Hà Nội: Tai nạn tàu hỏa khiến hai người tử vong tại chỗ ở huyện Thường Tín
Nguyên nhân ban đầu 2 vụ tai nạn đường sắt là do lỗi của nhân viên Bị tàu hỏa đâm, ô tô bẹp dúm, một người tử vong tại chỗ Xe tải vượt đường sắt, tàu chở hàng đứt văng 4 toa ở Nghệ An |
Sáng 22/12, thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín, tàu SE4 chạy hướng Hà Nam - Hà Nội, khi đến Km 15+800 khu Gian Thường Tín - Văn Điển đã va chạm với xe máy của 2 phụ nữ.
Thời điểm xảy ra sự việc, xe máy đi qua lối đi tự mở giao cắt với đường sắt không có gác chắn. Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Nhân chứng cho hay, xe máy của 2 nạn nhân bị văng xa, biến dạng sau khi bị tàu hỏa va trúng.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. |
Thời điểm xảy ra tai nạn trời rét, tầm nhìn hạn chế do trời chưa sáng rõ. Nạn nhân sau đó được xác định là L.T.K.T. (sinh năm 1989) và N.T.S. (sinh năm 1991), cùng quê Thường Tín, Hà Nội và là cán bộ một bệnh viện trên địa bàn.
Sau khoảng 20 phút dừng lại giải quyết vụ việc, đoàn tàu tiếp tục khởi hành lúc 5h50 cùng ngày.
Tuyến đường sắt Bắc Nam trải dài qua huyện Thường Tín khoảng 17km, trong những năm qua, Ban An toàn giao thông huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; đầu tư xây dựng tuyến đường gom dân sinh, rào chắn các lối đi tự mở ngang qua đường sắt.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn tình tạng vi phạm phá dỡ rào chắn, mở lối đi tự phát qua đường sắt. Theo thống kê, tổng số toàn huyện còn hàng trăm lối đi tự phát, là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt.
Trước đó, để đảm bảo an giao thông đường sắt trên địa bàn, huyện đã phối hợp với đường sắt rào, thu hẹp và xóa lối đi tự mở. Cụ thể, năm 2018 đóng 43 lối, năm 2020 đóng 50 lối, thu hẹp 11 lối, năm 2022 đóng 10 lối...
Quan điểm của lãnh đạo huyện Thường Tín là sẽ phải đóng tất cả các lối đi chỉ phục vụ cho một vài hộ dân, nhất là các hộ vi phạm đất dọc đường sắt, tự mở lối qua đường sắt. Tuy nhiên, đối với các lối đi tồn tại do lịch sử, lối vào các trung tâm dân cư, trung tâm xã, liên huyện chưa thể xóa bỏ được cần có giải pháp cảnh giới hoặc nâng cấp thành đường ngang cảnh báo tự động.
Đối với các lối đi liên xã, liên huyện, huyện Thường Tín sẽ rà soát để xác định loại phương tiện, tải trọng phương tiện được phép đi qua để cắm biển báo, biển hạn chế; rào thu hẹp các lối quá rộng, chỉ cho người dân qua, không cho phương tiện qua.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường
Tin khác
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang
Tin nóng 27/04/2024 16:15
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tin nóng 26/04/2024 23:01
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng
Tin nóng 24/04/2024 08:15
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng
Tin nóng 24/04/2024 06:29
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình
Tin nóng 23/04/2024 18:16
Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam
Tin nóng 22/04/2024 15:31
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư
Tin nóng 19/04/2024 20:49
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy
Tin nóng 19/04/2024 20:46
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu
Tin nóng 19/04/2024 15:57
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp
Tin nóng 19/04/2024 15:43