Dự án The Emerald: Xây dựng một khu dân cư văn minh

(LĐTĐ) Sau hơn 2 năm thi công xây dựng bảo đảm mục tiêu an toàn, chất lượng, đúng tiến độ, sáng 5/9, chủ đầu tư Công ty cổ phần bất động sản Mỹ Đình và Vimefulland - đơn vị phát triển dự án, đã tổ chức lễ bàn giao 1.344 căn hộ cho cư dân tại dự án The Emerald. Phóng viên đã có buổi nói chuyện với ông Đỗ Xuân Quân - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Mỹ Đình.  
du an the emerald xay dung mot khu dan cu van minh Vimefulland sử dụng nguồn nước đảm bảo cho dự án The Emerald
du an the emerald xay dung mot khu dan cu van minh
Ông Đỗ Xuân Quân – Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình

Xin ông chia sẻ đôi lời tại lễ bàn giao nhà cho cư dân?

Hơn 2 năm qua, với một quãng thời gian không phải dài, nhưng cũng đủ cho tôi hiểu được nỗi vất của anh em trên công trường. Không ít người đã nhiều ngày không nghỉ, nhiều người không có đủ thời gian chăm sóc gia đình.

Anh em đã phải hy sinh thời gian quý báu cho gia đình và nhiều ưu tiên cá nhân, dốc lòng, dốc sức quản lý, giám sát việc thi công diễn ra liên tục 3 ca trong một ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa, nắng bất thường.

Đặc biệt là thời gian hoàn thiện tòa nhà, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện nội thất căn hộ còn vất vả hơn rất nhiều. Bởi lẽ, các hạng mục thì công này đòi hỏi sự tỷ mỷ đến từng góc cạnh từ khung cửa sổ, cửa thông phòng, lát sàn nhà, đến việc lắp đặt thiết bị, ánh sáng, phòng cháy chữa cháy trong từng căn hộ.

Nhưng có lẽ điều mà tôi tâm đắc nhất đó là công tác an toàn trong thi công. Hơn 2 năm thi công, trên công trường có những lúc lên đến 1.500 công nhân nhưng không hề xảy ra sự cố.

Các nhà thầu tiến hành thi công song song với công tác giám sát chất lượng các hạng mục công trình một cách chặt chẽ, đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất. Cùng với đó, chủ đầu tư đã mời các đoàn kiểm tra chất lượng thi công trong từng giai đoạn và đều nhận được kết quả đánh giá đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Xây dựng đã phê duyệt và thực hiện kiểm định chất lượng nước sinh hoạt.

Hệ thống thang máy Schindler, hệ thống kiểm soát ra vào tầng hầm Iparking, hệ thống camera, hệ thống thông gió, hệ thống báo cháy tự động Sprinkler cùng với môi trường sống xanh lý tưởng.

Những con đường dạo nội khu bên cạnh những hàng cây xanh mướt, cùng hệ thông tiện ích đa dạng từ bể bơi, vườn BBQ, vườn đọc sách, quảng trường nước, sân chơi trẻ em… chắc chắn đáp ứng được nhu cầu của mọi thành viên trong một gia đình đa thế hệ.

Đến với The Emerald, cư dân vừa có không gian thoáng đãng dành riêng cho người già, trẻ nhỏ, vừa đủ đầy tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu cuộc sống năng động của giới trẻ ngày nay.

du an the emerald xay dung mot khu dan cu van minh
Tòa nhà chung cư cao tầng The Emerald

Hiện nay, nhiều tòa nhà chung cư cao tầng chưa đủ điều kiện đã bàn giao nhà cho cư dân, với dự án The Emerald, điều kiện bàn giao nhà cho cư dân như thế nào, thưa ông?

Mỗi một dự án đều là một đứa con tinh thần, cần bàn tay chăm chút từ khi còn là ý tưởng, cho đến khi hoàn thành bàn giao đưa vào vận hành. Đối với The Emerald có lẽ còn nhiều ý nghĩa hơn thế, bởi lẽ đây là sản phẩm chung cư cao tầng đầu tiên mang thương hiệu Vimefulland. Dự án chứa đựng tâm huyết của cả một tập thể khát khao mang đến những điều tốt nhất cho cộng đồng và ước mong ra mắt thị trường bằng một sản phẩm hoàn hảo.

Đối với nghiệp thu phòng cháy chữa cháy, ngoài việc nghiệm thu của chủ đầu tư với nhà thầu, ngày 26/6/2019 đến ngày 30/7/ 2019, Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ của Bộ công an đã phối hợp với đơn vị phòng cháy chữa cháy Công an Thạnh phố Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm thực hiện kiểm tra nghiệm thu khoảng cách an toàn phòng cháy chữa cháy, đường giao thông phục vụ cho xe chữa cháy; giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan; lối thoát nạn, hệ thống đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn; hệ thống báo cháy tự động; hệ thống chữa cháy bằng nước; hệ thống chữa cháy tự động bằng khí HFC-227ea (FM200); trang bị phương tiện chữa cháy ban đầu và đã được chấp thuận kết quả nghiệm thu đối với công trình khu nhà ở cao tầng dịch vụ ô đất CT8 (dự án The Emerald) tại văn bản số: 1524/PCCC&CNCH-P4.

