Giúp du khách nâng tầm trải nghiệm du lịch qua ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”

(LĐTĐ) Chiều 15/8, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ ra mắt ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”. Đây là sản phẩm ứng dụng số hoá để quảng bá, giới thiệu giúp mọi người có thể tự khám phá, trải nghiệm về ẩm thực Hoàn Kiếm.
Làm gì để không bị lừa qua mời cài ứng dụng VssID? iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

Tới dự chương trình có: Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Việt Nam (Bộ Văn hóa) Đặng Hà Việt; Nhà sử học Lê Văn Lan; Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Ánh Tuyết; Phó Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam Lê Thị Minh Lý…

Về phía quận Hoàn Kiếm có: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Quốc Khánh; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long.

Tại lễ ra mắt, Trưởng phòng Kinh tế quận Hoàn Kiếm Vũ Tuấn Trung cho biết, nằm ở vị trí trung tâm Thủ đô, trái tim của cả nước, quận Hoàn Kiếm kết tinh những tinh hoa văn hóa, truyền thống lịch sử của mảnh đất Kinh kỳ nghìn năm văn hiến. Bên cạnh điểm du lịch, hàng trăm di tích lịch sử, Hoàn Kiếm hấp dẫn với nhiều món ăn mang phong vị Hà thành với hàng nghìn cơ sở kinh doanh ẩm thực.

Giúp du khách nâng tầm trải nghiệm du lịch qua ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”
Các đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng "Ẩm thực Hoàn Kiếm"

Nhận thức được văn hóa ẩm thực là thế mạnh thu hút du khách, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cùng Hiệp hội du lịch quận Hoàn Kiếm khẩn trương nghiên cứu xây dựng chương trình, kế hoạch quảng bá, giới thiệu ẩm thực đặc trưng của quận, từng bước hình thành bản đồ Food Tour Hoàn Kiếm, xây dựng ứng dụng ẩm thực Hoàn Kiếm để hướng dẫn du khách tự khám phá, trải nghiệm về ẩm thực Hoàn Kiếm.

Đây là ứng dụng có trên hệ điều hành iOS và Android để giúp khách du lịch có thể khám phá, thưởng thức những nét ẩm thực đặc sắc nhất trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm” hướng đến việc sắp xếp các nhà hàng, món ăn một cách hợp lý, phân biệt rõ ràng, dễ nhớ, dễ tìm giúp du khách tìm được món ăn, nhà hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Du khách có thể tìm kiếm theo các danh mục món ăn như: Phở; bún; cháo; cơm; lẩu; cà phê; ăn vặt; ăn đêm hoặc tìm kiếm theo danh mục nhà hàng như món ăn Âu; món ăn Á; nhà hàng được Michelin vinh danh... ngay khi tìm được nhà hàng, món ăn yêu thích, du khách có thể kết nối đặt món ngay tại App qua số điện thoại của cơ sở kinh doanh.

Giúp du khách nâng tầm trải nghiệm du lịch qua ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”
Giao diện của ứng dụng "Ẩm thực Hoàn Kiếm".

“Ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm” cung cấp một danh bạ chi tiết về các nhà hàng, quán ăn với thông tin, hình ảnh chi tiết giúp du khách dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn món ăn yêu thích. Ứng dụng được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác ngay cả với những người không quen thuộc với công nghệ. Điều này giúp mọi người, bất kể độ tuổi hay trình độ công nghệ đều có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng và hiệu quả”, ông Trung cho biết.

Không chỉ vậy, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục, cập nhật và điều chỉnh về các món ăn, nhà hàng để phù hợp với thực tiễn qua đánh giá của du khách.

Với việc là đơn vị đầu tiên của Hà Nội xây dựng một ứng dụng chuyên biệt để quảng bá, UBND quận Hoàn Kiếm kỳ vọng, ứng dụng "Ẩm thực Hoàn Kiếm" sẽ giúp du khách trải nghiệm, khám phá, tìm kiếm, đặt món và thưởng thức một cách thuận tiện nhất, qua đó, thúc đẩy du lịch nói riêng, công nghiệp văn hóa trên địa bàn nói chung.

