Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

(LĐTĐ) Sáng nay (23/5), hàng triệu cử tri Thủ đô nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và cũng là thể hiện quyền, nghĩa vụ của mỗi cử tri trong việc lựa chọn những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.
Hàng triệu cử tri công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đón Ngày hội lớn Hà Nội đã sẵn sàng cho "nhiệm vụ kép" ngày Chủ nhật 23/5 Sáng suốt lựa chọn người đại biểu của Nhân dân

Theo thống kê, gần 70 triệu cử tri sẽ thực hiện quyền bầu cử tại 84.767 khu vực bỏ phiếu toàn quốc để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV và gần 269.000 đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Riêng thành phố Hà Nội hơn 5,4 triệu cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chia làm 4.825 tổ bầu cử tại 30 quận, huyện, thị xã.

Hôm nay (23/5), gần 69,2 triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cử
Không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử rộn ràng trên khắp phố phường Hà Nội

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, công tác bảo đảm an ninh, an toàn y tế, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cuộc bầu cử được chú trọng với từng kịch bản cụ thể, phù hợp với từng địa phương, bảo đảm tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng dịch trước, trong và sau ngày bầu cử.

Tại Thủ đô Hà Nội, những ngày qua, không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra rộn ràng trên khắp phố phường Hà Nội. Tại các điểm bỏ phiếu, công tác chuẩn bị diễn ra chu toàn, an ninh, trật tự, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

* Quận Hai Bà Trưng

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có mặt tại Khu vực bỏ phiếu số 4 của phường Nguyễn Du để thực hiện việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ sáng sớm 23/5, tại Khu vực bỏ phiếu số 4 (58 Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) thuộc Đơn vị bầu cử số 1 Thành phố Hà Nội, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã sẵn sàng. Đặc biệt, các biện pháp triển khai phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt ngay từ cổng.

Tại khu vực bỏ phiếu bên trong, các vị trí đứng của cử tri đã được sắp xếp cụ thể, chi tiết, đảm bảo khoảng cách phòng, chống dịch, đồng thời, quy định rõ luồng vào và ra sau khi bỏ phiếu. Khẩu trang và nước sát khuẩn được bố trí ở hầu hết vị trí để mọi người tiện sử dụng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có mặt tại Khu vực bỏ phiếu số 4 của phường Nguyễn Du để thực hiện việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hôm nay (23/5), gần 69,2 triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cử
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Sau khi bỏ phiếu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu ngắn và trả lời một số câu hỏi của báo chí. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri cả nước để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, hơn 3.000 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh; gần 30.000 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và hơn 240.000 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, đây chính là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Tổng Bí thư kêu gọi mỗi công dân hãy xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp đi bầu để lựa chọn ra người xứng đáng đại diện trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. “Tôi tin chắc cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí là ngày hội của toàn dân, của non sông đất nước”, Tổng Bí thư chia sẻ.

* Quận Hoàng Mai

Dự lễ khai mạc bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai, có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành phố Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và lãnh đạo địa phương.

Đúng 6h45 tại phòng bầu cử, lễ chào cờ trang nghiêm đã diễn ra. Đúng 7h cử tri bắt đầu tiến hành bỏ phiếu.

Hôm nay (23/5), gần 69,2 triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cử
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại khu vực bỏ phiếu số 17 (phường Định Công, quận Hoàng Mai).

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, trong đợt bầu cử kỳ này, chúng ta đang đối mặt với “làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư” diễn ra trên diện rộng và phức tạp, do vậy, trong công tác bầu cử phải kết hợp hài hòa với quy trình phòng dịch, từ việc tổ chức tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến đến xây dựng các kịch bản riêng, tổ chức diễn tập cụ thể cho từng đơn vị, từng khu vực bầu cử phù hợp với tình hình dịch bệnh, kết hợp với phòng chống dịch hiệu quả (bầu cử trong khu cách ly, điểm cách ly, các khu vực bình thường…).

Vì vậy, có thể nói cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội đã quyết tâm, nỗ lực tuyệt đối để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thuận lợi và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Tôi rất vui mừng khi thấy cử tri Thủ đô đã nô nức đi bầu cử ngay từ sáng sớm, không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân để ngày bầu cử - thực sự là “ngày hội non sông”, cử tri Hà Nội của chúng ta còn rất có ý thức thực hiện biện pháp “5K” để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội hôm nay thực sự rộn ràng, tưng bừng, không khí phấn khởi, hân hoan còn hiện lên trên nét mặt của người dân trên khắp phố phường. Không chỉ rực rỡ sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu trên từng góc phố, thôn làng, từ nội thành ra ngoại thành, từ thành thị đến nông thôn, miền núi.

