Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

(LĐTĐ) Với tiềm năng, lợi thế hiện có, các chuyên gia cho rằng Hà Nội hội tụ đủ các yếu tố để cùng cả nước chuẩn bị tâm thế bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Xây dựng Hà Nội trở thành đô thị hiện đại, thông minh, xanh, đáng sống, an toàn và mến khách Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Duy Hưng

Tại Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”, diễn ra sáng nay (7/10), các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các chuyên gia, nhà khoa học đã gợi mở nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết. Đây sẽ là một trong những "kênh" quan trọng để Đảng bộ, Chính quyền Thành phố phát huy truyền thống 70 năm anh hùng, đúc kết những bài học kinh nghiệm, không ngừng đổi mới tư duy, phương thức lãnh đạo quyết tâm đưa Thủ đô Hà Nội phát triển xứng tầm.

Giai đoạn phát triển mới với thời cơ lịch sử mở ra

Tại Hội thảo, Đại tá, TS. Lê Thanh Bài, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) đã khái quát về quân đội nhân dân Việt Nam từ toàn quốc kháng chiến đến Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Hội thảo “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”.

Theo đó, từ 60 ngày đêm chiến đấu trong lòng Hà Nội, "nằm gai nếm mật" ở chiến khu Việt Bắc đến ngày 10/10/1954, đoàn quân ra đi từ những ngày Toàn quốc kháng chiến hân hoan trở về trong sự chào đón của đồng bào Thủ đô. Ra đi trong khói lửa - trở về trong hào quang chiến thắng. Đó là kết quả của chặng đường chiến đấu gian khổ, hy sinh, vừa đánh giặc vừa xây dựng lực lượng, lấy chiến trường làm nơi rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao trình độ tác chiến tiến tới đánh bại các âm mưu, kế hoạch của kẻ thực dân xâm lược.

Trên đường về tiếp quản Thủ đô, đội quân chiến thắng khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", tiếp tục rèn luyện, xây dựng lực lượng, chiến đấu vì Tổ quốc, vì Nhân dân, thực hiện xuất sắc chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, góp phần to lớn đưa đất nước: "Chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".

Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội thảo.

Qua 70 năm, Hà Nội đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, với thời cơ lịch sử mở ra, như đã được khẳng định trong nhiều văn kiện đường lối và chiến lược của Trung ương và Hà Nội.

Theo GS.TS Phùng Hữu Phú, Thủ đô Hà Nội đã có tầm vóc, vị thế xứng đáng, tiềm lực đủ mạnh; có môi trường thể chế thông thoáng, môi trường quốc tế thuận lợi và ngày càng nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các địa phương trong cả nước, sự hợp tác quốc tê hiệu quả.

Hà Nội đi nhanh vào hiện đại nhưng phải giữ được bản sắc của một Thủ đô hơn nghìn năm tuổi với những đặc sắc riêng có; phải bảo đảm sự hài hòa với cảnh quan thiên nhiên của sông, hồ, đồi, rừng, phù hợp với các nhu cầu làm việc, sản xuất, kinh doanh của nhân dân, các hoạt động đối nội, đối ngoại quốc gia, yêu cầu bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Thủ đô trong mọi tình huống, từ sớm, từ xa, không để bị động, bất ngờ; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế; phát huy ưu thế của thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo, thành phố văn hiến.

Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội chủ trì Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Thủ đô Hà Nội với vai trò là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế. Định hướng phát triển của Hà Nội sẽ trở thành đô thị thông minh, hiện đại, phát triển nhanh, bền vững, có sức lan toả để thúc đẩy Vùng và cả nước cùng phát triển. Điều đó là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định Hội thảo là cơ hội để lãnh đạo Thành phố lĩnh hội, tiếp thu những ý kiến quý báu của các chuyên gia, nhà khoa học nhằm hiện thực hóa định hướng và mục tiêu phát triển Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.

