Đường Kim Ngưu: Giao thông ổn định hơn sau những ngày đầu thí điểm

Sáng 21/3, ngày thứ 5 thí điểm cấm ô tô một chiều trên phố Kim Ngưu, tình trạng giao thông đã ổn định hơn, lượng phương tiện cũng giảm so với các ngày đầu tuần nên đã không còn cảnh ùn ứ kèo dài.
Giao thông Hà Nội đang đối mặt với những thách thức gì? Cảnh sát giao thông Hà Nội hướng dẫn cách xử lý khi tàu, phà bị sự cố Chủ động phân làn ở những "điểm nóng" góp phần giảm ùn tắc giao thông

Ghi nhận của phóng viên sáng 21/3, tình hình giao thông trong khu vực sau mấy ngày đầu “hỗn loạn” đã dần ổn định, tại các nút giao mới được cắm biển cấm ô tô ở hai bờ Đông - Tây Kim Ngưu đều có lực lượng chức năng cắm chốt hướng dẫn người dân.

Tuy vậy, trên toàn tuyến vẫn xuất hiện một số điểm ùn tắc nhẹ, đầu tiên là tại ngã tư cầu Mai Động và Cầu Lạc Trung, việc chỉ duy trì 1 chiều ô tô đã khiến hàng xe kéo dài. Việc cấm ô tô nhưng để 2 chiều xe máy dẫn đến tình trạng xe máy lấn làn, khiến các phương tiện ô tô không thoát nhanh được. Ưu điểm là không xảy ra tình trạng xe ô tô đối đầu nhau như trước.

Đường Kim Ngưu:  Giao thông ổn định hơn sau những ngày đầu thí điểm
Vẫn còn tình trạng phương tiện xếp hàng, ùn ứ chờ đèn đỏ rẽ qua cầu Lạc Trung.

Góp ý về việc thí điểm tổ chức giao thông mới, anh Võ Hoài Nam, người dân phường Quỳnh Mai, cho biết, những ngày đầu người dân chưa quen nên thường xuyên xảy ra tình trạng phải vòng đi vòng lại, sau 2,3 hôm tình trạng trên có đỡ hơn. Tôi thấy việc phân làn mới có nhiều cái hay, nhưng vẫn cần điều chỉnh thêm, đặc biệt ở khu vực cầu Mai Động. Đặc thù giao thông khu vực này là “1 chiều” vào buổi sáng lượng phương tiện đổ vào thành phố nhiều và đến buổi chiều thì ngược lại, do đó có thể nghiên cứu phân làn theo giờ.

“Nút thắt của khu vực là đoạn phố Kim Ngưu đi ra Ô Đống Mác, nút cổ chai tại đây đã khiến toàn bộ dòng phương tiện bị xung đột gây ùn ứ. Nhìn chung, từ các thí điểm đã thành công như tại Ngã Tư Sở, Mỹ Đình, Tố Hữu, tin rằng chỉ cần nghiên cứu kỹ hơn đặc thù khu vực thì tình hình giao thông sẽ được cải thiện nhiều”, anh Nam cho biết.

Người dân trong khu vực cũng góp ý thêm, tại vị trí vạch mắc võng trên cầu Mai Động, nên có thêm biển báo hướng dẫn “Đèn đỏ được phép rẽ”, việc thiếu biển hướng dẫn tại khu vực có vạch mắc võng dẫn đến nhiều hiểu lầm không đáng có, làm ùn tắc cục bộ trong khu vực.

Đường Kim Ngưu:  Giao thông ổn định hơn sau những ngày đầu thí điểm
"Nút thắt" từ Kim Ngưu ra ô Đống Mác khiến giao thông trong khu vực chưa được cải thiện.

Cũng ghi nhận trong sáng 21/3, vẫn còn 1 số phương tiên do chưa cập nhật thông báo nên vẫn đi nhầm vào đường cấm, nhất là tại các khu vực ngõ nhỏ như phố Quỳnh Mai đi ra. Một vấn đề cũng cần lưu ý đó là khu vực này có điểm giao cắt rộng, khi nhịp đèn bên này chưa hết, xe máy ở làn bên cạnh đã xuất phát dù vẫn còn 2,3 giây. Tình trạng này dẫn đến sự xung đột giao thông giữa ngay ngã tư hai đầu cầu Mai Động và cầu Lạc Trung...

Nhiều ý kiến cho rằng, để giao thông trong khu vực tiếp tục được cải thiện, cần nghiên cứu thêm việc phân làn trên các cây cầu bắc qua hai bờ sông Kim Ngưu, từ đó giảm mật độ trên 2 cây cầu chính là cầu Mai Động và cầu Lạc Trung. Bên cạnh đó, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân kịp thời nắm được phương án điều chỉnh giao thông, tránh tình trạng bỡ ngỡ, khó khăn trong lúc di chuyển trong khu vực.

Trước đó, trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông tuyến phố Kim Ngưu (hai bờ sông Kim Ngưu đoạn từ ngõ 54 Kim Ngưu đến phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) và các nút giao lân cận, Sở Giao thông vận tải tổ chức thí điểm phân làn trên tuyến như tổ chức giao thông cho các phương tiện xe ôtô lưu thông 1 chiều trên phố Tây Kim Ngưu (đoạn và chiều lưu thông từ ngõ 54 Kim Ngưu tới nút Minh Khai - cầu Mai Động).

Đường Kim Ngưu:  Giao thông ổn định hơn sau những ngày đầu thí điểm
Khu vực cầu Mai Động có điểm giao cắt rộng, khi nhịp đèn bên này chưa hết xe máy ở làn bên cạnh đã xuất phát dù vẫn còn 2,3 giây dẫn đến sự xung đột giao thông ngay ngã tư.

Tổ chức giao thông cho các phương tiện xe ôtô lưu thông 1 chiều trên phố Đông Kim Ngưu (đoạn và chiều lưu thông từ nút Minh Khai - Cầu Mai Động - Kim Ngưu tới đối diện ngõ 54 Phố Kim Ngưu để đi Trần Khát Chân).

Bên cạnh đó, tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông 1 chiều (các phương tiện ôtô không được phép hoạt động) trên cầu S2 (đoạn và chiều lưu thông từ Tây Kim Ngưu sang Đông Kim Ngưu).

Tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông 1 chiều trên cầu S3 (đoạn và chiều lưu thông từ Đông Kim Ngưu sang Tây Kim Ngưu). Tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông 1 chiều trên cầu S4 (đoạn và chiều lưu thông từ Tây Kim Ngưu sang Đông Kim Ngưu).

Tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện trên phố Kim Ngưu (đoạn từ ngõ 54 Kim Ngưu đến Trần Khát Chân và ngược lại).

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khoá XV thông qua chiều 5/12, thông tin lý lịch tư pháp hiển thị trên VNeID có giá trị pháp lý như phiếu lý lịch tư pháp.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động