Đối với công tác nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng, ngày 9/8/2019 đến ngày 21/8/2019, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng của Bộ Xây dựng căn cứ hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt; căn cứ biên bản kiểm tra kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và quá trình kiểm tra thực tế từng hạng mục tại công trình, Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng của Bộ xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng của Liên danh Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội đối với công trình khu nhà ở cao tầng dịch vụ ô đất CT8 tại văn bản số: 142/GĐ-GDD2/HT.

du an the emerald xay dung mot khu dan cu van minh
Đại diện chủ đầu tư, đại diện thương hiệu Vimefulland trao hoa và chìa khóa căn hộ cho 3 cư dân đầu tiên dự án The Emerald

The Emerald là dự án chung cư cao tầng đầu tiên từ ngày 1/7/2019 đến ngày 31/8/2019. Chủ đầu tư cùng với cư dân thực hiện nghiệm thu căn hộ từ nguồn điện, số lượng các ổ cắm điện, hệ thống đèn trần, đèn nhà bếp, đèn ban công, đèn vệ sinh; hệ thống điều hòa; đường nước khu nhà vệ sinh, kỹ thuật thoát sàn, vòi xịt vệ sinh, vòi hoa sen, đường ống dẫn điện nóng lạnh…; kiểm tra sàn gỗ, cửa thông phòng, cửa sổ, bản lề, tay nắm, ốc vít, ổ khóa cửa ra vào, trần nhà, tường nhà, sơn tường, ban công… Cuối mỗi buổi nghiệm thu khách hàng ghi lại những yêu cầu (nếu có) để chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thực hiện khắc phục ngay.

Chủ đầu tư luôn sát sao tới từng chi tiết trong quá trình thi công, nhưng với một dự án lớn như The Emerald, có thể không tránh khỏi những vấn đề khiến cư dân chưa hài lòng, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng tiếp nhận và xử lý hợp lý các vấn đề cư dân yêu cầu.

Bên cạnh đó, để duy trì chất lượng dài lâu cho công trình dự án, cần có một tổng chỉ huy chuyên nghiệp quản lý, vận hành tòa nhà, bảo trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chăm sóc từng hàng cây, thảm cỏ và Savills Việt Nam được lựa chọn độc quyền là đơn vị quản lý vận hành, đồng hành cùng cư dân, tận tụy chăm lo cho không gian sống của cư dân, theo tiêu chuẩn quản lý vận hành mà Vimefulland đã định vị.

Như vậy, có thể nói rằng, xây dựng một khu dân cư văn minh là một việc không hề đơn giản, đòi hỏi trách nhiệm không chỉ từ các cơ quan chức năng trong việc ban hành đồng bộ các quy định, chế tài quản lý; từ chủ đầu tư trong việc tuân thủ đầu tư thi công xây dựng và quản lý, vận hành dự án; mà cần nhất là thái độ và ứng xử của cư dân, bởi sau cùng cư dân mới là nhân tố quyết định môi trường sống của The Emerald.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

The Emerald là Dự án chung cư cuối cùng được cấp phép xây dựng trong nội khu đô thị The Manor, theo định hướng dịch chuyển trung tâm kinh tế, hành chính Hà Nội về phía Tây của Chính phủ, The Emerald thừa hưởng hệ thống giao thông và hạ tầng đồng bộ, hiện đại với nhiều công trình “thế kỷ” như Đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3, đường Phạm Văn Đồng…, cũng như các tiện ích hoàn hảo trong khu vực như Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, Trường liên cấp chất lượng cao Marie Curie, Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, Bệnh viện 198, Đại siêu thị Big C, Trung tâm thương mại The Garden… Nơi đây còn được ví như trái tim của khu vực Mỹ Đình, trung tâm của sự phát triển bởi hội tụ đông đảo tầng lớp trí thức và cộng đồng quốc tế ưu tú. Đặc biệt hơn, khi cư dân tại dự án The Emerald, có thể dễ dàng phóng tầm mắt khoảng 480m từ trên cao nhìn xuống đường đua công thức 1 để chiêm ngưỡng giải đua danh giá bậc nhất thế giới, sẽ được diễn ra vào tháng 4/2020 tại khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. The Emerald được hình thành trên tổng diện tích 19,099m2, quy mô 2 tòa nhà cao 30 tầng, mật độ xây dựng 34,7%, mật độ giao thông, cây xanh chiếm 65,3%, The Emerald đem đến cho khách hàng 1344 căn hộ, có diện tích từ 77 m2– 142m2 được thiết kế đa dạng từ 2 phòng ngủ đến 4 phòng ngủ, cùng hệ thống các ô cửa kính cao rộng mở ra không gian tràn ngập ánh sáng và gió tự nhiên.
P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động