Hôm nay (23/5), gần 69,2 triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cử

Tôi đề nghị mỗi cử tri hãy bớt chút thời gian, tự giác, chủ động hưởng ứng và tham gia bầu cử. Mỗi lá phiếu đều có giá trị và ý nghĩa thiêng liêng của nó. Hoàn thành bầu cử là chúng ta đã lựa chọn người đại diện cho mình ở cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội và cơ quan quyền lực ở địa phương là Hội đồng nhân dân các cấp.

Sâu xa hơn, mỗi lá phiếu bầu đúng, bầu đủ còn góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa thực sự của dân, do dân và vì dân.

Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cử tri Hà Nội sẽ phát huy ý thức trách nhiệm, niềm tự hào là người Thủ đô, để không chỉ tự giác đi bầu cử mà còn tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình; góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử tại Hà Nội và cả nước.

* Quận Ba Đình:

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Tại Khu vực bỏ phiếu số 4 phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình), Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai có mặt từ sớm dự lễ khai mạc và là một trong những người bỏ phiếu đầu tiên.
Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dânHôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Tại đây, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cũng là một trong những người đầu tiên bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại điểm bỏ phiếu này, theo ghi nhận của phóng viên, có đông đảo cử tri là người cao tuổi, người có công với cách mạng... đến từ sớm sẵn sàng lá phiếu trên tay để bầu chọn người đủ đức, đủ tài đại diện cho mình ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương. Cử tri đến bầu cử thực hiện giữ khoảng cách, không tập trung đông người, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Tại Khu vực bỏ phiếu số 3 (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội), đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tới kiểm tra công tác bầu cử. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao công tác chuẩn bị tại điểm bầu cử, nhất là các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho cử tri như đo thân nhiệt, đảm bảo khoảng cách, có phòng cách ly...

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến trò chuyện thăm hỏi các cử tri.
Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Phó Bí Thư Thường trực Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra khu vực cử tri sát khuẩn tay trước khi vào bỏ phiếu.

* Quận Đống Đa:

Trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tới bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bầu cử số 5, phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Đúng 7h, điểm bỏ phiếu tại Trường Mầm non Hoa Sữa, khu vực bầu cử số 5 bắt đầu mở cửa đón cử tri và tiến hành lễ khai mạc cuộc bầu cử.

Sau các thủ tục đọc nội quy phòng bỏ phiếu; kiểm tra, niêm phong hòm phiếu theo quy định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố là một trong những cử tri đầu tiên của khu dân cư bỏ phiếu bầu cử. Người bỏ phiếu đầu tiên là ông Trần Đình Tuần, cán bộ tiền khởi nghĩa.

Hôm nay (23/5), gần 69,2 triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cửHôm nay (23/5), gần 69,2 triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cử
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đến điểm bỏ phiếu số 5, phường Kim Liên quận Đống Đa từ rất sớm.

Sau khi thực hiện quyền bầu cử, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, trong không khí phấn khởi cùng với cử tri cả nước, cử tri Thủ đô nói chung và cử tri quận Đống Đa nói riêng náo nức, phấn khởi tham gia bầu cử để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng là đại biểu của nhân dân, mang tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân đến với cơ quan quyền lực của nhà nước.

"Cuộc bầu cử lần này được diễn ra với ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cả nước đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên và cũng là dịp Thành phố Hà Nội triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị từ ngày 1/7/2021", đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố nhấn mạnh: Thành phố đã vào cuộc với thái độ rất chủ động, quyết liệt, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, xây dựng phương án cụ thể, chi tiết để phòng chống dịch cho ngày bầu cử, đặc biệt là các khu vực cách ly y tế, bảo đảm an toàn, đúng tiến độ.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đánh giá, cho đến thời điểm này, mặc dù là địa bàn rộng với 21 phường, hơn 376 nghìn nhân khẩu, trong đó có hơn 287 nghìn cử tri thực hiện bỏ phiếu tại 148 khu vực bỏ phiếu, có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, nhưng với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa đã quyết tâm tổ chức tốt cuộc bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân trên địa bàn.

