Hà Nội triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi
| Không gian hành chính công gọn gàng, số hóa, thân thiện nhờ robot AI Hà Nội bảo đảm 100% kết quả giải quyết TTHC trả đúng hạn và cấp bản điện tử |
Sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Một trong những giải pháp nổi bật là việc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ra mắt tính năng lấy số thứ tự trực tuyến và đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi, bắt đầu từ ngày 21/7/2025.
Tính năng này được triển khai tại tất cả các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Thông qua ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự trực tuyến tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân khi đến làm thủ tục.
![]() |
| Người dân có thể sử dụng nhiều tiện ích trên ứng dụng iHanoi. Ảnh minh họa |
Hướng dẫn thực hiện. Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Thời gian: Lấy số thứ tự từ 20h00 hàng ngày trên iHanoi cho đến khi hết số.
![]() |
| Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua ứng dụng iHanoi. Ảnh minh họa. Ảnh Lê Hải |
Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trên Ứng dụng iHanoi. Sau khi đăng ký lấy số thành công, Ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, từ đó giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ để đến làm thủ tục hành chính.
Việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cầu Giấy: 100% Công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030
Các chuyên gia hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp xúc cử tri thành phố Hà Nội
Hà Nội ghi nhận thêm 120 ca sốt xuất huyết tại 67 phường, xã
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển
Tôn vinh gương cán bộ thư viện tiêu biểu Thủ đô năm 2025
Giải pháp giảm nguy cơ biến chứng nặng ở người cao tuổi nhờ vắc xin RSV
Tin khác
“Chìa khóa” để Thủ đô khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế số
Chuyển đổi số 13/12/2025 12:47
Công an Hà Nội chính thức vận hành hệ thống camera AI
Chuyển đổi số 13/12/2025 11:10
Tăng tốc cấp căn cước công dân cho học sinh, đẩy mạnh hiệu quả Đề án 06
Chuyển đổi số 07/12/2025 22:53
Hà Nội thông qua chủ trương phát triển siêu ứng dụng ihanoi
Chuyển đổi số 29/11/2025 21:28
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
VNeTraffic giúp hàng nghìn thí sinh có bằng lái điện tử ngay trong ngày
Chuyển đổi số 21/11/2025 13:37
An ninh thanh toán số: Khi công nghệ bảo mật phải "chạy đua" với tội phạm mạng
Chuyển đổi số 19/11/2025 14:51
Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chiến lược, kiến tạo tương lai số
Chuyển đổi số 19/11/2025 14:44
Quy định mới về cơ chế tài chính cho hoạt động viễn thông công ích
Chuyển đổi số 19/11/2025 06:34
8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số của Hà Nội giai đoạn 2025-2030
Chuyển đổi số 16/11/2025 21:29


