Hà Nội sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện phục vụ người dân

(LĐTĐ) Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai trên địa bàn Thành phố để phục vụ nhân dân; đồng thời, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí...
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị, chợ truyền thống ở Hà Nội trong mọi tình huống Danh mục 4 nhóm hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong những ngày giãn cách Hà Nội sẽ không thiếu hàng hoá trong bất kỳ tình huống nào

Hiện nay, thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trước diễn biến tình hình Covid-19 còn nhiều phức tạp, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân. Cụ thể Thành phố đã ban hành Kế hoạch đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội.

Hà Nội sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện phục vụ người dân
Hà Nội hiện có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu người dân.

Cùng với đó, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, thành phố Hà Nội chỉ đạo theo hai hướng: Thứ nhất, rà soát lại các vùng trồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố để cơ cấu tổ chức lại sản xuất, chăn nuôi (nhất là mặt hàng rau ăn lá, củ, quả, trứng gia cầm,…) phù hợp nhu cầu tiêu dùng của người dân trong phòng, chống dịch nhằm đảm bảo nguồn tự cung cao nhất cho Hà Nội; thứ hai, là tiếp tục kết nối với các tỉnh, thành phố cung cấp hàng hóa cho Hà Nội qua các kênh phân phối nhằm cân đối cung cầu, đảm bảo đủ nhu cầu phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Thành phố cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng phương án huy động và điều động phương tiện phục vụ vận chuyển lưu thông hàng hóa, kịp thời để chỉ đạo các lực lượng chức năng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong vận chuyển, lưu thông, đến nay hàng hóa của các doanh nghiệp được lưu thông bình thường; chỉ đạo Sở Giao thông vận tải cấp mã QR code đăng ký “luồng xanh ” cho xe ô tô của các doanh nghiệp, đến ngày 3/8 /2021 Sở Giao thông vận tải đã cấp (trong lĩnh vực công thương) được 1.443 xe ô tô; cấp mã xác nhận cho 4.351 xe mô tô hai bánh phục vụ giao nhận, vận chuyển cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của dịch lây lan, 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa dừng hoạt động, để đảm bảo được nguồn cung và tiếp tục phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, Thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân trên địa bàn (nhiều hệ thống đã tăng lên trên 50% so với ngày bình thường), đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán onile trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7....); một số cơ sở chế biến trên địa bàn tiếp tục tăng công xuất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối; Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát lại nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, nắm nhu cầu tiêu thụ nông sản thực phẩm của người dân để chỉ đạo các hệ thống phân phối thu mua giúp người dân hạn chế đi lại, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và đảm bảo tăng nguồn cung hàng hóa cho Thành phố.

Siêu thị hoạt động phải đáp ứng yêu cầu an toàn phòng dịch và cam kết theo quy định. (Ảnh: NC)
Hà Nội luôn sẵn sàng đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong mọi tình huống.

Hiện nay các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán: Hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã, Sở đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu; các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19 trong đó mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm 1 điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức tối thiểu từ 2 điểm bán trở lên; rà soát các điểm đất trống, sân vận động, bến xe (đang dừng hoạt động), các chợ đang hoạt động chưa hết công suất… đối với các địa phương ở các cửa ngõ ra vào Thủ đô để giúp Thành phố làm nơi trung chuyển hàng hóa, giãn cách cho các chợ đầu mối đang dừng hoạt động.

Tính đến nay trên địa bàn thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai để phục vụ nhân dân, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí. Qua các ngày thực hiện giãn cách xã hội, nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành phố, Bộ Công Thương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nên thành phố Hà Nội đã đáp ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mưa “rớt” bão

Mưa “rớt” bão

(LĐTĐ) Mưa. Những hạt mưa xối xả giật lên từng cơn cùng gió khiến hàng cây bên đường vặn vẹo trông thật đáng thương. Từng đám lá bị gió bứt tung ...
Tìm đầu ra cho OCOP bằng giao thương trực tuyến

Tìm đầu ra cho OCOP bằng giao thương trực tuyến

(LĐTĐ) Thời điểm hiện tại, nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của thành phố Hà Nội đang vào thời điểm thu hoạch, song do dịch bệnh ...
Không để dịch bệnh xâm nhập vào chợ, siêu thị

Không để dịch bệnh xâm nhập vào chợ, siêu thị

(LĐTĐ) Chợ và siêu thị là những nơi tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao do tập trung đông người. Do đó, việc tăng cường và áp dụng chặt ...
Nỗ lực gìn giữ  và phát huy di sản

