Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Những ngày gần đây, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền phòng chống cháy nổ. Đây là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực gắn liền với an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong cuộc sống hằng ngày, góp phần giúp cho cán bộ, người dân, doanh nghiệp… hiểu rõ và thực hiện tốt công tác PCCC tại địa phương.
Trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy trong các cơ sở giáo dục Trường học an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thạch Thất: Tăng cường công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh

Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện Thạch Thất xảy ra 17 vụ cháy, 11 sự cố cháy, không thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản 6,15 tỷ đồng. Đa phần các vụ cháy xảy ra tại địa bàn các làng nghề truyền thống, nơi có mật độ dân số đông, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đồ thủ công, đồ gia dụng, bàn ghế… dễ gây cháy nổ.

Để hạn chế các vụ cháy tiếp tục xảy ra, Công an huyện Thạch Thất đã tổ chức thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức phòng cháy cho nhân dân. Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tổ chức thực hiện Công trình thanh niên cấp cơ sở “Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại khu vực làng nghề”, trong đó tập trung hướng dẫn công tác phòng cháy, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, kỹ năng chữa cháy ban đầu, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ khi có đám cháy xảy ra. Tính đến hết tháng 5/2022, đã tổ chức được 9 buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân tham gia.

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng
Tổ chức cho các hộ sản xuất, kinh doanh ký cam kết an toàn PCCC.

Cùng với đó, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Thạch Thất phối hợp với UBND xã Hữu Bằng tổ chức kiểm tra, phát tờ rơi, ký cam kết an toàn PCCC, gắn biển tuyên truyền PCCC đến các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình kết hợp kinh doanh sản xuất trên địa bàn xã. Đã tổ chức kiểm tra 1.582 hộ gia đình kết hợp kinh doanh sản xuất, phát 1.500 tờ rơi, gắn 570 biển tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn PCCC tại các ngõ, các tuyến đường, các hộ kinh doanh sản xuất tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC trên địa bàn xã.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Công an huyện, tại địa bàn các xã thường xuyên xảy ra nguy cơ cháy nổ như Hữu Bằng, Cần Kiệm, Bình Phú, Phùng Xá, Chàng Sơn,… các khu vực tiềm ẩn những nguyên nhân, điều kiện phát sinh cháy, lực lượng Công an huyện đều đã tổ chức gắn 640 biển khuyến cáo đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở, nhà ở, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Với những nỗ lực đó, Công an huyện Thạch Thất quyết tâm giảm số vụ cháy trên địa bàn trong thời gian tới.

Thường Tín: Hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho lực lượng Công an cấp xã trong công tác quản lý nhà nước về PCCC

Ngày 8/6 vừa qua, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố Hà Nội tổ chức buổi làm việc, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho lực lượng Công an cấp xã trong công tác quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn huyện Thường Tín.

Buổi làm việc có sự tham gia của 29 lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín cùng hơn 100 cán bộ chiến sĩ là chỉ huy Công an xã, thị trấn và cán bộ trực tiếp thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC.

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng
Trung tá Nguyễn Tiến Nam – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, phát biểu tại buổi làm việc.

Mục đích của buổi làm việc là nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công an xã trong việc thực hiện công tác điều tra cơ bản, phân loại, xác định cơ sở thuộc đối tượng quản lý về PCCC, công tác hướng dẫn quản lý Nhà nước về PCCC đối với các cơ sở thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã, cũng như giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ PCCC và CNCH của Công an cấp xã.

Thông qua buổi làm việc, hướng dẫn về công tác quản lý Nhà nước về công tác PCCC và CNCH của UBND cấp xã đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ và năng lực công tác về PCCC và CNCH của lực lượng Công an xã, góp phần phát huy triệt để công tác quản lý nhà nước về PCCC của các xã đối với các khu dân cư, cơ sở, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phụ trách.

Qua đó, giúp công tác PCCC và CNCH được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả từ cấp cơ sở, tạo nền móng vững chắc, thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong công tác PCCC và CNCH , phát huy động sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hế thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia công tác PCCC và CNCH; phát huy tối đa vai trò, chức năng, trách nhiệm và đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC và CNCH đối với cộng đồng, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

Hà Đông: Tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh, hộ gia đình, người lao động

Trong 2 ngày (29/4 và 5/6), Công an quận Hà Đông đã phối hợp với UBND phường Hà Cầu, UBND phường Đồng Mai tổ chức tuyên truyền các biện pháp PCCC và kỹ năng thoát hiểm, đưa người bị nạn ra ngoài cho hộ kinh doanh, hộ gia đình, người lao động trên địa bàn phường.

