Gương sáng của phong trào Hội phụ nữ xã

(LĐTĐ) Là một người trách nhiệm, yêu nghề, những năm qua, chị Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tam Đồng (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Từ khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng, chị đã đưa phong trào của Hội ngày càng đi lên, tạo dấu ấn trong lòng hội viên phụ nữ xã Tam Đồng.
Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội phụ nữ cơ sở Ngày hội Phụ nữ Thủ đô sáng tạo

Bén duyên với công tác Hội

Chúng tôi có dịp gặp gỡ với chị Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng trong chuyến công tác tại địa phương. Qua quá trình trao đổi, tiếp xúc, tôi nhận thấy chị Nga là người có lối sống hòa đồng, giản dị và tràn đầy nhiệt huyết với công tác của Hội Phụ nữ. Mỗi khi nhắc tới các hoạt động của chị em phụ nữ xã Tam Đồng, đôi mắt chị lại ánh lên sự tự hào về những thành tựu mà cán bộ Hội cũng như hội viên của xã đã đạt được.

Gương sáng của phong trào Hội phụ nữ xã
Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng Nguyễn Thị Nga (ngoài cùng bên phải) trao xe đạp cho các em học sinh khó khăn. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Vừa nhâm nhi chén trà nóng, chị Nga vừa chia sẻ với chúng tôi về “mối duyên” đưa chị gắn bó với công tác phụ nữ. Theo chị Nga, trước khi tới với công tác Hội phụ nữ, chị từng là cộng tác viên Dân số tại Ban Dân số Kế hoạch hóa gia đình xã Tam Đồng. Tại địa phương, chị cũng là người nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của thôn. Mỗi khi địa phương có hoạt động văn hóa, văn nghệ, chị Nga lại mạnh dạn đăng ký cùng chị em tham gia để góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của thôn Văn Lôi nói riêng và xã Tam Đồng nói chung.

Cũng chính vì sự nhiệt tình trong các hoạt động phong trào mà chị đã được lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban nhân dân (UBND) xã tin tưởng giao trách nhiệm, chị em cán bộ, hội viên phụ nữ xã Tam Đồng tín nhiệm bầu chị giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng vào tháng 4/2016. Trải qua thử thách 2 năm giữ chức Phó Chủ tịch Hội, tháng 5/2018, chị Nga được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng.

“Thời điểm được giữ trọng trách là Chủ tịch Hội, tôi có rất nhiều cảm xúc đan xen. Tôi vừa vui mừng phấn khởi vừa hồi hộp, lo lắng. Tôi phấn khởi vì được chị em phụ nữ xã tin tưởng, lãnh đạo đánh giá cao năng lực của mình. Cùng đó, tôi cũng thấy lo lắng vì trên cương vị công tác mới không biết bản thân có hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó hay không. Mình phải làm gì để đáp lại sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng của chị em phụ nữ đã đặt vào mình. Nhưng rồi mọi khó khăn đã qua đi, từ sự đồng lòng ủng hộ của chị em phụ nữ, sự tạo điều kiện của lãnh đạo cấp trên, đặc biệt là sự ủng hộ từ phía gia đình đã giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.”- Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng Nguyễn Thị Nga chia sẻ.

Có lẽ, chính từ những lo lắng, trăn trở khi nhận nhiệm vụ đã khiến chị Nga trở thành người phụ nữ rắn rỏi, quyết đoán như hiện tại. Với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng, chị đã đưa phong trào phụ nữ của xã Tam Đồng đi đầu trong các hoạt động do Hội LHPN huyện Mê Linh triển khai. Cụ thể, chị Nga đã triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch” đến toàn thể cán bộ, hội viên trên địa bàn xã, kêu gọi hội viên phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; triển khai thành lập Câu lạc bộ “Dân vũ thể thao”; triển khai hiệu quả mô hình “Điểm nhân ái”. Bên cạnh đó, chị cũng tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh…

Góp phần vì sự tiến bộ của phụ nữ

Trong quá trình công tác, Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của cán bộ chị em hội viên và các cháu học sinh trên địa bàn xã. Để hỗ trợ giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, các cháu học sinh nghèo vượt khó... Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng đã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã, các đồng chí cán bộ chi, tổ phụ nữ triển khai hiệu quả mô hình “Điểm nhân ái” do Hội LHPN huyện Mê Linh phát động.

