Giá vé máy bay giảm mạnh trước kỳ nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Hiện vé máy bay trên nhiều đường bay tới những điểm du lịch nổi tiếng trong nước vẫn còn nhiều, giá không tăng cao, thậm chí còn giảm so với cùng kỳ. Diễn biến này cho thấy nhu cầu của người dân về du lịch trong kỳ nghỉ lễ này chưa có sự đột biến.
Giá vé máy bay đang “nóng” dần Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tặng ngay voucher đến 500.000 đồng cho tất cả khách hàng

Giá vé giảm mạnh so với đầu tháng 8

Chỉ còn 3 ngày nữa đến kỳ nghỉ lễ 2/9 nhưng số lượng ghế trống còn hơn 30%, nhiều hãng bay giảm giá đến 40% so với mức giá mua hồi đầu tháng 8. Một số hãng bay phải cắt giảm một số chuyến do nhu cầu không tăng cao như kỳ vọng.

Theo ghi nhận trong ngày 29/8, vé máy bay trên nhiều đường bay tới những điểm du lịch nổi tiếng trong nước vẫn còn nhiều, giá không tăng cao, thậm chí còn giảm so với cùng kỳ. Diễn biến này cho thấy nhu cầu của người dân về du lịch trong kỳ nghỉ lễ này chưa có sự đột biến.

Câu chuyện này một lần nữa cho thấy, việc khách hàng càng chủ động đặt mua vé sớm vì lo hết chỗ có thể dẫn đến tính toán sai và gặp giá đắt đỏ. Lý do là vì các hãng đều tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ, nên buộc phải điều chỉnh giá bán phù hợp để lấp hết chỗ trống.

Trên website của các hãng hàng không và các nền tảng bán vé máy bay trực tuyến, lượng vé máy bay từ Hà Nội, TP.HCM tới những điểm đến du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Côn Đảo,… vẫn còn nhiều với dải giá vé từ thấp đến cao.

Cụ thể, giá vé ngày đi 1/9 với giá thấp nhất của hãng Bamboo Airways là 1.505.000 đồng, giá cao nhất của Vietnam Airlines là 4.079.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí).

Giá vé máy bay giảm mạnh trước kỳ nghỉ lễ 2/9
Nhu cầu của người dân về du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 chưa có sự đột biến. Một số hãng bay phải cắt giảm một số chuyến do nhu cầu không tăng cao như kỳ vọng (ảnh minh hoạ).

Một chặng bay khác có giá khá rẻ, tương đương với ngày thường và thấp hơn từ 1.500.000 đồng - 1.800.000 đồng so với đặt từ đầu tháng 8 là chặng Hà Nội - Đà Nẵng. Cụ thể, vé bay ngày 1/9 của Vietravel Airlines có giá 1.148.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí) và vé cao nhất của hạng phổ thông của hãng bay Vietnam Airlines là 2.072.000 đồng.

Trong khi đó, chặng bay TP.HCM - Quảng Ninh ngày 1/9 của Vietnam Airlines chỉ có giá 1.533.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí) và của Vietjet Air có giá 1.712.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí).

Còn chặng bay TP.HCM - Nha Trang ngày 1/9 của Vietjet Air cũng chỉ có giá 1.248.000 đồng, Vietnam Airlines có giá 1.575.000 đồng và Pacific Airlines có giá 1.743.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí).

Nếu so với giá vé đặt vé từ đầu tháng 8 cho những chặng bay này kỳ nghỉ lễ, khách hàng mua vé trực tuyến sáng 29/8 đã rẻ hơn từ 1.200.000 đồng - 3.500.000 đồng/vé, tương đương từ 30 - 40% giá vé của tất cả các hãng hàng không.

Riêng chặng bay Hà Nội - Côn Đảo ngày 1/9 giá khá cao vì chỉ hãng Bamboo Airways còn vé, trong đó vé thường là 4.141.000 đồng/vé và vé hạng thương gia là 5.857.000. Đây được xem là chặng bay có giá đắt nhất tại thời điểm ngày 29/8.

Theo báo cáo của hãng bay, các chặng bay dự kiến sẽ phục vụ lượng lớn hành khách như: TP.HCM - Quy Nhơn/ Phú Quốc/ Đà Nẵng ghi nhận giá dao động từ 1.200.000 đồng - 1.400.000 đồng, Hà Nội - Đà Nẵng/ Nha Trang giá dao động từ 1.100.000 đồng -1.300.000 đồng, TP.HCM/ Hà Nội - Bangkok giá dao động từ 1.300.000 đồng.

