Hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm tại Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhờ công tác nắm tình hình, kết hợp tuần tra, kiểm soát, Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của người bệnh, gây rối trật tự công cộng... tại Bệnh viện Bạch Mai. Qua đó giúp ổn định tình hình, giúp cho các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp cứu, điều trị bệnh nhân bảo đảm an toàn, thông suốt.
Tạm giữ hình sự 2 đối tượng về hành vi "Trộm cắp tài sản" Bắt giữ "đạo chích" đột nhập 3 nhà dân, để trộm cắp lúc rạng sáng

Đảm bảo an ninh trật tự

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những cơ sở y tế lớn, số lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào thăm khám, chăm nom người thân tại đây lên tới hàng nghìn lượt người/ngày. Đây cũng là địa điểm mà các đối tượng tội phạm thường xuyên lợi dụng lúc người dân ngủ quên, sơ hở, rồi móc túi, trộm cắp điện thoại, túi xách...

Tinh vi hơn, các đối tượng còn đóng giả người bệnh vào thăm khám, rồi nhanh chóng tiếp cận người lớn tuổi, lấy lòng tin và trộm cắp tài sản. Nhờ công tác nắm tình hình, kết hợp tuần tra, kiểm soát, Công an phường Phương Mai đã bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của người bệnh.

Điển hình như mới đây, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Đạt (sinh năm 1995; trú tại xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Theo cơ quan Công an, ngày 25/10, Lê Văn Đạt giả làm người nhà đi chăm bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai. Đối tượng lang thang các khu vực sảnh của bệnh viện để tìm kiếm “con mồi”.

Đến nửa đêm, khi người nhà các bệnh nhân đã ngủ, Đạt bắt đầu thực hiện hành vi phạm tội. Đối tượng phát hiện một người đàn ông đang ngủ say nên đã trộm chiếc điện thoại Redmi 9A. Thấy chiếc điện thoại không cài mật khẩu, đối tượng đã xóa hết các dữ liệu rồi thuê “xe ôm” chở đi bán tại một cửa hàng điện thoại ở gần bến xe Giáp Bát với giá 800.000 đồng.

Hiệu quả trong công tác phòng, ngừa tội phạm tại Bệnh viện Bạch Mai
Đối tượng Lê Văn Đạt

Nạn nhân trong vụ việc trên là một người đàn ông trung tuổi, quê ở một huyện miền núi của tỉnh Hòa Bình, đưa người thân xuống Hà Nội khám bệnh. Sau khi phát hiện bị mất tài sản, người này đã đến Công an phường Phương Mai trình báo sự việc. Trong đơn trình báo, nạn nhân cho biết, do chăm sóc người bệnh mệt nên đã ngủ thiếp đi, tài sản để sơ hở nên đối tượng xấu đã lợi dụng chiếm đoạt...

Theo Trung tá Nguyễn Duy Định, Trưởng Công an phường Phương Mai, hằng ngày, Công an phường Phương Mai tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, giữ gìn trật tự công cộng trong Bệnh viện, tùy theo tình hình thực tế theo các khung giờ thường phát sinh phức tạp, đảm bảo trật tự đô thị, trật tự giao thông ở phía ngoài các cổng của Bệnh viện; giải quyết các vụ gây rối trật tự theo quy định. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng trong Bệnh viện Bạch Mai.

Hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm tại Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng một phòng trực an ninh trật tự thường xuyên có 1 - 2 cán bộ chiến sĩ Công an phường Phương Mai ứng trực xử lý các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trong Bệnh viện.

Trước đó, Công an phường Phương Mai đã xử lý đối tượng Lê Văn Thông (sinh năm 1986; trú xã Thiệu Thịnh, Thiệu Hoá, Thanh Hoá; hiện đang ở phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) về hành vi gây rối trật tự công cộng, đối tượng từng có 1 tiền sự về hành vi này.

Theo đó, khoảng 23h ngày 17/8, Trung tâm cấp cứu A9 - Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Doãn G (sinh năm 1993; trú tại xã Thiệu Thịnh, Thiệu Hoá, Thanh Hoá) trong tình trạng bị thương tích ở khuỷu tay trái. Bệnh nhân đã được y bác sỹ ca trực sơ cứu, hỗ trợ cầm máu, được chỉ định làm xét nghiệm, chụp X-quang. Đến khoảng 0h ngày 18/8, bệnh nhân G sau khi chụp chiếu xong được đưa về sảnh S1 trung tâm cấp cứu A9 để theo dõi và chờ kết quả.