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng
Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hà Đông hướng dẫn người dân kỹ năng xử lý cháy.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hà Đông đã phổ biến cho người dân các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu hộ kinh doanh, chủ hộ gia đình, cá nhân trong công tác PCCC; hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong việc sử dụng gas, thiết bị điện,…; nêu rõ quy trình cứu chữa một vụ cháy, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy; giới thiệu các tính năng, tác dụng và thao tác sử dụng các phương tiện PCCC và CNCH trang bị tại chỗ.

Thông qua buổi tuyên truyền, huấn luyện, diễn tập nhằm trang bị cho người dân trên địa bàn phường những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; phát huy năng lực 4 tại chỗ, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy; tăng cường công tác sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố… Góp phần chuyển biến mạnh mẽ ý thức của người dân đối với phong trào toàn dân PCCC góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung.

Thanh Oai: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại cửa hàng xăng dầu

Với mục tiêu nâng cao tinh thần chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy nổ tại cửa hàng xăng dầu, chiều ngày 8/6, Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Việt Nam phối hợp với Công an huyện Thanh Oai tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại Xăng dầu Pimex - Cửa hàng xăng dầu Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội.

Tình huống giả định đặt ra là tại Cửa hàng xăng dầu Tam Hưng xảy ra cháy do quá trình bơm xăng cho khách hàng, xăng tràn ra khỏi bình chứa của xe máy. Ngay khi xảy ra cháy, nhân viên cửa hàng đã triển khai các biện pháp chữa cháy tại chỗ, gọi điện báo cháy tới lực lượng cảnh sát PCCC.

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thanh Oai đang hướng dẫn cán bộ công nhân viên cửa hàng xăng dầu sử dụng bình chữa cháy.

Nhận tin báo, Công an huyện Thanh Oai đã xuất 2 xe chữa cháy cùng 10 cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, cùng cán bộ chiến sĩ Công an xã Tam Hưng kịp thời có mặt triển khai lực lượng, phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

Buổi thực tập phương án diễn ra thành công cho thấy khả năng phản ứng nhanh nhạy, kịp thời của cán bộ công nhân viên cửa hàng cùng sự phối hợp với lực lượng PCCC và CNCH Công an huyện Thanh Oai trong công tác chữa cháy. Đồng thời, qua buổi diễn tập, đơn vị đánh giá được các tình huống giả định đưa ra trong phương án PCCC từ đó rút kinh nghiệm nhằm hoàn thiện phương án phù hợp với yêu cầu thực tế tại các vị trí sản xuất kinh doanh trực tiếp.

Đây cũng là một trong những hoạt động thường niên nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện kỹ năng chữa cháy, kỹ năng phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên ngành của địa phương triển khai xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra tại đơn vị, nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Mỹ Đức: Diễn tập phương án chữa cháy tại trường mầm non

Sáng 10/6, Công an huyện Mỹ Đức phối hợp với UBND xã Mỹ Thành và Trường Mầm non Mỹ Thành tổ chức diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ.

Theo đó, tình huống giả định: Vào khoảng 09h30 tại nhà bếp Trường Mầm non Mỹ Thành xảy ra cháy do sự cố chập điện, đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ căn phòng. Đám cháy phát triển nhanh gây ra hiện tượng sập đổ công trình tại nhà bếp, nếu không cứu chữa kịp thời có nguy cơ lan sang các phòng bên và ảnh hưởng đến cán bộ, giáo viên, học sinh đang có mặt tại nhà trường.

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai đội hình diễn tập tại Trường Mầm non Mỹ Thành.

Qua báo động của một giáo viên đang làm việc tại trường, cán bộ, giáo viên, học sinh nhanh chóng di chuyển ra ngoài. Trong quá trình thoát nạn do tâm lý hoảng loạn, có 01 giáo viên bị mắc kẹt phía trong phòng làm việc. Cơ sở đã nhanh chóng gọi báo cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Mỹ Đức đến xử lý đám cháy và cứu người bị nạn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Mỹ Đức đã nhanh chóng điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và triển khai đội hình sử dụng các chiến thuật chữa cháy và cứu người bị nạn ra ngoài. Sau 15 phút, đám cháy được dập tắt, người bị nạn được đưa ra ngoài an toàn. Các lực lượng tiến hành thu hồi phương tiện và trở về nơi tập kết.

