Học sinh hào hứng trở lại trường, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại những địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2 của Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Ghi nhận chung, các đơn vị, trường học đều duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khẩn trương ổn định nền nếp dạy học với quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép” năm học 2021-2022.
Chùm ảnh: Học sinh trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt Chuẩn bị cho học sinh đến trường học trực tiếp một cách an toàn Sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường an toàn

Đảm bảo an toàn

Với kinh nghiệm của nhiều lần “mở cửa” trường học để ứng phó linh hoạt với dịch Covid-19 thời gian vừa qua, các trường học trên địa bàn Thành phố đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, nghiêm túc các điều kiện để đón học sinh đi học trực tiếp an toàn.

Ghi nhận tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có mặt từ rất sớm để thực hiện nhiệm vụ. Công tác đo thân nhiệt được thực hiện ngay tại cổng vào, biển chỉ dẫn cùng thầy cô giáo cũng trực sẵn ở các lối đi để hướng dẫn học sinh lên lớp. Mọi công tác diễn ra nhuần nhuyễn, thuần thục bởi các bên đều đã được tập dượt và có sự chuẩn bị từ trước.

Học sinh hào hứng trở lại trường, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch
Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội do Giám đốc Trần Thế Cương dẫn đầu đi kiểm tra, nắm bắt tình hình tổ chức dạy học trực tiếp tại Trường THPT Phan Đình Phùng.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Nhâm Huyền, toàn trường có hơn 1.950 học sinh. Với yêu cầu tổ chức cho học sinh toàn trường đi học trở lại thì việc làm thế nào để học sinh an toàn, phụ huynh yên tâm là vấn đề được nhà trường quan tâm nhất.

“Nhà trường đã lên kế hoạch rõ ràng để tạo tâm thế tốt đón học sinh toàn trường đi học trực tiếp, nhất là học sinh lớp 10 chưa từng đến trường. Cùng đó, nhà trường cũng tích cực truyền thông tới phụ huynh để phụ huynh yên tâm cho con em đi học. Hiện 96% học sinh của trường đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19...”, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ.

Là một trong những trường có số lượng học sinh đông và đến từ nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố, Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) đã lên phương án chi tiết cho việc đón hơn 2.000 học sinh trở lại trường.

Học sinh hào hứng trở lại trường, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch
Tại Trường THPT Chu Văn An, nhà trường đặc biệt chú ý tạo không khí phấn khởi, an toàn cho hơn 2.000 học sinh trong ngày đầu đi học trở lại

“Nhà trường đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và phòng, chống dịch để đón học sinh đi học trở lại. Đặc biệt, để đảm bảo học sinh được học tập thuận lợi trong mọi hoàn cảnh, nhà trường đã đầu tư hệ thống đường truyền đảm bảo học sinh thuộc diện F0, F1 không thể đến trường vẫn có thể tham gia học tập, trao đổi thường xuyên với giáo viên giảng dạy trên lớp”, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chu Văn An Trần Thị Tuyến cho hay.

Hơn 6h30 ngày 8/2, chưa đến giờ vào lớp nhưng Bùi Duy Toàn (học sinh lớp 7T1, Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông (THCS - THPT) Ban Mai, quận Hà Đông) đã có mặt tại trường. Đây là buổi học trực tiếp đầu tiên sau thời gian dài học trực tuyến nên Toàn cảm thấy đôi phần lo lắng, hồi hộp nhưng cũng khá hào hứng. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường cùng ý thức tự giác của các bạn học sinh, Toàn tin rằng việc học tập sẽ đi vào quy củ và đảm bảo an toàn.

“Được đến trường học trực tiếp là niềm mong chờ của rất nhiều học sinh. Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi được gặp lại thầy cô, được thầy cô hướng dẫn di chuyển an toàn, tham gia hoạt động truyền cảm hứng ngay ngày đầu năm mới. Bản thân em sẽ luôn chấp hành và tuân thủ 5K khi đến trường cũng như khi tham gia các hoạt động công cộng”, Bùi Duy Toàn chia sẻ.

