Doanh nghiệp thu lợi từ tương tác khách hàng với khách hàng
Xu hướng mua sắm trên nền tảng di động ngày càng mạnh mẽ. Ảnh minh họa. |
Số liệu từ Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017 cho biết, thói quen tiêu dùng của người Việt đang có sự chuyển biến mạnh từ truyền thống sang ứng dụng công nghệ di động khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh lên đến 78%.
Đại diện Cty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định: năm 2009, tỷ lệ người sử dụng Internet ở khu vực Đông Nam Á là 12,6% dự tính đến 2030 sẽ là 45% và đây sẽ là khu vực nằm trong nhóm thị trường có người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới.
Nielsen đánh giá, thị trường này sẽ bao gồm nhóm người sẵn sàng sử dụng ứng dụng di động để kết nối và giữa việc cung cấp và tiêu dùng. Ước năm 2017 có 23 triệu người kết nối và chi tiêu khoảng 50 tỉ USD, đóng góp khoảng 37% doanh thu của ngành bán lẻ. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, số liệu năm 2014 cho thấy, một người sử dụng Internet khoảng 14,8 giờ/tuần. Tới năm 2016, thời gian này tăng lên 24 giờ/tuần.
Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) Nguyễn Thanh Hưng cho biết, kết quả nghiên cứu của VECOM cho thấy, năm 2016, mạng xã hội đã trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được ứng dụng nhiều nhất với tỉ lệ 47%. Con số này càng có ý nghĩa hơn khi 46% doanh nghiệp được hỏi ghi nhận hiệu quả từ việc ứng dụng quảng cáo trên mạng xã hội.
Mặc dù kênh quảng cáo qua mạng xã hội được xác định có vai trò tích cực trong việc nâng cao hiệu quả quảng bá, nhưng các doanh nghiệp vẫn cần phải có website riêng vừa đóng vai trò trung tâm trong hoạt động truyền thông của mình, vừa đảm bảo tính xác tín để nâng cao niềm tin với khách hàng.
Khảo sát của RedShift Research và GoDaddy cho thấy, 59% số doanh nghiệp có website riêng nhận định công việc kinh doanh thuận lợi hơn so với trước. Trong khi đó, kết quả khảo sát khách hàng cho thấy, 67% quyết định mua sắm sau khi nghiên cứu những đánh giá của cộng đồng mạng.
Chính vì vậy, phương pháp tiếp cận khách hàng mà nhiều doanh nghiệp hiện tích cực sử dụng đó là kết hợp cả mạng xã hội và website quảng bá của doanh nghiệp. Đặc biệt là việc kêu gọi các đánh giá, bình luận hoặc chấm điểm của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ để tạo niềm tin cho khách hàng tới sau.
Chính sự tương tác “ảo”, nhưng dựa trên kinh nghiệm hoặc trải nghiệm của khách hàng cung cấp cho nhau một cách công khai trên nền tảng mạng internet đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, đồng thời cũng dễ dàng đào thải những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm kém chất lượng ra thị trường.
Theo Đ.T/Lao động
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua
Tin khác
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?
Giao thông 23/04/2024 20:31
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt
Giao thông 21/04/2024 12:03
Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông
Giao thông 21/04/2024 07:38
Sẽ xây dựng trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP.HCM
Giao thông 21/04/2024 07:36
Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường
Giao thông 20/04/2024 23:11
Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn
Giao thông 20/04/2024 22:55
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Giao thông 20/04/2024 16:01
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy
Giao thông 20/04/2024 15:45