Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), cùng với học sinh cả nước, hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô đã tới các điểm trường để dự Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023.
Nỗ lực cho năm học mới chất lượng, hiệu quả Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023 Vì năm học mới chất lượng và kỷ cương

Nếu như năm học trước, Lễ Khai giảng tại nhiều địa phương được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên sóng truyền hình, thầy và trò ngậm ngùi “gặp gỡ” qua màn hình máy tính, trao gửi lời chúc qua sóng điện thoại thì năm học này, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cả nước trở lại trạng thái bình thường mới, buổi Lễ Khai giảng được học sinh mong đợi hơn bao giờ hết.

* Tại điểm Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Sáng 5/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ Khai giảng tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lương; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong...

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thầy và trò Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự Lễ Khai giảng năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống Khai giảng năm học 2022-2023.

* Tại điểm Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm)

Tới dự Lễ Khai giảng cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm) có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ…

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắn nhủ: “Đối với thầy cô, tôi muốn nhấn mạnh thông điệp “Trẻ em như búp trên cành - Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Dạy dỗ và chăm sóc trẻ em là một công việc đặc biệt, đòi hỏi kiến thức, sự kiên trì, tấm lòng bao dung, nhân ái, yêu thương với con trẻ. Tôi hiểu các thầy cô rất vất vả để dạy dỗ các cháu, chăm sóc đến mấy chục cháu là công việc không đơn giản. Nhưng chúng ta cần nỗ lực hơn nữa với phương châm “Nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm, thầy cô là động lực”, “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, để lại những dấu ấn yêu thương và tốt đẹp với các cháu. Chúng ta đừng vì bệnh thành tích, áp đặt mà làm tổn thương con trẻ. Chúng ta dạy các cháu hình thành nhân cách về tình yêu thương, trung thực, lòng nhân ái, sự nỗ lực, sống có lý tưởng, học cách vươn lên từ khó khăn, gian khổ, tự lực, tự cường… trên nguyên tắc tôn trọng sự khác biệt của mỗi cháu, khuyến khích sự sáng tạo, tìm hiểu, tiếp thu tri thức dân tộc và nhân loại, tư duy phản biện, khát vọng cống hiến…

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Trần Sỹ Thanh đến dự Lễ Khai giảng tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Tôi mong nhà trường, thầy cô, quan tâm và thực hiện được 3 cân bằng cho các cháu, đó là học - chơi - ăn ngủ. Các cháu tiểu học thông thường là học bán trú nên việc bữa ăn và giấc ngủ của các cháu rất quan trọng. Bữa ăn cần an toàn - khoa học - đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển thể chất và tinh thần cho các cháu. Các nhà trường cần đặc biệt quan tâm đảm bảo vệ sinh môi trường trường học, nhất là chất lượng nhà vệ sinh trường học, trồng thêm cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, mát cho các cháu.

Đối với các phụ huynh, tôi mong các bậc cha mẹ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ với nhà trường, thầy cô để dạy dỗ và chăm sóc các cháu. Sự kết nối bằng tình yêu thương, khuyến khích là phương pháp dạy học quan trọng. Mỗi cháu sinh ra đã là một sự khác biệt, hàng tỷ người trên trái đất không ai giống ai. Vẫn còn hiện tượng, nhiều phụ huynh gò ép, áp đặt việc học hành, so bì với các bạn… đôi khi sẽ làm tổn thương trẻ em và ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của các cháu. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau tạo môi trường dạy dỗ, đào tạo lành mạnh, an toàn, trí tuệ cho các cháu. Khơi dậy được ý chí, khát vọng, sáng tạo, nhân ái, tích lũy tri thức để trở thành công dân toàn cầu, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Đối với các bộ, ngành, nhất là Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần tập trung giải quyết từng bước những tồn tại, hạn chế và những bất cập phát sinh. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện ngày 31/8/2022 tăng cường điều kiện, đảm bảo thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông. Tiếp tục nghiên cứu, tổng kết mô hình trường ngoài công lập để có chính sách hiệu quả, bình đẳng, công bằng khuyến khích phát triển mô hình này, góp phần đắc lực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước trong tình hình mới…”

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh trống Khai giảng năm học 2022-2023.

