Hàng triệu cử tri công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đón Ngày hội lớn

(LĐTĐ) Hòa chung không khí hân hoan chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hàng triệu cử tri là công nhân, viên chức, lao động Thủ đô Hà Nội đã sẵn sàng thực hiện trách nhiệm công dân của mình vào ngày mai (23/5/2021), để bầu ra những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và hy vọng các đại biểu sẽ đem tiếng nói vào nghị trường, góp phần cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Càng tới sát giờ bầu cử, càng phải tăng cường kiểm tra chặt chẽ mọi việc Hà Nội: Toàn bộ hệ thống chính quyền ứng trực 24/24 để đảm bảo an toàn tuyệt đối ngày bầu cử Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội: Đảm bảo mọi cử tri, trong đó có các cử tri tại Khu Công nghiệp và Chế xuất đi bầu cử

Tự tin bầu chọn những người xứng đáng nhất

Ngày mai là lần lần thứ năm được cầm lá phiếu đi bầu cử, dù còn không mới lạ, nhưng anh Ngô Đắc Thanh - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử ASTI vẫn rất háo hức và hồi hộp vì thêm một lần nữa được thực hiện quyền công dân của mình. Anh cho biết: “Qua nhiều kênh, nhiều hình thức, tôi đã tìm hiểu kỹ về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử tại địa phương mình, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn được người có đức, có tài xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia cơ quan quyền lực của Nhà nước”.

Chia sẻ về mong muốn của mình, anh Thanh kỳ vọng những người được công nhân, viên chức, lao động lựa chọn trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân sẽ sâu sát, gần gũi với người dân, đặc biệt là công nhân, viên chức, lao động, mang những tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động gửi tới Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Hàng triệu cử tri công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đón Ngày hội lớn
Ngày 21/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội để nắm bắt về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Ông Ngô Minh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: Là một cử tri, tôi nhận thấy chưa có kỳ bầu cử nào lại sôi nổi, rầm rộ như cuộc bầu cử lần này. Mặc dù chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và tăng cường từ rất sớm, các buổi tuyên truyền về Luật Bầu cử và mạn đàm tiểu sử ứng cử viên được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo không khí dân chủ, cởi mở. Vì thế tôi đã được lĩnh hội đầy đủ tinh thần của ngày bầu cử.

“Tôi thấy đất nước mình ngày càng phát triển đi lên, mỗi kỳ bầu cử lại có một tiến bộ mới, bước phát triển mới. Hơn hết, thông qua bầu cử, mỗi người được thực hiện quyền công dân, thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc. Cá nhân tôi sẽ cố gắng chọn ra người đủ đức, đủ tài để đặt niềm tin, hy vọng”, ông Hoàn chia sẻ.

Cũng theo ông Ngô Minh Hoàn, với trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật liên quan đến công tác bầu cử tới công đoàn cơ sở, qua đó giúp cơ sở hiểu tầm quan trọng cũng như cách thức bỏ phiếu, lựa chọn cho mình những ứng cử viên đủ tài đức.

Chia sẻ về sự sẵn sàng của doanh nghiệp cũng như người lao động trước ngày hội non sông, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử ASTI (Khu Công nghiệp Quang Minh), Nguyễn Đức Nhân cho biết: Công ty đã thông báo rộng rãi đến người lao động, trong số cán bộ công nhân viên của công ty, ai ở gần sẽ về nhà đi bầu cử tại địa phương; số ở xa sẽ bầu cử tại nơi cư trú ở thị trấn Quang Minh. Phía công ty sẽ tạo điều kiện hết sức để toàn bộ cán bộ, công nhân viên được đi bỏ phiếu thuận lợi nhất.

Hàng triệu cử tri công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã sẵn sàng đón Ngày hội lớn
Công nhân ở trọ tại thôn Bầu, xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại điểm bầu cử số 8. Ảnh Nguyễn Hải.

Thông tin về sự chuẩn bị của địa phương, ông Lê Văn Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn thị trấn Quang Minh hiện có Khu Công nghiệp Quang Minh và có trên 7.000 công nhân lao động đăng ký tạm trú. Để đảm bảo công tác bầu cử được tổ chức thành công, Ủy ban nhân dân thị trấn Quang Minh đã có văn bản gửi cho 87 doanh nghiệp trong và ngoài Khu Công nghiệp Quang Minh và 412 chủ nhà trọ có công nhân lao động đang thuê trọ với nội dung tuyên truyền cho công nhân lao động hiểu và nhận thức đúng về quyền, trách nhiệm của mình hơn khi đi bầu cử. Đặc biệt là tuyên truyền để công nhân lao động có nhu cầu, nguyện vọng được bầu cử ở nơi tạm trú đăng ký để chính quyền lập và niêm yết danh sách cử tri.

