Hà Tĩnh: Những con số “biết nói” khẳng định hiệu quả hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ Hà Tĩnh đã đạt 11/15 chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao, đạt 15/29 chỉ tiêu do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề ra, các chỉ tiêu còn lại đều thực hiện hoàn thành trên 50%.
PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, trao quà cho công nhân lao động Hà Tĩnh

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” được tổ chức tại 20/20 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 1.302 công đoàn cơ sở (CĐCS). Các cấp Công đoàn toàn tỉnh đã huy động được 15,3 tỷ đồng hỗ trợ cho 33.572 NLĐ khó khăn trong dịp Tết. Quỹ xã hội công đoàn tỉnh hỗ trợ 48 đoàn viên, NLĐ làm nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Các CĐCS đã hỗ trợ 05 chuyến xe và trao tặng 322 vé xe với tổng số tiền gần 370 triệu đồng để chở công nhân lao động về quê đón Tết.

Hà Tĩnh: Những con số “biết nói” khẳng định hiệu quả hoạt động công đoàn
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Danh trao quà cho người lao động.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức đa dạng các hoạt động hướng về NLĐ. LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 50 CNLĐ tiêu biểu, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tôn vinh 346 CNLĐ tiêu biểu. Có 861 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe cho 41.329 NLĐ; 4 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, NLĐ; 371 CĐCS phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức đối thoại, tọa đàm, trao đổi; 168 CĐCS trong doanh nghiệp đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca lên bằng hoặc cao hơn mức tối thiểu của NLĐ, đạt 128% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao; 1.161 CĐCS phối hợp, đề xuất chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các Chương trình “Tri ân người lao động”, “Cảm ơn người lao động”, “Tết Lao động” để chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ.

LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 15 đoàn viên xây mới, sửa nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 455 triệu đồng; trợ cấp cho 21 đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với số tiền 38 triệu đồng; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trao 770 suất quà với số tiền 473 triệu đồng; CĐCS trao 3.885 suất quà với số tiền 2,14 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn toàn tỉnh đã trao 38.348 suất quà trị giá gần 18 tỷ đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 63 nhà Mái ấm Công đoàn trị giá 1,945 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 1 Nhà nội trú cho giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1, thị xã Kỳ Anh với tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng; 18 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ký kết 44 chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, các cấp Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, tăng cường đối thoại tại nơi làm việc; đàm phán, ký kết việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Kết quả, có 1.128 CĐCS khu vực hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, 296 CĐCS doanh nghiệp tham gia với người sử dụng lao động ban hành, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (đạt 104% chỉ tiêu); 463 cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC, 297 doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ; 4 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp tổ chức đối thoại với cấp ủy, chính quyền, 371 CĐCS phối hợp đối thoại tại nơi làm việc; 18 doanh nghiệp tổ chức ký mới Thỏa ước lao động tập thể (đạt 180% chỉ tiêu).

Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phối hợp kiểm tra, giám sát 21 cuộc về thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ tại 148 doanh nghiệp. Toàn tỉnh có 369 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thành lập mạng lưới ATVSV với 3.438 người. Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức tập huấn 26 lớp về công tác ATVSLĐ cho 1.961 người.

Những con số biết nói đã minh chứng cho hiệu quả hoạt động của Công đoàn Hà Tĩnh. Với kết quả trên, tin rằng LĐLĐ Hà Tĩnh sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cán bộ, công nhân viên EVNHANOI tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp 27/7

Cán bộ, công nhân viên EVNHANOI tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp 27/7

(LĐTĐ) Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và dành tất cả tình thương yêu cho các chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Doanh nghiệp Thủ đô và “cơ hội vàng” từ các Hiệp định FTA

Doanh nghiệp Thủ đô và “cơ hội vàng” từ các Hiệp định FTA

(LĐTĐ) Với 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các Hiệp định FTA thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết với các nước, đây được xem là “cơ hội vàng” cho những doanh nghiệp xuất khẩu cả nước nói chung và Thủ đô nói riêng bứt phá, tuy nhiên, làm sao để tận dụng triệt để các cơ hội mà FTA mang lại, đó là câu hỏi không chỉ của riêng đối với các doanh nghiệp.
Đẩy mạnh số hóa để làng nghề Thủ đô phát triển

Đẩy mạnh số hóa để làng nghề Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Với sự phát triển của khoa học công nghệ, thời gian qua, nhiều làng nghề của Thủ đô đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh việc đầu tư khoa học công nghệ vào sản xuất, quảng bá thương hiệu. Nhờ đó, không chỉ vấn đề ô nhiễm môi trường làng nghề được khắc phục, mà các sản phẩm làng nghề còn tận dụng cơ hội và xu thế công nghệ số để vươn ra thị trường thế giới.
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật mới được Quốc hội khoá XV thông qua

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật mới được Quốc hội khoá XV thông qua

