Huyện Mê Linh có 49 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 4 sao

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổ công tác Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã tiến hành thẩm định 51 sản phẩm nông sản của huyện Mê Linh. Theo đó, huyện Mê Linh đã có 49 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 4 sao vòng 1 năm 2020.
51 sản phẩm của huyện Mê Linh tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành tựu xây dựng nông thôn mới tại các huyện ngoại thành Nhân dân huyện Mê Linh chung sức hướng về miền Trung ruột thịt

Tại hội nghị đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mê Linh năm 2020, các thành viên Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố Hà Nội và đại diện Hội đồng và tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mê Linh đã chấm điểm các sản phẩm theo tiêu chí như: Tổ chức sản xuất; sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị; chất lượng sản phẩm…

Huyện Mê Linh có 49 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 4 sao
Huyện Mê Linh đã có 49 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 4 sao.

Sau 1 ngày làm việc công tâm, Tổ công tác Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã hoàn thành quá trình thẩm định 51 sản phẩm của huyện Mê Linh. Trong đó, nổi trội nhất là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vật tư và Giống cây trồng Hà Nội, xã Đại Thịnh, có 3 sản phẩm tham dự gồm: Hoa cúc trắng, vàng; hoa hồng; hoa đồng tiền. Các sản phẩm trên đều đạt OCOP 4 sao năm 2020.

Tiếp đến là Hợp tác xã Nông nghiệp Khánh Phong, xã Tiến Thịnh, có 2/4 sản phẩm dự thi đạt 4 sao; Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao, xã Tráng Việt có 20 sản phẩm dự thi, trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao, 2 sản phẩm chưa chấm, còn lại 17 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.

Huyện Mê Linh có 49 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 4 sao
Đoàn công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mê Linh.

Hợp tác xã Sản xuất rau an toàn và Dịch vụ Nông nghiệp Minh Hưng (xã Tráng Việt) có 8 sản phẩm dự thi, trong đó có 1 sản phẩm 4 sao, còn lại là 3 sao; Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Việt Doanh, xã Đại Thịnh có 14 sản phẩm tham dự, trong đó có 1 sản phẩm 4 sao, 13 sản phẩm 3 sao.

Đáng chú ý, các chủ thể OCOP đa phần là Hợp tác xã, doanh nghiệp, đóng trên địa bàn địa phương, tạo công ăn việc làm ổn định, đem lại thu nhập cao cho rất nhiều thành viên và người lao động địa phương.

Trước đó, để cụ thể hóa Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngày 6/4/2020, Ủy ban nhân dân huyện Mê Linh đã ban hành Kế hoạch 215 để triển khai thực hiện trên địa bàn huyện trong năm 2020. Kế hoạch được triển khai với mục tiêu đặt ra trên địa bàn huyện Mê Linh sẽ có từ 30 đến 36 sản phẩm được xem xét đánh giá, phân hạng đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo Chương trình 02 của huyện Mê Linh, sự quan tâm, hướng dẫn và giúp đỡ của các sở, ngành Thành phố và sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, các hộ gia đình và Công ty cổ phần Sông Đà Kinh Bắc, đến nay, trên địa bàn huyện đã có 7 đơn vị, với trên 50 sản phẩm đã được xem xét công nhận là sản phẩm OCOP của huyện năm 2020.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Chiều ngày 1/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai ...
Phòng tránh đái tháo đường (tiểu đường) thai kỳ và những việc mẹ cần làm

Phòng tránh đái tháo đường (tiểu đường) thai kỳ và những việc mẹ cần làm

(LĐTĐ) Đái tháo đường hay còn được gọi là tiểu đường thai kỳ không hiếm gặp ở các mẹ bầu, tuy nhiên, nếu mẹ nắm vững những nguyên tắc sau thì ...
Việt Nam khởi động Chương trình phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em lần thứ hai

Việt Nam khởi động Chương trình phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em lần thứ hai

(LĐTĐ) Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, chính thức ...
Giải pháp hữu hiệu hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số

Giải pháp hữu hiệu hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số

(LĐTĐ) Năm 2021, thành phố Hà Nội tiếp tục tập trung phấn đấu ổn định quy mô, duy trì mức sinh thay thế, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở ...
Ca phẫu thuật chấn thương vai của thủ môn Văn Toản thành công tốt đẹp

Ca phẫu thuật chấn thương vai của thủ môn Văn Toản thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Ngày 29/11/2021, thủ môn Văn Toản (Đội tuyển U23 Việt Nam) đã được ê-kíp bác sĩ của Trung tâm Chấn thương chỉnh hình & Y học thể thao Vinmec phẫu ...
Hyundai Thành Công triển khai ưu đãi dịch vụ lớn nhất trong năm

Hyundai Thành Công triển khai ưu đãi dịch vụ lớn nhất trong năm

(LĐTĐ) Từ hôm nay (1/12) đến hết 31/12/2021, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức triển khai chương trình ưu đãi dịch vụ đặc biệt, dành ...
Công an Hà Nội trao trả tài sản hàng trăm triệu đồng cho người dân bị rơi trên đường

Công an Hà Nội trao trả tài sản hàng trăm triệu đồng cho người dân bị rơi trên đường

(LĐTĐ) Ngày 1/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tiến hành trao trả tài sản bị mất là 100 triệu đồng cho anh Lê Văn Long (sinh năm 1984 ...

Tin khác

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Chiều ngày 1/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021”.
Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Mặc dù gặp những ảnh hưởng tiêu cực trong năm 2020 do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử Việt Nam vẫn có những bước tăng tốc mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường TMĐT tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

(LĐTĐ) Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập.
Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.
Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

(LĐTĐ) Hưởng ứng không khí tưng bừng của lễ hội mua sắm “Black Friday” trên toàn thế giới, Vietjet dành tặng khách hàng siêu khuyến mãi với vô số vé 0 đồng bay khắp Việt Nam, mang đến cơ hội bay hấp dẫn trong dịp cuối năm.
Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

(LĐTĐ) “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday sẽ được diễn ra trong ngày 26/11 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội với các chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá lên đến 100% theo các khung giờ “Càng khuya - Càng giảm”.
Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

(LĐTĐ) Đất nước vừa trải qua gần 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch. Trong đó, cả 3 lĩnh vực đầu tư, xuất nhập khẩu và tiêu dùng xã hội đều có những trắc trở nhất định. Tuy nhiên, từ 1/9/2021 khi đại dịch đã được khống chế về cơ bản, đất nước chuyển sang một thời kì mới đó là: Thích ứng linh hoạt, vừa tiếp tục chống dịch vừa khôi phục nền kinh tế.
Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

(LĐTĐ) Với mong muốn tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc đẩy mạnh các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) còn hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.
Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, trên nhiều vùng nông thôn Hà Nội, người nông dân thực hiện các mô hình trồng nho mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội không chỉ mang lại giá trị về mặt kinh tế mà còn là nơi để người nông dân lan tỏa đam mê làm vườn đến cộng đồng, thúc đẩy kinh tế xanh.
Chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

Chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt tính năng “Thanh toán bằng điểm”, cho phép chủ thẻ VIB Travel Élite dễ dàng dùng dặm thưởng tích lũy để thanh toán cho mọi khoản mua sắm tại máy POS hay online. Đây là tính năng được VIB và Mastercard hợp tác triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm mang đến cho chủ thẻ thêm lựa chọn trong việc sử dụng dặm thưởng, đặc biệt là trong điều kiện di chuyển bằng đường hàng không còn tương đối hạn chế hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động