Hà Nội đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
| Trao quà hỗ trợ đột xuất đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ dám nghĩ, dám làm |
Tại Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 31/5/2021, thành phố Hà Nội xác định sẽ tiếp tục phát triển hạ tầng công nghệ và dịch vụ thanh toán điện tử; đẩy mạnh thanh toán điện tử các dịch vụ hành chính công. Bên cạnh đó, Thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt...
Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, đơn vị liên quan quan đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công, dịch vụ công; chỉ đạo các ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ triển khai hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ thiết yếu, dịch vụ công như thanh toán: Tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí, cước viễn thông, truyền hình..
![]() |
| Người dân thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử. |
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị các Sở: Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông… cùng các tổ chức tín dụng tiếp tục phát triển hạ tầng công nghệ và dịch vụ thanh toán điện tử.
Cụ thể, các đơn vị phát triển đa dạng các tổ chức cung ứng, kênh phân phối, sản phẩm, dịch vụ tài chính để nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ cho người dân; tăng cường đổi mới sáng tạo trong thiết kế và phân phối sản phẩm, dịch vụ theo hướng đơn giản, tiện lợi, giảm chi phí.
Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thanh toán điện tử các dịch vụ hành chính công, trong đó, mở rộng mạng lưới thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ, ứng dụng các phương tiện và mô hình thanh toán, chuyển tiền hiện đại, phát triển việc kết nối liên thông giữa ngân hàng với các đơn vị cung ứng dịch vụ.
Các cơ quan, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt với việc tăng cường giám sát các hệ thống thanh toán, bảo đảm hoạt động liên tục, an toàn của hệ thống điện tử liên ngân hàng, cảnh báo, khuyến nghị kịp thời về các vấn đề rủi ro cũng như giải pháp tăng cường an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử, thanh toán thẻ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Điểm tựa tin cậy của người lao động ngành Điện
Bốc thăm lịch thi đấu giải U19 nữ Quốc gia - Cúp ACECOOK 2026
Bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025
Nâng cao tiêu chuẩn để hàng Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản
SeABank hỗ trợ trồng hơn 670.000 cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh
Gần 4.000 tác phẩm lan tỏa văn hóa tuân thủ pháp luật
Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"
Tin khác
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 17:20
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 12:01
Bí thư Chi bộ tận tụy, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của địa phương
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 10:39
Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 21:31
Đổi mới sinh hoạt chính trị, lan tỏa giá trị lịch sử qua điện ảnh
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 16:42
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 14:30
Lãnh đạo xã Phú Nghĩa thăm, chúc mừng giáo xứ Yên Kiện, giáo họ Thanh Nê nhân dịp Lễ Giáng sinh
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 14:06
Người Bí thư Chi bộ “giữ lửa” từ lòng dân
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 22:15
Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 16:28
Bí thư Chi bộ tận tâm, góp phần xây dựng Chi bộ thôn Cổ Điển B vững mạnh
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 10:15
