nghiệp của gia đình, ông Bình cho biết, gia đình sẽ dùng số tiền này để chuyển đổi nghề nghiệp.

Huyện Mê Linh nỗ lực triển khai dự án đường Vành đai 4
Người dân thôn Tân Châu, xã Chu Phan kê khai thông tin nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Tương tự, tại thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, hầu hết người dân đều đồng thuận nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, có đơn cam kết bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Gia đình ông Nguyễn Ngọc Dương, thôn Khê Ngoại 4, xã Văn Khê có gần 300m2 đất ruộng nằm trong diện hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4. Sớm biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 nên khi địa phương triển khai giải phóng mặt bằng, tất cả các thành viên trong gia đình ông đều đồng thuận.

Lần chi trả kinh phí đợt 3 mới đây, gia đình ông Dương đã nhận gần 240 triệu đồng tiền đền bù, hỗ trợ theo quy định. Ông Dương cho biết: “Các cơ quan của huyện và xã tiến hành chi trả nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, chúng tôi không phải chờ đợi lâu.”

Có thể khẳng định, sự đồng thuận của người dân là kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt từ huyện đến cơ sở trong thực hiện dự án. Với tinh thần coi đây là nhiệm vụ “trung tâm của trung tâm” và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ “trọng điểm của trọng điểm”, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban. Quá trình triển khai, Ban Chỉ đạo huyện đã phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Công tác giao ban được duy trì thường xuyên để rà soát, kiểm tra, giám sát, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Cùng với đó, cấp ủy các địa phương có tuyến đường Vành đai 4 đi qua cũng vào cuộc quyết liệt, mang lại hiệu quả thực chất. Theo Bí thư Đảng ủy xã Kim Hoa Nguyễn Khắc Trung, ngay sau khi có chỉ đạo của Huyện ủy Mê Linh về triển khai xây dựng tuyến đường Vành đai 4, Đảng ủy xã huy động của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân.

Quá trình triển khai thực hiện, lãnh đạo xã tăng cường tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Những nội dung vượt thẩm quyền được Đảng ủy, UBND xã tiếp thu, tổng hợp, báo cáo huyện và Thành phố xem xét, giải quyết kịp thời.

Với cách làm bài bản, xã Kim Hoa đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân, trở thành địa phương đầu tiên của huyện hoàn thành di dời 100% ngôi mộ nằm trong chỉ giới đường Vành đai 4. Bên cạnh đó, việc giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp, đất ở và di dời hai trường học (Tiểu học Kim Hoa A và THCS Kim Hoa) phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến tháng 6/2023, toàn xã hoàn thành bàn giao ít nhất 80% mặt bằng.

Còn tại Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh, nhiều tháng nay, tập thể cán bộ, lãnh đạo, viên chức của đơn vị hầu như không có ngày nghỉ. Thường xuyên có mặt tại thực địa để kiểm đếm cây trồng, tài sản của người dân; cũng như đối chiều hồ sơ, sổ sách, tham mưu các văn bản chi trả kinh phí bồi thường cho các hộ dân,.. Tất cả đều nỗ lực cao nhất để hoàn thành tiến độ giải phóng mặt bằng theo chỉ đạo của huyện và Thành phố.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh Đinh Ngọc Thức cho biết: Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đến nay huyện Mê Linh đã hoàn thiện hồ sơ phê duyệt, chỉ trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (người dân sẵn sàng bàn giao mặt bằng) với diện tích 80,04ha/120,3ha đất nông nghiệp của 2.139 hộ gia đình, cá nhân (đạt 66,5% diện tích đất nông nghiệp và 56,5% diện tích toàn tuyến đoạn qua địa bàn huyện), với tổng số tiền 568 tỷ đồng. Huyện phấn đấu đến tháng 6/2023 sẽ bàn giao mặt bằng với diện tích 118ha/141,5ha (đạt 83,6% diện tích đất nông nghiệp thuộc phạm vi đường Vành đai 4).

Với sự vào cuộc quyết liệt từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận của nhân dân, tin tưởng rằng, công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 của huyện Mê Linh sẽ đạt và kế hoạch Thành phố giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, đưa Mê Linh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động