Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020 - 2021

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), cùng với hàng triệu học sinh cả nước, học sinh Thủ đô đã tới các điểm trường để dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Do diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 nên đây có lẽ là khai giảng đặc biệt nhất trong lịch sử.
9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu năm học 2020 - 2021
Chấn chỉnh các khoản thu đầu năm học 2020 - 2021
Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng theo hình thức trực tiếp

Theo ghi nhận của phóng viên, các nhà trường đều thực hiện những biện pháp để vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhưng vẫn giữ được ý nghĩa của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

* Tại điểm trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình)

Tới dự lễ khai giảng cùng hơn 3.600 học sinh Trường Trung học cơ sở Giảng Võ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Cùng dự có: Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ba Đình Tạ Nam Chiến...

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới.

Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Giảng Võ Tô Thị Hải Yến cho biết: Năm học 2019 - 2020 đã khép lại với những dấu ấn khó quên, những kết quả tốt đẹp trên nhiều mặt. Vượt qua và khắc phục hiệu quả những khó khăn chưa từng có trong tiền lệ do dịch bệnh, hoạt động dạy và học của thầy trò nhà trường từng bước tiệm cận và thực hiện thành công các tiêu chí: Đổi mới, sáng tạo; chủ động thích ứng. Ý thức làm việc tận tụy, trách nhiệm; tấm lòng bao dung, từ ái của các thầy cô giáo; ý thức học tập tự giác, tinh thần hứng khởi vui vẻ, mến bạn, yêu trường của các con học sinh; sự tin tưởng và tinh thần hợp tác tích cực của các vị phụ huynh và nhân dân trong khu vực không chỉ là sự khích lệ mà còn là lời khẳng định cho một hướng đi đúng; là động lực mạnh mẽ để tập thể nhà trường không ngừng cố gắng vươn lên.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng quà lưu niệm và chúc mừng nhà trường

Năm học mới đã bắt đầu. Thay mặt cho Hội đồng giáo dục nhà trường, cô giáo Tô Thị Hải Yến đã nêu lên thông điệp của năm học 2020 - 2021: Học sinh an toàn, phụ huynh an tâm, giáo viên an vui.

Để phòng dịch Covid-19, lễ khai giảng năm nay Trường Trung học cơ sở Giảng Võ có 2 khối 6 và 9 tham dự trực tiếp dưới sân trường, các học sinh ngồi giãn cách, 2 khối 7 và 8 khai giảng trên lớp. Tất cả các đại biểu, học sinh đều đeo khẩu trang. Nhà trường cũng đã thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay từ cổng trường.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Học sinh khối 7, 8 khai giảng trong lớp.

* Tại điểm trường Trường trung học cơ sở Ngô Quyền

Hòa chung không khí tưng bừng cả nước, hơn 350 học sinh Trường trung học cơ sở Ngô Quyền (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) nô nức đi khai giảng năm học mới. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự và đánh trống khai trường.

Tại khu vực cổng trường, các bạn đoàn viên đã có mặt để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 đã được thực hiện đầy đủ như đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và đo thân nhiệt.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà cho thầy trò Trường trung học cơ sở Ngô Quyền

Đây là ngày khai giảng đầu tiên của Trường trung học cơ sở Ngô Quyền, thầy trò vui mừng vì sẽ được học tập ở một ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Tại lễ khai giảng, đại diện nhà trường đã trang trọng đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Hiệu trưởng nhà trường Chử Thị Hồng Yến vui mừng cho biết, trường có đội ngũ giáo viên yêu nghề, có chất lượng chuyên môn, 100% giáo viên đạt loại giỏi, quyết tâm phấn đấu xây dựng trường đạt trường học chất lượng cao trong năm học đầu tiên.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

* Tại điểm trường THCS Sơn Tây (thị xã Sơn Tây)

7h45 sáng nay, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt lãnh đạo Thành phố đã tới chung vui, tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo, học sinh Trường THCS Sơn Tây (thị xã Sơn Tây).

Theo đó, Trường THCS Sơn Tây luôn là niềm tự hào, niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo, nhân dân Sơn Tây và cả vùng xứ Đoài. Về thành tích, năm học 2018 – 2019, 2019 – 2020 Trường THCS Sơn Tây đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Trước đó, trường cũng nhận được Cờ Thi đua Chính phủ, bằng khen của Liên đoàn lao động Thành phố, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam...

