Fan háo hức với MV ca khúc kinh điển ngày cưới "Beautiful in White"

Thế hệ 8x, 9x hẳn vẫn không thể quên được những bản tình ca pop đầy ngọt ngào của nhóm nhạc nam Westlife. Năm chàng trai đến từ đất nước Ireland từng làm khuynh đảo thế giới với những bản hit kinh điển như ''My Love,'' ''Fool Again,'' ''Seasons In The Sun'',…
fan hao huc voi mv ca khuc kinh dien ngay cuoi beautiful in white Bộ sưu tập những món đồ gợi nhớ ký ức học trò thế hệ 8x
fan hao huc voi mv ca khuc kinh dien ngay cuoi beautiful in white Hạng mục Nhạc sĩ của năm: Sân của những người trẻ

Còn đối với những bạn trẻ không quen thuộc với nhạc teen pop cuối thập niên 90, ca khúc ''Beautiful in White'' của giọng ca chính Shane Filan vẫn là giai điệu quen thuộc, thường xuyên được vang lên trong các đám cưới, vũ hội tại các nước châu Á.

fan hao huc voi mv ca khuc kinh dien ngay cuoi beautiful in white
Shane Filan trong MV ''Beautiful in White'' được quay theo tông màu trắng đen.

Bất ngờ trở thành bài hit mà chính chủ nhân cũng không hay biết ''Beautiful in White'' vốn được sáng tác từ năm 2006 cho album sắp ra mắt của Westlife. Tuy nhiên các chàng trai đã từ chối, và chỉ có giọng ca chính Shane Filan chịu thu âm bài hát này dưới dạng một bản demo đơn ca.

Tới năm 2010, bản demo của Filan bị rò rỉ lên mạng, và nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ người hâm mộ của Westlife, đặc biệt là tại khu vực châu Á. Video ''Beautiful in White'' đăng trên trang YouTube nhanh chóng nhận được 136 triệu lượt xem, trở thành ca khúc nổi tiếng trong ngày cưới của các cặp đôi trẻ. Do chưa được phát hành chính thức, lại chỉ nổi tiếng ở khu vực châu Á nên chính Shane Filan cũng hoàn toàn không biết về sức ảnh hưởng của bản demo ''Beautiful in White.''

Phải bốn năm sau đó, khi đi tour tại Trung Quốc, anh mới vỡ lẽ khi nghe khán giả yêu cầu bài hát này. ''Tôi vô cùng ngạc nhiên và nghĩ: ‘Đợi đã, sao các bạn lại biết về nó nhỉ?’. Tôi thử hát đoạn điệp khúc, và cả khán phòng bùng nổ. Đó là giây phút cuồng nhiệt nhất của cả đêm diễn.'' Sau đó, Filan nhờ người quản lý của anh tìm kiếm thông tin về ''Beautiful in White,'' và tới tận lúc này mới khám phá ra độ phủ sóng khổng lồ của bài hát.

fan hao huc voi mv ca khuc kinh dien ngay cuoi beautiful in white
Video không chính thức do một cư dân mạng thực hiện đạt đến 140 triệu lượt xem.

Riêng tại Việt Nam, bản Việt hóa của ca khúc cũng đạt 6 triệu lượt xem trên YouTube. Từ khóa ''Beautiful in White Vietsub'' trả về tới 1,2 triệu kết quả đều là những sản phẩm do cộng đồng mạng thực hiện và đăng tải. Một khán giả nói nửa đùa nửa thật rằng: ''Nếu YouTube có hệ thống đếm số lượt xem từ những lần phát ca khúc trong các đám cưới, vũ hội tại các nước Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, số lượt xem của ‘Beautiful in White’ chắc đã lên đến 10 tỷ.''

Song, trái ngược với làn sóng hâm mộ tại châu Á, ca khúc tại chính nơi nó được sinh ra là Anh lại không được đánh giá cao. Tính đến hiện tại, ''Beautiful in White'' vẫn chưa có bất cứ số liệu nào về vị trí bảng xếp hạng hay doanh số. Điều này càng làm rõ sự khác biệt về thị hiếu nghe nhạc giữa châu Á và Âu Mỹ.

fan hao huc voi mv ca khuc kinh dien ngay cuoi beautiful in white
nh bìa cho album ''Love Always'' của Shane Filan. Kể từ khi hoạt động solo, sự nghiệp của nam ca sỹ không còn được công chúng chú ý.

Tái sinh trong album mới ''Beautiful in White'' được Shane Filan ưu ái gọi là ''bản hit lớn nhất mà chính tôi cũng không hay biết.'' Nhận thấy người hâm mộ, nhất là ở khu vực châu Á, đều hâm mộ ca khúc này, Filan đã quyết định thu âm lại nó cho album mới nhất ''Love Always,'' phát hành năm 2017.

Anh cũng tích cực trình diễn bài hát tại những sân khấu âm nhạc lớn ở châu Á như Rising Star (Indonesia) và Immortal Songs (Hàn Quốc). Chỉ mới đầu tuần này, cặp đôi giàu có Chryseis Tan và Faliq Nasimuddin của Malaysia đã mời hẳn nam ca sỹ tới trình diễn ''Beautiful in White'' tại đám cưới của mình. Không chỉ vậy, MV chính thức cho ca khúc cũng vừa ra mắt cách đây hơn một tuần, trùng với ngày sinh nhật 39 tuổi của Shane Filan.

