Hạn chế việc ứ đọng hành khách trong bến xe
Xóa “xe dù, bến cóc” có thực sự khó? Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch tại các bến xe những tháng cuối năm Hà Nội: Tìm người đi xe khách từ Bến xe Miền Đông ra Bến xe Nước Ngầm |
Theo đó, với các đơn vị khai thác bến xe trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và bến xe Nước Ngầm, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu xây dựng kế hoạch phục vụ tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 15/12.
Tổ chức trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện.
Cán bộ nhân viên phục vụ phải đeo thẻ công tác và mặc đồng phục khi tác nghiệp; Đảm bảo tốt hệ thống thông tin loa, đài, bằng tin điện tử, số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe. Niêm yết đầy đủ các bằng thông báo về luồng tuyến, chuyển lượt, giờ xe chạy, giá vé; có đủ đến chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe có phương án giúp hành khách đi lại thuận tiện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Ngoài ra, bến xe cần phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang... trên địa bàn Thành phố có nhu cầu vận chuyển khách từ đơn vị mình đi các tỉnh (thành phố) khác trong cả nước.
Có phương án dự phòng các xe trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe (các bến xe chủ động hiệp đồng với các đơn vị vận tải chuẩn bị các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định làm xe tăng cường để giải tỏa hành khách), hạn chế thấp nhất việc ứ đọng hành khách trong bến xe.
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe để hành khách nâng cao ý thức phòng, chống dịch.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hạng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024
Tin khác
Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng
Giao thông 15/07/2024 20:11
Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe
Giao thông 15/07/2024 11:25
Xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang, nhiều người thương vong
Giao thông 13/07/2024 11:02
Đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống
Giao thông 12/07/2024 20:44
Hà Nội: Điều chỉnh biểu đồ nhiều tuyến buýt
Giao thông 12/07/2024 20:42
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Gỡ vướng cho giao thông Thủ đô
Đô thị 11/07/2024 18:59
Transerco: Vượt khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ
Giao thông 11/07/2024 17:24
Mừng tuyển Anh vào chung kết Euro, "ma men" vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung
Giao thông 11/07/2024 13:39
Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 12 người thương vong
Giao thông 11/07/2024 13:28
Quyết liệt xử lý xe chở hàng "cồng kềnh"
Giao thông 11/07/2024 11:27