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo, học sinh Trường THCS Sơn Tây (thị xã Sơn Tây).

Nhà giáo Phạm Thị Huyền Nga – Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Tây cho biết, năm học mới trường có 22 lớp, với 995 học sinh. Điểm mới trong dịp khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại Trường THCS Sơn Tây là trường tổ chức giãn cách học sinh bằng hình thức 50% học sinh đón khai giảng ở sân trường và 50% đón khai giảng ở ngay tại lớp học.

Theo đại diện Trường THCS Sơn Tây, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Ban Giám hiệu đã chuẩn bị các công tác cần thiết để đón học sinh trở lại lớp học trong điều kiện an toàn nhất. Cụ thể, bên cạnh việc tiến hành khử khuẩn và vệ sinh trường học, trường còn trang bị sẵn vòi nước rửa tay được bố trí tại các vị trí thuận lợi; phòng cách ly tạm thời, các loại thuốc cơ bản, nhật ký theo dõi thân nhiệt học sinh hàng ngày…

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

“Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường THCS Sơn Tây đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại trường học, tuyên truyền rộng rãi vấn đề phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh… Trong ngày khai giảng, trường thực hiện tổ chức 4 bàn đo thân nhiệt và sát khuẩn” – bà Phạm Thị Huyền Nga chia sẻ.
Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao tặng Trường THCS Sơn Tây 10.000 khẩu trang, 100 lọ nước sát khuẩn, 5 máy sát khuẩn, 5 cây lọc nước.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

* Tại điểm trường Tiểu học Đan Phượng

Từ đầu giờ sáng, các bạn học sinh đã háo hức có mặt tại sân trường để chuẩn bị cho Lễ Khai giảng năm học mới. Sân trường được trang trí rực rỡ với cờ hoa, biểu ngữ chào đón ngày khai trường của 248 em học sinh lớp 1 và gần 1200 em học sinh toàn trường. Dự Lễ khai giảng và chung vui cùng thầy cô nhà trường có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh trống khai giảng năm học mới

Mở đầu buổi lễ, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường Tiểu học Đan Phượng xúc động lắng nghe thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng chúc mừng các thầy cô giáo, các em học sinh nhân dịp khai trường.

Tiếp đó cô giáo Nguyễn Thị Oanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng và gióng trống khai trường. Trong bài phát biểu ngày khai giảng đầy tình cảm của mình, cô Hiệu trưởng nhà trường đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến các em học sinh nhân dịp năm học mới: “Chúc toàn thể các em học sinh chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là những học sinh viết tiếp lên trang truyền thống đầy tự hào của trường Tiểu học Đan Phượng”

Buổi lễ khai giảng năm học 2020-2021 diễn ra thành công tốt đẹp. Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng một năm học mới với nhiều thành công mới.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Đồng chí Ngô Văn Quý, thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa và quà cho thầy trò trường tiểu học Đan Phượng nhân năm học mới.

* Tại điểm trường THPT Yên Hoà

Sáng 5/9, học sinh trường THPT Yên Hoà (quận Cầu Giấy) đã háo hức đến trường tham gia lễ khai giảng từ rất sớm. Khác với mọi năm, năm nay lễ khai giảng chỉ có học sinh khối 10 đại diện cho gần 2000 học sinh trong toàn trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lễ khai giảng cũng được tổ chức nhanh gọn trong khoảng gần 30 phút, vẫn đảm bảo ý nghĩa và niềm vui trong năm học mới.

Sau khi lắng nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, học sinh trường THPT Yên Hoà đã lắng nghe diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Trong bài phát biểu ngắn gọn của cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp (Hiệu trưởng trường THPT Yên Hoà), học sinh trường đã dành những tràng pháo tay tri ân đến những y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm chống dịch; tri ân những người thầy hết mình vì sự nghiệp giáo dục; tri ân tình cảm sự đồng hành của cha mẹ.... Qua đó quyết tâm học tập, tự tin trong những chặng đường tiếp theo.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn đánh trống khai trường tại trường THPT Yên Hoà
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

