Hà Nội: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức quản lý văn hóa
| Khai thác tiềm năng "phường nghệ thuật" trong thúc đẩy công nghiệp văn hóa Lan tỏa văn hóa giao thông từ những mô hình bền bỉ |
Tham gia đợt bồi dưỡng là các công chức, viên chức thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; cán bộ, công chức, viên chức làm công tác văn hóa thuộc Ủy ban nhân dân xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Nội.
![]() |
| Trưởng phòng Tổ chức - Pháp chế, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Nguyễn Thị Minh Hạnh công bố Quyết định tổ chức các lớp bồi dưỡng. |
Các lớp bồi dưỡng nhằm triển khai kịp thời có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quy định tại Đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức quản lý văn hóa của thành phố Hà Nội đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”.
Hoạt động cũng nhằm xác định cụ thể các nhiệm vụ, trách nhiệm của việc triển khai thực hiện Đề án; công tác phối hợp của cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện Đề án đảm bảo đúng quy định, chất lượng và hiệu quả.
![]() |
| GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam giảng chuyên đề “Nhận diện không gian văn hóa Thăng Long - Hà Nội phục vụ phát triển bền vững Thủ đô”. |
Đợt bồi dưỡng cũng nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, kỹ năng quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ văn hóa Thủ đô, tiến tới xây dựng một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có bản lĩnh vững vàng, có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Văn Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết, các nội dung bồi dưỡng sẽ được thiết kế theo hướng thiết thực, cập nhật, với sự tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm từ đội ngũ cán bộ, giảng viên, chuyên gia giàu trải nghiệm thực tiễn. Mục tiêu là giúp học viên sau khóa học có thể vận dụng hiệu quả kiến thức vào công tác quản lý và thực thi nhiệm vụ tại cơ sở.
![]() |
| Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng khóa học. |
Trong đó, lớp cập nhật kiến thức về văn hóa Thăng Long - Hà Nội bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về lịch sử văn hóa Thăng Long - Hà Nội; chiến lược phát triển văn hóa, con người, nguồn nhân lực của Thủ đô cho các học viên.
Công chức văn hóa của Thủ đô cũng được tìm hiểu những thế mạnh đặc thù trong phát triển văn hoá của Hà Nội hiện nay; bối cảnh phát triển văn hóa Thủ đô và những giải pháp về thể chế, chính sách tăng cường nguồn lực, khơi thông điểm nghẽn để phát triển văn hoá Thủ đô trong hiện tại và tương lai…
Lớp cập nhật kiến thức về truyền thông liên văn hóa trong bối cảnh đổi mới và hội nhập Thủ đô sẽ bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về văn hóa truyền thông, truyền thông liên văn hoá trong bối cảnh hiện nay; vai trò, chức năng, nguyên tắc hoạt động của các phương tiện truyền thông đại chúng; những vấn đề mới về truyền thông liên văn hoá thời đại toàn cầu…
Lớp bồi dưỡng kiến thức về kỹ năng quản lý và hướng dẫn tổ chức hoạt động trong các thiết chế văn hóa giúp học viên tìm hiểu, nâng cao kiến thức về hệ thống các thiết chế văn hoá cơ sở; vai trò của các thiết chế văn hoá; hiệu quả sử dụng và quản lý thiết chế ở nước ta hiện nay; nội dung quản lý các thiết chế văn hoá; kỹ năng hướng dẫn tổ chức hoạt động trong các thiết chế văn hoá…
Tại lớp bồi dưỡng kiến thức về kỹ năng quản lý và hướng dẫn các dịch vụ văn hóa, du lịch, lễ hội học viên được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật có liên quan đến các dịch vụ văn hóa, du lịch, lễ hội; quy trình và các bước làm dịch vụ văn hóa, du lịch, lễ hội, kỹ năng đón tiếp phục vụ khách du lịch; kỹ năng truyết trình, hướng dẫn khách tham quan, cấu trúc cơ bản của một lễ hội, triển khai các nội dung tổ chức, quản lý và triển khai lễ hội…
Với lớp bồi dưỡng kiến thức về kỹ năng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch học viên được nâng cao kiến thức tổng quan về quảng bá, xúc tiến du lịch, sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch; kỹ năng lập kế hoạch sự kiện, quy trình tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ số vào quảng bá xúc tiến du lịch.
Bên cạnh đó, học viên cũng được tìm hiểu về phát triển, khai thác các hoạt động ứng dụng E-Marketing trong du lịch hiện nay; mô hình hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch tại các thị trường trọng điểm phù hợp với xu hướng mới; cơ hội và thách thức của du lịch Thủ đô trong việc thu hút khách du lịch hiện nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM
Đại hội Công đoàn cơ sở phường Nghĩa Đô: Hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng
Học sinh hào hứng tham gia hội thi tìm hiểu kiến thức dân số, sức khỏe sinh sản
Cúm mùa diễn biến nguy kịch trên bệnh nhân suy giảm miễn dịch
Các tổ chức tôn giáo đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển Thủ đô
Phường Hai Bà Trưng: 118/118 Công đoàn cơ sở hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tỷ giá USD hôm nay (16/12): Giá USD "chợ đen" tăng, tại các ngân hàng thương mại có xu hướng giảm
Tin khác
Tôn vinh gương cán bộ thư viện tiêu biểu Thủ đô năm 2025
Văn hóa 15/12/2025 15:44
EU - Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững qua văn hóa và sáng tạo
Xã hội 13/12/2025 12:48
Gần 300 tư liệu quý kể chuyện Bác Hồ trên quê hương Cách mạng Tháng Mười
Media 12/12/2025 22:42
Triển lãm nghệ thuật sơn mài chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV
Văn hóa 12/12/2025 18:51
24 đội xuất sắc vào chung khảo Cuộc thi "Tuổi trẻ Thủ đô - Bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập"
Văn hóa 12/12/2025 18:47
Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026 góp phần xây dựng dệ sinh thái sáng tạo đô thị
Văn hóa 11/12/2025 16:41
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 kéo dài 11 tháng với nhiều hoạt động đặc sắc
Văn hóa 11/12/2025 06:27
Độc đáo triển lãm cá nhân “Danh tính hình thành” của họa sĩ Minh Đàm
Văn hóa 10/12/2025 10:06
Nhà hát Lớn Hà Nội lần đầu “hóa sân khấu của chính mình” trong hành trình 115 năm kể chuyện di sản
Văn hóa 08/12/2025 22:12
Hà Nội tiếp tục đưa dự án “Âm nhạc cuối tuần” đến gần với công chúng
Văn hóa 07/12/2025 19:10