Buổi diễn tập đã được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả theo đúng kế hoạch đề ra. Qua đây giúp nâng cao sự hợp đồng tác chiến, các kỹ năng của các lực lượng tham gia diễn tập và khả năng phản ứng khi có các sự cố xảy ra.

H.Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

Thông tin vụ cháy phòng trọ ở phố Triều Khúc

Thông tin vụ cháy phòng trọ ở phố Triều Khúc

(LĐTĐ) Đám cháy xuất phát từ tầng 3, phố Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã nhanh chóng khống chế đám cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do chập cháy tủ lạnh có vỏ nhựa đã gây ra khói đậm đặc khiến người dân hoảng sợ.
Người dân Hà Nội tiếp tục được thực hành kỹ năng chữa cháy

Người dân Hà Nội tiếp tục được thực hành kỹ năng chữa cháy

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được triển khai trong năm 2023 vừa qua, Công an thành phố Hà Nội và Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Việt Nam tiếp tục giới thiệu, hướng dẫn người dân và học sinh, sinh viên Thủ đô trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong 2 ngày 16, 17/3...
Nhanh chóng khống chế đám cháy trên phố Ô Chợ Dừa

Nhanh chóng khống chế đám cháy trên phố Ô Chợ Dừa

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại khu vực kinh doanh cafe tầng mái của tòa nhà OCD Gruop (số 8, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội). Sau khi khẩn trương tổ chức cứu nạn, cứu hộ và triển khai tổ chức chữa cháy, đến khoảng 10h25 phút cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người.
Cháy lớn trên phố Ô Chợ Dừa, lực lượng chức năng khẩn trương chữa cháy

Cháy lớn trên phố Ô Chợ Dừa, lực lượng chức năng khẩn trương chữa cháy

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra ở khu vực cao nhất tòa nhà 9 tầng (phố Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội)..
Cháy kho để đồ của trung tâm tiệc cưới, lửa bén sang nhà liền kề

Cháy kho để đồ của trung tâm tiệc cưới, lửa bén sang nhà liền kề

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 13h30 hôm nay (10/3), tại kho để đồ của cơ sở kinh doanh dịch vụ tiệc cưới, hội nghị, tổ chức sự kiện... địa chỉ số 2 ngách 93/15 phố Yên Sở. Ngọn lửa còn cháy lan sang căn nhà 7 tầng liền kề.
Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

(LĐTĐ) Khoảng 20h ngày 5/3, 1 vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một kho xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ chiếc xe ô tô chở gas, rồi bén vào kho. Lực lượng chức năng đã đưa được 3 người đi cấp cứu.
Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng sản xuất thiết bị điện ở huyện Đông Anh

Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng sản xuất thiết bị điện ở huyện Đông Anh

(LĐTĐ) Đám cháy phát ra từ một xưởng sản xuất thiết bị điện có kết cấu khung thép, lợp mái tôn ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tới hiện trường nhanh chóng khoanh vùng, khống chế đám cháy không để lây lan.
Phòng ngừa cháy nổ tại cơ sở tôn giáo, nơi thờ tự dịp đầu Xuân

Phòng ngừa cháy nổ tại cơ sở tôn giáo, nơi thờ tự dịp đầu Xuân

(LĐTĐ) Đầu Xuân năm mới là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động du xuân, lễ hội của người dân, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy, nổ. Do vậy, người dân cần nâng cao ý thức và thực hiện tốt biện pháp an toàn tại các cơ sở tôn giáo, nơi thời tự.
Kịp thời khống chế đám cháy tại quận Hà Đông

Kịp thời khống chế đám cháy tại quận Hà Đông

(LĐTĐ) Khoảng hơn 15h chiều 2/3, một vụ cháy đã xảy ra tại khu vực Tổ dân phố 17, phường Phú Lương, quận Hà Đông. Đám cháy lớn nhanh chóng được lực lượng chức năng khống chế, giảm thiểu thiệt hại.
Cháy lớn tại một kho vải gần chợ Ninh Hiệp

Cháy lớn tại một kho vải gần chợ Ninh Hiệp

(LĐTĐ) Một kho chứa quần áo tại thôn 5, cách chợ Nành và Trung tâm thương mại Sơn Long (xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) khoảng hơn 500m bất ngờ cháy lớn, nhiều người hốt hoảng di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực này để tránh cháy lan sang.
Xem thêm
Phiên bản di động