* Tại điểm trường THCS Ngô Sĩ Liên

Tại điểm cầu trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội), lễ khai giảng năm học 2020-2021 đã được tổ chức long trọng, vui mừng và chào đón hơn 500 em học sinh vừa hoàn thành chương trình tiểu học, chính thức trở thành học sinh lớp 6 của trường tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Dự và chung vui cùng thầy cô trường THCS Ngô Sĩ Liên có Phó Chủ tịch, Phụ trách Uỷ ban nhân dân Thành phố Nguyễn Văn Sửu; Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Phó Chủ tịch, phụ trách Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tặng hoa và quà cho nhà trường nhân dịp khai giảng

Cô Phạm Thu Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2020 – 2021 này, được sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, sau 2 năm xây dựng, ngôi trường mơ ước của thầy và trò Ngô Sĩ Liên đã hoàn thiện. Hôm nay, trong không khí hân hoan chào mừng năm học mới, nhà trường long trọng tổ chức Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ 17 của TP. Hà Nội.

Đặc biệt, trong năm học 2019-2020 vừa qua, thành tích của giáo viên và học sinh nhà trường rất đáng được ghi nhận. Trong đó phải kể đến như có giáo viên thi dạy giỏi đạt xuất sắc, nhiều giáo viên được lựa chọn dạy trên truyền hình; học sinh tham gia các cuộc thi Toán, Khoa học quốc tế (WMTC, CFM, ISC, WMI…) đạt giải cao; số lượng giải học sinh giỏi các môn Văn hóa và khoa học dẫn đầu toàn quận và được Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm tặng giấy khen có thành tích Xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Văn hóa và Khoa học cấp THCS năm học 2019-2020… Một năm học với nhiều niềm vui đã đến, mong sao tập thể nhà trường cùng nhau đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 và để luôn xứng đáng với sự tin yêu của các đồng chí lãnh đạo, các bậc phụ huynh và nhân dân thủ đô Hà Nội.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Lãnh đạo TP và quận Hoàn Kiếm cắt băng khánh thành biển công trình chào mừng Đại hội 17 của Đảng bộ TP Hà Nội.

Với Ngô Sĩ Liên, năm học này sẽ là một mốc son đáng nhớ, khi ngôi trường đã tròn 100 năm tuổi, thầy và trò cùng nhau quyết tâm phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng lễ thành lập trường và bày tỏ tấm lòng tri ân với những bàn tay, những tấm lòng yêu thương, tin tưởng dành cho mái trường này. Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, cô và trò trường THCS Ngô Sĩ Liên đã nhận được nhiều huân huy chương và nhiều phần thưởng cao quý như Anh hùng lao động, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ năm học 1991-1992 đến nay, liên tục được UBND Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Đơn vị thi đua Xuất sắc (Lá cờ đầu) cấp THCS, Tập thể lao động Xuất sắc, quận Hoàn Kiếm tặng giấy khen về thành tích giáo viên giỏi, học sinh giỏi…

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

* Tại điểm trường Nguyễn Gia Thiều

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, gần 2.100 thày trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên, Hà Nội) đã hân hoan bước vào năm học mới.

Lễ khai khai giảng năm nay có ý nghĩa đặc biệt với thày trò nhà trường - chào mừng 70 thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều - đánh dấu sự trưởng thành của một trong những trường THPT có bề dày truyền thống dạy tốt - học tốt của Thủ đô Hà Nội.

Tới dự, chung vui với thày trò nhà trường có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Lan Hương tặng 6 bộ thiết bị sát khuẩn thông minh và 1000 khẩu trang tới thày trò nhà trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, thày Lê Trung Kiên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết: Năm học 2019-2020, mặc dù đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến công tác giảng dạy và giáo dục, nhưng thày trò nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Kết quả giảng dạy, học tập, rèn luyện của thày và trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều tiếp tục được nâng cao, nhiều học sinh đạt kết quả cao trong các cuộc thi, trong đó học sinh Khối 12 đạt 28 giải Học sinh giỏi cấp Thành phố, học sinh Lê Nguyễn Minh Đức 11D4 đạt giải Nhì Olympic quốc tế môn tiếng Đức; đội tuyển dự thi Robocon đạt giải Ba toàn quốc và còn nhiều học sinh xuất sắc khác.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Trao tặng 20 suất quà tới 20 học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Nhấn mạnh năm học mới 2020 - 2021 là năm học có ý nghĩa quan trọng chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều đề nghị mỗi thày giáo, cô giáo hãy tích cực đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, phấn đấu có nhiều nhà giáo mẫu mực với phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật, tinh thần yêu lao động, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho học sinh...