Ông Hưng cho biết: Hiện, trên địa bàn thị trấn Quang Minh có 10 khu vực bỏ phiếu được bố trí tại nhà văn hóa của 10 tổ dân phố. Để đảm bảo an toàn cho cử tri khi đi bỏ phiếu, Ủy ban nhân dân thị trấn đã có phương án cụ thể. Theo đó, trong ngày bầu cử, tại các khu vực bỏ phiếu sẽ được bố trí đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác bầu cử và công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu toàn bộ cử tri tham gia bỏ phiếu phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách… Đối với những cử tri đang thực hiện cách ly y tế, sẽ có hòm phiếu phụ mang đến tận nơi cách ly để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Đảm bảo 100% cử tri là công nhân, viên chức, lao động đi bầu cử sớm, đúng luật

Hà Nội là thành phố tập trung nhiều Khu Công nghiệp và Khu Chế xuất với đông đảo công nhân lao động và số lượng cử tri lớn. Hiện trên địa bàn Thành phố có trên 250.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh với gần 2,5 triệu lao động. Trong đó có 9 Khu Công nghiệp, Chế xuất và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, thu hút 660 dự án đầu tư, với 160.102 người lao động, trong đó có trên 60% là lao động ngoại tỉnh.

Để giúp người lao động có nhận thức đúng đắn về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức công tác tuyên truyền hết sức bài bản và chu đáo.

Hàng triệu cử tri công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã sẵn sàng đón Ngày hội lớn
Khu nhà ở công nhân là điểm bầu cử số 8 của xã Kim Chung (huyện Đông Amh) được chuẩn bị kĩ lưỡng cho ngày bầu cử.

Ông Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết: Để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô phát huy vai trò trong hệ thống chính trị, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia bầu cử. Liên đoàn Lao động Thành phố đã đề xuất với người sử dụng lao động bố trí thời gian sản xuất phù hợp và đảm bảo quyền lợi của người lao động trong thời gian đi bầu cử. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần ổn định quan hệ lao động, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Thủ đô đã xây dựng kịch bản phòng, chống Covid-19 phù hợp với diễn biến tình hình mới. Các cấp Công đoàn Thủ đô đã tăng cường tuyên truyền tới công nhân, viên chức, lao động tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch khi tham gia bỏ phiếu bầu tại đơn vị bầu cử; phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tại các điểm bầu cử trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động liên quan đến công tác bầu cử.

Ngoài ra, liên quan đến việc đảm bảo cho cử tri là công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất tham gia bầu cử đúng quy định, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội yêu cầu Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có đông công nhân lao động làm việc trong các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất là người ngoại tỉnh, đăng ký tạm trú và có tên trong danh sách cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn Thành phố cần rà soát, nắm chắc danh sách để phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi, giám sát, đảm bảo 100% cử tri là công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất tham gia bầu cử sớm, đúng luật.

Trao đổi với phóng viên Lao động Thủ đô, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cho biết, đơn vị cũng đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở rà soát, thống kê, lập danh sách công nhân lao động là đối tượng cử tri đăng ký tham gia bầu cử tại địa phương tạm trú, khu nhà ở công nhân để lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tế, đảm bảo 100% cử tri là công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất tham gia bầu cử sớm, đúng luật vào ngày mai (23/5), đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hàng triệu cử tri công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đón Ngày hội lớn
Ông Đinh Quốc Toản cho biết: Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Thành phố cùng với chính quyền địa phương đã quán triệt cho các doanh nghiệp ở các Khu Công nghiệp phải sắp xếp, bố trí công việc hợp lý, tạo điều kiện để 100% công nhân được tham gia bầu cử.

Ông Đinh Quốc Toản cũng cho biết, trong suốt nhiều tháng qua, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở tích cực, chủ động triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử trong công nhân lao động. Tại các Công đoàn cơ sở trong Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được trực quan hóa và triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo công nhân lao động quan tâm. Nhiều công ty đã dán pano, áp phích tuyên truyền về cuộc bầu cử trên bảng tin Công đoàn để người lao động được biết. Đồng thời, các Công đoàn cơ sở cũng đã đề xuất với người sử dụng lao động đảm bảo quyền lợi của công nhân lao động trong thời gian đi bầu cử; kiểm tra, giám sát và hướng dẫn công nhân lao động khi tham gia bầu cử.

"Theo báo cáo của các doanh nghiệp thì phần lớn công nhân làm việc tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất sẽ tham gia bầu cử tại địa phương cư trú hoặc nơi đăng ký tạm trú. Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Thành phố cùng với chính quyền địa phương đã quán triệt cho các doanh nghiệp ở các Khu Công nghiệp phải sắp xếp, bố trí công việc hợp lý, tạo điều kiện để 100% công nhân được tham gia bầu cử", ông Đinh Quốc Toản thông tin.

Hàng triệu cử tri công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đón Ngày hội lớn
Tại các doanh nghiệp Khu Công nghiệp, các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử

Tại Khu Công nghiệp Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Đông Anh) có Khu nhà ở công nhân được đặt là điểm bầu cử số 8 của xã Kim Chung. Qua rà soát, điểm bầu cử có hơn 1.800 cử tri đăng ký bỏ phiếu, trong đó có hơn 1.000 cử tri là công nhân lao động của Khu Công nghiệp Thăng Long.

Để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra thành công, ông Nguyễn Chiến Thắng - Bí thư Đảng ủy xã Kim Chung khẳng định, chính quyền địa phương đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo tất cả cử tri là công nhân lao động trong Khu Công nghiệp tham gia bầu cử đúng quy định.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.

Tin khác

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động