Theo Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền (Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm), trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội luôn là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Thủ đô. Năm học này, Trường bước sang tuổi 26. Với chủ đề “Đồng hành - Bứt phá”, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường sẽ cùng nhau xây dựng Trường Đoàn Thị Điểm trở thành ngôi trường hạnh phúc không chỉ của thầy và trò mà của cả các bậc cha mẹ học sinh.

“Năm học mới lại mở ra trước mắt thầy và trò Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội những thời cơ mới và những mục tiêu phấn đấu mới với muôn vàn thách thức mới. Chúng tôi, những nhà giáo được xã hội giao cho trọng trách vun trồng thế hệ tương lai của đất nước luôn ý thức được nhiệm vụ cao cả của mình. Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác trong học tập rèn luyện của học sinh và sự quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường; sự quan tâm đặc biệt của cha mẹ học sinh, cùng với sự chỉ đạo sát sao của các cơ quan quản lý cấp trên, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học”, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền bày tỏ.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cùng đại diện các cấp tặng cây cho khối lớp 1
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

* Tại điểm Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự Lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến dự Lễ Khai giảng chung vui cùng thầy trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Minh Hải; cùng lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, quận Cầu Giấy...

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Với những thành tích toàn diện trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục là điểm sáng trong hệ thống giáo dục và đào tạo Thủ đô, khẳng định vững chắc vị thế của một trong những trường THPT hàng đầu của Việt Nam, đơn vị “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, Nhà giáo ưu tú Bùi Văn Phúc, Phó Hiệu trường nhà trường đã trang trọng đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2022-2023.

Phát biểu Khai giảng, nhà giáo Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, với 30 tấm huy chương các kỳ thi quốc tế, 77 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trong năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục giữ vững vị thế của ngôi trường mũi nhọn đào tạo nhân tài quốc gia và ghi dấu ấn trên đấu trường trí tuệ quốc tế. Năm học 2021-2022, nhà trường cũng đạt thành tích cao trong công tác phát triển Đảng, đoàn đội; nổi bật là 3 học sinh tiêu biểu được kết nạp vào Đảng.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Nhấn mạnh đây là tiền đề quan trọng để Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam bắt đầu năm học thứ 37, cô Trần Thuỳ Dương đề nghị các thầy cô giáo tiếp tục tận tâm với nghề, vượt qua thách thức trong giai đoạn đổi mới giáo dục để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mỗi học sinh nỗ lực trau dồi để chinh phục đam mê, biến ước mơ thành động lực để cải thiện bản thân mỗi ngày, sống trọn vẹn với lòng nhân ái, tình đoàn kết, sẻ chia trong trái tim mình.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tặng hoa chúc mừng những thành tích nổi bật của thầy trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và gióng hồi trống đánh dấu thời khắc mở đầu năm học mới 2022-2023 với tinh thần mới, quyết tâm mới, vì những mục tiêu cao hơn, xa hơn. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố đã trao tặng phần thưởng và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế năm 2022.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh trống Khai giảng năm học 2022-2023.

* Tại điểm Trường THPT Đan Phượng (huyện Đan Phượng)

Trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu cách mạng, chào mừng 77 năm quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, cùng với trên 25 triệu học sinh cả nước và hơn 2 triệu học sinh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội vui mừng đón năm học mới. Sáng 5/9, thầy và trò trường THPT Đan Phượng (huyện Đan Phượng) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới dự, thăm và động viên các thầy, cô giáo, học sinh nhân dịp năm học mới.

Dự Lễ khai giảng cũng có sự tham dự của lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Thành phố; lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân; Uỷ ban nhân dân huyện Đan Phượng; cùng 2.025 em học sinh và đại diện các bậc phụ huynh học sinh, đặc biệt là 675 em học sinh lớp 10.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến về dự Lễ Khai giảng tại Trường THPT Đan Phượng.

Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng trường THPT Đan Phượng Hoàng Thị Hồng Ngọc cho biết: Năm học 2021-2022 vừa qua là một năm học nhiều thách thức lớn với Ngành GD&ĐT trong đó có trường THPT Đan Phượng với nhiều tháng trong năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, và sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các ngành các cấp nhà trường đã vượt qua tất cả những khó khăn thách thức để duy trì và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Nhà trường đã đi tiên phong trong việc thực hiện mô hình đổi mới cách thức phát triển văn hóa đọc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh. Kết thúc năm học các chỉ tiêu nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch để ra, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhà trường có học sinh đạt điểm thủ khoa của thành phố Hà Nội ở khối C và lọt top 100 học sinh có điểm khối C cao nhất toàn quốc. Đây là năm thứ 5 năm liên tiếp nhà trường có học sinh được vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và có 4 năm đạt giải cao. Tập thể nhà trường được đề nghị tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

"Năm học 2022 - 2023 là năm học có chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Đây là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 10. Một năm học đặc biệt đánh dấu mốc son lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường", Hiệu trưởng trường THPT Đan Phượng nhấn mạnh.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh trống Khai giảng năm học 2022-2023.

Đồng thời thay mặt đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và hơn 2 nghìn học sinh trường THPT Đan Phượng, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ quyết tâm sẽ phấn đấu xây dựng ngôi trường hạnh phúc, để các em học sinh được giáo dục trở thành những con người có đạo đức, trí tuệ và nghị lực, biết yêu thương, tôn trọng, tự chủ, hợp tác, sáng tạo, có tỉnh thần cống hiến và khát vọng vươn lên.

Tại buổi lễ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 và tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo, các em học sinh; trao thưởng và trao vòng hoa vinh danh cho 7 em học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 là thủ khoa đầu ra của nhà trường các khối thi trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT và học sinh đạt Thủ khoa, Á khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2003.

Được biết, trường THPT Đan Phượng được thành lập năm 1962. Năm học 2022-2023, nhà trường có 45 lớp với 2.024 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà tr­ường hiện nay là 78 người, trong đó, 100% giáo viên đạt chuẩn, 32 giáo viên có trình độ thạc sĩ.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Là đơn vị có bề dày truyền thống ở vùng đất giàu truyền thống hiếu học, trong năm học 2021-2022, nhà trường có 13 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp trường, tập thể nhà trường và 5 giáo viên, nhân viên được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường… 99,2% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; 65,2% học sinh đạt học lực giỏi. Đáng chú ý, 1 học sinh của nhà trường đã đạt giải Khuyến khích môn sinh học cấp quốc gia. Tại cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố, học sinh nhà trường đã giành 4 giải Nhì, 8 giải Ba, 3 giải Khuyến khích. Học sinh của nhà trường cũng đã đoạt giải Ba cuộc thi tháng chương trình Đường lên đỉnh Olympia và lọt vào vòng thi chung kết toàn quốc cuộc thi “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn tổ chức…

Với bề dày thành tích đã đạt được, từ năm học 2007-2008 đến năm học 2014-2015, nhà trường liên tục đạt “Tập thể Lao động xuất sắc”; Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội năm 2021, nhiều Bằng khen các cấp và Huân chương Lao động hạng Ba năm 2012…

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (quận Thanh Xuân)

Trong không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến tham dự Lễ Khai giảng cùng thày và trò Trường Tiểu học Đặng Trần Côn.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Trần Côn Nguyễn Thuý Hiếu cho biết, trường hiện có hơn 1.900 học sinh. Phát huy những thành tích và nỗ lực đạt được, năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Đặng Trần Côn quyết tâm thi đua dạy và học tập tốt, vượt qua khó khăn, hoàn thành những mục tiêu đề ra.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham dự Lễ Khai giảng cùng thầy và trò Trường Tiểu học Đặng Trần Côn.
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Các đại biểu và hơn 1.900 học sinh Trường Tiểu học Đặng Trần Côn thực hiện nghi lễ chào cờ.
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh trống Khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn.

