Hạnh phúc viên mãn cho những gia đình vô sinh, hiếm muộn

(LĐTĐ) Vừa qua, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã “Công bố và trao quyết định 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) miễn phí 100%” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Bệnh viện triển khai chương trình ý nghĩa và nhân văn này. Trong các ca được TTTON miễn phí từ năm 2019 đến nay, 85% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh, các gia đình còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Bệnh viện.
Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc cho những gia đình hiếm muộn Tiếp sức cho các gia đình hiếm muộn chạm tay vào ước mơ làm cha mẹ Chắp cánh ước mơ cho những gia đình hiếm muộn

Tại chương trình, có sự tham gia, chia sẻ từ nhiều gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí của Bệnh viện từ năm 2020 đã sinh con khoẻ mạnh hoặc đang có tin vui. Điều này đã tiếp thêm động lực cho các cặp vợ chồng đang khắc khoải mong con, cũng như vừa bắt đầu vào hành trình "tìm con". Mỗi một trường hợp thực hiện TTTON thành công là một câu chuyện kỳ diệu và chan chứa yêu thương.

Hạnh phúc viên mãn cho những gia đình vô sinh, hiếm muộn
Vợ chồng chị Nông Thị Quỳnh và anh Ma Văn Toàn rạng ngời hạnh phúc đón hai bé sinh đôi sau 7 năm mong mỏi.

Đơn cử như trường hợp gia đình chị Nông Thị Quỳnh (sinh năm 1995) và anh Ma Văn Toàn (sinh năm 1990), người dân tộc Tày (xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) rạng ngời hạnh phúc khi có 2 em bé sinh đôi, 1 trai, 1 gái sau những năm tháng khao khát tiếng khóc trẻ thơ.

Chị Quỳnh kể, về những ngày tháng u buồn trong quá khứ. Năm 2014, anh chị kết hôn nhưng mãi không có tin vui. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết chị Quỳnh bị hội chứng buồng trứng đa nang - một trong những nguyên nhân gây vô sinh phổ biến ở nữ giới. Từ đó, anh chị bắt đầu hành trình chạy chữa đầy gian nan.

Hai vợ chồng đều là công nhân ở Phú Thọ. Cuộc sống tuy không có của ăn của để nhưng cũng cố gắng tích góp, dành dụm để cắt thuốc mong sớm có con. Rồi 2 lần chị thụ tinh nhân tạo ở một bệnh viện nhưng đều thất bại. Kinh tế khó khăn, lại phải cáng đáng lo toan việc nhà chồng, nên anh, chị không đủ khả năng để thực hiện TTTON, mặc dù mong mỏi có con vẫn luôn cháy bỏng.

Đúng lúc tuyệt vọng, thì anh chị biết tin Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức Tuần Lễ Vàng để hỗ trợ các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn, nên vội “khăn gói” xuống Hà Nội để nộp hồ sơ. Anh chị bất ngờ khi được là 1 trong 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON.

Ngay lập tức, vợ chồng anh bắt đầu quá trình điều trị tại bệnh viện và hai tháng sau, hạnh phúc đã mỉm cười khi chị Quỳnh đã đậu thai ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên. Ngày 15/6/2021, bé Voi và Thỏ (cân nặng 2,6kg/bé) của đôi vợ chồng người dân tộc Tày chào đời trong niềm vui sướng không gì sánh được của gia đình.

Hạnh phúc viên mãn cho những gia đình vô sinh, hiếm muộn
Sau 4 năm thực hiện Chương trình Tuần lễ Vàng đã có hơn 40 gia đình được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ TTTON miễn phí và thành công.

Nụ cười luôn rạng rỡ trên gương mặt người mẹ trẻ Doãn Thị Thu Hoài (sinh năm 1987, ở xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), khi chị cùng chồng là anh Trần Văn Đức (sinh năm 1987) có 2 cậu con trai sinh đôi.

Hành trình vất vả "bắt con" của anh chị cũng “truyền lửa” cho biết bao gia đình hiếm muộn. Năm 2014, sau 10 tháng kết hôn, ước mơ về một gia đình trọn vẹn tưởng chừng như đã đóng lại khi anh Đức không may bị tai nạn lao động dẫn đến liệt hoàn toàn từ cổ trở xuống. “Sau khi bị tai nạn chồng tôi bị liệt từ cổ trở xuống, 2 năm nằm một chỗ. Kinh tế khó khăn, mọi thứ đều dồn hết cho việc điều trị của anh chồng, nên ước mơ được cha, mẹ của vợ chồng tôi tưởng chừng không bao giờ thực hiện nổi”, chị Hoài chia sẻ.

Chị Hoài kể, bị bệnh hành hạ, anh tuyệt vọng, chẳng dám nghĩ đến việc có con, nhưng chính chị, bằng tình yêu và nghị lực mạnh mẽ, đã động viên anh. Đúng giữa giai đoạn khó khăn nhất ấy, anh chị đã nhận được món quà bất ngờ là gói hỗ trợ hoàn toàn chi phí thực hiện TTTON trong Tuần Lễ Vàng năm 2020. Điều kỳ diệu là cuối cùng, anh chị đã chạm tay tới giấc mơ làm cha, làm mẹ.

Không riêng gia đình anh Toàn, chị Quỳnh và anh Đức, chị Hoài, rất nhiều gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí của bệnh viện từ năm 2019-2021 đã sinh con khỏe mạnh hoặc đang có tin vui. Họ cũng là minh chứng cho những nỗ lực của y học hiện đại, góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh hiếm muộn, khó khăn tạo nên “kỳ tích”.

Hạnh phúc viên mãn cho những gia đình vô sinh, hiếm muộn
Mỗi một trường hợp thực hiện TTTON thành công là một câu chuyện kỳ diệu và chan chứa yêu thương.

Hiếm muộn hàng chục năm nhưng kinh tế eo hẹp là rào cản cho nhiều cặp vợ chồng chưa có cơ hội được làm cha mẹ. Thấu hiểu điều đó nên trong suốt 4 năm qua, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã hỗ trợ cho 40 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt trong hành trình tìm kiếm con thơ.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc, Trưởng Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, khi nhận hỗ trợ cho bất kỳ trường hợp nào, bệnh viện cũng đặt hết tâm huyết là sẽ giúp cho các gia đình thành công. Dù vậy, hành trình nào cũng có trở ngại. Bên cạnh những trường hợp may mắn khi có “quả ngọt” ngay lần can thiệp hỗ trợ sinh sản đầu tiên thì vẫn còn không ít trường hợp khó khăn trắc trở, tưởng chừng phải bỏ cuộc.

“Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhắn nhủ tới các gia đình rằng, những trường hợp không thành công ở lần đầu tiên, chỉ cần gia đình có niềm tin, không từ bỏ hy họng, cùng sự hỗ trợ của các kỹ thuật hiện đại, các y, bác sĩ bệnh viện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa để giúp các gia đình có kết quả trọn vẹn. Và chương trình hỗ trợ miễn phí cho các gia đình chắc chắn sẽ còn tiếp tục, tất cả vì mục đích nhân văn: Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền nhấn mạnh thêm.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

(LĐTĐ) Mặc dù chưa bước vào mùa sốt xuất huyết, nhưng từ đầu năm tới nay, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận 570 ca mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh chủ động, trong đó, cần đặc biệt chú ý diệt loăng quăng, bọ gậy.
Xem thêm
Phiên bản di động