Hà Nội: Tai nạn tàu hỏa khiến hai người tử vong tại chỗ ở huyện Thường Tín
Nguyên nhân ban đầu 2 vụ tai nạn đường sắt là do lỗi của nhân viên Bị tàu hỏa đâm, ô tô bẹp dúm, một người tử vong tại chỗ Xe tải vượt đường sắt, tàu chở hàng đứt văng 4 toa ở Nghệ An |
Sáng 22/12, thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín, tàu SE4 chạy hướng Hà Nam - Hà Nội, khi đến Km 15+800 khu Gian Thường Tín - Văn Điển đã va chạm với xe máy của 2 phụ nữ.
Thời điểm xảy ra sự việc, xe máy đi qua lối đi tự mở giao cắt với đường sắt không có gác chắn. Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Nhân chứng cho hay, xe máy của 2 nạn nhân bị văng xa, biến dạng sau khi bị tàu hỏa va trúng.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. |
Thời điểm xảy ra tai nạn trời rét, tầm nhìn hạn chế do trời chưa sáng rõ. Nạn nhân sau đó được xác định là L.T.K.T. (sinh năm 1989) và N.T.S. (sinh năm 1991), cùng quê Thường Tín, Hà Nội và là cán bộ một bệnh viện trên địa bàn.
Sau khoảng 20 phút dừng lại giải quyết vụ việc, đoàn tàu tiếp tục khởi hành lúc 5h50 cùng ngày.
Tuyến đường sắt Bắc Nam trải dài qua huyện Thường Tín khoảng 17km, trong những năm qua, Ban An toàn giao thông huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; đầu tư xây dựng tuyến đường gom dân sinh, rào chắn các lối đi tự mở ngang qua đường sắt.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn tình tạng vi phạm phá dỡ rào chắn, mở lối đi tự phát qua đường sắt. Theo thống kê, tổng số toàn huyện còn hàng trăm lối đi tự phát, là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt.
Trước đó, để đảm bảo an giao thông đường sắt trên địa bàn, huyện đã phối hợp với đường sắt rào, thu hẹp và xóa lối đi tự mở. Cụ thể, năm 2018 đóng 43 lối, năm 2020 đóng 50 lối, thu hẹp 11 lối, năm 2022 đóng 10 lối...
Quan điểm của lãnh đạo huyện Thường Tín là sẽ phải đóng tất cả các lối đi chỉ phục vụ cho một vài hộ dân, nhất là các hộ vi phạm đất dọc đường sắt, tự mở lối qua đường sắt. Tuy nhiên, đối với các lối đi tồn tại do lịch sử, lối vào các trung tâm dân cư, trung tâm xã, liên huyện chưa thể xóa bỏ được cần có giải pháp cảnh giới hoặc nâng cấp thành đường ngang cảnh báo tự động.
Đối với các lối đi liên xã, liên huyện, huyện Thường Tín sẽ rà soát để xác định loại phương tiện, tải trọng phương tiện được phép đi qua để cắm biển báo, biển hạn chế; rào thu hẹp các lối quá rộng, chỉ cho người dân qua, không cho phương tiện qua.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Đối tượng tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" bị truy tố về tội lừa đảo và sử dụng giấy tờ giả
Tin nóng 12/07/2024 14:23
Tiêu hủy 398 bình khí cười trị giá gần 400 triệu đồng tại Hà Nội
Tin nóng 12/07/2024 12:46
Tăng chế tài xử lý hành vi tẩy “đát” sản phẩm
Tin nóng 11/07/2024 11:47
Liên tiếp triệt phá nhiều vụ cá độ bóng đá tại khu vực phía Nam
Tin nóng 11/07/2024 09:53
Đã bắt được đối tượng thứ 3 trong vụ cô gái bị bắn ở Long Biên
Tin nóng 10/07/2024 11:21
Hà Nội: Phát hiện hơn 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng hết hạn sử dụng đang in, dập date mới
Tin nóng 09/07/2024 21:30
Bắt giữ 2 cán bộ văn phòng đăng ký đất đai vì liên quan đến đường dây cá độ bóng đá
Tin nóng 09/07/2024 20:33
TP.HCM: Thu hồi hàng chục tỷ đồng tiền tham nhũng
Tin nóng 09/07/2024 11:20
Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy
Tin nóng 09/07/2024 08:48
Tội phạm mua bán người ngày càng tinh vi
Tin nóng 08/07/2024 22:58