Hà Nội: Rà soát, đơn giản hóa hàng loạt thủ tục hành chính
Hiệu quả từ mô hình "Giờ làm việc thứ 9" ở Ba Vì Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe |
Trên cơ sở Kế hoạch, chỉ đạo của Thành phố, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đã ban hành các văn bản, kế hoạch để triển khai nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của cơ quan, đơn vị.
Thành phố cũng chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát phương án thực thi các nghị quyết đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư; rà soát, xây dựng phương án đơn giản hóa, ủy quyền giải quyết TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2024.
![]() |
Bộ phận Một cửa quận Hoàng Mai giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. |
Kết quả, Thành phố đã phê duyệt, đơn giản hóa 19 TTHC thuộc chức năng quản lý của Sở Y tế và 1 TTHC thuộc chức năng quản lý của Sở Du lịch; ban hành 37 quyết định phê duyệt công bố, sửa đổi, bổ sung/bãi bỏ danh mục, quy trình TTHC (thuộc các lĩnh vực: Đất đai, Giao thông vận tải, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở hữu trí tuệ); 6 quyết định công bố danh mục TTHC lĩnh vực khoa học công nghệ, công thương, kế hoạch đầu tư, xây dựng, tư pháp, du lịch, nông nghiệp và phát triển nông thôn, lao động thương binh và xã hội, y tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, văn hóa, thể thao.
Các quyết định công bố danh mục TTHC sau khi ban hành đã được công khai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và kết nối, tích hợp dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia với Cổng Giao tiếp điện tử của thành phố Hà Nội.
100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ trên hệ thống phần mềm nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong việc giải quyết TTHC.
Bên cạnh đó, Thành phố tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức, đặc biệt là công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tỷ giá USD hôm nay (27/3): Đồng USD tăng trở lại

Giá vàng hôm nay (27/3): Vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh

Nhận định Strasbourg vs Lyon: Màn đối đầu rực lửa tại La Meinau

Nguy kịch vì uống nước kiềm chữa bệnh

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/3: Ngày nắng, nhiệt độ phổ biến từ 20 đến 31 độ C

Hà Nội: 5 đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026

Bộ GD&ĐT xác định chuyển đổi số, cải cách hành chính là giải pháp đột phá
Tin khác

Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp bưu chính, viễn thông bảo vệ dữ liệu người sử dụng
Thủ đô 25/03/2025 13:34

Hơn 100 hộ dân ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì được bàn giao về Sơn Tây
Nhịp sống Thủ đô 24/03/2025 16:30

Nam Từ Liêm: Triển khai các nhiệm vụ về sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị
Nhịp sống Thủ đô 24/03/2025 15:31

Quận Hoàn Kiếm thông tin về dự án cải tạo vườn hoa Lý Thái Tổ
Nhịp sống Thủ đô 24/03/2025 13:49

Lễ hội chùa Tây Phương sẽ được tổ chức đầu tháng 4/2025
Nhịp sống Thủ đô 23/03/2025 20:50

Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa Ngày đoàn viên năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 23/03/2025 16:50

Sáng mãi tinh thần phụ nữ Ba đảm đang
Nhịp sống Thủ đô 22/03/2025 22:09

Lan tỏa phong trào thi đua "Sáng - xanh - sạch - đẹp" trên địa bàn huyện Thạch Thất
Nhịp sống Thủ đô 22/03/2025 21:13

Tạm biệt "Hàm Cá Mập": Hồ Hoàn Kiếm đón khách gấp ba ngày thường
Nhịp sống Thủ đô 21/03/2025 15:37

Hà Nội: Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Nhịp sống Thủ đô 21/03/2025 14:46