Doanh nghiệp thu lợi từ tương tác khách hàng với khách hàng
![]() |
| Xu hướng mua sắm trên nền tảng di động ngày càng mạnh mẽ. Ảnh minh họa. |
Số liệu từ Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017 cho biết, thói quen tiêu dùng của người Việt đang có sự chuyển biến mạnh từ truyền thống sang ứng dụng công nghệ di động khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh lên đến 78%.
Đại diện Cty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định: năm 2009, tỷ lệ người sử dụng Internet ở khu vực Đông Nam Á là 12,6% dự tính đến 2030 sẽ là 45% và đây sẽ là khu vực nằm trong nhóm thị trường có người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới.
Nielsen đánh giá, thị trường này sẽ bao gồm nhóm người sẵn sàng sử dụng ứng dụng di động để kết nối và giữa việc cung cấp và tiêu dùng. Ước năm 2017 có 23 triệu người kết nối và chi tiêu khoảng 50 tỉ USD, đóng góp khoảng 37% doanh thu của ngành bán lẻ. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, số liệu năm 2014 cho thấy, một người sử dụng Internet khoảng 14,8 giờ/tuần. Tới năm 2016, thời gian này tăng lên 24 giờ/tuần.
Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) Nguyễn Thanh Hưng cho biết, kết quả nghiên cứu của VECOM cho thấy, năm 2016, mạng xã hội đã trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được ứng dụng nhiều nhất với tỉ lệ 47%. Con số này càng có ý nghĩa hơn khi 46% doanh nghiệp được hỏi ghi nhận hiệu quả từ việc ứng dụng quảng cáo trên mạng xã hội.
Mặc dù kênh quảng cáo qua mạng xã hội được xác định có vai trò tích cực trong việc nâng cao hiệu quả quảng bá, nhưng các doanh nghiệp vẫn cần phải có website riêng vừa đóng vai trò trung tâm trong hoạt động truyền thông của mình, vừa đảm bảo tính xác tín để nâng cao niềm tin với khách hàng.
Khảo sát của RedShift Research và GoDaddy cho thấy, 59% số doanh nghiệp có website riêng nhận định công việc kinh doanh thuận lợi hơn so với trước. Trong khi đó, kết quả khảo sát khách hàng cho thấy, 67% quyết định mua sắm sau khi nghiên cứu những đánh giá của cộng đồng mạng.
Chính vì vậy, phương pháp tiếp cận khách hàng mà nhiều doanh nghiệp hiện tích cực sử dụng đó là kết hợp cả mạng xã hội và website quảng bá của doanh nghiệp. Đặc biệt là việc kêu gọi các đánh giá, bình luận hoặc chấm điểm của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ để tạo niềm tin cho khách hàng tới sau.
Chính sự tương tác “ảo”, nhưng dựa trên kinh nghiệm hoặc trải nghiệm của khách hàng cung cấp cho nhau một cách công khai trên nền tảng mạng internet đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, đồng thời cũng dễ dàng đào thải những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm kém chất lượng ra thị trường.
Theo Đ.T/Lao động
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

