Hà Nội: Tai nạn tàu hỏa khiến hai người tử vong tại chỗ ở huyện Thường Tín
| Nguyên nhân ban đầu 2 vụ tai nạn đường sắt là do lỗi của nhân viên Bị tàu hỏa đâm, ô tô bẹp dúm, một người tử vong tại chỗ Xe tải vượt đường sắt, tàu chở hàng đứt văng 4 toa ở Nghệ An |
Sáng 22/12, thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín, tàu SE4 chạy hướng Hà Nam - Hà Nội, khi đến Km 15+800 khu Gian Thường Tín - Văn Điển đã va chạm với xe máy của 2 phụ nữ.
Thời điểm xảy ra sự việc, xe máy đi qua lối đi tự mở giao cắt với đường sắt không có gác chắn. Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Nhân chứng cho hay, xe máy của 2 nạn nhân bị văng xa, biến dạng sau khi bị tàu hỏa va trúng.
![]() |
| Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. |
Thời điểm xảy ra tai nạn trời rét, tầm nhìn hạn chế do trời chưa sáng rõ. Nạn nhân sau đó được xác định là L.T.K.T. (sinh năm 1989) và N.T.S. (sinh năm 1991), cùng quê Thường Tín, Hà Nội và là cán bộ một bệnh viện trên địa bàn.
Sau khoảng 20 phút dừng lại giải quyết vụ việc, đoàn tàu tiếp tục khởi hành lúc 5h50 cùng ngày.
Tuyến đường sắt Bắc Nam trải dài qua huyện Thường Tín khoảng 17km, trong những năm qua, Ban An toàn giao thông huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; đầu tư xây dựng tuyến đường gom dân sinh, rào chắn các lối đi tự mở ngang qua đường sắt.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn tình tạng vi phạm phá dỡ rào chắn, mở lối đi tự phát qua đường sắt. Theo thống kê, tổng số toàn huyện còn hàng trăm lối đi tự phát, là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt.
Trước đó, để đảm bảo an giao thông đường sắt trên địa bàn, huyện đã phối hợp với đường sắt rào, thu hẹp và xóa lối đi tự mở. Cụ thể, năm 2018 đóng 43 lối, năm 2020 đóng 50 lối, thu hẹp 11 lối, năm 2022 đóng 10 lối...
Quan điểm của lãnh đạo huyện Thường Tín là sẽ phải đóng tất cả các lối đi chỉ phục vụ cho một vài hộ dân, nhất là các hộ vi phạm đất dọc đường sắt, tự mở lối qua đường sắt. Tuy nhiên, đối với các lối đi tồn tại do lịch sử, lối vào các trung tâm dân cư, trung tâm xã, liên huyện chưa thể xóa bỏ được cần có giải pháp cảnh giới hoặc nâng cấp thành đường ngang cảnh báo tự động.
Đối với các lối đi liên xã, liên huyện, huyện Thường Tín sẽ rà soát để xác định loại phương tiện, tải trọng phương tiện được phép đi qua để cắm biển báo, biển hạn chế; rào thu hẹp các lối quá rộng, chỉ cho người dân qua, không cho phương tiện qua.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII được đánh giá cao
Trung tâm thiết kế sáng tạo - động lực nâng tầm sản phẩm OCOP, làng nghề Thủ đô
Thanh Hoá: Phát hiện hơn 10 tấn cá khoai chứa chất cấm Formaldehyde
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Điểm tựa tin cậy của người lao động ngành Điện
Bốc thăm lịch thi đấu giải U19 nữ Quốc gia - Cúp ACECOOK 2026
Tin khác
Thanh Hoá: Phát hiện hơn 10 tấn cá khoai chứa chất cấm Formaldehyde
Tin nóng 23/12/2025 22:21
Gần 4.000 tác phẩm lan tỏa văn hóa tuân thủ pháp luật
Tin nóng 23/12/2025 20:41
Xử phạt quản trị kênh Youtube dùng AI bịa đặt vụ án giả để câu view
Tin nóng 23/12/2025 12:00
Cảnh giác chiêu trò làm giả voucher, "treo" mã đặt chỗ để lừa đảo vé máy bay Tết
Tin nóng 19/12/2025 17:09
Lái xe buýt bị hành hung khi đang đón khách, phải nhập viện cấp cứu
Tin nóng 16/12/2025 16:24
Cao điểm phòng ngừa và trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2026 tại TP.HCM
Tin nóng 12/12/2025 16:33
Phát hiện kho máy giặt, điều hòa không khí lớn thuộc diện cấm nhập khẩu
Tin nóng 11/12/2025 12:12
Tổ công tác 141 Hà Nội bắt giữ thanh niên 16 tuổi tàng trữ 3 khẩu súng và 100 viên đạn
Tin nóng 10/12/2025 21:04
Hà Nội: Tạm giữ gần 6.500 bộ quần áo có dấu hiệu giả nhãn hiệu Adidas, Puma, Nike
Tin nóng 09/12/2025 18:15
Bắt tạm giam đối tượng có biệt danh "Tổng Tài" chỉ đạo đánh người tại quán cà phê
Tin nóng 09/12/2025 17:09
