Facebook hoảng loạn vì hầu hết người dùng iPhone không cho theo dõi
| Mạng xã hội xuyên biên giới: Phải gỡ thông tin vi phạm khi có yêu cầu Facebook ra mắt Bulletin - công cụ tin tức cho nhà báo |
Kết quả phân tích từ hãng nghiên cứu Branch cho thấy, 75% người dùng iOS đã kích hoạt ATT, trong khi 25% chọn tiếp tục chia sẻ dữ liệu với các nhà quảng cáo. Chính điều này đã khiến Facebook rơi vào trạng thái hoảng loạn hoàn toàn vì nền tảng xã hội này dường như không còn khả năng cung cấp các số liệu chính được chọn cho các nhà quảng cáo, khiến họ không biết quảng cáo của họ đang hoạt động tốt ra sao. Đặc biệt, những người mua phương tiện truyền thông chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đã không thể báo cáo doanh số trực tiếp cho khách hàng của họ.
Hơn nữa, Facebook hiện tại dường như không có khả năng hiển thị sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng trên Facebook hoặc nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã mua sản phẩm. Cần nhớ rằng, việc thiếu các số liệu thống kê đáng tin cậy là điều khá tồi tệ đối với ngành quảng cáo, vốn phải ném nhiều thứ vào tường để xem cái gì đang hoạt động.
![]() |
| ATT là một tính năng khiến hoạt động kinh doanh của Facebook bị ảnh hưởng nặng nề. |
ATT là một tính năng cho mỗi ứng dụng nhắc người dùng bật theo dõi hoặc không cho phép theo dõi, tuy nhiên người dùng có thể tự động vô hiệu hóa tất cả các yêu cầu theo dõi ứng dụng đến, do đó khiến công việc của các nhà quảng cáo trở nên khó hơn.
Để chống lại chức năng ATT vốn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của mình, có vẻ như Facebook đang nghiên cứu về “các tính năng quảng cáo mới yêu cầu ít dữ liệu hơn để đo lường thành công của một quảng cáo”. Facebook dường như cũng đang khám phá các phương pháp phân phối quảng cáo khác dựa trên việc thu thập dữ liệu được lưu trữ trên iPhone của người dùng.
Một nhân viên Facebook tiết lộ: “Chính sách của Apple đang làm tổn hại đến khả năng sử dụng ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp một cách hiệu quả, và những hạn chế được tạo ra là vì Apple tính đến lợi ích của chính họ. Chúng tôi tin rằng quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng có thể cùng tồn tại”.
Việc iOS không còn là không gian được chào đón cho các nhà quảng cáo sử dụng Facebook nên các nhà quảng cáo đã đổ xô vào Android - nền tảng vẫn chưa có giải pháp chống theo dõi ứng dụng tương tự như ATT của Apple./.
Theo Kiến An/vov.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số
Công nghệ 25/11/2025 09:10
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới
Công nghệ 11/11/2025 20:59
Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1
Công nghệ 05/11/2025 21:31
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy
Công nghệ 05/11/2025 13:03
Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững
Công nghệ 31/10/2025 07:18
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số
Công nghệ 30/10/2025 19:32
Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ
Công nghệ 24/10/2025 20:57
Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực
Công nghệ 24/10/2025 18:52
OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI
Công nghệ 24/10/2025 06:57
Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video
Công nghệ 06/10/2025 21:21

