Hà Nội triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi
| Không gian hành chính công gọn gàng, số hóa, thân thiện nhờ robot AI Hà Nội bảo đảm 100% kết quả giải quyết TTHC trả đúng hạn và cấp bản điện tử |
Sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Một trong những giải pháp nổi bật là việc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ra mắt tính năng lấy số thứ tự trực tuyến và đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi, bắt đầu từ ngày 21/7/2025.
Tính năng này được triển khai tại tất cả các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Thông qua ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự trực tuyến tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân khi đến làm thủ tục.
![]() |
| Người dân có thể sử dụng nhiều tiện ích trên ứng dụng iHanoi. Ảnh minh họa |
Hướng dẫn thực hiện. Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Thời gian: Lấy số thứ tự từ 20h00 hàng ngày trên iHanoi cho đến khi hết số.
![]() |
| Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua ứng dụng iHanoi. Ảnh minh họa. Ảnh Lê Hải |
Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trên Ứng dụng iHanoi. Sau khi đăng ký lấy số thành công, Ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, từ đó giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ để đến làm thủ tục hành chính.
Việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Hà Nội thông qua chủ trương phát triển siêu ứng dụng ihanoi
Chuyển đổi số 29/11/2025 21:28
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
VNeTraffic giúp hàng nghìn thí sinh có bằng lái điện tử ngay trong ngày
Chuyển đổi số 21/11/2025 13:37
An ninh thanh toán số: Khi công nghệ bảo mật phải "chạy đua" với tội phạm mạng
Chuyển đổi số 19/11/2025 14:51
Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chiến lược, kiến tạo tương lai số
Chuyển đổi số 19/11/2025 14:44
Quy định mới về cơ chế tài chính cho hoạt động viễn thông công ích
Chuyển đổi số 19/11/2025 06:34
8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số của Hà Nội giai đoạn 2025-2030
Chuyển đổi số 16/11/2025 21:29
Hà Nội: Quyết liệt làm sạch dữ liệu giao thông, đẩy nhanh tiến độ số hóa qua ứng dụng iHanoi
Chuyển đổi số 15/11/2025 12:56
Hà Nội: Sau 4 giờ triển khai, gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe được số hóa
Giao thông 12/11/2025 08:43
Chuyển đổi số toàn diện, hướng đến phục vụ người dân tốt hơn
Chuyển đổi số 10/11/2025 21:52