Nỗ lực gìn giữ và phát huy di sản

(LĐTĐ) Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám có nên chỉ dừng lại ở một địa điểm tham quan du lịch? Trong bối cảnh hiện đại, ...
Cảnh giác với muôn kiểu lừa đảo trên mạng xã hội

Cảnh giác với muôn kiểu lừa đảo trên mạng xã hội

(LĐTĐ) Sử dụng mạng xã hội đang mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít đối tượng phạm tội đã lợi dụng mạng xã ...
Không nên tự do thái quá trong âm nhạc “Indie”

Không nên tự do thái quá trong âm nhạc “Indie”

(LĐTĐ) Vài năm trở lại đây, nhạc Indie đang có bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ... Dòng nhạc lạ mà quen này không chỉ phổ biến từ US-UK cho đến ...
Phủ vắc xin phòng dịch cho phụ nữ mang thai

Phủ vắc xin phòng dịch cho phụ nữ mang thai

(LĐTĐ) Thời gian qua, Hà Nội đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, với mong muốn sớm ...

Tin khác

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, hàng Việt đã góp phần ổn định thị trường, giúp người dân yên tâm chống dịch, khằng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19.
Giá xăng tăng mạnh chạm mốc 22.000 đồng/lít từ chiều 25/9

Giá xăng tăng mạnh chạm mốc 22.000 đồng/lít từ chiều 25/9

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, kể từ 15 giờ chiều ngày 25/9, giá tất cả các mặt hàng xăng dầu bán lẻ trong nước đều được điều chỉnh tăng giá với mức tăng thấp nhất là 548 đồng/lít. Trong đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng lên mức cao nhất khi gần chạm mốc 22.000 đồng/lít.
Cước vận chuyển hàng tăng phi mã: Người tiêu dùng kêu trời

Cước vận chuyển hàng tăng phi mã: Người tiêu dùng kêu trời

Giá cước vận chuyển tăng phi mã khiến nhiều người tiêu dùng không dám sử dụng dịch vụ. Các chuyên gia cho rằng đang có dấu hiệu bất thường trong việc này, cần có giải pháp kiềm chế.
Phát triển của thương mại điện tử góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp

Phát triển của thương mại điện tử góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp

(LĐTĐ) Người tiêu dùng Việt, đặc biệt giới trẻ đang trở nên quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Các chuyên gia cho rằng sự phát triển kinh tế và thói quen mua sắm trên các trang mạng điện tử, đặc biệt là các trang nước ngoài gần đây của người Việt cũng đã đang tạo ra nhiều cơ hội cho các dịch vụ vận chuyển cao cấp trong nước.
Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

(LĐTĐ) Để cung cấp các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa trong mùa dịch, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã phối hợp cùng ZaloPay cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn điện trên ứng dụng ZaloPay kèm theo các chương trình khuyến mại liên tục, giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

(LĐTĐ) Với cách triển khai đồng bộ, quyết liệt, thời gian qua, chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được niềm tin rất lớn từ người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bằng nhiều giải pháp hỗ trợ phù hợp, thành phố Hà Nội vẫn nỗ lực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với những hành động cụ thể nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

(LĐTĐ) Những ngày này, sau khi Thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương “vùng xanh”, trong trạng thái “bình thường mới”, các địa phương đã nhanh chóng bắt tay khôi phục sản xuất. Đáng chú ý, không ít hoạt động nghĩa tình từ nơi “vùng xanh” đã được gửi đến “vùng đỏ”, tạo động lực để xanh hóa các “vùng đỏ” trên địa bàn.
Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

(LĐTĐ) Cùng với việc thiết lập các “vùng xanh” an toàn ở những khu vực đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kiểm soát tốt các ca nhiễm Covid-19, việc các doanh nghiệp, người dân quay trở lại với hoạt động sản xuất, lao động trong trang thái “bình thường mới” cho thấy những tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, để đảm bảo được tư liệu sản xuất, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, thì việc chủ động, linh hoạt ứng biến với dịch bệnh của các doanh nghiệp, cá nhân đã giúp chuỗi cung ứng tại các địa phương không bị đứt gãy.
Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

(LĐTĐ) Nằm trong “Phân vùng 3”, nhiều địa phương tại Hà Nội đã thiết lập trạng thái sản xuất mới, đảm bảo chuỗi cung ứng liên phân vùng để không đứt gãy sản xuất và tiêu thụ nông sản trên toàn Thành phố.
Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày triển khai giãn cách xã hội, thế nên đi chợ cũng có muôn kiểu. Từ đi chợ bằng tem phiếu đến đi chợ qua các ứng dụng Facebook, Zalo... được thực hiện phù hợp, được người dân đồng tình ủng hộ.
Xem thêm
Phiên bản di động