Hà Nội sắp có đường riêng cho xe đạp từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy
Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình Đã đến lúc xem xét trợ giá cho xe đạp công cộng? Phát triển xe đạp để góp phần “xanh hóa” Thủ đô |
Theo ông Nguyễn Phi Thường, xe đạp công cộng là mảnh ghép không thể thiếu để phát triển giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Tại các nước tiên tiến trên thế giới và gần nhất với Việt Nam là Trung Quốc, xe đạp công cộng được chú trọng đầu tư, phát triển.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường thông tin về việc thí điểm hạ tầng dành riêng cho xe đạp. (Ảnh: Đinh Luyện) |
“Chúng tôi sắp tới cho làm tuyến đường riêng cho xe đạp từ đường Láng đến điểm cuối tại khu vực Trường Đại học Giao thông vận tải. Trải dài trên tuyến, chúng tôi bố trí 7 trạm xe đạp công cộng kết nối với hàng chục tuyến xe buýt. Đây là mảnh ghép công cộng đầu tiên và rất quan trọng của Thủ đô”, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội nhấn mạnh.
Được biết, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp. Tuyến thứ nhất được Sở GTVT Hà Nội đề xuất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.
Việc có làn đường dành riêng cho xe đạp sẽ thúc đẩy mảnh ghép giao thông công cộng này phát triển. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Dịch vụ xe đạp công cộng được Hà Nội khai trương từ tháng 8/2023. Sau khi khai trương, khoảng 1.000 phương tiện trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng đã được đưa vào phục vụ người dân tại Thủ đô ở 79 điểm trạm trong khu vực các quận nội thành.
Việc Hà Nội mạnh dạn thí điểm bố trí đường riêng cho xe đạp được xem là bước tiến lớn và thể hiện quyết tâm phát triển giao thông công công cộng của Thủ đô.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15