Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc

Mặc dù Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, tuy nhiên, tình trạng người đi xe đạp, xe môtô, xe gắn máy, trâu bò đi lại trên cao tốc vẫn còn xuất hiện.
Xử phạt nhóm thanh niên “kẹp ba”, “đầu trần” đi xe máy trên cao tốc Va chạm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hai ô tô biến dạng

Nhiều "cua rơ" đã biết "sợ"?

Ghi nhận sáng 15/11, Tổ công tác Cảnh sát giao thông đường bộ số 15 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý 1 trường hợp là anh N.T.H (sinh năm 1986; ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ), vì đi xe đạp trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Kết quả này thấp hơn rất nhiều so với đầu tháng 11, thời điểm đơn vị tăng cường tuần tra xử lý khi có hiện tượng vi phạm xuất hiện trở lại.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Trường hợp đi xe đạp vào đường cao tốc.

Đại úy Nhữ Quốc Hội - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 15, thông tin, có ca trực ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 11, khi thấy có lực lượng cắm chốt, rất nhiều người đi xe đạp đã vô ý thức quay đầu, có những trường hợp còn vác xe đạp băng qua đường đối diện bỏ chạy. Rất may đã không có tai nạn giao thông xảy ra.

Sau khi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông qua việc xử phạt để người vi phạm tuyên truyền cho chính hội nhóm đi xe đạp, từ đầu tháng 11 trở lại đây, vi phạm đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Sau khi đươc tuyên truyền, anh H đã nhận lỗi và ký biên bản xử lý.

Đại úy Nhữ Quốc Hội khuyến cáo, thời tiết những ngày này trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp nói riêng, và đại lộ, cao tốc nói chung, vào sáng sớm, chiều tối và đêm khuya có hiện tượng sương mù, che khuất tầm nhìn. Tuyến đường chỉ dành cho ô tô di chuyển tốc độ cao, nên xe máy, xe thô sơ đi vào sẽ vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân cần hết sức lưu ý, tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa

Tình trạng người đi xe đạp lưu thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài đã diễn ra một vài năm trở lại đây. Theo quy định, tuyến đường này được thiết kế dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc từ 80-90 km/h; đồng thời, cấm người đi bộ, các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện, môtô, xe gắn máy lưu thông.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Đoạn đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Sông Thiếp đến gần sân bay Nội Bài là đường dành riêng cho ôtô, hai bên có tổ chức đường gom cho xe máy và xe thô sơ.

Cụ thể, hiện nay cầu Nhật Tân chỉ cho xe thô sơ (xe đạp) hoạt động từ 22h đêm hôm trước, đến 5h sáng hôm sau, phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khoẻ của nhân dân. Đoạn đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Sông Thiếp đến gần sân bay Nội Bài là đường dành riêng cho ôtô, hai bên có tổ chức đường gom cho xe máy và xe thô sơ.

Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên, hằng ngày, từ 5h sáng, vẫn có nhiều tốp người điều khiển xe đạp phớt lờ biển cấm, bất chấp nguy hiểm, dàn hàng đi vào làn đường dành riêng cho ô tô với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp đi vào tuyến cấm này.

Thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp đi vào tuyến cấm này. Họ chủ yếu là những người chơi loại xe đạp thể thao, đi thành từng tốp vào sáng sớm, khi vắng bóng lực lượng chức năng.

"Phương tiện này có tốc độ khá cao, cơ động, nên khi nhìn thấy Cảnh sát giao thông, người vi phạm sẵn sàng bê xe, trèo qua dải phân cách xuống đường gom hoặc băng qua làn đường ô tô di chuyển tốc độc cao để trốn chạy... Hành vi này vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện khác, gây bức xúc cho không ít lái xe ô tô", anh Đình Hiếu (quận Hà Đông) - tài xế thường xuyên đi trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp - sân bay Nội Bài phản ánh.

Tương tự, anh Hải Bằng (huyện Đông Anh) cho rằng, để xử lý triệt để hành vi coi thường pháp luật này, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội, đồng thời, có chế tài mạnh hơn như: Thu giữ phương tiện, tăng mức tiền phạt lên gấp nhiều lần, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp cố tình vi phạm, gây tai nạn giao thông.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên tuyến đường cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài

Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã yêu cầu các đơn vị phụ trách tuyến đường cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài tăng cường xử lý nghiêm và tuyên truyền để người dân đi xe đạp thể dục hiểu và nắm rõ, không đi vào đường dành cho ô tô, gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ đề xuất tăng thêm chế tài xử lý, đồng thời tăng cường thêm camera giám sát giao thông khu vực trên và yêu cầu các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an địa bàn cùng vào cuộc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới

Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới

Ngày 19/12, Thành ủy Hà Nội phối hợp với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới.
Nâng cao chất lượng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Nâng cao chất lượng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, dư luận xã hội hình thành và lan tỏa nhanh trên không gian mạng, đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với công tác nắm bắt, phân tích và định hướng dư luận. Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội” do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức sáng 19/12 là diễn đàn quan trọng để đánh giá thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp phù hợp trong tình hình mới.
Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội

Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội

Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng sáng 19/12 đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong quá trình hiện thực hóa một trong những dự án hạ tầng đô thị quy mô lớn nhất Hà Nội trong nhiều thập kỷ, góp phần tạo dựng diện mạo đô thị mới, không gian xanh - văn hóa - kinh tế dọc sông Hồng và nền tảng cho sự phát triển lâu dài của Thủ đô.
Hà Nội: Khởi công dự án hơn 4.600 tỷ đồng, quyết tâm hồi sinh sông Tô Lịch

Hà Nội: Khởi công dự án hơn 4.600 tỷ đồng, quyết tâm hồi sinh sông Tô Lịch

Sáng 19/12, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ khởi công Dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch tại phường Nghĩa Đô. Đây là công trình trọng điểm nhằm hiện thực hóa quyết tâm cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân và tạo điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan hiện đại cho Thủ đô.
Bộ Khoa học và Công nghệ khai trương Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Bộ Khoa học và Công nghệ khai trương Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Ngày 19/12, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ khai trương Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả dấu mốc có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả. Đây cũng là công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Khánh thành Dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất lên 15 triệu khách/năm

Khánh thành Dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất lên 15 triệu khách/năm

Được khởi công từ tháng 5/2024, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã cán đích chỉ sau hơn 18 tháng thi công. Công trình giúp nâng tổng diện tích sàn nhà ga lên hơn 200.000m², nâng công suất khai thác từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm (có thể phục vụ lên tới 18 triệu khách/năm).
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.

Tin khác

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Sông Hồng từ bao đời nay vừa là dòng chảy lịch sử, vừa là trục không gian lớn chi phối mạnh mẽ cấu trúc và hướng phát triển của Thủ đô. Trong bối cảnh Hà Nội bước vào giai đoạn bứt phá hạ tầng quy mô lớn, việc phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng không đơn thuần là mở thêm lối đi, mà chính là ghép nối những “mảnh ghép” chiến lược để Thành phố vươn tầm.
Xem thêm
Phiên bản di động