* Tại phường Trung Tự (quận Đống Đa) sáng ngày 23/5, khắp các ngõ, phố được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, pa-nô, khẩu hiệu, biểu ngữ… lan tỏa khí thế tưng bừng, sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.

Tại khu vực bỏ phiếu số 3, Trường Mầm non Trung Tự, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cùng với các cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội trao đổi với cử tri.
Hôm nay (23/5), gần 69,2 triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cử
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội thực hiện quyền công dân.

Tại điểm bầu cử, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày bầu cử trọng đại này.

Được biết, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phường Trung Tự đã chủ động kế hoạch, phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng cán bộ để chuẩn bị cho công tác bầu cử. Việc lên danh sách cử tri, thành lập các khu vực bỏ phiếu, nắm tình hình từ cơ sở được thực hiện một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, phường cũng tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự, dân sinh bức xúc để không hình thành điểm nóng, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối.

* Quận Tây Hồ:

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy đã dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 11 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Cùng tham dự phiên khai mạc có lãnh đạo quận Tây Hồ cùng đông đảo cử tri cao tuổi đang sinh sống tại Khu đô thị Ciputra, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành uỷ bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.

Sau nghi thức chào cờ, phát biểu khai mạc, kiểm tra và niêm phong hòm phiếu, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các cử tri cao tuổi đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu dân cư đang sinh sống.

Chia sẻ sau khi thực hiện quyền công dân của mình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý lớn nhất của quyền làm chủ của nhân dân. Không khí bỏ phiếu đã thể hiện sự dân chủ, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của công dân. Đồng chí mong muốn các cấp, các ngành của thành phố sẽ làm hết sức mình để cuộc bầu cử thành công, để đây thực sự là ngày hội của nhân dân, để lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào cơ quan nhà nước do dân, vì dân, phục vụ nhân dân.

* Quận Hoàn Kiếm:

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Sáng 23/5, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tới Khu vực bỏ phiếu số 3 (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Khu vực bỏ phiếu số 3, có 1.148 cử tri. Ngay từ sáng sớm, không khí tại Khu vực bỏ phiếu số 3 đã nhộn nhịp. Các cử tri đến bầu cử đều được đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và đảm bảo giãn cách để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

* Quận Hà Đông:

Đồng chí Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy viên Ban chỉ đạo bầu cử Thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố dự khai mạc bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 7 (Nhà họp dân số 7, số 106 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông).

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Thủ tục kiểm tra hòm phiếu và niêm phong hòm phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 7 (Nhà họp dân số 7, số 106 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông)
Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Cử tri đi bỏ phiếu phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách

Tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, mặc dù thời gian bỏ phiếu theo quy định từ 7 giờ tới 19 giờ, song ngay từ 6 giờ 30 phút, đông đảo cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Nguyễn Trãi) đã nô nức đến bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

Điểm bỏ phiếu được trang trí với nhiều sắc màu của cờ, biểu ngữ. Danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, danh sách cử tri được niêm yết công khai, trang trọng. Trong những giờ đầu của buổi sáng, mặc dù lượng cử tri đến đông, nhưng các tổ viên Tổ bầu cử đã hướng dẫn tận tình chu đáo, đảm bảo nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, đồng thời tạo không khí vui vẻ, an tâm cho cử tri đi bầu cử.

Theo ghi nhận, các cử tri đều hăng hái đi bỏ phiếu, nhiều cử tri mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn nhờ con, cháu đưa đến các tổ bầu cử để tự tay bỏ những lá phiếu bầu với mong muốn sẽ bầu ra được những đại biểu đại diện xứng đáng cho nhân dân.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Cụ Đoàn Văn Tân đang xem lại tiểu sử ứng cử viên một lần cuối trước khi bầu cử.

Cụ Đoàn Văn Tân, 80 tuổi cho biết: Mặc dù đã tham gia bỏ phiếu nhiều lần nhưng khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử, cụ rất phấn khởi và đã tập trung nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên để có lựa chọn sáng suốt nhất.

“Qua hệ thống đài phát thanh và niêm yết công khai tại các điểm bầu cử nên cử tri tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên để bầu ra những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực nhà nước, mong những người trúng cử sẽ đem tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, góp phần phát triển quê hương, đất nước”, ông Tân cho biết.

