Đổi mới, nâng cao vai trò công tác dân vận trong tình hình mới

(LĐTĐ) Với Đảng bộ thành phố Hà Nội, trước thực tiễn cuộc sống trong tình hình mới, công tác dân vận đã và đang có nhiều đổi mới nhằm góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Thành phố.
Khi Công đoàn thực hiện dân vận khéo Phát huy vai trò công tác dân vận để tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng Gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ với các nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị

“Khéo” tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân

Về thôn An Vọng (xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ) hôm nay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước một diện mạo mới của những con đường liên thôn, liên xã đã được trải bê tông phẳng phiu, rộng rãi. Những ngôi nhà khang trang như nối dài thêm niềm vui.

Để có được những kết quả này, thời gian qua, các cấp chính quyền, người dân tại địa phương đã nỗ lực làm tốt công tác dân vận, thực hiện tốt chương trình nông thôn mới trên địa bàn. Trong đó, người góp công lớn nhất phải kể đến là ông Trần Quang Huy - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn An Vọng.

Những năm qua, với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, ông Trần Quang Huy luôn tâm niệm rằng, muốn phong trào của địa phương phát triển đi lên, điều quan trọng nhất là cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị phải phối hợp nhịp nhàng trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trên cơ sở phát huy tối đa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Và điều đó chỉ có thể đạt được khi công tác dân vận của Đảng được phát huy hiệu quả, trong đó mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và đoàn viên phải thực sự là một hạt nhân “Dân vận khéo”.

Từ nhận thức đúng đắn đó, cùng với cấp ủy ông Huy đã chỉ đạo triển khai sâu rộng kế hoạch thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trong toàn thôn. Dưới ánh sáng của Nghị quyết 25 – NQ/TW về đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, ông đã làm tốt vai trò nêu gương trong xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và phải có trách nhiệm với dân”.

Đổi mới, nâng cao vai trò công tác dân vận trong tình hình mới

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nắm tình hình và tặng quà động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Theo quan niệm của ông Huy, “Dân vận khéo” trước hết là làm dân vận ngay trong gia đình của đảng viên, hội viên và đoàn viên, không để người thân của mình có biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật; gia đình đảng viên, hội viên và đoàn viên phải đạt “gia đình văn hóa”. Đồng thời “Dân vận khéo” không chỉ dừng lại ở lời nói, ở bài vở tuyên truyền mà phải kết hợp với những hành động, việc làm cụ thể để làm gương cho quần chúng noi theo.

Ông Huy cho biết, trong thời gian công tác tại địa phương, điều mà ông tâm đắc nhất là đã vận động được hơn 100 hộ dân hiến trên 3.000 m2 đất “vàng” để xây dựng sân vận động. “Tôi về thôn An Vọng làm bí thư năm 2010. Năm 2011, tôi vận động người dân hiến đất để làm sân vận động. Nhưng công việc cực kỳ khó khăn vì khu đất này nằm ở vị trí đắc địa giữa làng, trị giá lớn lên tới cả chục tỉ đồng. Để đền bù cho dân số tiền đó là một việc làm vô cùng khó khăn. Thế rồi tôi kiên trì đi đến từng nhà tuyên truyền, giải thích với bà con để họ đồng ý mức đền bù chỉ có 15 triệu đồng/hộ dân”, ông Huy kể.

Hỏi về việc ông vận động thế nào để người dân chấp nhận đền bù có 15 triệu/hộ dân trong khi giá trị kinh tế khu đất lên tới cả chục tỉ đồng, ông Huy chia sẻ: “Tôi đã nói với bà con cần hi sinh vì những lợi ích lâu dài của thế hệ trẻ. Có sân vận động, con em chúng ta có nơi vui chơi, tập luyện thể thao vừa khỏe mạnh, vừa tránh xa các tệ nạn xã hội. Vậy là bà con đồng tình và ngày khánh thành sân vận động, mọi người còn đóng góp gây quỹ được 114 triệu đồng”.

Ông Huy cũng cho biết, từ ngày có sân vận động, thanh thiếu nhi trên địa bàn rất chăm rèn luyện thể dục, thể thao và giảm hẳn các tệ nạn xã hội như rượu chè, cờ bạc... Bên cạnh đó, trước tình hình văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư xuống cấp, ông Huy đã cùng lãnh đạo chính quyền và chi bộ vận động để xây dựng thư viện cho thôn với trị giá 270 triệu đồng.

Nói về bí quyết thực hiện thành công các công việc của địa phương, ông Huy chia sẻ: “Tôi luôn khắc cốt ghi tâm lời dạy của Bác Hồ “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thế nên, trong công việc phải kiên trì, khéo léo và mọi ý tưởng đưa ra phải hợp lòng dân. Đặc biệt, bản thân mình luôn gương mẫu, miệng nói tay làm, chí công vô tư, việc gì có lợi cho người dân thì phải làm và quyết tâm làm bằng được, có như vậy thì dân mới tin”.

Trên thực tế, không chỉ ông Trần Quang Huy, mà thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có hàng nghìn những tấm gương sáng trong công tác dân vận. Cụ thể, tại Khu dân cư số 3 (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), ông Phạm Văn Hà luôn được các cấp chính quyền, người dân đánh giá cao trong việc thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng. Suốt nhiều năm qua, ông Hà luôn phát huy vai trò của người đứng đầu Chi bộ. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 kéo dài, ông Hà đã phát huy tốt vai trò nêu gương, “dân vận khéo”, cùng cả nước chung tay chống dịch.