Đây là MV đen trắng rất đơn giản, lồng ghép giữa gương mặt anh đang hát với một cặp đôi đang làm lễ cưới, trong đó chú rể chính là cháu trai của Filan - Killian Filan. Giọng ca cho biết anh chủ ý quay MV đơn giản để nó luôn trang nhã và hợp thời, đúng với tinh thần của những lễ kết hôn.

fan hao huc voi mv ca khuc kinh dien ngay cuoi beautiful in white
Shane Filan đã có những bước đi đầy thăng trầm trong sự nghiệp và cả cuộc sống, nhưng may thay, sóng gió đã qua, và mọi thứ lại yên bình bởi anh luôn có một chỗ dựa tinh thần vững chắc phía sau.

''Love Always'' ra mắt khá ấn tượng, đứng thứ năm trên bảng xếp hạng album tại Anh cũng như Ireland, quê nhà của Filan và nhóm Westlife. Hai MV đã được tung ra từ album này, bao gồm ''Beautiful In White'' và một ca khúc khác mang tên ''Unbreakable.'' Cả hai đều mới chỉ có hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youtube, chứng tỏ khán giả phương Tây đã không còn mấy mặn mà với giọng ca chính của Westlife.

Bản thân người hâm mộ châu Á, những người đã đưa ''Beautiful in White'' trở nên nổi tiếng, dường như cũng không biết rằng ca khúc ''kinh điển'' này đã có MV. Lý do có thể là Shane Filan ít hoạt động quảng bá, không thông báo rầm rộ, hoặc cũng có thể sản phẩm đã quá quen thuộc với người châu Á với tư cách một bài hát đơn thuần. Một MV mới sau 8 năm mới phát hành có thể trở nên xa lạ và không cần thiết.

fan hao huc voi mv ca khuc kinh dien ngay cuoi beautiful in white

Tuy nhiên, dựa vào những hình ảnh đơn giản của MV, dường như chính Shane Filan cũng không chủ định tung nó ra với mục đích thương mại. Thay vào đó, MV này được quay như một lời tri ân của anh tới khán giả châu Á, những người đã không bỏ quên âm nhạc của anh, vẫn luôn yêu thích và gắn bó với những giai điệu ấm áp, ngọt ngào của nhạc pop thập niên 90.

''Beautiful in White'' ban đầu còn không phải là một ca khúc chính thức nhưng nó đã vượt xa những gì mà Filan mong đợi. Việc sử dụng hình ảnh đám cưới, lại mời cả người thân cùng xuất hiện trong MV chứng tỏ Filan vô cùng trân trọng bài hát này, và mong muốn nó sẽ luôn là minh chứng cho tình yêu của mọi người./.

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

(LĐTĐ) Cặp đôi BigDaddy - Emily chính thức tung ra MV "Yêu nắm" vào đúng dịp Valentine. Trở lại sau đúng 5 năm kể từ sản phẩm âm nhạc ra mắt vào dịp lễ tình nhân - "Mượn rượu tỏ tình", "Yêu nắm" đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ.
Hát giữa trời Âu

Hát giữa trời Âu

(LĐTĐ) Sau mấy ngày không được nghe ai nói tiếng Việt, cảm xúc như vỡ bung khi chứng kiến những người Việt xa xứ đứng sát bên nhau, tay nắm tay hào hùng hát “Tôi nghe giai điệu Tổ quốc tôi…”
"Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc hứa hẹn là "siêu phẩm" mùa Valentine 2024

"Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc hứa hẹn là "siêu phẩm" mùa Valentine 2024

(LĐTĐ) Những ngày cận Tết, Đức Phúc đã trình làng MV mang tên "Đi chùa cầu duyên", mở đầu cho loạt dự án năm 2024 của nam ca sĩ.
Ca sĩ Tân Nhàn kể câu chuyện hồi sinh giọng hát qua album "Người Hà Tĩnh có thương"

Ca sĩ Tân Nhàn kể câu chuyện hồi sinh giọng hát qua album "Người Hà Tĩnh có thương"

(LĐTĐ) NSƯT Tân Nhàn, Phó Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa chính thức công bố phát hành album DVD online đầu tiên của mình với tên gọi "Người Hà Tĩnh có thương" với 9 ca khúc mang âm hưởng dân gian miền Trung, ngợi ca vẻ đẹp con người, quê hương miền Trung.
Đức Phúc tái xuất với MV "Đi chùa cầu duyên" dịp đầu năm

Đức Phúc tái xuất với MV "Đi chùa cầu duyên" dịp đầu năm

(LĐTĐ) Đức Phúc vừa tung poster hé lộ sản phẩm âm nhạc mùa Lễ tình nhân 2024 mang tên "Đi chùa cầu duyên" được thực hiện tại chùa Hà - ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội.
Band 10 đoạt Quán quân Hanoi Harmony Star 2023

Band 10 đoạt Quán quân Hanoi Harmony Star 2023

(LĐTĐ) Với màn trình diễn xuất sắc tiết mục “Về ăn cơm”, Band 10 tới từ Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã trở thành Quán quân Liên hoan các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô lần thứ I - năm 2023 (Hanoi Harmony Star 2023).
“Bài ca môi trường”- Khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường

“Bài ca môi trường”- Khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường

(LĐTĐ) “Bài ca môi trường” do nhà thơ, nhạc sĩ, Tiến sĩ Ngọc Lê Ninh sáng tác được xem là khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường và bảo vệ cuộc sống hiện đại.
Xem thêm
Phiên bản di động