Công đoàn Công ty CP Masscom Việt Nam

Đồng hành với doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống việc làm cho người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty CP Masscom Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của Công đoàn Công ty, cùng phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cán bộ, nhân viên.
Các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm: Nhiều hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động Chăm lo thiết thực cho con em người lao động

Mấy năm gần đây, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP Masscom Việt Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, xác định việc đảm bảo việc làm, giữ chân người lao động có ảnh hưởng quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp, Ban Giám đốc Công ty đã luôn cố gắng duy trì đảm bảo chế độ cho người lao động, không nợ lương, chậm lương và các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định.

Đồng thời, Ban Giám đốc Công ty cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của Công đoàn Công ty, cùng phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cán bộ, nhân viên.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Masscom Việt Nam cho hay, 100% cán bộ, nhân viên Công ty đều được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ, đúng hạn, các chế độ, chính sách chăm lo quyền lợi cho người lao động cũng luôn được thực hiện kịp thời chu đáo.

Đồng hành với doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống việc làm cho người lao động
Công đoàn Công ty phối hợp tổ chức cuộc thi “Masscom vượt qua đại dịch”

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Công ty đã chủ động chuẩn bị và phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên vào đầu giờ làm và cuối giờ làm hàng ngày. Đồng thời, tuyên truyền khuyến cáo đến cán bộ, nhân viên thực hiện phòng dịch theo hướng dẫn của Nhà nước; hỗ trợ tiền điện cho các đoàn viên công đoàn trong thời kỳ cao điểm cách ly do dịch toàn xã hội; liên hệ với các cấp chính quyền để đăng ký tiêm vắc xin cho cán bộ, nhân viên; thăm hỏi và động viên kịp thời các gia đình có F0…

Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đưa ra nhiều ý tưởng để cải thiện điều kiện làm việc, tạo môi trường an toàn thân thiện; tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phối hợp tổ chức các buổi đào tạo về phòng cháy, chữa cháy và cấp chứng chỉ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các cán bộ, nhân viên chủ chốt trong Công ty.

Là Công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết bị di động, công nghệ và giải pháp giáo dục, nên Công ty CP Masscom Việt Nam rất chú trọng việc phát huy sáng kiến của người lao động. Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức các đợt thi đua trong Công ty, đề xuất với Ban Giám đốc về đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh luôn gắn với bảo vệ môi trường, chủ trương các sản phẩm của Masscom luôn hướng đến hệ sinh thái Việt, tốt cho các gia đình Việt, môi trường Việt Nam.

Đồng hành với doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống việc làm cho người lao động
Các nữ đoàn viên công đoàn hưởng ứng Tuần lễ áo dài.

Tiêu biểu như Công đoàn phối hợp với Công ty tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Hotwell - một nhãn hiệu gia dụng mới của Masscom hướng tới xây dựng hình tượng “Người phụ nữ toàn diện”. Thông qua cuộc thi để chắt lọc được những ý kiến về việc những yếu tố nào để phát triển ra thị trường được đón nhận và mang lại thành công, ý kiến đóng góp cải tiến thêm gì đối với các sản phẩm của Hotwell mà cán bộ, nhân viên cho rằng phù hợp với cuộc sống gia đình người Việt.

Hay với cuộc thi “Masscom vượt qua đại dịch” với chủ đề chia sẻ câu chuyện của các nhân viên trong thời gian đại dịch vừa qua, đã nêu bật được mối quan hệ, sự hỗ trợ tích cực của các cán bộ, nhân viên Masscom với nhau, truyền cảm hứng đến cho cán bộ, nhân viên trong Công ty ý nghĩa về các hoạt động trong thời gian vượt qua đại dịch Covid-19.

Công đoàn Công ty cũng tổ chức hoạt động ngày Happyday. Trong các buổi này sẽ giới thiệu các nhân sự đoàn viên mới gia nhập, trao quà sinh nhật cho cán bộ, nhân viên trong tháng và Ban Giám đốc chia sẻ các ý tưởng hay, thông tin mới cập nhập về thị trường công nghệ, các giải pháp về việc làm việc hiệu quả... đến người lao động.

Đồng hành với doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống việc làm cho người lao động
Những năm qua, Công đoàn Công ty đã đồng hành với doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện

Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên như tổ chức hoạt động giao lưu, vui chơi tập thể, nghỉ mát, tổ chức tất niên, khai xuân, các hoạt động chào mừng khác... được tổ chức thường niên. Công tác thăm hỏi người lao động ốm đau, nghỉ thai sản, hiếu hỉ, tổ chức tặng quà Tết Nguyên đán, hỗ trợ vé tàu xe cho cán bộ, nhân viên xa quê về ăn Tết, các hoàn cảnh khó khăn…. đều được Công đoàn phối hợp triển khai tốt và kịp thời.

Bà Thảo cũng cho hay, để chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên, Công đoàn Công ty cũng tổ chức kêu gọi ủng hộ và giúp đỡ các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất chính sách hỗ trợ từ công đoàn cấp trên.

Một hoạt động khác cũng đươc Công ty thường xuyên tổ chức trong nhiều năm qua là hoạt động thiện nguyện. Cụ thể như quyên góp ủng hộ trang thiết bị tập thể dục cho Công viên Thanh Xuân; giúp đỡ cho đồng bào vùng lũ, thiên tai trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” (năm 2016 ủng hộ các xã bị ngập nặng của huyện Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình 50 bộ máy tính cho các trường học, và ủng hộ tiền cho các gia đình khó khăn với tổng số tiền ủng hộ là 260 triệu đồng; năm 2020, ủng hộ hơn 200 triệu đồng cho bà con xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Ngãi)... Đặc biệt, năm 2021, Công đoàn Công ty đã triển khai các hoạt động thiện nguyện ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương...

Với những cố gắng đồng hành với lãnh đạo doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, liên tục từ năm 2017 đến năm 2021, Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Masscom Việt Nam đã được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, thứ Năm - ngày 18/4/2024, tức ngày 10/3 Âm lịch là ngày nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4/2024 sẽ được thực hiện vào thứ Tư - ngày 17/4/2024.

Tin khác

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Theo Chương trình phối hợp vừa ký kết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch thương mại Cồn Phụng (Công ty Cồn Phụng) sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm; gắn kết các hoạt động chăm lo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Long Biên.
Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội hiện đang quản lý trực tiếp 340 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 149.548 lao động, trong đó đoàn viên 141.166 người. Ngay từ đầu năm 2024, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, về đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Những tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã tập trung triển khai thực hiện khá toàn diện các mặt công tác. Trong đó, LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Thiết thực các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thiết thực các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Bám sát chương trình công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhiệm vụ chính trị của quận, quý I/2024, LĐLĐ quận Tây Hồ xây dựng chương trình công tác và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Công đoàn.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); đẩy mạnh các phong trào thi đua… qua đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong quý I năm 2024.
Tổ chức tốt hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể

Tổ chức tốt hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân vừa báo cáo sơ kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) quý I/2024, với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho CNVCLĐ.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua, trong những năm qua, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn thử thách, vừa “Giỏi việc nước”, vừa “Đảm việc nhà”…
LĐLĐ quận Đống Đa thành lập 6 Công đoàn cơ sở mới với 383 đoàn viên

LĐLĐ quận Đống Đa thành lập 6 Công đoàn cơ sở mới với 383 đoàn viên

(LĐTĐ) 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động