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Khai giảng trực tuyến trong lớp, đảm bảo giãn cách xã hội

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã đánh trống khai trường; trao tặng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều 6 bộ thiết bị sát khuẩn thông minh, 1.000 khẩu trang, tặng quà cho 20 học sinh vượt khó học giỏi tiêu biểu (mỗi học sinh 1 triệu đồng).

* Tại điểm trường mầm non Kim Chung A (Khu Công nghiệp Thăng Long)

Cô trò trường mầm non Kim Chung A phấn khởi khi được đón đồng chí Bùi Huyền Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tới dự khai giảng năm học mới.

Bà Nguyễn Kim Thoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Kim Chung A cho biết, năm 2020-2021, để đáp ứng nhu cầu gửi con của nhân dân trên địa bàn xã, nhà trường tiếp nhận thêm điểm mới với 6 phòng học và các phòng chức năng nâng tổng số phòng học lên 23, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục 845 trẻ mầm non ( trong đó 80% trẻ là con công nhân). Từ khi được thành lập đến nay, trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp tích cực của cha mẹ học sinh.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Đồng chí Bùi Huyền Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng tại trường Mầm non Kim Chung A (Đông Anh, Hà Nội)

Hàng năm, nhà trường tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ đạt kết quả tốt. Nhà trường tổ chức linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động ngày hội, ngày lễ, xây dựng môi trường lớp học xanh - sạch - đẹp - thân thiện. Tổ chức triển lãm tranh “ Mừng xuân mới” góp quỹ ủng hộ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 86.000.000 đồng. Nhà trường phối hợp với Công đoàn và chi đoàn các khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức các chương trình tết trung thu, Tết thiếu nhi và tặng quà cho 100% trẻ trong nhà trường.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Trường mầm non Kim Chung A thực hiện công tác phòng chống dịch.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự đoàn kết, sáng tạo, yêu nghề mến trẻ của các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự phối hợp của các tổ chức, cá nhân và đặc biệt sự chia sẻ, chung tay của các bậc phụ huynh trong công tác chăm sóc- giáo dục trẻ, nhiều năm trường đạt danh hiệu: Thể dục, thể thao xuất sắc cấp Thành phố; danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"... Ngày 29/12/2017, trường mầm non Kim Chung A được UBND Thành phố công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

* Tại điểm trường Tiểu học Xuân La

Chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ tới trường, thầy và trò Trường Tiểu học Xuân La hân hoan, long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2020 – 2021 và học sinh toàn trường được lắng nghe tiếng trống khai trường.

Thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19, lễ khai giảng năm nay, Trường Tiểu học Xuân La tổ chức khai giảng trực tiếp cho các em học sinh khối 1 và khối 5. Các khối lớp 2, 3, 4 tập trung tại lớp. Năm nay, Trường Tiểu học Xuân La đón 462 học sinh khối lớp 1. Những khuôn mặt của các em học sinh lớp 1 vừa bỡ ngỡ, vừa háo hức, phấn khởi đến trường trong tiếng trống rộn ràng với cờ hoa phấp phới. Sau lễ chào cờ trang nghiêm, cô giáo Nguyễn Thị Thương Huyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư Chủ tịch nước gửi tới toàn thể giáo viên và học sinh nhân dịp khai trường.

Những lời chia sẻ, động viên cũng như căn dặn của Chủ tịch nước đã được toàn thể đại biểu, giáo viên và học sinh nhà trường lắng nghe, tiếp thu rất trang trọng. Tiếp đó, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học 2020 – 2021 và học sinh toàn trường được lắng nghe tiếng trống khai trường.

Tiếng trống trường rộn rã, tưng bừng mà đầy thân thương như đang giục giã, mời gọi giáo viên và học sinh toàn trường bước vào năm học mới với tất cả sự nỗ lực, tự tin để đạt được những thành tích cao trong công tác dạy và học tập. Một lần nữa cánh cổng trường lại mở ra với biết bao hứa hẹn, một thế giới kì diệu gọi mời những bước chân trẻ thơ.