GS,TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc nhận định, Hà Nội là không gian lịch sử - văn hóa có lịch sử lâu đời và tập trung cao nhất của toàn bộ tiến trình lịch sử đất nước. Hà Nội là đất tụ thủy, tụ nhân, tụ tài, tụ lực, cùng với các lớp cư dân bản địa từ thời dựng nước đầu tiên là các lớp cư dân tứ xứ, anh tài bốn phương đổ về.

"Vì thế phát huy tối đa nhân tố con người, xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, phát triển toàn diện, gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị hiện đại chính là chìa khóa thành công của công cuộc xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", GS,TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc nói.

Nhấn mạnh một số hành động ưu tiên, theo định hướng đột phá, tạo bước ngoặt - bứt phá cho giai đoạn phát triển mới của Thủ đô, PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng, Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng Hà Nội cần làm rõ hơn các đặc trưng chất lượng đã được định cho Thủ đô - văn hóa, văn hiến, văn minh, hiện đại, trong đó đặc biệt chú trọng định hình rõ nét chân dung phát triển của Thủ đô theo các tiêu chuẩn thời đại; đáp ứng yêu cầu hội nhập - đua tranh quốc tế trong vai trò đại diện cho một Quốc gia đang cam kết rất mạnh cho mục tiêu "tiến vượt để tiến cùng thời đại, tiến kịp thế giới".

Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng phát biểu Hội thảo.

Hà Nội cần nhận diện, đánh giá lại tiềm năng và lợi thế phát triển của Thủ đô trên quan điểm hiện đại; để thực hiện sứ mệnh, Hà Nội cần sự hỗ trợ đặc biệt to lớn và khác thường từ Trung ương, trong đó, có việc dành ưu tiên về nguồn lực quy mô lớn, cung cấp các dự án phát triển đặc biệt để tạo khai thông - đột phá và những thể chế, giải pháp vượt trội nhằm tạo không gian, mở cơ hội phát triển mới cho Hà Nội. Cách tiếp cận "xin cải cách thể chế", "xin thêm quyền chủ động - sáng tạo" sẽ giúp Hà Nội mở rộng không gian đổi mới và cơ hội phát triển đúng theo tinh thần của thời đại mới.

Vận dụng vào thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội

Phát biểu kết luận Hội thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, sau một thời gian chuẩn bị, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 90 bản báo cáo, tham luận của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học gửi tới Hội thảo. Các ý kiến khẳng định sự quan tâm đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đối với quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội. Trong các giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp đến việc mở rộng chiến tranh phá hoại ra miền Bắc của không lực Hoa Kỳ... Trung ương Đảng thường xuyên chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo quân dân Hà Nội đấu tranh kiên cường, mưu trí, quả cảm, lập nên nhiều chiến công hiển hách.

Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Hội thảo.

Quân và dân Hà Nội luôn tiên phong, anh dũng trong chiến đấu và cùng quân dân miền Bắc làm hậu phương vững chắc cho cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển, nhất là trong công cuộc đổi mới, Đảng, Nhà nước đã thường xuyên quan tâm ban hành các chủ trương, nghị quyết, chính sách, luật, cơ chế đặc thù để Thủ đô phát triển xứng tâm thời đại.

Nhiều ý kiến đã chỉ rõ, Thủ đô Hà Nội có vai trò to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới đồng bộ, toàn diện đất nước. Thủ đô đi trước, đi đầu trong việc thực hiện và hoàn thành sớm các kế hoạch, chiến lược phát triển đất nước. Đóng vai trò là trung tâm, đầu mối kết nối, dẫn dắt, tạo động lực thúc đẩy, tạo hiệu ứng lan tỏa đổi mới sáng tạo đối với vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển đô thị quốc gia.

Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
GS,TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc nhận định, Hà Nội là đất tụ thủy, tụ nhân, tụ tài, tụ lực.