Học sinh hào hứng trở lại trường, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch
Học sinh THCS - THPT Ban Mai được đo thân nhiệt ngay từ cổng trường.

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, không khí trở lại trường học tập của tập thể học sinh cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS - THPT Ban Mai đã rất hân hoan, phấn khởi. Tất cả các học sinh đều tự giác theo dõi tình trạng sức khoẻ tại nhà, trang bị khẩu trang, sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào trường.

Đặc biệt, với tinh thần truyền cảm hứng ngày đầu năm mới, khi bước chân vào lớp học, các học sinh đều được tham gia hoạt động “Gieo quẻ may mắn”. Đó là các câu đối hay, lời chúc đẹp, câu chữ mang ý nghĩa giáo dục được truyền tải giúp các học sinh có một tâm thế hứng khởi, vui vẻ khi đến trường.

Theo Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Ban Mai Nguyễn Văn Khoa, nhà trường luôn chủ động thích ứng với tình hình mới và luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm đón học sinh quay trở lại trường an toàn sau thời gian dài nghỉ chống dịch. Hiện nay, 95% học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của trường đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và 98% cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm đủ 3 mũi vắc xin. Sĩ số các lớp duy trì trạng thái ổn định với 75% tổng số học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đến trường học trực tiếp. 25% còn lại gia đình học sinh đang trong diện đang theo dõi, điều trị hoặc nằm trong “vùng đỏ”, “vùng cam”.

“Ngoài ra, do có đối tượng học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 nên trường đã chủ động xây dựng song song 2 phương án dạy học trực tiếp và gián tiếp để thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế. 100% học sinh khối 6 sẽ học tập theo hình thức trực tuyến. Học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 sẽ học theo hình thức trực tiếp nửa ngày tại trường và nửa ngày còn lại tiếp tục học trực tuyến.

Tại các lớp học được bố trí camera, đảm bảo đường truyền kết nối ổn định để giúp các học sinh đang trong tình trạng F0, F1 hoặc nằm trong “vùng đỏ”, “vùng cam” được học trực tuyến, theo kịp các bài giảng trên lớp”, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Ban Mai thông tin thêm.

Nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất

Cùng với việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngay trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học, các nhà trường đều khẩn trương ổn định nền nếp, nỗ lực tận dụng thời gian tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm hiệu quả với tinh thần không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

Học sinh hào hứng trở lại trường, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch
Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra, nắm bắt tình hình tổ chức dạy học trực tiếp tại Trường THPT Chu Văn An.

Trực tiếp kiểm tra từ khâu chuẩn bị, phân luồng đón học sinh đến quá trình tổ chức dạy học, việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội do Giám đốc Trần Thế Cương dẫn đầu đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch của các nhà trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương lưu ý các nhà trường cần thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch song song với nhiệm vụ dạy học; đồng thời nhắn nhủ đến các em học sinh tranh thủ thời gian “vàng” để ôn tập, củng cố kiến thức.

“Thầy, trò chúng ta có được buổi học tại trường như ngày hôm nay là nhờ nỗ lực lớn của chính quyền các cấp, các cơ quan, ngành nghề cùng chung sức hạn chế lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất ở mức độ cho phép. Vì vậy, các em cần thực hiện đúng trách nhiệm của mình, nỗ lực học tập, thực hiện nghiêm túc 5K, một cung đường 2 điểm đến”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhắn nhủ.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện toàn Thành phố có hơn 99% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cấp THCS, THPT đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Các nhà trường cũng đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp với cấp độ dịch tại địa bàn.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường triển khai phương án đón học sinh bảo đảm an toàn, quan tâm lúc đầu giờ và khi tan học, tránh ùn tắc, tập trung đông người tại cổng trường; khuyến khích phụ huynh đo thân nhiệt cho con ở nhà; triển khai ký cam kết giữa nhà trường và phụ huynh trong việc tự nguyện cho học sinh đi học; kiểm soát chặt chẽ người lạ vào trường để tránh nguy cơ lây nhiễm…

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.

Tin khác

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động