* Tại điểm Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ (quận Ba Đình)

Cùng với không khí ngày hội khai giảng, sáng nay, Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Tới dự Lễ Khai giảng có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng. Thành lập năm 1989 với 8 lớp, gần 300 học sinh và 28 giáo viên, cơ sở vật chất đơn sơ, thiếu thốn, đến nay Trường THCS Giảng Võ đã có quy mô 75 lớp, hơn 3.000 học sinh và 177 cán bộ, giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất trường lớp khang trang, sạch đẹp.

Trải qua nhiều khó khăn, Trường THCS Giảng Võ luôn giữ vững vị trí là một trong những trường THCS có quy mô lớn, chất lượng giáo dục hàng đầu của ngành Giáo dục Thủ đô. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường luôn đạt trên 90%, trong đó học sinh giỏi chiếm khoảng 70%. Nhiều năm liền, nhà trường xếp thứ nhất quận Ba Đình về kết quả thi vào lớp 10 THPT, có tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập và trường THPT chuyên cao…Nhà trường đã được tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương Độc lập hạng Ba…

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Các đại biểu cùng các em học sinh dự lễ chào cờ.
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh trống Khai giảng năm học mới.
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thay mặt Ủy ban nhân dân Thành phố, ông Chử Xuân Dũng tặng hoa chúc mừng nhà trường

* Tại điểm Trường Mầm non Trương Định (quận Hai Bà Trưng)

Hòa trong bầu không khí rộn ràng, yêu thương cùng bạn bè, cô giáo, sáng nay, hơn 200 học sinh Trường Mầm non Trương Định đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Tới dự lễ khai giảng với cô trò nhà trường có: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quận Hai Bà Trưng và phường Trương Định.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh trống Khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trương Định Phạm Thùy Khanh cho biết: Năm học 2021 - 2022, được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện, đầu tư về mọi mặt của các cấp lãnh đạo, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể nhà trường và các bé học sinh nên Trường Mầm non Trương Định đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố và được đề nghị nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”…

“Với niềm tin sâu sắc vào sự quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự kề vai sát cánh của đông đảo phụ huynh học sinh cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường Mầm non Trương Định xin toàn tâm, toàn ý chăm lo cho sự nghiệp trồng người, với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trương Định khẳng định.

* Tại điểm Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa)

Hoà vào không khí chung của cả nước và Thủ đô, hơn 1.300 học sinh Trường THCS Thái Thịnh cũng nô nức khai giảng năm học mới 2022-2023. Với phương châm, giáo dục toàn diện, chú trọng nâng cao chất lượng, nên những năm qua trường luôn là điểm sáng trong công tác giáo dục và đào tạo của quận Đống Đa.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường Tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông)

Năm học 2002-2003, Trường Tiểu học Lê Lợi có 364 học sinh lớp 1. Ông Trịnh Văn Kỳ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi cho biết, năm học 2021-2022 là năm học cả thầy và trò nhà trường gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19; có 9 tháng thì 7 tháng học sinh phải học trực tuyến, tuy nhiên bằng nỗ lực cao nhất, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Thành phố tặng bằng khen. Năm học mới 2022-2023, Trường Tiểu học Lê Lợi quyết tâm thi đua học tập tốt, vượt khó đạt được những mục tiêu đề ra.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường Tiểu học Đại Yên (quận Ba Đình)

Hòa trong không khí tưng bừng đón chào năm học mới trên cả nước và sau những ngày nghỉ hè vui tươi bổ ích, hơn học sinh và các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Đại Yên cùng tựu trường tham dự Lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Là ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia, Trường Tiểu học Đại Yên có quy mô 30 phòng học, phòng học ngoại ngữ, phòng tin học và các phòng chức năng như nhà thể chất, phòng thư viện... được trang bị đầy đủ các thiết bị dạy học hiện đại, các lớp học đều có điều hòa, máy tính, máy chiếu…

Lễ Khai giảng năm nay được thực hiện ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng và ý nghĩa. Lời nói chan chứa tình cảm của cô Hiệu trưởng Vũ Thị Hoa trong bài phát biểu ngày Khai giảng đã mang đến sự phấn chấn, hứng khởi cho các em học sinh ngày đầu cắp sách đến trường cũng như các bậc phụ huynh: “171 em học sinh lớp 1 là những bông hoa tươi thắm đầy hứa hẹn cho tương lai của đất nước. Chúc toàn thể các em học sinh chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là những học sinh viết tiếp lên trang sử vàng truyền thống đầy tự hào của Trường Tiểu học Đại Yên”.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Ông Nguyễn Xuân Trọng - Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đại Yên.

