Hà Nội đổi mới, sáng tạo hoạt động đối ngoại nhân dân

(LĐTĐ) Năm 2021, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động đối ngoại nhân dân, song Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng các Hội và tổ chức thành viên đã nỗ lực để có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp vào thành công chung của hoạt động đối ngoại Thành phố.
Công tác đối ngoại nhân dân để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế Tổ chức công tác đối ngoại nhân dân hiệu quả, an toàn, tiết kiệm Nâng cao vị thế Thủ đô qua đối ngoại nhân dân trong phòng chống dịch Covid-19

Theo bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, trong năm qua, Liên hiệp đã làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị nhân dân thông qua việc tổ chức trao quà ủng hộ đến tận tay những người nước ngoài đang sinh sống, học tập và công tác ở Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Cụ thể, Liên hiệp đã tiếp nhận được 693,8 triệu đồng của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, hội viên… ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và rất nhiều nhu yếu phẩm; phối hợp với Tổ chức Samaritan's Purse tổ chức chương trình "Gian hàng 0 đồng" trao 250 suất quà trị giá 175 triệu đồng cho 250 gia đình vô gia cư tại bãi giữa sông Hồng và những người lao động có hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm giữa đại dịch Covid-19; phối hợp với Tổ chức Tzu Chi Đài Loan tặng 300 suất quà trị giá 210 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn vì Covid-19 của quận Thanh Xuân…

Hà Nội đổi mới, sáng tạo hoạt động đối ngoại nhân dân
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trao quà hỗ trợ cho 662 lưu học sinh, người nước ngoài sinh sống, học tập, công tác tại Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Song song với việc kêu gọi ủng hộ, Liên hiệp còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trao quà hỗ trợ cho 662 lưu học sinh, người nước ngoài sinh sống, học tập, công tác tại Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Cùng với đó, các hoạt động đối ngoại đã được Liên hiệp triển khai sát chương trình của thành phố, các sự kiện ngoại giao lớn. Nhiều nội dung, chương trình, kế hoạch đã được cụ thể hóa một cách phong phú sinh động thông qua hoạt động của các hội, thành viên.

Công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh trong các tầng lớp nhân dân. Công tác phát triển tổ chức, hội viên được thúc đẩy. Việc bồi dưỡng kỹ năng, năng lực, trình độ cho cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân được chú trọng... Qua đó khẳng định công tác đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột trên mặt trận đối ngoại của Việt Nam.

Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho 3 tập thể, tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 4 cá nhân...

Năm 2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đặt ra 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu đề án cấp thành phố "Nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030" nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tổ chức thành công đại hội Liên hiệp, các hội và tổ chức thành viên; tăng cường vận động, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài tham gia các tổ chức hữu nghị, các hoạt động giao lưu hữu nghị, hướng về quê hương, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

(LĐTĐ) Thông qua các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã khích lệ công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Từ đó, khẳng định vai trò của Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng 141 - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm đường phố. Nhiều vụ việc và đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự bị phát hiện ngăn chặn kịp thời.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Giải pháp cho các khu công nghiệp sinh thái

Giải pháp cho các khu công nghiệp sinh thái

(LĐTĐ) Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối năm 2023, cả nước có 416 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có bốn khu chế xuất với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 129,9 nghìn ha và tổng diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 89,2 nghìn ha.

Tin khác

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
Sáng tạo các hoạt động văn hóa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng tạo các hoạt động văn hóa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch tổng thể về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; tuyên truyền và cổ động trực quan để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả.
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Ngày 15/4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bắc Từ Liêm tổ chức hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của quận tới người tiêu dùng. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tây Hồ nỗ lực cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân

Tây Hồ nỗ lực cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân

(LĐTĐ) Quận Tây Hồ xác định trọng tâm cải cách hành chính là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Hiểu đúng để triển khai đúng Phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Hiểu đúng để triển khai đúng Phong trào “Kế hoạch nhỏ”

(LĐTĐ) Trước sự việc gây xôn xao dư luận tại một trường học ở quận Hoàng Mai liên quan đến Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã có các văn bản nêu rõ ý nghĩa của phong trào này và đề nghị các đơn vị hiểu đúng, triển khai đúng, lưu ý không thu tiền dưới mọi hình thức.
Trình diễn nghệ thuật múa rồng đỉnh cao tại huyện Thanh Oai

Trình diễn nghệ thuật múa rồng đỉnh cao tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Ngày 14/4, Liên hoan nghệ thuật múa rồng mở rộng huyện Thanh Oai lần thứ II - năm 2024, diễn ra tại sân vận động xã Bình Minh. Đây là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sự kiện tiêu biểu nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ hội Bình Đà Xuân Giáp Thìn 2024.
Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn

Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn

(LĐTĐ) Ngày 14/4, xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752, tuyến buýt 62 (Lộ trình Bến xe Yên Nghĩa - Bến xe Thường Tín) thuộc Trung tâm Tân Đạt, trong quá trình vận hành, nhân viên xe buýt đã trực tiếp giúp sơ cứu hành khách bị co giật và đưa đến bệnh viện để khám chữa.
Thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối huyện Sóc Sơn đi Hiệp Hòa

Thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối huyện Sóc Sơn đi Hiệp Hòa

(LĐTĐ) Tuyến đường kết nối huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đi Hiệp Hòa (Bắc Giang) đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết thành phố Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang.
Đổi thay ở Kim Sơn

Đổi thay ở Kim Sơn

(LĐTĐ) Về với Kim Sơn những ngày này, người dân và du khách không khỏi ngỡ ngàng trước một diện mạo nông thôn hoàn toàn mới. Nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao, người dân phấn khởi khi quê hương đã trở thành một miền quê đáng sống, vùng quê nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của thị xã Sơn Tây.
Xem thêm
Phiên bản di động