Hạn chế việc ứ đọng hành khách trong bến xe
| Xóa “xe dù, bến cóc” có thực sự khó? Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch tại các bến xe những tháng cuối năm Hà Nội: Tìm người đi xe khách từ Bến xe Miền Đông ra Bến xe Nước Ngầm |
Theo đó, với các đơn vị khai thác bến xe trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và bến xe Nước Ngầm, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu xây dựng kế hoạch phục vụ tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 15/12.
Tổ chức trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện.
Cán bộ nhân viên phục vụ phải đeo thẻ công tác và mặc đồng phục khi tác nghiệp; Đảm bảo tốt hệ thống thông tin loa, đài, bằng tin điện tử, số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe. Niêm yết đầy đủ các bằng thông báo về luồng tuyến, chuyển lượt, giờ xe chạy, giá vé; có đủ đến chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế.
![]() |
| Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe có phương án giúp hành khách đi lại thuận tiện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Ngoài ra, bến xe cần phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang... trên địa bàn Thành phố có nhu cầu vận chuyển khách từ đơn vị mình đi các tỉnh (thành phố) khác trong cả nước.
Có phương án dự phòng các xe trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe (các bến xe chủ động hiệp đồng với các đơn vị vận tải chuẩn bị các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định làm xe tăng cường để giải tỏa hành khách), hạn chế thấp nhất việc ứ đọng hành khách trong bến xe.
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe để hành khách nâng cao ý thức phòng, chống dịch.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hạng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm
Tin khác
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