* Tại điểm Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp (quận Nam Từ Liêm)

Năm học 2022-2023 Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp có nhiều điểm mới rất đáng tự hào: Kết thúc năm học 2021-2022 nhà trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chứng nhận kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3 (cao nhất) và được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2 (cao nhất).

Năm học này Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp có 2.596 học sinh với 74 lớp (THCS có 1.544 học sinh tại 43 lớp, THPT có 1.052 học sinh tại 34 lớp). Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết, năm 2022 cũng là năm kỷ niệm 30 năm thành lập Trường M.V. Lômônôxốp. Sau 30 năm phát triển trong hành trình hạnh phúc, nhà trường quyết tâm đổi mới, sáng tạo, đón đầu và đương đầu với thứ thách mới; đoàn kết và cùng nhau xây dựng ngôi trường hạnh phúc, ở đó người làm giáo dục và người hưởng giáo dục được tôn trọng, trong hệ thống chính sách phù hợp, trong môi trường an toàn, lành mạnh với mối quan hệ cộng đồng tích cực hợp tác, truyền cảm hứng cho mọi thành viên.

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Ban Giám hiệu Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp làm lễ đón nhận Trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2 trước khi bước vào Lễ Khai giảng năm học mới 2022 - 2023.
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng Trường đánh trống Khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

* Tại điểm Trường Tiểu học Láng Thượng (quận Đống Đa)

Cô Hoàng Hồng Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện Trường Tiểu học Láng Thượng có tổng số hơn 1.220 học sinh. Năm học 2022-2023, trường tiếp nhận thêm gần 200 học sinh lớp 1. Để chuẩn bị cho Lễ Khai giảng, trường đã chuẩn bị kỹ càng mọi điều kiện về cơ sở vật chất để trẻ quay lại trường học tập.

Cô Hoàng Hồng Thuỷ cũng cho biết, năm học 2021-2022 là năm học cả thầy và trò nhà trường gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19; tuy nhiên bằng nỗ lực cao nhất, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học mới 2022-2023, Trường Tiểu học Láng Thượng quyết tâm thi đua học tập tốt, vượt khó đạt được những mục tiêu đề ra.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường THPT Đoàn kết (quận Hai Bà Trưng)

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường THCS Nhật Tân (quận Tây Hồ)

Sáng 5/9, hòa chung không khí ngày tựu trường của cả nước, 1.825 học sinh và cán bộ, giáo viên Trường THCS Nhật Tân đã Khai giảng năm học mới.

Tại Lễ Khai giảng, sau các tiết mục văn nghệ và phát biểu chào mừng, nhà trường đã trao khen thưởng cho giáo viên và học sinh đạt giải trong các kỳ thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2021-2022.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ)

Năm học 2022 - 2023, cùng học sinh khối 11, 12, trường THPT Chu Văn An (trường Bưởi) hân hoan chào đón hơn 650 em học sinh lớp 10. Trải qua kỳ thi vào lớp 10 đầy khó khăn và thử thách, các em là khóa học sinh thứ 115 sẽ trở thành thế hệ Vòng gỗ tiếp theo viết nên những trang thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường trăm năm tuổi này.