* Quận Long Biên:

Đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố, Ủy ban bầu cử Thành phố cùng cử tri địa phương có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 5, Nhà văn hoá tổ dân phố số 2, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Vinh dự bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu số 2, phường Thạch Bàn đồng chí bày tỏ tin tưởng vào sự gửi gắm những lá phiếu của cử tri trên địa bàn bầu ra những đại biểu xứng đáng nhất, vì nước vì dân.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố, Ủy ban bầu cử Thành phố bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 2, phường Thạch Bàn, Long Biên.

* Khu Công nghiệp Thăng Long: Tại điểm bầu cử số 8 của xã Kim Chung:

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Cử tri là công nhân lao động đến từ sớm để tiếp tục tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Anh Nguyễn Khương Duy, Công ty Canon cho biết, khi được biết hàng nghìn công nhân ở khu công nghiệp sẽ đi bầu cử trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bản thân anh khá lo lắng và hồi hộp. Nhưng khi đến đây thấy mọi người đều tuân thủ 5K phòng, chống dịch; Tổ bầu cử bố trí dãn cách hợp lý nên rất yên tâm. “Dù dịch bệnh cũng không thể ngăn cản được những công dân như chúng tôi tự tay bầu ra những đại biểu xứng đáng.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

Tôi hy vọng rằng, các đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân. Đồng thời, tôi cũng mong muốn các đại biểu quan tâm hơn nữa đến đời sống của những công nhân tại khu công nghiệp như chúng tôi, để đẩy mạnh sản xuất, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Chúng tôi tự hào vì mình có “quyền” bầu cử và được thể hiện trách nhiệm của mình qua mỗi lá phiếu”

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Công nhân lao động khu công nghiệp Thăng Long phấn khởi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

* Huyện Mỹ Đức:

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Mỹ Đức, đồng chí Hoàng Thanh Hương - Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm, cùng các cử tri cao tuổi, cử tri đại diện các chi đoàn, chi hội thôn dự khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Các đại biểu dự lễ khai mạc sự kiện trọng đại trước khi tiến hành bỏ phiếu.
Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Cựu chiến binh Hà Mậu Lân - thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức bỏ phiếu.

* Huyện Thanh Trì:

Hòa trong không khí hân hoan, tưng bừng của cử tri khắp nơi trên cả nước, các cử tri của huyện Thanh Trì đã nô nức, phấn khởi đi đến các điểm bỏ phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở các cấp để đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

Tại các khu vực bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu, nên đều bảo đảm an toàn cho cử tri tham gia bầu cử. Mỗi cử tri đi bầu cử lần này không chỉ có trách nhiệm với từng lá phiếu của mình, mà còn phải thực hiện trách nhiệm tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn, quy định tại các khu vực bỏ phiếu.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tổ bầu cử số 8, thuộc Uỷ ban bầu cử xã Kim Chung (Đông Anh – Hà Nội):

Thay vì đi bầu cử tại địa phương, những người đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sẽ thực hiện quyền bầu cử ngay tại Bệnh viện.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, tại Bệnh viện hôm nay sẽ có 705 người tham gia bầu cử, trong đó, có 280 bệnh nhân và 425 nhân viên y tế.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

Tại điểm bầu cử số 8 thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có 3 hòm phiếu. Trong đó, 1 hòm phiếu phụ cố định tại sảnh ra vào tầng 1 để phục vụ bỏ phiếu của khối hành chính, khoa Dược, Dinh dưỡng, nhà ăn, vệ sinh, bảo vệ và những người làm việc vòng ngoài khác.

Hai hòm phiếu phụ (số 2 và 3) di chuyển đến các đơn vị để phục vụ các cán bộ nhân viên trực tiếp điều trị; nhân viên các khoa khối cận lâm sàng gồm Chẩn đoán hình ảnh, Vi sinh-sinh học phân tử, Sinh hóa, Huyết học và Truyền máu, Kiểm soát nhiễm khuẩn; bệnh nhân đang điều trị; các phòng đang cách ly F1.

Đối với hòm phiếu phụ số 2 số 3, tổ bầu cử chuyển cùng hòm phiếu đến cửa khoa. Các khoa bố trí nhân viên y tế mang phiếu, bút đến từng phòng bệnh, giao phiếu, hướng dẫn ghi và bỏ vào hòm phiếu.

