Facebook hoảng loạn vì hầu hết người dùng iPhone không cho theo dõi
Mạng xã hội xuyên biên giới: Phải gỡ thông tin vi phạm khi có yêu cầu Facebook ra mắt Bulletin - công cụ tin tức cho nhà báo |
Kết quả phân tích từ hãng nghiên cứu Branch cho thấy, 75% người dùng iOS đã kích hoạt ATT, trong khi 25% chọn tiếp tục chia sẻ dữ liệu với các nhà quảng cáo. Chính điều này đã khiến Facebook rơi vào trạng thái hoảng loạn hoàn toàn vì nền tảng xã hội này dường như không còn khả năng cung cấp các số liệu chính được chọn cho các nhà quảng cáo, khiến họ không biết quảng cáo của họ đang hoạt động tốt ra sao. Đặc biệt, những người mua phương tiện truyền thông chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đã không thể báo cáo doanh số trực tiếp cho khách hàng của họ.
Hơn nữa, Facebook hiện tại dường như không có khả năng hiển thị sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng trên Facebook hoặc nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã mua sản phẩm. Cần nhớ rằng, việc thiếu các số liệu thống kê đáng tin cậy là điều khá tồi tệ đối với ngành quảng cáo, vốn phải ném nhiều thứ vào tường để xem cái gì đang hoạt động.
![]() |
ATT là một tính năng khiến hoạt động kinh doanh của Facebook bị ảnh hưởng nặng nề. |
ATT là một tính năng cho mỗi ứng dụng nhắc người dùng bật theo dõi hoặc không cho phép theo dõi, tuy nhiên người dùng có thể tự động vô hiệu hóa tất cả các yêu cầu theo dõi ứng dụng đến, do đó khiến công việc của các nhà quảng cáo trở nên khó hơn.
Để chống lại chức năng ATT vốn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của mình, có vẻ như Facebook đang nghiên cứu về “các tính năng quảng cáo mới yêu cầu ít dữ liệu hơn để đo lường thành công của một quảng cáo”. Facebook dường như cũng đang khám phá các phương pháp phân phối quảng cáo khác dựa trên việc thu thập dữ liệu được lưu trữ trên iPhone của người dùng.
Một nhân viên Facebook tiết lộ: “Chính sách của Apple đang làm tổn hại đến khả năng sử dụng ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp một cách hiệu quả, và những hạn chế được tạo ra là vì Apple tính đến lợi ích của chính họ. Chúng tôi tin rằng quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng có thể cùng tồn tại”.
Việc iOS không còn là không gian được chào đón cho các nhà quảng cáo sử dụng Facebook nên các nhà quảng cáo đã đổ xô vào Android - nền tảng vẫn chưa có giải pháp chống theo dõi ứng dụng tương tự như ATT của Apple./.
Theo Kiến An/vov.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Rộn ràng khai hội bơi Đăm

LĐLĐ quận Long Biên: Triển khai 19 nhiệm vụ trọng tâm trong quý II

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định chưa bắt buộc học 2 buổi/ngày

Mở ra cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô

Bộ Tài chính: Mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025 không thay đổi

Không phân biệt cán bộ, công chức xã với cấp tỉnh, Trung ương sau khi sắp xếp
Tin khác

Lượt tải ứng dụng ChatGPT vượt mốc 150 triệu: Cơn sốt tính năng "Images in ChatGPT"
Công nghệ 02/04/2025 20:16

Tủ lạnh Samsung biết “gọi điện thoại”: Khi AI biến nhà bếp thành trung tâm điều khiển thông minh
Công nghệ 02/04/2025 17:14

Google phát hành bản bảo mật khẩn cấp cho Chrome để xử lý lỗ hổng zero-day
Công nghệ 29/03/2025 17:18

Google Maps nâng cấp lớn: Hỗ trợ lái xe thông minh hơn với giao diện trực quan
Công nghệ 29/03/2025 08:45

Những điều cần biết về internet vệ tinh Starlink
Công nghệ 28/03/2025 06:39

Rạng Đông và VinFast Energy hợp tác thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững tại Việt Nam
Công nghệ 27/03/2025 16:26

Google công bố Gemini 2.5 - Mô hình AI mạnh nhất từ trước đến nay, vượt trội về tư duy và lập trình
Công nghệ 26/03/2025 13:26

FBI phát cảnh báo về mã độc tiền Medusa
Công nghệ 24/03/2025 20:09

Việt Nam lọt Top 20 quốc gia có internet di động nhanh nhất thế giới
Công nghệ 21/03/2025 09:04

Google sẽ mua lại startup an ninh mạng Wiz với giá 32 tỷ USD
Công nghệ 19/03/2025 11:40