Hà Nội: Tai nạn tàu hỏa khiến hai người tử vong tại chỗ ở huyện Thường Tín
Nguyên nhân ban đầu 2 vụ tai nạn đường sắt là do lỗi của nhân viên Bị tàu hỏa đâm, ô tô bẹp dúm, một người tử vong tại chỗ Xe tải vượt đường sắt, tàu chở hàng đứt văng 4 toa ở Nghệ An |
Sáng 22/12, thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín, tàu SE4 chạy hướng Hà Nam - Hà Nội, khi đến Km 15+800 khu Gian Thường Tín - Văn Điển đã va chạm với xe máy của 2 phụ nữ.
Thời điểm xảy ra sự việc, xe máy đi qua lối đi tự mở giao cắt với đường sắt không có gác chắn. Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Nhân chứng cho hay, xe máy của 2 nạn nhân bị văng xa, biến dạng sau khi bị tàu hỏa va trúng.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. |
Thời điểm xảy ra tai nạn trời rét, tầm nhìn hạn chế do trời chưa sáng rõ. Nạn nhân sau đó được xác định là L.T.K.T. (sinh năm 1989) và N.T.S. (sinh năm 1991), cùng quê Thường Tín, Hà Nội và là cán bộ một bệnh viện trên địa bàn.
Sau khoảng 20 phút dừng lại giải quyết vụ việc, đoàn tàu tiếp tục khởi hành lúc 5h50 cùng ngày.
Tuyến đường sắt Bắc Nam trải dài qua huyện Thường Tín khoảng 17km, trong những năm qua, Ban An toàn giao thông huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; đầu tư xây dựng tuyến đường gom dân sinh, rào chắn các lối đi tự mở ngang qua đường sắt.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn tình tạng vi phạm phá dỡ rào chắn, mở lối đi tự phát qua đường sắt. Theo thống kê, tổng số toàn huyện còn hàng trăm lối đi tự phát, là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt.
Trước đó, để đảm bảo an giao thông đường sắt trên địa bàn, huyện đã phối hợp với đường sắt rào, thu hẹp và xóa lối đi tự mở. Cụ thể, năm 2018 đóng 43 lối, năm 2020 đóng 50 lối, thu hẹp 11 lối, năm 2022 đóng 10 lối...
Quan điểm của lãnh đạo huyện Thường Tín là sẽ phải đóng tất cả các lối đi chỉ phục vụ cho một vài hộ dân, nhất là các hộ vi phạm đất dọc đường sắt, tự mở lối qua đường sắt. Tuy nhiên, đối với các lối đi tồn tại do lịch sử, lối vào các trung tâm dân cư, trung tâm xã, liên huyện chưa thể xóa bỏ được cần có giải pháp cảnh giới hoặc nâng cấp thành đường ngang cảnh báo tự động.
Đối với các lối đi liên xã, liên huyện, huyện Thường Tín sẽ rà soát để xác định loại phương tiện, tải trọng phương tiện được phép đi qua để cắm biển báo, biển hạn chế; rào thu hẹp các lối quá rộng, chỉ cho người dân qua, không cho phương tiện qua.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm
Tin khác
Thủ đoạn làm giả "thẻ ngành" để lập hồ sơ vay tiền ngân hàng
Tin nóng 22/11/2024 09:19
Bắt đối tượng lừa đảo nhiều người bằng chiêu đáo hạn thẻ tín dụng
Tin nóng 21/11/2024 13:03
Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố trong vụ án mới
Tin nóng 20/11/2024 16:09
Mật phục bắt "cát tặc" trong đêm trên sông Hồng
Tin nóng 20/11/2024 09:42
Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng 1.000%/năm tại Bình Dương
Tin nóng 19/11/2024 13:07
Không khoan nhượng với tội phạm ma túy
Tin nóng 19/11/2024 09:52
Khởi tố giám đốc sản xuất keo dán gạch giả nhãn hiệu "con cá sấu"
Tin nóng 19/11/2024 06:22
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô 2.000 tỷ đồng
Tin nóng 17/11/2024 23:14
Khởi tố nhiều cán bộ thuộc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh
Tin nóng 17/11/2024 07:58
Bắt quả tang 2 đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia
Tin nóng 17/11/2024 07:50