Hạn chế việc ứ đọng hành khách trong bến xe
Xóa “xe dù, bến cóc” có thực sự khó? Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch tại các bến xe những tháng cuối năm Hà Nội: Tìm người đi xe khách từ Bến xe Miền Đông ra Bến xe Nước Ngầm |
Theo đó, với các đơn vị khai thác bến xe trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và bến xe Nước Ngầm, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu xây dựng kế hoạch phục vụ tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 15/12.
Tổ chức trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện.
Cán bộ nhân viên phục vụ phải đeo thẻ công tác và mặc đồng phục khi tác nghiệp; Đảm bảo tốt hệ thống thông tin loa, đài, bằng tin điện tử, số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe. Niêm yết đầy đủ các bằng thông báo về luồng tuyến, chuyển lượt, giờ xe chạy, giá vé; có đủ đến chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe có phương án giúp hành khách đi lại thuận tiện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Ngoài ra, bến xe cần phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang... trên địa bàn Thành phố có nhu cầu vận chuyển khách từ đơn vị mình đi các tỉnh (thành phố) khác trong cả nước.
Có phương án dự phòng các xe trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe (các bến xe chủ động hiệp đồng với các đơn vị vận tải chuẩn bị các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định làm xe tăng cường để giải tỏa hành khách), hạn chế thấp nhất việc ứ đọng hành khách trong bến xe.
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe để hành khách nâng cao ý thức phòng, chống dịch.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hạng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh
Tin khác
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành
Giao thông 19/03/2024 14:40
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông
Giao thông 19/03/2024 13:07
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp
Giao thông 19/03/2024 10:20
Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm
Giao thông 19/03/2024 08:50
Đề nghị làm rõ thời gian hoàn thành tuyến metro số 1
Giao thông 18/03/2024 15:56
Tuyến metro số 1 gặp vướng về phân bổ nguồn vốn trung hạn
Giao thông 16/03/2024 16:09
Hà Nội: Từng bước thiết lập lại trật tự đô thị
Giao thông 16/03/2024 11:51
Sở GTVT Hà Nội công bố Quyết định bổ nhiệm về công tác cán bộ
Giao thông 16/03/2024 08:15
Hà Nội: Sẽ triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt trên toàn thành phố
Giao thông 16/03/2024 07:40
Danh tính tài xế xe bán tải gây tai nạn liên hoàn trên phố Trương Định
Giao thông 16/03/2024 06:55