Hà Nội: Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi
| Ứng dụng iHanoi có chuyên mục “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc” Người dân Hà Nội có thể đặt lịch hẹn làm thủ tục hành chính trên ứng dụng iHanoi |
Cách thức lấy số online trên iHanoi
Bước 1: Tải và đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại hoặc tài khoản VNeID
Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công” → Chọn Tính năng “Đặt lịch” → “Chọn Chi nhánh” → “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại:
![]() |
Bước 1: Ở màn hình Trang chủ ứng dụng, chọn mục Tài khoản.
Bước 2: Ở màn hình Đăng nhập, chọn vào nút Đăng ký ngay.
Bước 3: Nhập số điện thoại cá nhân, chọn Tiếp tục.
Lưu ý: Người dân vui lòng đọc kỹ Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của ứng dụng iHanoi trước khi chọn Tiếp tục.
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại cá nhân, chọn Tiếp tục.
Bước 5: Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu và chọn Hoàn tất.
- Họ và tên
- Nơi ở hiện tại
- Mật khẩu
- Nhập lại mật khẩu
Lưu ý: Mật khẩu cần tối thiểu 8 ký tự, bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.
Sau khi đăng ký tài khoản, người dân thực hiện đăng nhập bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu vừa đăng ký.
Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID:
![]() |
Bước 1: Ở màn hình Trang chủ ứng dụng, chọn mục Tài khoản.
Bước 2: Ở màn hình Đăng nhập, chọn vào nút Đăng nhập bằng tài khoản VNeID.
Bước 3: Nhập thông tin đăng nhập trên ứng dụng VNeID.
Bước 4: Cập nhật thông tin theo yêu cầu trên ứng dụng iHanoi.
Bước 5: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại cá nhân.
Lưu ý: Trường hợp người dân nhận được báo lỗi kết nối với ứng dụng VNeID hoặc trên ứng dụng VNeID báo lỗi yêu cầu bị gián đoạn, có thể chờ 1 lúc và thử đăng nhập lại.
![]() |
| Người dân được tư vấn khi thực hiện dịch vụ hành chính công. |
Trước đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã phát ra thông báo, kể từ ngày 13/5, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định).
Theo đó, tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên Ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.
Việc này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, thực hiện các biện pháp xử lý việc xếp hàng giữ chỗ trực tiếp từ sớm, gây mất trật tự công cộng.
Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã triển khai việc phát số thứ tự bằng hình thức online để giải quyết triệt để tình trạng người dân xếp hàng từ rạng sáng để chờ xử lý thủ tục hành chính.
Ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô tại Chi nhánh số 1 cho thấy, tại khu vực sảnh chờ và khu vực hàng đợi ở bên trong chi nhánh thông thoáng, không còn cảnh người dân xếp hàng dài, vật vạ đợi chờ.
![]() |
| Tại khu vực sảnh chờ và khu vực hàng đợi ở bên trong Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trật tự, thông thoáng. |
Hiệu quả của việc này được thể hiện rõ nét. Ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, qua thống kê, có trên 90% người dân làm thủ tục liên quan đến đất đai đã lấy số thứ tự online nên không còn cảnh xếp hàng.
Ngoài việc ứng dụng lấy số online, hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng phân luồng riêng cho người già, người có công, các ngân hàng thương mại và các công ty bất động sản.
Lý giải về việc có luồng riêng cho các ngân hàng, công ty bất động sản, Giám đốc Chi nhánh số 1, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, trung bình mỗi ngày, Chi nhánh 1 của Trung tâm sẽ tiếp nhận và trả kết quả khoảng 1.630 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có khoảng 1.090 hồ sơ liên quan đến đất đai.
Việc phân luồng riêng cho các trường hợp là do lượng hồ sơ lớn, từ hàng trăm đến hàng nghìn hồ sơ, nếu không có luồng riêng sẽ xử lý thủ tục rất lâu, gây ùn ứ, ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59