Đánh giá cao ý tưởng và cách triển khai của quận Hoàn Kiếm, Phó Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam Lê Thị Minh Lý khẳng định, ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm” sẽ góp phần rất lớn cho du lịch trên địa bàn quận. Đây là ứng dụng làm ra vì sự thuận tiện, nhu cầu của người dân và du khách.

Không chỉ vậy còn kết nối những người làm ra món ăn, để các cửa hàng, cơ sở kinh ăn uống tiếp cận với cộng đồng. Từ đó đem văn hóa ẩm thức địa phương đến sâu rộng bạn bè quốc tế, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Giúp du khách nâng tầm trải nghiệm du lịch qua ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”
Lễ ra mắt ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm” được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Bà Lê Thị Minh Lý cho hay, trong thời gian tới, Hội Di sản văn hóa Việt Nam sẽ luôn đồng hành và cùng quận Hoàn Kiếm nhận diện rõ giá trị văn hóa địa phương, cùng lan tỏa nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Cùng với việc phát triển ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”, quận đã thống kê các sản phẩm truyền thống, nâng cao tính cạnh tranh sản phẩm trên thị trường. Tính đến nay, quận đã có 34 sản phẩm cấp giấy chứng nhận OCOP của UBND Thành phố với 6 chủ thể trên địa bàn quận. Tại lễ ra mắt, có 2 sản phẩm chả cốm và xôi cốm của phường Đồng Xuân được UBND quận trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Để sớm khôi phục sản xuất nông nghiệp

Để sớm khôi phục sản xuất nông nghiệp

(LĐTĐ) Mưa lũ những ngày qua khiến 152ha trồng đào, quất, hoa màu tại khu vực bãi sông Hồng (thuộc địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội) bị ngập sâu trong nước, thiệt hại ước tính khoảng 90 tỷ đồng. Sau khi nước lũ rút, đào, quất bị chết khô, rụng lá, khiến người dân nơi đây không khỏi xót xa, điêu đứng vì phải đối diện với nguy cơ mất trắng tài sản.
“Nâng tầm” nông sản OCOP nhờ kết hợp du lịch

“Nâng tầm” nông sản OCOP nhờ kết hợp du lịch

(LĐTĐ) Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) gắn kết với trải nghiệm du lịch tại vườn đã mang lại hiệu quả kép cho người nông dân thành phố Hà Nội mà còn giúp “nâng tầm” giá trị các sản phẩm nông sản Thủ đô.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Mỗi buổi sáng ở quê

Mỗi buổi sáng ở quê

(LĐTĐ) Buổi sáng luôn bắt đầu từ những trong trẻo, tươi mới đầy sức sống làm mỗi tâm hồn thêm rộn rã. Buổi sáng còn là không gian tĩnh lặng, vời vợi xa những ồn ào, chật chội của cuộc sống thường ngày.
Bình Dương: Kinh tế - xã hội trong 9 tháng năm 2024 đạt 15 chỉ tiêu kế hoạch

Bình Dương: Kinh tế - xã hội trong 9 tháng năm 2024 đạt 15 chỉ tiêu kế hoạch

(LĐTĐ) Trong 9 tháng năm 2024, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đã dần phục hồi và có đơn hàng xuất khẩu trở lại.
Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

(LĐTĐ) Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11.
Bổ sung hơn 424 tỷ đồng để thực hiện tiêm chủng mở rộng

Bổ sung hơn 424 tỷ đồng để thực hiện tiêm chủng mở rộng

(LĐTĐ) Chính phủ quyết định bổ sung dự toán chi sự nghiệp y tế, dân số và gia đình năm 2024 của Bộ Y tế số tiền 424,5 tỷ đồng để thực hiện hoạt động tiêm chủng mở rộng.

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Xem thêm
Phiên bản di động