Ngoài ra, các chuyên gia đã tập trung phân tích những thành tựu và kết quả phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô trải qua 70 năm. Đồng thời, nhiều ý kiến khẳng định, đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng hội tụ nhiều tiềm năng to lớn cho phát triển và là một cực tăng trưởng của vùng Đồng bằng sông Hồng và của cả nước. Hà Nội chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục giữ vị thế là cực tăng trưởng kinh tế lớn nhất của vùng Đồng bằng sông Hồng và của cả miền Bắc. Tuy nhiên, tình hình mới cũng tiếp tục đặt ra cho Thủ đô Hà Nội không ít cơ hội rộng mở và thách thức mới. Vấn đề đặt ra, Hà Nội phải vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội để tiếp tục phát triển, thực sự đóng vai trò là động lực, khởi tạo và dẫn dắt sự phát triển của Vùng và của cả nước…

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà lãnh đạo, quản lý và cơ quan nghiên cứu hàng đầu ở nhiều lĩnh vực quan trọng. Đây là lực lượng trí thức tâm huyết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Những ý kiến, đề xuất, giải pháp được nêu ra sẽ là cơ sở quan trọng giúp Thủ đô Hà Nội tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị.

Hà Nội vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Các đại biểu, chuyên gia tại Hội thảo.

Hội thảo là sự tiếp nối, kế thừa và vận dụng những kết quả của các hội nghị, hội thảo khoa học vào thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội trải qua lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội.Thời gian tới, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô, rất mong các chuyên gia, nhà khoa học, các quý vị đại biểu tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Thủ đô để góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" - xứng đáng vừa là trung tâm chính trị, hành chính của quốc gia, vừa là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội năng động, đổi mới sáng tạo, kết nối toàn cầu.

Qua đó, để Hà Nội luôn là niềm tự hào của của cả nước, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và du khách quốc tế; góp phần cùng cả nước đưa dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhận định, cùng với cả nước, Hà Nội đang bừng sáng lên với một tư thế mới, diện mạo mới, sức sống mới; khẳng định vị trí trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế; định vị trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế bằng những danh xưng cao quý: Hà Nội văn hiến và anh hùng, niềm tin và hy vọng, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo...

Phát triển Thủ đô Hà Nội là một nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc; là trách nhiệm, nghĩa vụ của cả hệ thống chính trị, và là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hà Nội. Vận hội mới của đất nước cũng chính là vận hội mới cho Thủ đô. Tầm nhìn mới của Thủ đô sẽ góp phần hiện thực hoá tầm nhìn phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới.

Nguyễn Hoa - Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch số 138/KH-TLĐ về việc tổ chức hoạt động hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Công tác Thi hành án dân sự về việc và tiền đạt cao nhất từ trước đến nay

Công tác Thi hành án dân sự về việc và tiền đạt cao nhất từ trước đến nay

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Đỗ Xuân Quý cho biết, công tác thi hành án dân sự thời gian qua tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó, kết quả thi hành về việc và về tiền đều đạt cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế là 9.211 việc với hơn 22.000 tỷ đồng.
Nông dân Đan Phượng: Nhiều công trình ý nghĩa mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Nông dân Đan Phượng: Nhiều công trình ý nghĩa mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nông dân huyện Đan Phượng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa; chỉnh trang những tuyến đường nông thôn sau cơn bão, thực hiện các mô hình nông nghiệp và gắn biển các công trình chào mừng sự kiện lịch sử ý nghĩa này.
Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) đóng góp 51% tổng thu ngân sách.
Hà Nội ghi nhận thêm 284 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 284 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận thêm 284 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 23 ổ dịch tại 13 quận, huyện (tăng 5 ổ dịch so với tuần trước đó).
Từ những cửa ô, Hà Nội vươn mình vững bước hội nhập