Theo đó, ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, đều đặn 2 lượt mỗi ngày ông Hà kéo loa phát thanh di động rong ruổi khắp các đường phố để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Nội dung bài tuyên truyền được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào các văn bản, Chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế, của Thành phố, quận, phường về phòng chống dịch Covid-19, giúp người dân dễ dàng nắm bắt và thực hiện tự phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng.

Không chỉ có vậy, ông luôn vận động cán bộ, đảng viên tại cơ sở gương mẫu khai báo, động viên con em trở về từ vùng dịch đi cách ly theo quy định. Vận động người dân tại khu dân cư trong việc hoãn tổ chức tiệc cưới con, đám giỗ và các sinh hoạt của gia đình, góp phần hạn chế tối đa việc tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao. Việc làm gương mẫu của ông đã tác động và lan tỏa đến toàn bộ khu dân cư. Cán bộ cơ sở, người dân đều cùng ông chung tay tuyên truyền, ý thức hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nói về vai trò của công tác dân vận trong tình hình mới, ông Hà cho rằng: “Công tác dân vận chính là kênh thông tin quan trọng trong việc truyền bá các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước vào trong cuộc sống để mọi người dân có nhận thức đúng, có niềm tin, đồng thuận hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở địa phương”.

Công tác dân vận cần coi trọng cả “điểm” và “diện”

Thời gian qua, cùng với công tác dân vận cả nước, công tác dân vận của thành phố Hà Nội luôn phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, thành phố hòa bình; luôn là lực lượng tham mưu chủ yếu cho Đảng bộ Thành phố về công tác dân vận, góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị và tạo sự đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Thành phố trong các thời kỳ cách mạng.

Đổi mới, nâng cao vai trò công tác dân vận trong tình hình mới

Hội thi “Dân vận khéo” góp phần lan tỏa các mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn Thành phố

Trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công tác dân vận của Đảng bộ Thành phố từng bước được đổi mới, tổ chức, bộ máy và cán bộ làm công tác dân vận trong hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở được quan tâm xây dựng, kiện toàn, chất lượng tham mưu cho cấp ủy tiếp tục được chú trọng, giúp nâng cao vị thế của hệ thống dân vận.

Việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được mở rộng và chỉ đạo quyết liệt. Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm hay, đặc biệt trong việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong các loại hình mới. Công tác dân vận của các lực lượng vũ trang Thủ đô, công tác dân vận chính quyền đạt được nhiều kết quả quan trọng; kỷ cương, kỷ luật hành chính, nhận thức của cán bộ, công chức về trách nhiệm phục vụ nhân dân, tôn trọng nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân được nâng lên.

Công tác tôn giáo, dân tộc được chú trọng và thực hiện hiệu quả; đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số của Thành phố được cải thiện rõ rệt. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội được củng cố, kiện toàn, hoạt động ngày càng nền nếp và đi vào chiều sâu.

Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được duy trì tốt, từ đó kịp thời nắm bắt, giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, đồng thời mở rộng dân chủ, tạo sự thống nhất, đồng thuận, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và toàn Thành phố.

Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các lực lượng làm công tác dân vận quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Thông qua thực hiện phong trào đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phong cách dân vận của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo phương châm: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác dân vận. Nhiều địa phương, đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Từ năm 2009 đến nay, với 78.494 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký, 17.114 mô hình được công nhận, biêu dương và khen thưởng; công tác tuyên truyền, kiểm tra, đánh giá và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” được đẩy mạnh, qua đó góp phần giải quyết nhiều vấn đề khó khăn, phức tạp ở cơ sở.

Việc thực hiện phong trào đã gắn với thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đạt hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hệ thống dân vận Thành phố đã nỗ lực chung tay cùng cả hệ thống chính trị tham gia các hoạt động phòng, chống dịch ngay từ cơ sở, góp phần tạo nên thành công chung Thủ đô và trở thành một điểm sáng trong việc không chế, ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Với vị thế là Thủ đô, trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, trong tình hình mới, để phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ công tác dân vận, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể. Theo đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, thời gian tới, Ban Dân vận Thành ủy sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác dân vận, trong đó coi trọng cả “điểm” và “diện”.

Về “diện”, Ban Dân vận Thành ủy sẽ tham mưu và chỉ đạo toàn diện các phong trào thi đua của khối vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội để có tính lan tỏa tới đông đảo người dân, giúp nhân dân hiểu và nắm rõ những chủ trương của Đảng để từ đó chủ động và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Về “điểm”, hệ thống dân vận sẽ chú ý tới những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới quyền lợi của nhân dân; chú ý tới những nơi có biểu hiện có thể dẫn đến vấn đề bất ổn, từ đó có những kế hoạch cụ thể để kịp thời khắc phục. Có như thế thì công tác dân vận mới có thể đi vào cuộc sống và cán bộ, nhân dân mới thấy được vai trò của công tác dân vận trong điều kiện hiện nay.

Mai Quý - Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Xem thêm
Phiên bản di động