Những năm gần đây, giá vé máy bay nội địa các dịp cao điểm như lễ, Tết đang có những sự thay đổi so với trước đây. Vào thời điểm trước nghỉ lễ từ 1 - 2 tháng, giá vé máy bay nội địa thường đạt mức cao nhất. Sau đó, khoảng 15 ngày trước nghỉ lễ, giá vé sẽ đột ngột giảm mạnh.

Đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách

Thông tin tới báo chí, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục hàng không cho biết, năm nay người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, tuy nhiên lượt khách đặt vé di chuyển bằng đường hàng không trong thời gian này rất thấp.

Theo ông Thắng, hiện các đường bay trục Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay rất thấp, mới đạt từ 40% - 50%. Đối với các đường bay du lịch, ngoại trừ đường bay từ Hà Nội đến Bình Định và Côn Đảo hay đường bay từ TP.HCM đi Bình Định là có tỷ lệ đặt chỗ trên 50% còn các đường bay khác đều đang mức thấp, dao động từ 25% đến dưới 40%. Ở các chặng bay quốc tế, đến thời điểm này lượng ghế trống cũng còn đến hơn 40%, trong khi cùng giai đoạn này năm 2022 tỷ lệ lấp đầy trên tất cả các chặng luôn đạt trên mức trung bình 90%.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không, theo dõi, đánh giá theo dõi nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9”, ông Thắng khẳng định.

Ông Thắng cũng thông tin, tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm 2/9 (từ 31/8 đến 5/9) là hơn 5.300 chuyến với với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ (3%) so cùng kỳ 2022.

“Do lượng khách đặt mua vé còn rất thấp, tỷ lệ ghế trống nhiều nên một số hãng bay, chặng bay đã giảm giá vé dịp nghỉ lễ 2/9. Một số chặng bay không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè, thấp hơn giá bán đầu tháng 8 đến 30%. Hiện các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định”, ông Thắng nói.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không quốc tế Nội Bài Trần Hoài Phương cũng cho biết, thời điểm hiện tại lượng khách đi lại trên các chuyến bay rất thấp. Lịch cao điểm hè năm nay được xác định đến hết ngày 15/8, nhưng thực tế từ đầu tháng 8 tới nay lượng khách đã trở về mức bình thường, xem như đã kết thúc cao điểm.

Hiện mỗi ngày Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón từ 620 - 640 chuyến bay đến và đi, nhưng lượng khách rất thấp. Số lượng ghế trống trên hầu hết các chuyến bay chiếm khoảng hơn 30%, chưa ngày nào sân bay đón lượng khách vượt quá 100.000.

“Để sẵn sàng phục vụ khách tốt nhất, sân bay Nội Bài đã lên các phương án về tổ chức phân luồng, nhân sự trực đảm bảo cung ứng dịch vụ, giải tỏa khách nhanh nhất nếu có lượng khách tăng đột biến”, ông Trần Hoài Phương nói.

Nhiều công ty du lịch nhận định dịp lễ này giá vé máy bay không tăng cao như những kỳ nghỉ lễ trước đó, góp phần bình ổn giá tour du lịch. Nhu cầu đặt tour cho dịp lễ 2/9 cũng không tăng quá cao do học sinh, sinh viên đã bắt đầu nhập học, kinh tế khó khăn khiến người dân cắt giảm chi tiêu hoặc đã đi chơi trong kỳ nghỉ hè vừa qua. Ngược lại, một số đường bay từ TP.HCM đi Chu Lai, Vinh, Đồng Hới hay Hà Nội đi Quy Nhơn, Huế, Buôn Ma Thuột,... được hành khách phản ánh giá vé vẫn cao, các hãng lý giải do tần suất bay ít, mỗi ngày chỉ một hoặc vài chuyến trong khi nhu cầu đi lại, về quê vẫn cao.
Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp rượu, bia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm tăng giá bán sản phẩm và dẫn đến giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng giảm trong giai đoạn năm 2024 - 2025. Vì vậy, cần xem xét giảm mức tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt và giãn lộ trình tăng.
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 11%; trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 19,7 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

(LĐTĐ) Nhờ có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nên bước sang quý II/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng. Qua đó, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

(LĐTĐ) Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố đầu tháng 7/2024 ghi nhận ngành sản xuất của Việt Nam gia tăng mạnh vào cuối quý II và có bốn tháng duy trì ngưỡng hơn 50 điểm.
Giá vàng nhẫn tăng liên tục

Giá vàng nhẫn tăng liên tục

(LĐTĐ) Giá vàng ngày (7/7), thị trường quốc tế đánh dấu một tuần tăng vọt áp sát mốc 2.400 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có một tuần tăng liên tục.
Xem thêm
Phiên bản di động