* Tại điểm trường Tiểu học Hoàng Diệu

Lễ khai giảng diễn ra nhanh chóng, xúc tích, đảm bảo an toàn cho các em học sinh cũng như cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Khác với mọi năm, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã quyết định thực hiện một số giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh cũng như giáo viên, nhân viên nhà trường. Ngay từ ngoài cổng, các em học sinh, nhất là các em học sinh lớp 1 còn nhiều bỡ ngỡ được xếp hàng đứng ngay ngắn để kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng nhà trường

“Con đi khai giảng chị thấy yên tâm vì nhà trường cũng đã có các biện pháp phòng dịch. Từ các buổi trước khi các con tựu trường thì thầy cô cũng đã phổ biến tất cả các quy định đến con. Và sau thời gian nghỉ dịch các con cũng đã tự có ý thức đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn”- chị Hiền (có con học lớp 3 tại trường tiểu học Hoàng Diệu) chia sẻ.

Được biết, từ sáng ngày 4/9, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ba Đình tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường, gồm các phòng lớp học, phòng chức năng, khu vệ sinh và toàn bộ sân trường nhằm đảm bảo ngày khai giảng cũng như năm học mới diễn ra an toàn và tốt đẹp. Đồng thời, trong buổi chiều cùng ngày, cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường cũng đã tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, bảo đảm trường lớp sạch đẹp, an toàn cho thầy trò.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, cô giáo Nguyễn Điệp Anh (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu) cho biết: Trong năm học 2019 - 2020, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với 100% học sinh hoàn thành xuất sắc, có tiến bộ vượt bậc trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, trong hội thi do các cấp tổ chức, các con đã đạt được 117 giải; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có 41 lượt khen thưởng, tập thể nhà trường nhận được nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Cô giáo Nguyễn Điệp Anh (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu) đánh trống khai giảng năm học mới.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, nhà trường cũng xác định bước vào năm học 2020 - 2021, nhiệm vụ giáo dục, đào tạo đã đặt ra cho mỗi thầy trò nhà trường là phải nỗ lực phấn đấu “Thầy thi đua dạy tốt - Trò gắng sức học giỏi”. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đội ngũ các thầy cô giáo sẽ không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt; không ngừng bồi dưỡng, trau dồi phẩm chất chính trị và nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, đồng thời triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết của các cấp Bộ Đảng và chính quyền, không phụ lòng tin của các cấp Lãnh đạo và các bậc cha mẹ học sinh cùng nhân dân địa phương.

Có thể thấy, trong thời gian đặc biệt này, việc đảm bảo cho các em học sinh nhận được nền giáo dục hiệu quả vẫn luôn được nêu cao, nhưng bên cạnh đó vẫn luôn có sự chú trọng đặc biệt đến sự an toàn giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

* Điểm trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai

Với chủ đề “Cống hiến và Lan tỏa”, sáng 5/9, lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 của thầy và trò trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai bắt đầu tràn đầy niềm tin, sự hân hoan, chủ động thích ứng trong tình hình mới.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Lễ khai giảng "xanh” đặc biệt của thầy trò Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai

Để chuẩn bị tốt nhất cho ngày lễ khai giảng, Nhà trường đã tiến hành vệ sinh và khử khuẩn tất cả các phòng học, phòng chức năng; lên kế hoạch thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn ngay tại khu vực cổng trường; yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ, đúng quy cách. Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp cùng Hội đồng Cha mẹ học sinh, Ban chấp hành Đoàn trường phát động chiến dịch “Ban Mai Xanh” hướng tới mục đích nâng cao ý thức về giá trị của môi trường xanh, trách nhiệm của mỗi học sinh Ban Mai trong việc bảo vệ và xây dựng ngôi trường Ban Mai an toàn, thân thiện và gần gũi thiên nhiên.