Từ những cửa ô, Hà Nội vươn mình vững bước hội nhập

Trên những dấu tích các cửa ô chứng kiến bước phát triển, đổi thay của Hà Nội sau 70 năm ngày tiếp quản Thủ đô. Cửa ô xưa là những chứng nhân lịch sử của Thăng Long - Hà Nội qua bao thăng trầm, biến đổi; cũng là nơi ca khúc khải hoàn, hân hoan đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về. Để từ đó Hà Nội từng bước thay da đổi thịt, ngày càng mở rộng phát triển, với những không gian, quy hoạch xứng tầm, với những con đường, đại lộ, cây cầu mới mọc lên, vươn xa.
Làm rõ giải pháp xoá bỏ cơ chế xin - cho

Làm rõ giải pháp xoá bỏ cơ chế xin - cho

(LĐTĐ) Chiều 7/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2024, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long thông tin về thực trạng và các giải pháp đẩy mạnh phân cấp phân quyền, xoá bỏ cơ chế xin - cho hiện nay.

Tin khác

Huyện Thanh Trì đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Huyện Thanh Trì đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thanh Trì phát huy nội lực, nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu vững bước đưa huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Tôn vinh 70 năm Giải phóng Thủ đô qua Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

Tôn vinh 70 năm Giải phóng Thủ đô qua Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

(LĐTĐ) Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã trở thành Lễ hội vào mỗi dịp tháng 10 hằng năm, với định hướng xây dựng một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.
Khẩn trương hoàn thiện thủ tục để Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động thông suốt

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục để Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động thông suốt

(LĐTĐ) Sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
3 quận của Hà Nội được sử dụng tiền dư cải cách tiền lương chi cho đầu tư phát triển

3 quận của Hà Nội được sử dụng tiền dư cải cách tiền lương chi cho đầu tư phát triển

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã nhất trí cho phép các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư của ngân sách quận để chi đầu tư phát triển năm 2024.
Hà Nội thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

Hà Nội thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

(LĐTĐ) Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Thủ tướng. Tại kỳ họp 18, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã nhất trí thông qua Đề án này.
Hà Nội ưu tiên đầu tư tái thiết nhà chung cư cũ, nhà ở xã hội

Hà Nội ưu tiên đầu tư tái thiết nhà chung cư cũ, nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chiều 4/10, kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã cho ý kiến về Chương trình phát triển đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Chương trình áp dụng đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động có liên quan đến Chương trình phát triển đô thị.
Xem xét cơ chế hỗ trợ người trồng đào, quất ở Tây Hồ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Xem xét cơ chế hỗ trợ người trồng đào, quất ở Tây Hồ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn quận Tây Hồ có 65ha đào bị mất trắng (chiếm 65,4%), thiệt hại khoảng 39 tỷ đồng; 27,5ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%), mất khoảng 25 tỷ đồng.
Hà Nội phê duyệt chủ trương chuyển sử dụng rừng huyện Sóc Sơn, Chương Mỹ sang mục đích khác

Hà Nội phê duyệt chủ trương chuyển sử dụng rừng huyện Sóc Sơn, Chương Mỹ sang mục đích khác

(LĐTĐ) Tại huyện Sóc Sơn và Chương Mỹ, thành phố Hà Nội chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án.
Hà Nội: Quy định người có thẩm quyền mua sắm ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan Nhà nước

Hà Nội: Quy định người có thẩm quyền mua sắm ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan Nhà nước

(LĐTĐ) Thủ trưởng đơn vị sử dụng ngân sách có thẩm quyền quyết định đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước thành phố Hà Nội được giao trong dự toán ngân sách Nhà nước của đơn vị.
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh xã hội

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh xã hội

(LĐTĐ) Sáng 4/10, tại kỳ họp thứ 18 khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với 100% đại biểu có mặt tán thành, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã đồng ý phương án sử dụng 2.000 tỷ đồng thưởng vượt dự toán các khoản thu phân chia giữa ngân sách Trung ương và ngân sách Thành phố; đầu tư trở lại từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên của ngân sách Trung ương năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động