Doanh nghiệp luôn bên người lao động, cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid -19

(LĐTĐ) Dịch COVID – 19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, khiến không ít người dân hoang mang lo sợ. Trong lúc này sự vào cuộc của doanh nghiệp, đồng hành cùng Chính phủ hỗ trợ về vật chất, chăm lo, động viên người lao động hăng say lao động sản xuất và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch để đẩy lùi dịch bệnh là hết sức quan trọng. Đơn cử bức thư của bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) gửi cán bộ, công nhân viên công ty là một điển hình.
doanh nghiep luon ben nguoi lao dong cung chinh phu day lui dich benh covid 19 Vinamilk hỗ trợ 10 tỷ đồng để mua thiết bị y tế giúp phát hiện nhanh virus sars-cov-2
doanh nghiep luon ben nguoi lao dong cung chinh phu day lui dich benh covid 19 “Kiềng 3 chân” bảo vệ trẻ em trước dịch Covid – 19
doanh nghiep luon ben nguoi lao dong cung chinh phu day lui dich benh covid 19 Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá hàng chục triệu đô la Mỹ
doanh nghiep luon ben nguoi lao dong cung chinh phu day lui dich benh covid 19
Cty Cổ phần sữa Việt nam ủng hộ 10 tỷ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh Covid - 19

Thân gửi CB - CNV toàn Công ty.

Dịch COVID - 19 đã bước sang tháng thứ 3, lây lan ra 161 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và ngày càng có diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Những ngày qua, Việt Nam chính thức bước vào cuộc chiến đầy cam go với sự lây nhiễm của dịch bệnh COVID - 19 từ bên ngoài và mỗi chúng ta đều cảm nhận được những tác động của nó đối với cuộc sống hàng ngày của mình. Tôi mong muốn thông qua bức thư này được gửi đến tất cả CB - CNV những chia sẻ từ Ban lãnh đạo Công ty để mỗi nhân viên Vinamilk đều có thể chung tay cùng với đất nước chiến thắng dịch bệnh,

Hãy suy nghĩ lạc quan và hành động trách nhiệm

Bình tĩnh trước dịch bệnh, không hoang mang, lo sợ vì những tin đồn, tin giả. Hãy luôn giữ tỉnh thần lạc quan và tích cực, đây sẽ là liệu " Vắc - xin tinh thanh tốt nhất giúp tất cả chúng ta đây lùi dịch bệnh. Hãy hành động với ý thức trách nhiệm cao đối với cộng động cũng như chính bản thân mình. Luôn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh của Cơ quan chức năng và của Công ty. Mỗi hành động dù là vô tình hay cố ý trong thời điểm dịch bệnh này đều có thể gây ra những tác động không nhỏ cho cộng đồng, vì vậy, hãy luôn cẩn trọng và trách nhiệm,

doanh nghiep luon ben nguoi lao dong cung chinh phu day lui dich benh covid 19
CB - CNV chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid -19

Nhân đây, tôi đánh giá cao và biểu dương các CB - CNV đã tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, chủ động liên hệ với công ty khi thấy tình trạng sức khỏe không đảm bảo để đề xuất làm việc tại nhà, Công ty sẽ đảm bảo mọi chế độ, quyền lợi cho CB - CNV trong trường hợp này, vì vậy, đừng lo lăng, băn khoăn về việc phải làm việc tại nhà nếu các bạn thấy là cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho đồng nghiệp của mình. Tôi cũng biểu dương tinh thần tập trung cao độ của bạn lãnh đạo và tập thể CB - CNV các đơn vị khi có các rủi ro về dịch bệnh. Chúng ta cần duy trì và phát huy hơn nữa để giảm thiểu đến mức thấp nhất các rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Trong dịch bệnh, người dân đang rất cần các sản phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, Công ty đang nỗ lực hết sức để đảm bảo ổn định cho mọi hoạt động sản xuất, phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng, sức khỏe cho nhân dân. Để làm được điều này, tôi mong muốn tất cả CB - CNV sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác để góp phần đưa các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến tay người dân đầy đủ, kịp thời trong mọi tình huống khó khăn, kể cả cho những khu vực có người dân phải cách ly.

Hãy ứng xử một cách nhân văn

Đứng trước những luồng thông tin trái chiều về COVID - 19 thời gian qua, Công ty mong đợi tất cả CB - CNV sẽ có một cách ứng xử văn minh với cộng đồng, tử tế giữa con người với nhau, và thông minh tỉnh táo trước mọi thông tin.

