Hà Nội: Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi
| Ứng dụng iHanoi có chuyên mục “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc” Người dân Hà Nội có thể đặt lịch hẹn làm thủ tục hành chính trên ứng dụng iHanoi |
Cách thức lấy số online trên iHanoi
Bước 1: Tải và đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại hoặc tài khoản VNeID
Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công” → Chọn Tính năng “Đặt lịch” → “Chọn Chi nhánh” → “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại:
![]() |
Bước 1: Ở màn hình Trang chủ ứng dụng, chọn mục Tài khoản.
Bước 2: Ở màn hình Đăng nhập, chọn vào nút Đăng ký ngay.
Bước 3: Nhập số điện thoại cá nhân, chọn Tiếp tục.
Lưu ý: Người dân vui lòng đọc kỹ Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của ứng dụng iHanoi trước khi chọn Tiếp tục.
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại cá nhân, chọn Tiếp tục.
Bước 5: Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu và chọn Hoàn tất.
- Họ và tên
- Nơi ở hiện tại
- Mật khẩu
- Nhập lại mật khẩu
Lưu ý: Mật khẩu cần tối thiểu 8 ký tự, bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.
Sau khi đăng ký tài khoản, người dân thực hiện đăng nhập bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu vừa đăng ký.
Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID:
![]() |
Bước 1: Ở màn hình Trang chủ ứng dụng, chọn mục Tài khoản.
Bước 2: Ở màn hình Đăng nhập, chọn vào nút Đăng nhập bằng tài khoản VNeID.
Bước 3: Nhập thông tin đăng nhập trên ứng dụng VNeID.
Bước 4: Cập nhật thông tin theo yêu cầu trên ứng dụng iHanoi.
Bước 5: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại cá nhân.
Lưu ý: Trường hợp người dân nhận được báo lỗi kết nối với ứng dụng VNeID hoặc trên ứng dụng VNeID báo lỗi yêu cầu bị gián đoạn, có thể chờ 1 lúc và thử đăng nhập lại.
![]() |
| Người dân được tư vấn khi thực hiện dịch vụ hành chính công. |
Trước đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã phát ra thông báo, kể từ ngày 13/5, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định).
Theo đó, tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên Ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.
Việc này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, thực hiện các biện pháp xử lý việc xếp hàng giữ chỗ trực tiếp từ sớm, gây mất trật tự công cộng.
Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã triển khai việc phát số thứ tự bằng hình thức online để giải quyết triệt để tình trạng người dân xếp hàng từ rạng sáng để chờ xử lý thủ tục hành chính.
Ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô tại Chi nhánh số 1 cho thấy, tại khu vực sảnh chờ và khu vực hàng đợi ở bên trong chi nhánh thông thoáng, không còn cảnh người dân xếp hàng dài, vật vạ đợi chờ.
![]() |
| Tại khu vực sảnh chờ và khu vực hàng đợi ở bên trong Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trật tự, thông thoáng. |
Hiệu quả của việc này được thể hiện rõ nét. Ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, qua thống kê, có trên 90% người dân làm thủ tục liên quan đến đất đai đã lấy số thứ tự online nên không còn cảnh xếp hàng.
Ngoài việc ứng dụng lấy số online, hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng phân luồng riêng cho người già, người có công, các ngân hàng thương mại và các công ty bất động sản.
Lý giải về việc có luồng riêng cho các ngân hàng, công ty bất động sản, Giám đốc Chi nhánh số 1, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, trung bình mỗi ngày, Chi nhánh 1 của Trung tâm sẽ tiếp nhận và trả kết quả khoảng 1.630 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có khoảng 1.090 hồ sơ liên quan đến đất đai.
Việc phân luồng riêng cho các trường hợp là do lượng hồ sơ lớn, từ hàng trăm đến hàng nghìn hồ sơ, nếu không có luồng riêng sẽ xử lý thủ tục rất lâu, gây ùn ứ, ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ
Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Trên 300 đơn vị máu được hiến qua chương trình “Mặt trời đỏ”
Hà Nội thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn Thành phố
Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Urenco đẩy mạnh hiện đại hóa phương tiện, đảm bảo môi trường Thủ đô
Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội
Tin khác
Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 16:28
Bí thư Chi bộ tận tâm, góp phần xây dựng Chi bộ thôn Cổ Điển B vững mạnh
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 10:15
Người “giữ lửa” phong trào ở thôn Phúc Trạch
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2025 17:59
Phú Nghĩa triển khai nhiệm vụ trọng tâm, phát động phong trào thi đua năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2025 17:00
Phường Hồng Hà đối thoại với người dân về giải phóng mặt bằng dự án cầu Trần Hưng Đạo
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2025 15:14
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Việt Hưng thông báo phân bổ cơ cấu người ứng cử HĐND phường
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2025 10:16
Khai mạc chuỗi hoạt động "Hà Nội Đẹp Sound" - quảng bá du lịch đêm Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2025 09:39
Xã Đại Thanh ra mắt hệ thống họp trực tuyến kết nối đến 21 thôn
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2025 09:23
Cử tri tán thành, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 21:54
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 21:19



