M
23/07/2020 09:01

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Vận tải Hà Nội lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020- 2025:

Góp phần xây dựng hình ảnh đô thị văn minh, hiện đại

(LĐTĐ) Sáng nay (23/7), Đảng bộ Tổng công ty Vận tải Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham dự của 144 đại biểu đại diện 1.039 đảng viên và hơn 10 vạn cán bộ công nhân viên Tổng công ty. Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Công đoàn Thành phố hỗ trợ công nhân xe buýt gặp khó khăn do dịch Covid-19
Xe buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách
Đổi mới toàn bộ phương tiện tuyến buýt 18 và 33
Tài xế xe buýt Hà Nội trình diễn kỹ năng lái giỏi, an toàn

Khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy Tổng công ty khóa 3, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty cho biết, cùng với quá trình tổ chức đại hội, các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã nỗ lực khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-9, tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, đều khắp với nhiều hoạt động thiết thực để lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ 17, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và các ngày lễ lớn trong năm 2020, góp phần thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ 3; tạo tiền đề hướng tới Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ 4.

5150 3
Các đại biểu dự Đại hội

Năm năm qua, với quyết tâm chính trị cao nhất, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và truyền thống chung sức đồng lòng, toàn Đảng bộ Tổng công ty đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy năng động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tạo chuyển biến tích cực trên mọi mặt, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”, Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Vận tải Hà Nội lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến hành tổng kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở đó, chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty khóa 3, với vai trò là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giữ vai trò chủ lực của Thành phố trong lĩnh vực giao thông công cộng, Tổng công ty đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Tổng công ty đã tập trung đầu tư tạo nên những phát triển vượt bậc cho hoạt động xe buýt về cả chất và lượng với quy mô tuyến tăng gần gấp đôi với các giai đoạn trước, góp phần quan trọng cho sự phát triển của mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô nói chung và tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định của Tổng công ty nói riêng.

Mạng lưới của xe buýt Hà Nội ngày càng hoàn thiện tính kết nối và mở rộng. Đến thời điểm tháng 9/2017, Tổng công ty hoàn thành mục tiêu xóa vùng "trắng" xe buýt có trợ giá tại các huyện ngoại thành của Hà Nội sau mở rộng. Giai đoạn 2016 - 2019, mở mới 31 tuyến buýt và rộng 15 nhánh tuyến buýt trợ giá, nâng tổng số tuyến vận hành của Tổng công ty lên 62 tuyến và 31 nhánh tuyến, chiếm gần 80% mạng lưới xe buýt trợ giá Thành phố. Tiếp nhận xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội đi vào hoạt động tử 1/1/2017.

2416 1
Quang cảnh Đại hội

Phát triển nhiều loại hình xe buýt mới không trợ giá đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách: mở mới 02 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối với sân bay quốc tế Nội Bài. Khai trương tuyến xe buýt du lịch City tour 2 tầng thoáng nóc đầu tiên tại Hà Nội theo hình thức Hop on Hop off, tạo thêm điểm nhấn cho hình ảnh du lịch Thủ đô.

Với vai trò đang quản lý vận hành chủ yếu các bến xe khách đầu mối trên địa bàn Thành phố, các đơn vị bến xe đã chú trọng đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, sắp xếp tổ chức lại giao thông trong bến, ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành, tăng tiện nghi dịch vụ hành khách tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm và Yên Nghĩa.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực đầu tư xây dựng bến xe khách, bãi đỗ xe công cộng: hoàn thành đưa vào sử dụng gara đỗ xe cao tầng, ứng dụng hệ thống phần mềm giám sát điều hành, tính phí tại 311 – 313 Trường Chinh – Thanh Xuân. Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe triển khai ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe IParking tại các điểm trông giữ. Các bến xe khách liên tỉnh đều được trang bị hệ thống công nghệ kiểm soát phương tiện ra vào bến và các thiết bị giám sát tự động.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Tổng công ty đã hoàn thành thoái toàn bộ vốn theo kế hoạch được duyệt tại Công ty CP Xe khách Hà Nội, Công ty LD Sakura Hanoi Plaza để tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính. Nguồn vốn thu được từ thoái vốn đã góp phần tạo nguồn lực cần thiết để đầu tư phát triển mở rộng xe buýt theo Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt giai đoạn 2016 – 2020.

Công tác cổ phần hóa Tổng công ty đang được triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của Thành phố trên tinh thần giữ vững vai trò chủ đạo của Tổng công ty để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được Thành phố giao trong lĩnh vực phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Giai đoạn tới, Đảng bộ Tổng công ty đặt mục tiêu, giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực xe buýt và cung ứng dịch vụ hạ tầng bến bãi của Thành phố; phát triển hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực vận tải kinh doanh, du lịch lữ hành, dịch vụ thương mại hỗ trợ vận tải. Đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu công nghệ trong công tác quản lý điều hành, phát triển sản phẩm - thị trường để tăng cường năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Vũ Quế

Nguồn :