Hết mình với các hoạt động đoàn thể trong doanh nghiệp

(LĐTĐ) Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội, thời gian qua, anh Nguyễn Đức Nhân đã luôn nỗ lực trong công việc, góp phần tích cực trong công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh ở đơn vị và công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động của công ty.
het minh voi cac hoat dong doan the trong doanh nghiep Doanh nghiệp luôn bên người lao động, cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid -19
het minh voi cac hoat dong doan the trong doanh nghiep Phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp: Lợi cả đôi đường
het minh voi cac hoat dong doan the trong doanh nghiep Phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp là ưu tiên số một
het minh voi cac hoat dong doan the trong doanh nghiep
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội Nguyễn Đức Nhân (đứng thứ 2 từ phải sang) trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của công ty.

Có dịp trò chuyện với anh Nhân, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được đó là sự năng động, nhiệt huyết và luôn nỗ lực hết mình với những công việc được giao. Theo lời anh Nhân chia sẻ, anh tham gia hoạt động Công đoàn ngay từ những ngày đầu Ban chấp hành Công đoàn công ty mới thành lập. Từ năm 2009 đến nay, anh được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Công đoàn công ty. Ở vị trí này, anh Nhân cùng Ban chấp hành Công đoàn công ty đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Anh Nhân cho biết: “Tôi cùng Ban chấp hành Công đoàn công ty luôn gần gũi, sâu sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó có căn cứ thực tế để đàm phán, thương lượng xây dựng thỏa ước lao động tập thể, các chế độ lương, thưởng, phúc lợi hợp lý cho người lao động. Theo đó, người lao động của công ty, đặc biệt là lao động nữ đã và đang được hưởng nhiều chế độ phúc lợi hấp dẫn như: Ngoài lương cơ bản, mỗi tháng công nhân được nhận phụ cấp ở mức 1 triệu đồng/người; lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ được ưu tiên làm những công việc nhẹ nhàng, được nghỉ sớm 60 phút để dưỡng thai và cho con bú; công ty bố trí phòng vắt sữa tạo điều kiện để lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ đến 2 tuổi theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới…”.

Vào những dịp lễ, tết, Công đoàn đều có quà động viên tinh thần cho người lao động. Đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn kịp thời thăm hỏi, động viên để giúp họ vượt lên khó khăn, yên tâm làm việc. Ngoài việc quan tâm đến đời sống vật chất của đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn công ty còn quan tâm đến đời sống tinh thần của người lao động thông qua việc tổ chức ngày hội văn hóa thể thao thường niên của công ty với nhiều môn thi đấu như: Chạy nam, chạy nữ, kéo co, cắm hoa xen lẫn các tiết mục văn nghệ đặc sắc; tổ chức cho người lao động tham gia giải thể thao của khu công nghiệp Quang Minh. Qua đó, giúp công nhân lao động cải thiện đời sống tinh thần, tăng cường giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, hăng say lao động sản xuất.

Thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 03/KH- LĐLĐ về việc gặp mặt, biểu dương 90 cán bộ Công đoàn là đảng viên tiêu biểu. Tất cả đều là những cán bộ Công đoàn có phẩm chất lao động tốt, gần gũi, sâu sát, có uy tín với công nhân; có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; có những giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên là công nhân lao động; phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh, hoạt động của đơn vị, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động…

“Từ khi Công đoàn cơ sở công ty được thành lập và hoạt động hiệu quả, đời sống và quyền lợi của người lao động được nâng lên rõ rệt. Phát huy những kết quả đã đạt được, Ban chấp hành Công đoàn công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động, đồng thời luôn lắng nghe ý kiến của người lao động và kịp thời cùng Ban lãnh đạo công ty giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của người lao động. Qua đó, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, giúp người lao động yên tâm làm việc, tích cực góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển” – anh Nhân khẳng định.

Không chỉ làm tốt vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở mà ở vị trí Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội, anh Nhân cũng đã có nhiều giải pháp, cách làm hay để phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng ở đơn vị ngày càng vững mạnh. Anh Nhân chia sẻ, tại doanh nghiệp, việc phát triển đảng viên có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Có thể kể đến thuận lợi như nguồn kết nạp đảng viên nhiều, người lao động có tuổi đời trẻ, năng nổ trong các hoạt động phong trào. Tuy nhiên kèm theo đó là khó khăn về việc nhiều người lao động bận rộn với công việc hoặc chưa có nhận thức giác ngộ đầy đủ nên không có nguyện vọng tham gia vào hàng ngũ của Đảng.

“Nhận biết rõ được những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, Chi bộ đã phát hiện những quần chúng ưu tú, từ đó giới thiệu đi học các lớp cảm tình Đảng, hướng dẫn các bước khai lý lịch để quần chúng khai báo đầy đủ, chính xác, giúp cho việc đi thẩm tra dễ dàng, thuận lợi… Nhờ đó, mỗi năm Chi bộ kết nạp được từ 2 - 3 đảng viên mới. Ngoài ra, với vai trò là Bí thư Chi bộ, tôi đã đề xuất với Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện thuận lợi để Chi bộ sinh hoạt Đảng. Tôi cũng chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động Chi bộ theo năm để thực hiện các công việc và triển khai các hoạt động của Chi bộ. Qua đó, tạo được uy tín và sự tin tưởng từ phía Ban lãnh đạo công ty” – anh Nhân chia sẻ.

Với những kết quả đã đạt trên các mặt công tác, anh Nhân đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương cấp ủy viên là Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và được lựa chọn là một trong 90 cán bộ Công đoàn là đảng viên tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương năm 2020. Anh Nhân chia sẻ: “Những danh hiệu này chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng, phát huy trí tuệ, nhiệt huyết để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của công ty”.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động