Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc

Mặc dù Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, tuy nhiên, tình trạng người đi xe đạp, xe môtô, xe gắn máy, trâu bò đi lại trên cao tốc vẫn còn xuất hiện.
Xử phạt nhóm thanh niên “kẹp ba”, “đầu trần” đi xe máy trên cao tốc Va chạm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hai ô tô biến dạng

Nhiều "cua rơ" đã biết "sợ"?

Ghi nhận sáng 15/11, Tổ công tác Cảnh sát giao thông đường bộ số 15 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý 1 trường hợp là anh N.T.H (sinh năm 1986; ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ), vì đi xe đạp trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Kết quả này thấp hơn rất nhiều so với đầu tháng 11, thời điểm đơn vị tăng cường tuần tra xử lý khi có hiện tượng vi phạm xuất hiện trở lại.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Trường hợp đi xe đạp vào đường cao tốc.

Đại úy Nhữ Quốc Hội - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 15, thông tin, có ca trực ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 11, khi thấy có lực lượng cắm chốt, rất nhiều người đi xe đạp đã vô ý thức quay đầu, có những trường hợp còn vác xe đạp băng qua đường đối diện bỏ chạy. Rất may đã không có tai nạn giao thông xảy ra.

Sau khi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông qua việc xử phạt để người vi phạm tuyên truyền cho chính hội nhóm đi xe đạp, từ đầu tháng 11 trở lại đây, vi phạm đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Sau khi đươc tuyên truyền, anh H đã nhận lỗi và ký biên bản xử lý.

Đại úy Nhữ Quốc Hội khuyến cáo, thời tiết những ngày này trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp nói riêng, và đại lộ, cao tốc nói chung, vào sáng sớm, chiều tối và đêm khuya có hiện tượng sương mù, che khuất tầm nhìn. Tuyến đường chỉ dành cho ô tô di chuyển tốc độ cao, nên xe máy, xe thô sơ đi vào sẽ vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân cần hết sức lưu ý, tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa

Tình trạng người đi xe đạp lưu thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài đã diễn ra một vài năm trở lại đây. Theo quy định, tuyến đường này được thiết kế dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc từ 80-90 km/h; đồng thời, cấm người đi bộ, các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện, môtô, xe gắn máy lưu thông.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Đoạn đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Sông Thiếp đến gần sân bay Nội Bài là đường dành riêng cho ôtô, hai bên có tổ chức đường gom cho xe máy và xe thô sơ.

Cụ thể, hiện nay cầu Nhật Tân chỉ cho xe thô sơ (xe đạp) hoạt động từ 22h đêm hôm trước, đến 5h sáng hôm sau, phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khoẻ của nhân dân. Đoạn đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Sông Thiếp đến gần sân bay Nội Bài là đường dành riêng cho ôtô, hai bên có tổ chức đường gom cho xe máy và xe thô sơ.

Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên, hằng ngày, từ 5h sáng, vẫn có nhiều tốp người điều khiển xe đạp phớt lờ biển cấm, bất chấp nguy hiểm, dàn hàng đi vào làn đường dành riêng cho ô tô với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp đi vào tuyến cấm này.

Thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp đi vào tuyến cấm này. Họ chủ yếu là những người chơi loại xe đạp thể thao, đi thành từng tốp vào sáng sớm, khi vắng bóng lực lượng chức năng.

"Phương tiện này có tốc độ khá cao, cơ động, nên khi nhìn thấy Cảnh sát giao thông, người vi phạm sẵn sàng bê xe, trèo qua dải phân cách xuống đường gom hoặc băng qua làn đường ô tô di chuyển tốc độc cao để trốn chạy... Hành vi này vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện khác, gây bức xúc cho không ít lái xe ô tô", anh Đình Hiếu (quận Hà Đông) - tài xế thường xuyên đi trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp - sân bay Nội Bài phản ánh.

Tương tự, anh Hải Bằng (huyện Đông Anh) cho rằng, để xử lý triệt để hành vi coi thường pháp luật này, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội, đồng thời, có chế tài mạnh hơn như: Thu giữ phương tiện, tăng mức tiền phạt lên gấp nhiều lần, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp cố tình vi phạm, gây tai nạn giao thông.

Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc
Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên tuyến đường cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài

Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã yêu cầu các đơn vị phụ trách tuyến đường cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài tăng cường xử lý nghiêm và tuyên truyền để người dân đi xe đạp thể dục hiểu và nắm rõ, không đi vào đường dành cho ô tô, gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ đề xuất tăng thêm chế tài xử lý, đồng thời tăng cường thêm camera giám sát giao thông khu vực trên và yêu cầu các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an địa bàn cùng vào cuộc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội

Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội

Ngày 26/12, Hội đồng tư vấn Văn hóa - Xã hội (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

Ngày 26/12, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, diễn ra lễ bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư đối với Tiến sĩ, NSƯT Tân Nhàn.
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long

Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long

Tối 26/12, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã khai mạc không gian triển lãm “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và Di sản”, mở ra điểm nhấn văn hóa - nghệ thuật đặc sắc trong dịp cuối năm 2025.
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú

Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú

Thực hiện chủ trương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cựu chiến binh và các đối tượng chính sách, đồng thời phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, ngày 26/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà cho hội viên Hội CCB, gia đình chính sách trên địa bàn xã Hòa Phú, thành phố Hà Nội.
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Chiều 26/12, Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra phiên trọng thể. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham dự phiên trọng thể.
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương

Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương

Thực hiện chương trình công tác nghiệp vụ năm 2025, ngày 26/12, Hội Nhà báo Hà Nội tổ chức chuyến đi thực tế cho phóng viên các cơ quan báo chí Hà Nội tại xã Đan Phượng và xã Ô Diên. Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng làm Trưởng đoàn.
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026

Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026

Ngày 26/12, Báo Lao động Thủ đô tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô chủ trì Hội nghị.

Tin khác

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động