Tại các khoa, nhân viên sẽ bỏ phiếu trước, bệnh nhân bỏ sau, đối với khoa có các bệnh nhân đã âm tính thì cho các phòng bệnh nhân âm tính bỏ trước, phòng bệnh nhân dương tính bỏ sau.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, và chống lây nhiễm, mỗi cử tri sẽ được sử dụng một thước và một bút riêng và được sát trùng đầy đủ. Kết thúc mỗi khoa, chuyển hòm phiếu ra cửa, cán bộ kiểm soát nhiễm khuẩn thực hiện khử khuẩn và di chuyển đến khoa khác.

Bệnh viện Phổi Trung ương, tổ bầu cử số 12, trực thuộc quận Ba Đình.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, khi đi bầu cử, mọi người đều đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và bảo đảm đứng giãn cách theo đúng quy đinh. Đối với những bệnh nhân nặng không đi lại được sẽ được tổ bầu cử dùng hòm phiếu phụ để bệnh nhân thực hiện bỏ phiếu tại giường bệnh.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

* Tại Khu cách ly Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội

Thượng tá Phạm Văn Tuân - Phó chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm cho biết, tại khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội có 248 cử tri gồm các lực lượng phục vụ (nhân viên y tế, hậu cần) thực hiện nhiệm vụ và các công dân đang cách ly.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

Trong niềm vui phấn khởi ngày hội toàn dân, bà Trà Thị Hương cho biết, đã nhiều lần đi bỏ phiếu, nhưng lần này thật đặc biệt, dịch Covid-19 không ngăn được ý chí, nguyện vọng của chúng tôi, hy vọng những lá phiếu cử tri sẽ góp phần chọn lựa những đại biểu có tâm, có tầm giúp Đất nước ngày càng phát triển.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Các cử tri theo thứ tự lần lượt thực hiện bỏ phiếu bầu cử.

* Khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trần Hưng Đạo có 197 chiến sĩ Công an thuộc 9 đơn vị tham gia bỏ phiếu.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dânHôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân

* Quận Bắc Từ Liêm:

Tại khu vực bỏ phiếu số 10, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, đây là điểm bỏ phiếu của lưc lượng vũ trang quận Bắc Từ Liêm.

Ngay từ sáng sớm, 191 cử tri là cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại khu vực bầu cử số 10 phường Minh Khai để thực hiện quền và nghĩa vụ công dân. Tại khu vực, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc. Từ bên ngoài cổng đi vào lực lượng chức năng quận Bắc Liêm bố trí lực lượng đón tiếp, đo thân nhiệt, khai báo y tế và yêu cầu cử tri thực hiện việc đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Cán bộ chiến sĩ Công an thực hiện nghi lễ Chào cờ trước khi bỏ phiếu

Bên trong khu vực bỏ phiếu, an ninh được thắt chặt, các cán bộ chiến sĩ được sắp xếp sẵn chỗ ngồi với khoảng cách đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời quy định rõ luồng ra vào trước và sau khi bỏ phiếu. Việc bỏ phiếu được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình, trình tự.

Thiếu tá Bùi Cao Cường – Phó Đội trưởng đội Chính trị hậu cần Công an quận Bắc Từ Liêm, thành viên tổ bầu cử chia sẻ: Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử hôm nay đã diễn ra cách đây 3 tháng. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra tiến hành kiểm tra, kiểm soát số lượng cử tri thuộc diện đủ điều kiện bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc Hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Đồng thời các lực lượng trong tổ bầu cử cũng tích cực tuyên truyền, thông tin về lý lịch trích ngang của người ứng cử để đảm bảo cử tri có thể nắm rõ nhất các thông tin, đánh giá trình độ năng lực và sáng suốt bầu ra được những đại biểu thực sự có đức, có tài có tài. Với vai trò vừa là thành viên tổ bầu cử vừa là một cử tri, tôi thật sự cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì sau 3 tháng chuẩn bị chương trình bầu cử đã diễn ra thành công, an toàn”.

Hôm nay (23/5) hàng triệu cử tri Hà Nội náo nức trong Ngày hội bầu cử toàn dân
Các chiến sĩ Công an tham gia bỏ phiểu bầu đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân các cấp.
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tin khác

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm
Phiên bản di động