Bất ngờ, 1 người đàn ông nhận là người nhà bệnh nhân, liên tục chửi bới, đe dọa y, bác sĩ vì nghĩ rằng chưa xử lý vết thương cho bệnh nhân G. Người đàn ông tiếp tục cầm ghế inox, bình oxy đánh bác sĩ... Khi mọi người tiếp tục can ngăn thì người này mới bỏ đi.

Theo các nhân chứng có mặt ở hiện trường, sự việc trên đã gây hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng tới tâm lý của y, bác sĩ, người bệnh và người nhà bệnh nhân đang có mặt tại đây; gây mất an ninh trật tự, gây cản trở đến quá trình khám chữa bệnh của y, bác sĩ...

Hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm tại Bệnh viện Bạch Mai
Công an phường Phương Mai đã triển khai hiệu quả kế hoạch tuần tra kiểm soát, mật phục, kịp thời xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm.

Trên đây chỉ là 2 trong số nhiều vụ việc liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm tại Bênh viện Bạch Mai do Công an phường Phương Mai xử lý. Trung tá Nguyễn Duy Định, Trưởng Công an phường Phương Mai cho rằng, bệnh viện Bạch Mai là một trong những cơ sở y tế lớn, số lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào thăm khám, chăm nom người thân tại đây lên tới hàng nghìn lượt người/ngày.

Chính vì lẽ đó, những nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự như trộm cắp, móc túi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng luôn tiềm ẩn. Để chủ động phòng, chống các loại tội phạm, Công an phường Phương Mai, Công an quận Đống Đa đã triển khai hiệu quả kế hoạch tuần tra kiểm soát, mật phục, kịp thời xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực, bảo đảm an ninh, an toàn cho một trong những bệnh viện lớn nhất cả nước.

Chủ động các phương án

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trộm cắp trong các bệnh viện trên địa bàn quận Đống Đa là một trong những chuyên đề xuyên suốt được Công an quận Đống Đa xây dựng, triển khai trong thời gian qua.

Tháng 4/2022, Bệnh viện Bạch Mai và Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ký Kế hoạch phối hợp công tác đảm bảo an ninh trật tự nhằm thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tại Bệnh viện Bạch Mai, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Thực hiện kế hoạch phối hợp, Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng một phòng trực an ninh trật tự thường xuyên có 1 - 2 cán bộ chiến sĩ Công an phường Phương Mai ứng trực xử lý các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trong Bệnh viện.

Hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm tại Bệnh viện Bạch Mai
Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại cổng Bệnh viện Bạch Mai

Chỉ huy Công an phường Phương Mai cho biết, thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện được đảm bảo, không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến công tác khám chữa bệnh của người dân cũng như của đội ngũ y, bác sỹ. Tuy nhiên, có lúc, có thời điểm, một số loại tội phạm vẫn lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

"Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn an toàn tính mạng và tài sản cho người dân đến khám và điều trị. Do đó, đòi hỏi sự chủ động, tích cực, sáng tạo của chính Công an phường sở tại trong công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng sơ hở của bệnh nhân để gây án. Đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ của bệnh viện tổ chức tuần tra, mật phục ở những khu vực người dân dễ sơ hở, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý những đối tượng vi phạm", Trung tá Nguyễn Duy Định, Trưởng Công an phường Phương Mai thông tin.

Còn theo Thiếu tá Nguyễn Thế Hùng, Phó Trưởng Công an phường Phương Mai, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an phường Phương Mai đã điều tra, xử lý 37 vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn. Tại Bệnh viện Bạch Mai, Công an phường đã phối hợp lực lượng chức năng xử lý nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, làm giả giấy tờ, đưa 5 đối tượng lang thang trong viện đi cai nghiện... góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo đảm an toàn, lành mạnh cho các hoạt động thường ngày tại Bệnh viện.

Cùng với đó, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại cổng Bệnh viện Bạch Mai, không để tình trạng ôtô, taxi dừng đỗ xe sai quy định, hàng quán bán rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm hạn chế lối ra vào cổng Bệnh viện...

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Xem thêm
Phiên bản di động