Doanh nghiệp thu lợi từ tương tác khách hàng với khách hàng
![]() |
| Xu hướng mua sắm trên nền tảng di động ngày càng mạnh mẽ. Ảnh minh họa. |
Số liệu từ Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017 cho biết, thói quen tiêu dùng của người Việt đang có sự chuyển biến mạnh từ truyền thống sang ứng dụng công nghệ di động khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh lên đến 78%.
Đại diện Cty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định: năm 2009, tỷ lệ người sử dụng Internet ở khu vực Đông Nam Á là 12,6% dự tính đến 2030 sẽ là 45% và đây sẽ là khu vực nằm trong nhóm thị trường có người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới.
Nielsen đánh giá, thị trường này sẽ bao gồm nhóm người sẵn sàng sử dụng ứng dụng di động để kết nối và giữa việc cung cấp và tiêu dùng. Ước năm 2017 có 23 triệu người kết nối và chi tiêu khoảng 50 tỉ USD, đóng góp khoảng 37% doanh thu của ngành bán lẻ. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, số liệu năm 2014 cho thấy, một người sử dụng Internet khoảng 14,8 giờ/tuần. Tới năm 2016, thời gian này tăng lên 24 giờ/tuần.
Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) Nguyễn Thanh Hưng cho biết, kết quả nghiên cứu của VECOM cho thấy, năm 2016, mạng xã hội đã trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được ứng dụng nhiều nhất với tỉ lệ 47%. Con số này càng có ý nghĩa hơn khi 46% doanh nghiệp được hỏi ghi nhận hiệu quả từ việc ứng dụng quảng cáo trên mạng xã hội.
Mặc dù kênh quảng cáo qua mạng xã hội được xác định có vai trò tích cực trong việc nâng cao hiệu quả quảng bá, nhưng các doanh nghiệp vẫn cần phải có website riêng vừa đóng vai trò trung tâm trong hoạt động truyền thông của mình, vừa đảm bảo tính xác tín để nâng cao niềm tin với khách hàng.
Khảo sát của RedShift Research và GoDaddy cho thấy, 59% số doanh nghiệp có website riêng nhận định công việc kinh doanh thuận lợi hơn so với trước. Trong khi đó, kết quả khảo sát khách hàng cho thấy, 67% quyết định mua sắm sau khi nghiên cứu những đánh giá của cộng đồng mạng.
Chính vì vậy, phương pháp tiếp cận khách hàng mà nhiều doanh nghiệp hiện tích cực sử dụng đó là kết hợp cả mạng xã hội và website quảng bá của doanh nghiệp. Đặc biệt là việc kêu gọi các đánh giá, bình luận hoặc chấm điểm của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ để tạo niềm tin cho khách hàng tới sau.
Chính sự tương tác “ảo”, nhưng dựa trên kinh nghiệm hoặc trải nghiệm của khách hàng cung cấp cho nhau một cách công khai trên nền tảng mạng internet đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, đồng thời cũng dễ dàng đào thải những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm kém chất lượng ra thị trường.
Theo Đ.T/Lao động
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
