Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ nâng cao chất lượng phục vụ

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, để có được kết quả tăng trưởng khả quan, Transerco đã đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút hành khách đi xe buýt.
Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua Để quên tài sản hơn 2 tỷ đồng trên xe buýt, hành khách nhận cái kết bất ngờ Sôi nổi ‘Ngày hội hiến máu tình nguyện Transerco’ năm 2023

Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng

Tại hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023 của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức ngày 12/10, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Transerco vận hành trong điều kiện giao thông tương đối ổn định trong 7 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, trong các tháng tiếp theo, ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên và phức tạp, mưa lớn liên tục gây ngập úng tại nhiều khu vực đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác vận hành chuyến lượt các tuyến.

Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ chất lượng phục vụ được nâng cao
Lượng hành khách đi xe buýt đã có xu hướng tăng trở lại.

Đáng chú ý, dù gặp nhiều khó khăn khách quan song sản lượng khách vé lượt đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Cụ thể, theo đại diện Transerco, sản lượng khách vé lượt Quý III/2023 tăng 6,2% so với Quý I/2023 và tăng 10,4% so với Quý II/2023. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước (trong đó sản lượng khách vé lượt tăng 19%, sản lượng khách vé tháng tăng 49%).

Qua đánh giá chung, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động xe buýt cơ bản được điều hành ổn định, sản lượng hành khách đi xe buýt tăng lên, chất lượng dịch vụ cải thiện tích cực, được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Đối với hoạt động buýt thương mại, theo Transerco, hiện 2 tuyến buýt sân bay số 68, 86 hoạt động khá ổn định với số chuyến tăng so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách bình quân lần lượt đạt 10,2 và 18,1 khách/lượt.

Tuyến buýt Citytour đã vận hành 6.042 lượt xe, bình quân 17,8 khách/lượt. Doanh thu ước đạt 138,8% kế hoạch. Ngoài ra, trong các dịp Lễ 30/4-1/5 và 2/9, tuyến buýt Citytour đã thực hiện 170 lượt vận chuyển miễn phí cho hơn 8.500 hành khách, được người dân ghi nhận, hưởng ứng và đánh giá cao.

Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ chất lượng phục vụ được nâng cao
Nhờ chất lượng phục vụ không ngừng cải thiện, xe buýt của Transerco ngày càng thu hút người dân.

Hoạt động vận tải liên tỉnh có sự phục hồi đáng kể trong những tháng vừa qua. Lượt xe liên tỉnh ra vào bến đón, trả khách ước đạt gần 554.000 lượt, bằng 107,7% kế hoạch, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Lượt khách liên tỉnh ước đạt hơn 3,2 triệu lượt khách, bằng 127,4% kế hoạch, đã tăng gần gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Các đơn vị bến xe đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, đẩy mạnh khai thác dịch vụ, trong đó Công ty CP Bến xe Hà Nội tiếp tục duy trì các dịch vụ hỗ trợ vận tải chất lượng cao, mô hình “Bến xe văn minh” để thu hút hành khách, hiệu quả sản xuất kinh doanh cải thiện đáng kể so với năm 2022. Hoạt động kinh doanh vận tải hợp đồng, du lịch của Transerco về cơ bản đã được khôi phục. Doanh thu toàn lĩnh vực ước đạt 90% kế hoạch.

Tiếp tục nâng cao chất lượng

Được biết, để có được kết quả tăng trưởng khả quan, Transerco đã đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút hành khách đi xe buýt. Cụ thể, theo Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam, Transerco đã thực hiện điều chỉnh biểu đồ hoạt động 28 tuyến buýt cho phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu đi lại của hành khách; phối hợp khắc phục, xử lý 68 điểm dừng đỗ xe buýt bị hư hỏng, mất an toàn giao thông.

Về công tác quản lý kỹ thuật phương tiện, Transerco cũng đẩy mạnh công tác bảo dưỡng sửa chữa, quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện; yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải bảo đảm chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn. Kèm theo đó là công tác kiểm tra, giám sát đánh giá được tổ chức thường xuyên nên tỷ lệ vi phạm đã giảm đáng kể.

Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ chất lượng phục vụ được nâng cao
Ùn tắc giao thông là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự lưu thông của các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Transerco cũng tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Ngoài ra, để nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật chạy xe, Transerco đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn “Tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và những lưu ý trong quá trình vận hành phương tiện” cho đội ngũ công nhân lái xe.

Transerco cũng ứng dụng công nghệ cung cấp thêm tiện ích cho hành khách và hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt; Khai thác có hiệu quả các số liệu thông qua hệ thống giám sát hành trình để ngăn ngừa và xử lý kịp thời các nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận hành.

Về nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023, theo Transerco đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ. Trong đó, tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động;

Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ chất lượng phục vụ được nâng cao
Để chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao, thời gian qua Transerco đã tổ chức các hội thi và phong trào thi đua cao điểm, qua đó trực tiếp nâng cao chất lượng phục vụ cũng như hình ảnh xe buýt Thủ đô ngày một gần gũi, chuyên nghiệp và thân thiện.

Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”. Tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ.