Năm học 2022 – 2023 phát huy bề dày thành tích đã đạt được thầy và trò trường THPT Chu Văn An quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu đề ra; tiếp tục xây dựng trường THPT Chu Văn An trở thành trường THPT đạt chuẩn quốc tế, trong đó trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại và năng động; tăng cường điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường Tiểu học Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng)

Hòa chung trong không khí náo nức, tưng bừng của học sinh cả nước vui ngày hội tới trường, sáng 5/9, thầy và trò Trường Tiểu học Quỳnh Mai cũng từng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022- 2023.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Buổi Lễ Khai giảng diễn ra ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đầy hân hoan, rộn ràng. Sau phần nghi thức truyền thống: Chào cờ, hát quốc ca và lắng nghe thư của Chủ tịch nước, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Kim Dung đã lên chào mừng, ân cần dặn dò các học sinh nỗ lực thi đua chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Cô giáo Nguyễn Kim Dung cho biết, năm 2021- 2022 là năm học đặc biệt, do phần lớn thời gian học của các em là trực tuyến để phòng chống dịch bệnh Covid-19, mặc dù vậy, thầy và trò Trường Tiểu học Quỳnh Mai vẫn nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được những kết quả đáng tự hào. Nhiều học sinh và giáo viên nhà trường đã đạt giải cao trong các cuộc thi ở các cấp; Nhà trường được đề nghị tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Năm học 2022- 2023, Trường Tiểu học Quỳnh Mai đón 211 tân học sinh lớp 1. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Kim Dung mong muốn các em học sinh trong toàn trường nói chung, đặc biệt là các em học sinh lớp 1 sớm hòa nhập với môi trường mới, cố gắng nỗ lực từ những giờ học đầu tiên, tự giác, tự chủ trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. “Cô tin chắc, tại ngôi trường này, các thầy cô giáo trường sẽ luôn sát cánh bên cạnh, tận tình và tâm huyết, giúp các em tự tin, sáng tạo, bản lĩnh hơn trong học tập và cuộc sống”, cô Nguyễn Kim Dung khẳng định.

* Tại điểm Trường Mầm non Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm)

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm Trường Mầm non Tân Hội B (huyện Đan Phượng)

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa)

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm trường tiểu học Văn Khê (quận Hà Đông)

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiHọc sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiHọc sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm trường tiểu học Quang Trung (Quận Đống Đa)

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm trường THCS Lê Quý Đôn (quận Hà Đông)

Hoà trong bầu không khí tưng bừng của cả nước, trường THCS Lê Quý Đôn hân hoan chào đón 496 em học sinh khối 6 Năm nay các con được đón 1 buổi lễ khai giảng rất long trọng và ý nghĩa. Cùng các con đón 1 năm học mới, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang trí rất nhiều cây xanh trong và ngoài lớp để các con có một tâm trí thoải mái bước vào một năm học mới

Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại điểm trường Mầm non Mùa Xuân (quận Hà Đông)

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước đón chào năm học mới, ở khối mầm non, trường Mầm non Mùa Xuân (Phòng Giáo dục Đào tạo Hà Đông) đã tổ chức Ngày Hội đến trường cho các bé năm học 2022- 2023 trong niềm vui hân hoan.

TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
ThS.Tiêu Thị Thu Hằng Hiệu trưởng trường Mầm non Mùa Xuân đánh trống khai trường.
Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình tội phạm cũng như vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng phức tạp và có chiều hướng len lỏi vào các trường học. Để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong nhà trường, thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi học sinh.
Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2024 - 2025; bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học.
149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

(LĐTĐ) Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 74 đơn vị với tổng số 149 dự án dự thi.
Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2024, Trường Đại học Luật Hà Nội dự kiến tuyển 2.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức tuyển sinh.
Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/3, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở GD&ĐT Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024.
Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

(LĐTĐ) Với 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã dẫn đầu 30 quận, huyện, thị xã tại vòng thi cấp Thành phố Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế.
Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

(LĐTĐ) Năm 2024, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) tiếp tục đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới về công nghệ vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Đại học Công nghệ thông tin.
Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

(LĐTĐ) Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/4 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).
Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

(LĐTĐ) Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội, sự nghiệp giáo dục, y tế của Thủ đô tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Thành phố luôn coi trọng phát triển 2 lĩnh vực mũi nhọn trên nhằm từng bước nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động