Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc

Mặc dù Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, tuy nhiên, tình trạng người đi xe đạp, xe môtô, xe gắn máy, trâu bò đi lại trên cao tốc vẫn còn xuất hiện.
Xử phạt nhóm thanh niên “kẹp ba”, “đầu trần” đi xe máy trên cao tốc Va chạm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hai ô tô biến dạng

Nhiều "cua rơ" đã biết "sợ"?

Ghi nhận sáng 15/11, Tổ công tác Cảnh sát giao thông đường bộ số 15 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý 1 trường hợp là anh N.T.H (sinh năm 1986; ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ), vì đi xe đạp trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Kết quả này thấp hơn rất nhiều so với đầu tháng 11, thời điểm đơn vị tăng cường tuần tra xử lý khi có hiện tượng vi phạm xuất hiện trở lại.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Trường hợp đi xe đạp vào đường cao tốc.

Đại úy Nhữ Quốc Hội - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 15, thông tin, có ca trực ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 11, khi thấy có lực lượng cắm chốt, rất nhiều người đi xe đạp đã vô ý thức quay đầu, có những trường hợp còn vác xe đạp băng qua đường đối diện bỏ chạy. Rất may đã không có tai nạn giao thông xảy ra.

Sau khi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông qua việc xử phạt để người vi phạm tuyên truyền cho chính hội nhóm đi xe đạp, từ đầu tháng 11 trở lại đây, vi phạm đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Sau khi đươc tuyên truyền, anh H đã nhận lỗi và ký biên bản xử lý.

Đại úy Nhữ Quốc Hội khuyến cáo, thời tiết những ngày này trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp nói riêng, và đại lộ, cao tốc nói chung, vào sáng sớm, chiều tối và đêm khuya có hiện tượng sương mù, che khuất tầm nhìn. Tuyến đường chỉ dành cho ô tô di chuyển tốc độ cao, nên xe máy, xe thô sơ đi vào sẽ vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân cần hết sức lưu ý, tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa

Tình trạng người đi xe đạp lưu thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài đã diễn ra một vài năm trở lại đây. Theo quy định, tuyến đường này được thiết kế dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc từ 80-90 km/h; đồng thời, cấm người đi bộ, các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện, môtô, xe gắn máy lưu thông.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Đoạn đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Sông Thiếp đến gần sân bay Nội Bài là đường dành riêng cho ôtô, hai bên có tổ chức đường gom cho xe máy và xe thô sơ.

Cụ thể, hiện nay cầu Nhật Tân chỉ cho xe thô sơ (xe đạp) hoạt động từ 22h đêm hôm trước, đến 5h sáng hôm sau, phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khoẻ của nhân dân. Đoạn đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Sông Thiếp đến gần sân bay Nội Bài là đường dành riêng cho ôtô, hai bên có tổ chức đường gom cho xe máy và xe thô sơ.

Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên, hằng ngày, từ 5h sáng, vẫn có nhiều tốp người điều khiển xe đạp phớt lờ biển cấm, bất chấp nguy hiểm, dàn hàng đi vào làn đường dành riêng cho ô tô với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp đi vào tuyến cấm này.

Thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp đi vào tuyến cấm này. Họ chủ yếu là những người chơi loại xe đạp thể thao, đi thành từng tốp vào sáng sớm, khi vắng bóng lực lượng chức năng.

"Phương tiện này có tốc độ khá cao, cơ động, nên khi nhìn thấy Cảnh sát giao thông, người vi phạm sẵn sàng bê xe, trèo qua dải phân cách xuống đường gom hoặc băng qua làn đường ô tô di chuyển tốc độc cao để trốn chạy... Hành vi này vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện khác, gây bức xúc cho không ít lái xe ô tô", anh Đình Hiếu (quận Hà Đông) - tài xế thường xuyên đi trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp - sân bay Nội Bài phản ánh.

Tương tự, anh Hải Bằng (huyện Đông Anh) cho rằng, để xử lý triệt để hành vi coi thường pháp luật này, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội, đồng thời, có chế tài mạnh hơn như: Thu giữ phương tiện, tăng mức tiền phạt lên gấp nhiều lần, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp cố tình vi phạm, gây tai nạn giao thông.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên tuyến đường cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài

Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã yêu cầu các đơn vị phụ trách tuyến đường cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài tăng cường xử lý nghiêm và tuyên truyền để người dân đi xe đạp thể dục hiểu và nắm rõ, không đi vào đường dành cho ô tô, gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ đề xuất tăng thêm chế tài xử lý, đồng thời tăng cường thêm camera giám sát giao thông khu vực trên và yêu cầu các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an địa bàn cùng vào cuộc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động