Đẩy mạnh công tác bảo dưỡng sửa chữa, quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Hiện giá vàng thế giới niêm yết ở ngưỡng 3.300 USD/ounce, giảm tới 154 USD. Việc ông Donald Trump tỏ ra sự lạc quan về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Đặc sắc lễ hội "Chúng ta là một" dành cho người Việt tại Hàn Quốc

Đặc sắc lễ hội "Chúng ta là một" dành cho người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội giao lưu văn hóa Hàn - Việt lần thứ 7 "Chúng ta là một" năm nay sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4/5 tại Nhà hát ngoài trời số 1, thành phố Suwon.
Ra mắt tập thơ "Cùng Việt Nam": Biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha

Ra mắt tập thơ "Cùng Việt Nam": Biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha

Tập thơ "Cùng Việt Nam" - tuyển tập thơ phản chiến của các nhà thơ Tây Ban Nha - đã chính thức ra mắt bạn đọc Việt Nam với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Tây Ban Nha và Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam. Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành tác phẩm này đúng dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Quận Tây Hồ: Phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025

Quận Tây Hồ: Phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025

Ngày 23/4, quận Tây Hồ đã tổ chức lễ phát động và kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” với tinh thần “Tham gia ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” là góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.
Quận Thanh Xuân: 1.168 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở

Quận Thanh Xuân: 1.168 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân Cao Đắc Tiến cho biết, các đơn vị đã xét chọn để khen thưởng trong Tháng Công nhân với 1.168 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở; 30 công nhân giỏi, lao động giỏi biểu dương cấp quận.
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bắt đầu từ văn hóa

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bắt đầu từ văn hóa

Với giá trị cốt lõi là tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo, sự tận tâm và lòng yêu nghề; 20 năm hình thành và phát triển, Công ty CP dịch vụ Bảo vệ chuyên nghiệp An ninh miền Bắc không chỉ ngày một lớn mạnh, mà còn khẳng định thương hiệu, uy tín trên thị trường ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Đặc biệt, việc xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn về văn hóa, không chỉ tạo ra môi trường đào tạo cơ bản, chính quy, chuyên nghiệp, lành mạnh... mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH ĐMT Trung Nam - Thuận Nam nhiều lần đưa tiền mặt cho cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH ĐMT Trung Nam - Thuận Nam nhiều lần đưa tiền mặt cho cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương

nhiều lần đưa tiền mặt cho cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương

Tin khác

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu tạm dừng thi công đào đường, hè các công trình trên địa bàn Thành phố bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Tàu xe “cháy” vé trước dịp nghỉ lễ

Tàu xe “cháy” vé trước dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5 năm nay người lao động trên cả nước được nghỉ 5 ngày (từ ngày 30/4-4/5), lại trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm tại nhiều tỉnh thành, do đó, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dẫn đến tình trạng nhiều tuyến tàu, xe liên tục "cháy" vé. Đặc biệt, là các tuyến Hà Nội đi các tỉnh miền Trung.
Tối ưu hóa hạ tầng để giảm ùn tắc giao thông

Tối ưu hóa hạ tầng để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội đã và đang có nhiều nỗ lực trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông như việc tối ưu hóa tổ chức giao thông, phát triển vận tải hành khách công cộng đến phân luồng giao thông, giảm xung đột giữa các làn xe và gần đây nhất là xén dải phân cách để mở rộng lòng đường. Thực tế, trong bối cảnh lượng phương tiện tăng quá cao so với phát triển hạ tầng thì việc linh hoạt các giải pháp sẽ trực tiếp kéo giảm các “điểm đen” ùn tắc.
Phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà cấm xe 16 chỗ

Phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà cấm xe 16 chỗ

Từ ngày mai (20/4), Hà Nội cấm xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động trên một đoạn phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà.
Xe buýt, đường sắt đô thị tăng cường hoạt động dịp nghỉ Lễ 30/4

Xe buýt, đường sắt đô thị tăng cường hoạt động dịp nghỉ Lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự kiến xe buýt, đường sắt đô thị sẽ tăng cường hoạt động nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Hà Nội vận hành thêm một tuyến buýt điện

Hà Nội vận hành thêm một tuyến buýt điện

Công ty CP Xe điện Hà Nội vừa tổ chức khai trương tuyến buýt điện số 34 (Bến xe Mỹ Đình - Gia Lâm). Như vậy, Hà Nội chính thức có thêm một tuyến xe buýt điện mới.
Chính thức thông xe tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài

Chính thức thông xe tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài

Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài do Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, chính thức khởi công từ tháng 2/2023. Tuyến đường có tổng chiều dài 2,67km, tổng mức đầu tư khoảng 705 tỉ đồng. Dự án được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch kết nối quận Nam Từ Liêm với Hà Đông và nhiều khu đô thị phía Tây Thủ đô.
Xử lý mạnh tay vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Xử lý mạnh tay vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 19/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT.
Khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Ngày 17/4, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thử nghiệm chuyến bay thực tế và khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga hành khách T3, được thực hiện bởi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines với hành trình Thành phố Hồ Chí Minh - Vân Đồn (chở 105 hành khách) và ngược lại (SGN-VDO-SGN).
Hà Nội 'mạnh tay' xén vỉa hè để giảm ùn tắc

Hà Nội 'mạnh tay' xén vỉa hè để giảm ùn tắc

Trước áp lực ùn tắc kéo dài tại các nút giao trọng điểm, Sở Xây dựng Hà Nội đang triển khai hàng loạt biện pháp mạnh: xén vỉa hè, thu hẹp dải phân cách và dỡ bỏ đảo giao thông để mở rộng mặt đường.
Xem thêm
Phiên bản di động