Hiệu quả hoạt động từ cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động Công đoàn của quận Nam Từ Liêm đã có sự chuyển biến tích cực, thực chất, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, các cấp Công đoàn từ quận đến cơ sở đã tập trung nghiên cứu, tổ chức có hiệu quả, sáng tạo với nhiều cách làm hay nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Xuân gắn kết, sẻ chia đến với người lao động quận Nam Từ Liêm Hiệu quả từ thước đo hoạt động

Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn có trình độ năng lực

Xác định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần FECON đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn để quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Trong những năm qua, bên cạnh việc hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phát động, Công đoàn Công ty Cổ phần FECON luôn chủ động, sáng tạo triển khai các phong trào phù hợp với tình hình hoạt động thực tế tại đơn vị.

Hiệu quả hoạt động từ cách làm hay
Ban Chấp hành Công đoàn SPI Việt Nam tặng quà cho nữ cán bộ, nhân viên.

Chia sẻ về cách làm hay trong hoạt động Công đoàn, bà Phùng Nguyệt Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần FECON cho biết: “Để hoạt động Công đoàn phát huy được hết vai trò cũng như thế mạnh, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động để họ yên tâm công tác, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn có trình độ năng lực. Đội ngũ này phải thường xuyên tìm hiểu, cập nhật các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động, từ đó chủ động đề xuất, tham mưu, tham vấn với Ban lãnh đạo công ty để thực hiện đúng, đủ, kịp thời theo quy định.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liên tục đổi mới hình thức, sáng tạo nội dung đối với các hoạt động tập thể, để các hoạt động luôn mới mẻ, hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Tiếp đó là, Công đoàn Công ty tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của Ban Giám đốc để tổ chức có hiệu quả các phong trào, xây dựng hệ thống thang bảng lương, bám sát thực hiện thương lượng Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đó giúp khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác”.

Những hoạt động trên chính là minh chứng cho việc Công đoàn Công ty luôn ưu tiên quan tâm đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Với những nỗ lực đó, vừa qua, Công ty Cổ phần FECON được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp vì người lao động do LĐLĐ Thành phố trao tặng năm 2022. Đặc biệt, Công đoàn Công ty vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Cá nhân đồng chí Chủ tịch Công đoàn Phùng Nguyệt Hà cũng nhận được Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Lấy người lao động làm nguồn lực chính cho sự phát triển

Tương tự, tại Công ty TNHH SPi Việt Nam những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ phương châm lấy người lao động làm nguồn lực chính cho sự phát triển của doanh nghiệp. Theo ông Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SPi Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã luôn chủ động phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng Thỏa ước lao động tập thể và tổ chức Hội nghị Người lao động.

“Chúng tôi liên tục đổi mới hình thức, sáng tạo nội dung đối với các hoạt động tập thể, để các hoạt động luôn mới mẻ, hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Tiếp đó là, Công đoàn Công ty tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của Ban Giám đốc để tổ chức có hiệu quả các phong trào, xây dựng hệ thống thang bảng lương, bám sát thực hiện thương lượng Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đó giúp khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác”.

“Thông qua Hội nghị, Công đoàn Công ty TNHH SPi Việt Nam đã đề xuất và đưa vào quy chế nội bộ Công ty những nội dung đảm bảo quyền của người lao động để họ được biết, được bàn, được tham gia và kiểm tra giám sát. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn chúng tôi cũng tổ chức lấy ý kiến người lao động, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung quy chế đến người lao động; giám sát thực hiện quy chế dân chủ để đảm bảo quyền lợi cho người lao động”, ông Lê Văn Ngọc cho hay.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo Công ty cũng thường xuyên có các buổi thảo luận với nhân viên từng bộ phận hàng tháng, hàng quý để ghi nhận các ý kiến phản ánh, đóng góp cũng như hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người lao động... nhằm mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, môi trường văn hóa doanh nghiệp.

Đồng thời, Ban Chấp hành Công đoàn kết hợp với Công ty tổ chức nhiều hoạt động gắn kết người lao động, tạo động lực làm việc cũng như gắn kết cá nhân với tập thể như: Tổng kết năm, tổ chức hội thao, gắn kết mùa hè, hoạt động nhóm (team building), tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Thiếu nhi, Trung thu, Quốc tế Phụ nữ, tổ chức sinh nhật từng tháng, thăm hỏi nhân viên khi ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu, việc hỷ…

“Với định hướng phát triển lâu dài của Công ty, lấy người lao động làm nguồn lực chính cho sự phát triển của doanh nghiệp nên nhân viên được quan tâm, tự do dân chủ trong đóng góp, đề xuất các sáng kiến, sáng tạo trong công việc, xây dựng nội quy lao động, môi trường văn hóa doanh nghiệp cũng như các hoạt động khác của Công ty, đã tạo nên văn hóa doanh nghiệp bền vững, giúp người lao động luôn gắn bó với Công ty”, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SPi Việt Nam khẳng định.

“Có được những kết qua nêu trên, là sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó, đoàn kết, quyết tâm của tổ chức Công đoàn quận Nam Từ Liêm, đội ngũ cán bộ các cấp Công đoàn từ quận đến cơ sở, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận. Năm 2023, các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Cụ thể là tập trung tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở, Đại hội Công đoàn quận nhiệm kỳ 2023 - 2028, tiến tới Đại hội XVII Công đoàn thành phố và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Đặc biệt, việc đẩy mạnh công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên…luôn là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên”, Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp cho hay.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động