(LĐTĐ) Ngày 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật được Quốc hội khoá XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà chủ trì họp báo.
Hà Nội hỗ trợ mức đóng BHYT, BHXH tự nguyện cho lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Hà Nội hỗ trợ mức đóng BHYT, BHXH tự nguyện cho lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Triển khai Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố, Hà Nội sẽ hỗ trợ mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Ra mắt Ngân hàng Gen (ADN): Bước chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Ra mắt Ngân hàng Gen (ADN): Bước chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

(LĐTĐ) Việc thực hiện lấy mẫu ADN chưa xác định được thông tin và toàn bộ thân nhân trực tiếp của các liệt sĩ chưa xác định thông tin để giám định, lưu trữ trong Ngân hàng Gen sẽ là bước chuẩn bị tốt nhất cho hành trình dài tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.
Triển khai hiệu quả công tác thi đua khen thưởng trong Mặt trận Tổ quốc các cấp

Triển khai hiệu quả công tác thi đua khen thưởng trong Mặt trận Tổ quốc các cấp

(LĐTĐ) Thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã chú trọng đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, quan tâm vận động bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Tin khác

Chuyển đổi số để chăm lo tốt hơn

Chuyển đổi số để chăm lo tốt hơn

(LĐTĐ) Không nằm ngoài xu thế chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đang nỗ lực tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đột phá dựa trên nền tảng công nghệ số. Để chuyển đổi số đạt hiệu quả, nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, mỗi đoàn viên, người lao động cần sử dụng thành thạo công nghệ thông tin cũng như có những nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số.
Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới

Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM), những năm qua, Công đoàn cấp xã trên địa bàn Thủ đô đã tích cực hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Qua đó, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương, đời sống người dân ấm no, sung túc.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; qua đó khẳng định vai trò vị thế của tổ chức Công đoàn cũng như sự tin yêu, gắn bó của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàng Mai: Chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Hoàng Mai: Chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Kế thừa truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàng Mai đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quận. Cùng với đó, LĐLĐ quận đã thực hiện rất tốt chức năng, nhiệm vụ, trở thành chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.
Công đoàn các KCN&CX Hà Nội: Khẳng định vai trò, vị thế

Công đoàn các KCN&CX Hà Nội: Khẳng định vai trò, vị thế

(LĐTĐ) Hạnh phúc, tự hào, là cảm xúc của các đồng chí đoàn viên Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội khi nói về tổ chức Công đoàn của mình. Cũng như đoàn viên, những người làm công tác Công đoàn các KCN&CX Hà Nội luôn tự hào được hết mình phục vụ đoàn viên, người lao động (NLĐ) và hạnh phúc khi đoàn viên của mình có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Chủ động, sáng tạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Chủ động, sáng tạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ

(LĐTĐ) Cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2024 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên “Năm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng hoạt động về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm của hoạt động”, 6 tháng đầu năm, LĐLĐ quận Long Biên đã triển khai đồng bộ, sáng tạo và toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch, qua đó phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Ấn tượng chuỗi hoạt động “Tháng Công đoàn quận Đống Đa”

Ấn tượng chuỗi hoạt động “Tháng Công đoàn quận Đống Đa”

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn quận Đống Đa triển khai tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở về người lao động (NLĐ). Đặc biệt trong tháng 7 này - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận triển khai tổ chức chùm 12 hoạt động thiết thực, ý nghĩa, để lại nhiều dấu ấn trong đoàn viên, NLĐ, qua đó khơi dậy niềm tự hào trong mỗi đoàn viên, NLĐ về tổ chức Công đoàn của mình.
Tô thắm thêm truyền thống của Thủ đô văn hiến

Tô thắm thêm truyền thống của Thủ đô văn hiến

(LĐTĐ) Năm học vừa qua, một trong những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục Thủ đô là nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, người lao động. Theo đó, Công đoàn đã tổ chức, phối hợp triển khai các nội dung xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa, tạo chuyển biến tích cực về văn hóa học đường. Đáng chú ý, Công đoàn trong các cơ sở giáo dục đã phối hợp xây dựng và triển khai hiệu quả quy tắc ứng xử văn hóa, với nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo; góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện trong nhà trường.
Đồng hành với doanh nghiệp chăm lo đời sống đoàn viên

Đồng hành với doanh nghiệp chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Không chỉ đồng hành với doanh nghiệp, vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ) ra sức thi đua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị còn luôn quan tâm đến đoàn viên, NLĐ bằng các hoạt động thiết thực, với phương châm “Chăm lo, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ”.
Công đoàn Đường sắt Việt Nam tích cực đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động

Công đoàn Đường sắt Việt Nam tích cực đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Thời gian qua, từ việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới, hoạt động của Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) ngày càng tập trung, thực chất, hướng về cơ sở, phù hợp với tính chất, đặc điểm của ngành.
Xem thêm
Phiên bản di động