Theo chị Nga, từ đầu năm 2022, Hội LHPN xã Tam Đồng đã triển khai xây dựng mô hình “Điểm nhân ái” ở 3/3 thôn với nhiều hình thức như: Phát động cán bộ, hội viên quét dọn vệ sinh trong gia đình, sau đó thu gom phế liệu ủng hộ mô hình bán lấy kinh phí đưa vào quỹ "Điểm nhân ái". Cùng đó, vận động xã hội hóa các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân phát tâm để hỗ trợ được nhiều chị em phụ nữ và các em học sinh khó khăn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong quá trình triển khai mô hình “Điểm nhân ái” đã có nhiều hội viên phụ nữ được hỗ trợ. Gia đình chị Nguyễn Thị Mùi (Khu 1, thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh) là một ví dụ. Nhận thấy việc chị Mùi một mình đảm nhiệm kinh tế cho cả gia đình quá vất vả, sau khi bàn bạc, chị Nga cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tam Đồng đã quyết định đỡ đầu cho cháu Nguyễn Thành Tâm (là con chị Mùi) mỗi tháng 500 nghìn đồng (hỗ trợ trong vòng 1 năm). Số tiền hỗ trợ đỡ đầu cho Thành Tâm được trích từ kinh phí của mô hình “Điểm nhân ái”.

Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ của mô hình “Điểm nhân ái”, chị Nga tiếp tục cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tam Đồng trao tặng 14 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 22 triệu đồng; tặng 9 suất học bổng, 10 suất quà cho các em học sinh, 30 suất quà cho phụ nữ khó khăn, khuyết tật… trị giá các đợt trao quà lên đến gần 70 triệu đồng. Ngoài ra, chị Nga cũng là người thường xuyên kết nối các nhà từ thiện, các nhà hảo tâm giúp đỡ các trường hợp chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Đồng, chị Nga còn trực tiếp tham gia, giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, từ đó ổn định cuộc sống. Phối kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mê Linh, Ngân hàng Liên Việt; tổ chức tài chính vi mô tình thương (quỹ TYM) chi nhánh Mê Linh rà soát hội viên phụ nữ khó khăn vay vốn phát triển kinh tế. Với nguồn vốn ưu đãi từ chương trình vay Giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường, hộ cận nghèo, học sinh sinh viên... sau khi nhận vốn nhiều hội viên đã triển khai hiệu quả các mô hình, mang lại thêm kinh tế cho gia đình.

Đã trải qua gần 6 năm gắn bó với công tác Hội, thế nhưng việc bảo vệ hội viên phụ nữ bị bạo lực gia đình có lẽ là kỷ niệm chị chẳng thể nào quên. Đó là trường hợp của một hội viên phụ nữ thôn Nam Cường đã nhiều lần bị chồng bạo hành. Ngay sau khi chị nhận được sự kêu cứu đến tổ chức Hội, chị lập tức cùng chi hội trưởng phụ nữ thôn Nam Cường đến nhà giải cứu và đưa hội viên ra khỏi nhà đi sơ cứu. “Khi chúng tôi giải cứu hội viên, người chồng đã có biểu hiện cực đoan mất an toàn cho mọi người tham gia buổi giải cứu. Vượt qua nỗi sợ của bản thân, tôi đã cùng với chị em phụ nữ; lực lượng chức năng thôn Nam Cường và chồng tôi đưa hội viên phụ nữ bị bạo hành đi sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh vào một buổi đêm muộn năm 2018”- chị Nga nhớ lại.

Không chỉ làm tốt công tác Hội, chị Nga còn là một người mẹ mẫu mực, người vợ chung thủy, đảm đang. Chia sẻ bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình, chị Nga cho hay: “Trong gia đình mình, 4 vợ chồng con cái đều có tiếng nói chung. Chồng mình là người tâm lý, chịu thương, chịu khó, thương vợ thương con, hiểu và biết san sẻ công việc với vợ. Ngược lại, mình cũng phải hiểu chồng muốn và cần gì. Mỗi khi nhà có việc, cả nhà đều được đưa ra quan điểm, ý kiến của mình, sau đó mới đi đến quyết định. Bố mẹ luôn là người bạn của 2 con để 2 con thực sự thấy gần gũi và tin tưởng để chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.”

Chính nhờ những quan điểm hiện đại trong cách nuôi dạy con và sự quan tâm, thấu hiểu lẫn nhau đã giúp chị Nga có một tổ ấm hạnh phúc, trở thành động lực giúp chị yên tâm phấn đấu và cống hiến cho sự phát triển của Hội./.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động