Trong lễ khai giảng, học sinh toàn trường không thả bóng bay, không sử dụng các đồ dùng nhựa một lần mà thay vào đó sẽ là những vật dụng có thể tái sử dụng nhiều lần trong suốt năm học. Các bậc phụ huynh và các học sinh trong nhà trường tích cực hưởng ứng và lan tỏa thông điệp xanh, tạo dấu ấn mới, khí thế mới trong một năm học mới.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Nhận cây xanh thay hoa, không bóng bay, không đồ nhựa dùng một lần, giảm thiểu sử dụng nilon... là những điều đặc biệt tại Lễ khai giảng năm học mới 2020 -2021 của thầy và trò Trường Trung học cơ sở – Trung học phổ thông Ban Mai

Thầy Nguyễn Khánh Chung (Hiệu trưởng nhà trường) chia sẻ: “…Điều phi thường bắt đầu từ những việc nhỏ bé. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân...”. Chủ đề năm học mới 2020 - 2021 của nhà trường là “Cống hiến & Lan tỏa”, các thầy cô mong muốn giáo dục học sinh bằng những hành động, việc làm ý nghĩa như: Giữ gìn, bảo vệ, trồng thêm nhiều cây xanh; giảm thiểu sử dụng túi nilon và đồ nhựa; bỏ rác đúng nơi quy định… các con đã góp phần cống hiến và lan tỏa những điều tốt đẹp cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Thầy cô và các bậc cha mẹ hãy trở thành những tấm gương cho con trẻ tại nhà; theo dõi, nhắc nhở, động viên và tuyên dương cho những nỗ lực nhỏ nhất của các con trong việc bảo vệ môi trường sống”.

* Tại điểm trường Tiểu học Sài Đồng (quận Long Biên)

Năm học mới này, Trường Tiểu học Sài Đồng vui mừng chào đón 275 em học sinh lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.572 em học sinh. Phát biểu tại Lễ khai giảng, cô giáo Lê Thị Thanh Phương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: Năm học 2019-2020, cô và trò nhà trường thật tự hào vì đã gặt hái được nhiều thành công với 16 giải cao trong các kỳ thi (5 giải cấp Quận, 5 giải cấp Thành phố, 2 giải cấp Quốc gia và 4 giải cấp Quốc tế).

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Cô giáo Lê Thị Thanh Phương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng phát biểu tại lễ khai giảng

“Những thành tích đó đã ghi thêm vào trang vàng truyền thống của nhà trường, đưa Trường Tiểu học Sài Đồng ngày càng vững bước đi lên, là điểm đến tin cậy của cha mẹ học sinh không chỉ ở phường Sài Đồng mà còn ở các phường khác trên địa bàn quận Long Biên”, cô giáo Lê Thị Thanh Phương cho biết.

Về nhiệm vụ trong năm học mới, Trường Tiểu học Sài Đồng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa về các cuộc thi cấp Quốc Gia và Quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động trải nghiệm sáng tạo thường xuyên được chú trọng và lồng ghép trong các tiết học để giúp các con biết vận dụng kiến thức bài học vào trong cuộc sống hằng ngày.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Ban Giám hiệu và các cô giáo chào đón các con học sinh lớp 1 vào trường

“Và chắc chắn một điều rằng: Học sinh của Trường Tiểu học Sài Đồng sẽ có một bước chuyển mình quan trọng, có khát vọng chinh phục những đỉnh cao tri thức. Cô tin là các con đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Cô mong các con hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tự chủ trong học tập cũng như trong các hoạt động ngoại khóa. Bởi mỗi bước đi, mỗi việc làm tốt đẹp của các con đều góp phần làm nên hình ảnh của Tiểu học Sài Đồng ngày hôm nay”, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng nhắn gửi.

* Tại điểm trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai

Trong bối cảnh dịch Covid- 19 còn diễn biến phức tạp, lễ khai giảng năm học 2020- 2021 của Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng) được tổ chức xúc tích, ngắn gọn, đảm bảo các yêu cầu phòng dịch, song vẫn trang trọng và đầy vui tươi.

Cô giáo Nguyễn Thị Lương- Bí thư Chi bộ, hiệu trường Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai cho biết, nhà trường đã rút gọn số học sinh tập trung tại sân trường, chỉ gồm khối lớp 6,7, còn học sinh các khối lớp 8,9 đón khai giảng trên lớp. Trước đó, các lớp học được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ. Đại biểu, cán bộ giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi tham gia lễ khai giảng.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Cô giáo Nguyễn Thị Lương- Bí thư Chi bộ, hiệu trường Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai phát biểu tại lễ khai giảng.