Chúng ta đã thấy xuất hiện ở đâu đó có “ sự kỳ thị ” với người nhiễm bệnh, “ sự vô cảm và thiếu trách nhiệm " với cộng đồng , “ sự chủ quan ” với chính bản thân và gia đình mình. Chính những điều này sẽ gây ra hậu quả nặng nề cho công tác phòng chống dịch bệnh của đất nước.

doanh nghiep luon ben nguoi lao dong cung chinh phu day lui dich benh covid 19
Họ luôn yên tâm làm việc vì luôn có sự quan tâm chia sẻ của Cty

Những ngày qua, chúng ta đã nghe nói nhiều về phòng chống dịch như chống giặc, chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc “ chiến đấu ” với những người bị nhiễm, nghỉ nhiễm như những “ kẻ thù “. Chỉ có sự đồng lòng, tương thân tương ái mới giúp cộng đông có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc “ lá chắn ” mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiên thăng dịch bệnh.

Tuân thủ, Chính Trực và Vì Con người là những giá trị cốt lõi mà Vinamilk mong muốn được CB - CNV chia sẻ với cộng đồng. COVID - 19 đã tạo ra một không khí “ ảm đạm " cho tất cả chúng ta vào những ngày đầu thập kỷ. Nhưng việc nó có phá hủy đi những giá trị của con người và cuộc sống hay không lại nằm ở hành động của mỗi người, ở cách chúng ta ứng xử với từng góc cạnh của đời sống xã hội. Tôi tin rằng, tại Vinamilk, trong bất cứ tình huống nào, cho dù là không ai mong muốn xảy ra thì chúng ta sẽ đều hành xử một cách nhân văn và đầy tính người.

Công ty đã có những phương án hành động phù hợp với tất cả các tình huống và diễn biến xấu nhất của dịch bệnh, trên tinh thần “ Sức khỏe và sự an toàn của CB - CNV là ưu tiên hàng đầu ” và “ Đặt sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng lên trên hết ” . Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, tôi gửi đến tất cả CB - CNV và gia đình lời chúc sức khỏe và bình an. Mong tất cả chúng ta vững tâm và đồng lòng để cùng nhau chiến thắng đại dịch!

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty. Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên

Tự hào vì được làm việc tại ngôi nhà chung Vinamilk

Đọc bức thư của Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên, CB-CNV Cty Vinamilk đều rất xúc động, họ như có thêm động lực, thật sự yên tâm chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, góp phần cùng Chính phủ đầy lùi dịch bệnh, CB - CNV Công ty cũng cho biết họ luôn tự vì được làm việc tại ngôi nhà chung Vinamilk. Tại Vinamilk bên cạnh việc tổ chức khám sức khỏe tổng quát định kỳ, đóng bảo hiểm sức khỏe toàn diện, cho người lao động hàng năm thì ngay từ những ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty đã sử dụng máy đo thân nhiệt để kiểm tra sàng lọc nhiệt độ cơ thể cho toàn thể cán bộ công nhân viên làm việc tại Công ty. Với những trường hợp có biểu hiện của bệnh như ho, sốt… sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng thậm chí là cách ly để đảm bảo an toàn cho mọi người. Việc làm này nhằm ngăn chặn và phòng ngừa các nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm dịch bệnh.

Ngay từ khi có dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới Covid- 19 gây ta, hàng ngày nhân viên được phát sản phẩm chăm sóc dinh dưỡng để tăng sức đề kháng phòng dịch, cùng với đó Công ty trang bị nước rửa tay, khẩu trang cho nhân viên, thực hiện việc đo thân nhiệt cho khách hàng ra vào tòa nhà; khử khuẩn nơi làm việc định kỳ. Người lao động trong Công ty luôn được cung cấp các thông tin liên quan đến dịch bệnh như số ca nhiễm ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới, các biện pháp phòng, chống dịch… để người lao động chủ động nắm bắt thông tin chính xác kịp thời giúp người lao động có được những thông tin chính thống, giảm bớt tâm lý hoang mang.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe, Công ty tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ và làm việc tại nhà nhưng vẫn được đảm bảo quyền lợi liên quan của người lao động. Cụ thể những ngày làm việc tại nhà người lao động vẫn được tính quyền lợi như những ngày làm việc bình thường (chế độ lương, thưởng, bảo hiểm, bảo hiểm xã hội….)

Chính từ những sự quan tâm, tạo điều kiện đó đã giúp người lao động không còn tâm lý e ngại, sợ phải cách ly, sợ bị kỳ thị… và tự giác khai báo tình trạng sức khỏe của bản thân, tự giác cách ly nếu thấy cần thiết.

Chung tay cùng Chính Phủ trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Vinamilk đã ủng hộ 10 tỷ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động