Hà Nội: Thúc đẩy tiến độ quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống

(LĐTĐ) Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo thực hiện các việc lớn đã đề ra theo kế hoạch năm 2021. Đáng chú ý là việc thúc đẩy hoàn thành quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống; đồng thời rà soát lại các kịch bản tăng trưởng các ngành, nhất du lịch, dịch vụ để có kế hoạch thực hiện.
Hà Nội: Hơn 40.600 mẫu xét nghiệm người về từ Hải Dương đều âm tính Công an Hà Nội phấn đấu trồng 3.000 cây xanh trong năm 2021 Hà Nội quyết tâm thực hiện chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 133-TB/TU, kết luận của Thường trực Thành ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thông báo được ban hành sau khi Thường trực Thành ủy Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhằm đánh giá tình hình Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Hà Nội: Thúc đẩy tiến độ quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống
Quy hoạch phân khu sông Hồng là một trong các công việc lớn của Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu tiếp tục tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ và Hội đồng nhân dân Thành phố về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2021.

Thường trực Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”. Tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm ngay từ những ngày đầu, quý đầu. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ. Chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức hội nghị Thành ủy lần thứ 3 trong tháng 02/2021 và Hội nghị Thành ủy chuyên đề trong tháng 3/2021 để thông qua 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII nhằm sớm cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo thực hiện các việc lớn đã đề ra theo kế hoạch năm 2021 như: Hoàn thiện các nội dung để Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến vào các quy hoạch 4 quận nội đô; thúc đẩy hoàn thành quy hoạch phân khu sông Hồng, quy hoạch phân khu sông Đuống; rà soát lại các kịch bản tăng trưởng các ngành, nhất du lịch, dịch vụ để có kế hoạch thực hiện... Trong chỉ đạo, nếu có vấn đề còn có ý kiến khác nhau cần phải bàn bạc thống nhất; đối với việc ban hành chính sách có tác động lớn trong xã hội cần đánh giá tính khả thi, nội dung cần cụ thể, rõ ràng, thống nhất để triển khai thực hiện, đi đôi với tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo tinh thần “chống dịch như chống giặc” với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu cả nguồn lực về kinh phí, thời gian, quyết tâm phải khống chế được dịch để Hà Nội an toàn, góp phần đảm bảo an toàn cho cả nước. Để thực hiện yêu cầu đó, các cấp, các ngành Thành phố cần tập trung thực hiện tốt một số việc: Có kế hoạch hoạt động cụ thể sau khi nghỉ Tết, bảo đảm tất cả các Ban Chỉ đạo từ cấp Thành phố đến cơ sở đều phải được vận hành thống suốt, ứng phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, nhất là đối với các đơn vị chưa có ca dương tính Covid-19.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm việc khai báo y tế, khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi... phải đến ngay các cơ sở y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời. Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các nơi đông người như: nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trường học, phương tiện vận tải công cộng…

Kiểm soát tốt các hoạt động vui chơi đầu Xuân, không tổ chức các hoạt động lễ hội đầu năm. Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố cần chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố phối hợp với các cơ quan của Trung ương sớm có kết quả giải mã gen chủng vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh cho bệnh nhân 2229, xác định nguồn lây để có thể nới lỏng các điều kiện chống dịch trên địa bàn thành phố, trên nguyên tắc không đánh đổi việc phòng, chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội.

Phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng và lực lượng công an khu vực, quản lý tốt vấn đề nhân khẩu, hộ khẩu tại các thôn, tổ dân phố khi có người từ các địa phương về Hà Nội; quản lý xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn trong những ngày sau Tết. Tại địa bàn có khu, cụm công nghiệp phải quản lý chặt công nhân khi trở lại làm việc trên tinh thần “Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân”. Rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố trong mọi tình huống, kể cả khi dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài. Chuẩn bị phương án, kịch bản cụ thể để học sinh, sinh viên quay trở lại trường học hoặc phương án học trực tuyến sau khi nghỉ Tết.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, khu vui chơi đầu Xuân, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn, không để xảy ra ùn tắc; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn xã hội, vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; tăng cường phòng, chống cháy nổ.

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông, kịp thời cung cấp thông tin chính xác, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và cho các cơ quan báo chí Trung ương, Thành phố, cho người dân theo quy định.

Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc chấp hành các nội dung nêu trên tại đơn vị, địa bàn được giao quản lý theo nguyên tắc “4 tại chỗ”…

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động