F0 điều trị tại nhà: Bệnh nhân yên tâm vì được hỗ trợ tối đa

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt những ngày gần đây số ca F0 liên tục tăng nhanh, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ người bệnh điều trị tại nhà. Để giúp các F0 yên tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe, các tình nguyện viên không quản ngày - đêm cập nhật tình hình sức khỏe, chăm lo đời sống cho người bệnh.
Hà Nội: Quản lý chặt chẽ F0 điều trị tại nhà, hạn chế tối đa chuyển tầng Quận Ba Đình có 671 F0 đang điều trị tại nhà Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Người dân khi phát hiện là F0 cần bình tĩnh

Đem lại niềm tin cho các bệnh nhân

Tính đến ngày 11/1, trên địa bàn quận Tây Hồ có 1.237 F0 đang điều trị tại nhà. Quận đã thành lập các tổ tình nguyện với các thành viên là cán bộ y tế, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ... để hỗ trợ chăm sóc cho các F0 giúp họ yên tâm điều trị.

Đồng hành hỗ trợ F0 điều trị tại nhà
Đoàn viên, thanh niên phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Là một trong những tình nguyện viên nhiệt tình, trách nhiệm, sát cánh hàng ngày bên các F0, Trần Hải Yến, tình nguyện viên tại phường Tứ Liên, cho biết: “Vào mỗi buổi sáng, tôi gọi điện hỏi thăm sức khỏe các trường hợp F0 để nắm bắt tình trạng thực tế, thường xuyên hỏi thăm các dấu hiệu khác để kịp thời tư vấn, nhập liệu tình hình sức khỏe lên trang chăm sóc sức khỏe của Sở Y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp. Những trường hợp chuyển biến nặng, tôi lập tức chuyển thông tin tới Trạm Y tế để làm hồ sơ chuyển viện cho người bệnh”.

Bên cạnh đó, đối với mỗi trường hợp, Hải Yến dành thời gian tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình của họ để có cách quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời. Với sự hỗ trợ đó, Hải Yến đã giúp các F0 đang điều trị tại nhà bớt hoang mang, lo lắng, giúp họ hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của mình, được dùng thuốc điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế. Đó chỉ là một trong số hàng trăm các tình nguyện viên trên địa bàn quận Tây Hồ đang ngày, đêm sát cánh cùng các F0 điều trị tại nhà.

Theo Bí thư Quận Đoàn Tây Hồ Nguyễn Phương Dung, trước tình hình số ca F0 tăng cao, Quận đoàn đã phối hợp triển khai các đội hình tư vấn, hỗ trợ điều trị các trường hợp F0 cách ly tại nhà; chủ động kết nối và nhanh chóng triển khai thực hiện dự án “ATM Oxy” đồng thời, chỉ đạo các đoàn viên, thanh niên và sinh viên trên địa bàn tình nguyện hỗ trợ nhập dữ liệu F0 lên trang chung của Sở Y tế Hà Nội.

Tương tự tại huyện Mê Linh, thực hiện văn bản của Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Mê Linh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mê Linh đã có văn bản yêu cầu các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia “Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà”.

Theo Bí thư Huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan, đến thời điểm hiện tại, cả huyện Mê Linh có 135 “Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà”. Các Tổ này đang thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Theo đó, các “Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà” có chức năng quản lý, theo dõi hỗ trợ điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà; triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 trong cộng đồng; hỗ trợ tiêm chủng vắc xin; tuyên truyền phòng, chống dịch…

Cùng với đó Tổ có trách nhiệm theo dõi, nắm bắt tình hình dịch bệnh ở cơ sở, chủ động tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai về văn phòng Huyện đoàn hàng ngày. Không chỉ vậy, Huyện đoàn cũng huy động các lực lượng, tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tại cơ sở tham gia hỗ trợ thực hiện nhập liệu trên phần mềm quản lý và điều trị F0 tại nhà.

Tiếp cận nhanh, kịp thời hỗ trợ

Thông tin về việc hỗ trợ các F0 điều trị tại nhà, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết: Toàn hệ thống chính trị quận Tây Hồ đã vào cuộc với tinh thần cao, nghiêm túc, thẳng thắn, thực hiện hiệu quả nguyên tắc “4 tại chỗ” đảm bảo duy trì kết quả trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Các phường đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo F0, F1 đều được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, đầy đủ. 108 nhóm Zalo Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà liên tục phối hợp với UBND phường, Trạm Y tế phường quản lý và hỗ trợ F0 điều trị tại nhà. Việc triển khai các lực lượng tư vấn, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà đã góp phần giảm tải trong phân tầng điều trị y tế tại cơ sở.

Đồng hành hỗ trợ F0 điều trị tại nhà
Các đoàn viên, thanh niên huyện Mê Linh phát thuốc điều trị tới nhà cho F0

Tại huyện Mê Linh, theo báo cáo của Phòng Y tế huyện tính đến sáng ngày 10/1, toàn huyện có tổng 1.398 ca F0; trong đó điều trị thu dung tại các cơ sở y tế và trạm y tế lưu động là 1.004 ca, số ca F0 điều trị tại nhà là 394 ca.

Thời gian qua, việc thực hiện điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà đã đem lại kết quả khả quan. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội về việc thực hiện điều trị F0 tại nhà, nhằm giảm áp lực cho các cơ sở y tế và trạm y tế lưu động, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn thành lập tổ hỗ trợ điều trị F0 tại nhà để hỗ trợ lực lượng y tế cấp thuốc, theo dõi tiến triển của bệnh nhân đồng thời hướng dẫn bệnh nhân và người nhà thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch an toàn. Đến nay, đã có 18 xã, thị trấn đã thành lập tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và đưa vào vận hành hoạt động có hiệu quả giúp ích rất nhiều cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà và F1 cách ly tại nhà.

Có thể thấy, hiện nay mỗi địa phương đã có sự ứng biến linh hoạt trong từng cấp độ dịch nhưng tựu chung lại sự quan tâm, động viên, giúp đỡ kịp thời của chính quyền các địa phương, các lực lượng hỗ trợ đã và đang giúp nhiều trường hợp F0 yên tâm điều trị tại nhà, sớm phục hồi sức khỏe, tránh quá tải cho các cơ sở y tế.

N. Hoa - L. Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), tại Hà Nội đã diễn ra Hội đàm giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2029.
Xem thêm
Phiên bản di động