Tuy không có màn diễu hành, nhưng 310 tân học sinh lớp 6 vẫn được chào đón hân hoan, trang trọng. Các em được ôn truyền thống, lắng nghe thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và diễn văn chào mừng của cô giáo Nguyễn Thị Lương- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Trong diễn văn, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lương cho biết, năm học 2019-2020, dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc dạy và học của Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai. Tuy vậy, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã đoàn kết, nhất trí, năng động, đổi mới phương pháp từ dạy học trực tiếp sang học online, trực tuyến. Do vậy, nền nếp học tập tiếp tục được duy trì; thầy và trò, trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

“Năm học 2020- 2021 bắt đầu khi dịch bệnh Covid- 19 chưa được dập tắt, vì vậy thầy và trò trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo một môi trường học tập an toàn cho các em học sinh, vừa tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy học để thực hiện tốt chủ đề và các nhiệm vụ năm học 2020- 2021 và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới này”- cô giáo Nguyễn Thị Lương bày tỏ.

* Tại điểm trường Tiểu học Trung Tự

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Nguyễn Phi Khanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa) cho biết: Trong ngày khai giảng năm nay, thầy và trò trường Tiểu học Trung Tự vô cùng vui mừng chào đón các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh học sinh.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

Mở đầu cho năm học mới hôm nay là một lễ khai giảng đặc biệt. Có mặt tại sân trường với các bạn học sinh lớp 1 - lần đầu tiên đi học, chỉ có ít bạn đại diện cho các khối, còn toàn thể các bạn học sinh khối lớn đang dự Lễ khai giảng trực tuyến trên các lớp học. Năm học 2020 - 2021, khi đại dịch có những diễn biến mới, cô tin rằng các con hoc sinh lớp 1 của Trung Tự sẽ rèn luyện sức khỏe, vững tin vì bên cạnh các con có sự đồng hành của các thầy cô, và chúng ta sẽ mãi là thành viên của ngôi nhà Trung Tự hạnh phúc, đầy ắp niềm vui. Cô chúc các con thành công và đạt được những điều mình mong ước.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021

* Tại điểm trường Mẫu giáo Mầm non B

Trong tình hình phòng chống dịch covid - 19 cũng như đảm bảo an toàn cho cô và trò, nhà trường đã rút ngắn chương trình khai giảng và tổ chức tại các lớp học.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Học sinh mỗi lớp khai giảng riêng trong lớp học

"Chắc chắn năm học 2020-2021 sẽ là một năm vô cùng khó khăn đối với Mầm non B khi thực hiện cơ chế tự chủ toàn phần. Nhưng dù có khó khăn đến đâu thì thực hiện lời dạy của Bác Hồ, cô trò trường mẫu giáo Mầm non B sẽ cùng nhau thi đua, quyết tâm nâng cao chất lượng toàn diện, xứng đáng là trường mầm non chất lượng cao. Các bác, các cô tiếp tục thi đua chăm sóc nuôi dạy các cháu thật tốt , để các cháu khoẻ mạnh, thông minh, ngoan ngoãn, tự tin, phát triển cân đối toàn diện . Các cháu sẽ thi đua đi học chăm, học ngoan , lễ phép, tích cực tham gia các hoạt động để xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ, là con ngoan của bố mẹ, là học sinh của trường Mầm non B" cô hiệu trưởng cho biết.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2020   2021
Các cô giáo trường Mẫu giáo Mầm non B đón học sinh vào lớp

Năm học 2020 - 2021, quy mô ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô có gần 2.800 trường học với hơn 2,1 triệu học sinh. Toàn thành phố tăng thêm 44 trường (25 trường công lập và 19 trường tư thục) và hơn 67.000 học sinh so với năm học trước, tiếp tục là địa phương có quy mô lớn nhất cả nước.

Để chuẩn bị cho năm học mới, các quận/huyện/thị xã đã đầu tư xây mới 38 trường học các cấp học với kinh phí khoảng 1.928,7 tỷ đồng; khối trực thuộc xây dựng chống xuống cấp cho 72 trường với dự kiến đầu tư 445 tỷ đồng. Thành phố cấp tổng kinh phí mua sắm trang thiết bị cho các cấp học chuẩn bị năm học mới là 804.733 triệu đồng.

Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.
Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Tin khác

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động